Xả súng bừa bãi, 5 người chết, hàng chục người khác bị thương!

California: 
Trường tiểu học Rancho Tehama ở Bắc California
Trường tiểu học Rancho Tehama ở Bắc California

Ít nhất 5 người chết trong vụ xả súng bừa bãi ngày 14/11 tại một vùng nông thôn của miền Bắc California khởi sự từ một tư gia và kết thúc tại một trường tiểu học, trong số bị thương có trẻ em.
Giới chức thực thi luật pháp hạ sát kẻ tấn công, nâng tổng số thương vong lên thành 5 người trong loạt nổ súng tại ít nhất 7 địa điểm, theo báo đài địa phương.
Một số học sinh được máy bay chở đi cấp cứu sau khi súng nổ tại trường Rancho Tehama gần cộng đồng Corning.
Kẻ tấn công có trang bị súng trường bán tự động và hai khẩu súng lục, giới hữu trách cho hay.
Súng nổ tại trường, một số người bị thương ngay trong khuôn viên của trường nhưng trong số tử vong không có học sinh hay nhân viên của trường học, một giới chức của học khu cho biết.
Thống đốc California, Jerry Brown, ra thông cáo nói rằng ông và vợ vô cùng đau buồn khi nghe tin vụ bạo động tại quận hạt Tehama có liên lụy đến trẻ em.
“Xin gửi lời chia buồn của chúng tôi đến với các gia đình mất mát người thân và chúng tôi đoàn kết với tất cả cư dân California trong nỗi đau xót này.”
Khu vực xảy ra nổ súng cách Sacramento 190 cây số về hướng Bắc.
Một cư dân tên Brian Flint cho biết hàng xóm của ông là thủ phạm và đương sự cũng đã cướp xe của ông.
Tên của hung thủ chưa được công bố.


 Có thể cãi nhau với hàng xóm là nguyên nhân vụ thảm sát tại bắc California.
http://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2017/11/Cali-1.jpg
Cảnh sát phong toả khu vực hiện trường. Photo Credit: CNN

CNN – Hôm thứ tư 15/11 nguyên nhân vì sao một tay súng ở bắc California đã giết nhiều người vẫn chưa rõ rệt, nhưng các giới chức điều tra nói có thể vụ cãi nhau với hàng xóm đã khiến tay súng thực hiện vụ bắn giết bừa bãi.
Các vụ bắn giết diễn ra tại 7 địa điểm khác nhau ở Rancho Tehema, làm 4 người chết và làm bị thương ít nhất 10 người khác, sau đó hung thủ bị cảnh sát bắn chết.
Phó Giám Đốc Sở Cảnh Sát quận hạt Tehema, ông Phil Johnston, cho hay dù danh tính của hung thủ chưa được tiết lộ, song cảnh sát từng biết người này. Vào tháng giêng năm nay, hắn đã từng bị bắt giữ vì bị tình nghi dùng hung khí nguy hiểm đánh hàng xóm.
Người hàng xóm này cũng nằm trong số bị hung thủ giết. Ông Johnston nói: “Kẻ sát nhân đã tự vũ trang cho mình nhằm đối phó với hàng xóm, khi hắn bắt đầu ra tay và nhận thấy đã bắn chết người đầu tiên, hắn tiếp tục cuộc tàn sát”
Mọi chuyện có thể còn tồi tệ hơn, theo ông Johnston cho biết, vì hung thủ định xông vào các lớp học của trường tiểu Học ở Rancho Tehama với áo chống đạn và nhiều gắp đạn, nhưng không được vì cửa trường học đã bị khóa lại.
Các nhân viên nhà trường phản ứng mau lẹ đã giúp cứu các em nhỏ, khi họ nghe tin hung thủ đã bắn lung tung trên đường đến trường, vốn nằm cách nhà hung thủ khoảng 2 dặm. Một bà mẹ can đảm đã đến báo động với nhà trường, dù xe bà cũng bị hung thủ bắn.
Hiện nay chưa rõ liệu hung thủ định vào trường vì hắn muốn tìm ai đó mà hắn biết hay chăng, có đến 3 khẩu súng do hắn sử dụng đã được cảnh sát tìm thấy. Một khẩu súng thứ tư trên chiếc xe ăn cắp vẫn chưa được tìm ra.
Trần Vũ

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất