Máy Bay NATO Áp Sát Máy Bay Bộ Trưởng Quốc Phòng Nga



(Hình AP: Một chiếc F-16 của NATO tuần tra vùng trời trên biển Baltic - ảnh tài liệu, tháng 11/2014)

BALTIC (VOA-Reuters) - Các hãng tin Nga hôm 21/6/2017 cho hay máy bay chở Bộ Trưởng Quốc Phòng Nga Sergei Shoigu bị một chiến đấu cơ F-16 của Liên Minh Phòng Thủ Bắc Ðại Tây Dương (NATO) áp sát khi bay qua biển Baltic, nhưng tiếp đó được phi cơ quân sự Sukhoi-27 của Nga hộ tống.

Theo các hãng tin, chiếc F-16 đã cố bay gần máy bay chở Bộ Trưởng Quốc Phòng Nga dù lúc đó nó đang bay qua vùng biển trung lập. Tin cho hay ông Shoigu khi đó đang trên đường đến vùng Kaliningrad xa xôi của Nga để thảo luận về việc sườn phía Tây của nước Nga được bảo vệ tốt đến mức nào.

Các hãng tin Nga cho biết một trong những chiến đấu cơ Nga hộ tống máy bay của ông Shoigu đã chèn vào giữa máy bay của Bộ Trưởng Quốc Phòng Nga và chiến đấu cơ của NATO, rồi nghiêng cánh vài lần để lộ vũ khí mang theo.

Theo các hãng tin, thì sau đó chiếc F-16 đã rời khỏi khu vực.

Biển Baltic đã trở thành khu vực chứng kiến căng thẳng gia tăng giữa Mạc Tư Khoa và NATO.

Hồi đầu tháng này, Nga đã điều động một chiến đấu cơ để chặn đường một máy bay ném bom chiến lược B-52 của Hoa Kỳ có khả năng mang vũ khí nguyên tử. Nga nói chiếc B-52 khi đó đang bay bên trên vùng Baltic gần biên giới Nga. Sự việc này có vẻ giống những gì diễn ra thời Chiến tranh Lạnh.

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất