Bỉ: Nổ Bom ở Trạm Xe Điện Ngầm.


(Hình AP: Binh sĩ Bỉ tuần tiu bên ngoài trạm xe điện ngầm Central Station sau vụ nổ ở Brussels ngày 20/6/2017.)

BRUSSELS (VOA) - Ngày 21/6/2017, đài Tiếng Nói Hoa Kỳ trích thuật tin của thông tấn xã Reuters cho hay các binh sĩ Bỉ tuần tiễu trạm xe điện ngầm trung tâm ở Brussels đã ‘vô hiệu hóa’ một nghi can sau khi xảy ra một vụ nổ nhỏ ngày 20/6. Chưa có báo cáo thương vong và tình hình đã được kiểm soát, theo nguồn tin cảnh sát.

Nguồn tin này không thể xác nhận tin nói rằng có một người mặc trang phục chứa bom và cũng chưa rõ liệu đương sự trúng đạn còn sống hay đã chết.

Trạm xe điện nơi xảy ra sự việc và khu vực trung tâm thị tứ đầy dấu ấn lịch sử này là địa điểm dừng chân của rất đông du khách. Mọi người đã được di tản trong lúc cảnh sát phong tỏa an ninh, theo lời kể của các nhân chứng với truyền thông Bỉ.

Tờ báo địa phương Het Laatste Nieuws dẫn lời những người mục kích cho hay một người đàn ông hét to bằng tiếng Ả Rập ‘Allahu Akbar’ trước khi vụ nổ xảy ra. Vẫn theo nguồn tin này, khi binh sĩ chạy tới hiện trường phát giác có những mẫu dây điện lộ ra từ trang phục của đương sự nên đã nã súng. Chưa thể kiểm chứng lời khai này.

18 tháng nay, thành phố Brussels được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ, kể từ khi các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi Giáo có trụ sở tại Brussels thực hiện các cuộc tấn công tại Paris khiến 130 người thiệt mạng vào tháng 11 năm 2015 trước khi đặt bom ở phi trường Brussels và trạm xe điện ngầm của thành phố vào tháng Ba năm 2016, cướp đi sinh mạng của 32 người.

Thủ Tướng và Bộ Trưởng Nội Vụ đang có mặt tại trung tâm khủng hoảng quốc gia để giám sát diễn tiến sự việc.

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất