Tẩy Chay Hội “Bóng Bầu Dục Mỹ NFL” Trong Ngày Lễ Cựu Chiến Binh, (Veterans Day) Thứ Bảy 11 Tháng 11 Năm 2017.


“ Tôi tiếc chỉ có một đời để hy sinh cho tổ quốc của tôi!”





Người Lính Hải và con gái trong buổi diễn hành Ngày Cựu Chiến Binh, San Jose, năm 2013.


Lời Kêu Gọi Của Người Lính LVHải, Nhằm Tẩy Chay Hội “Bóng Bầu Dục Mỹ NFL” Trong Ngày Lễ Cựu Chiến Binh, (Veterans Day) Thứ Bảy 11 Tháng 11 Năm 2017.

Kính thưa Quý vị,

Một văn hào đã viết: “Quốc gia nào muốn trường tồn phải có điều kiện sau, người công dân của quốc gia đó, phải có lòng yêu mến quê hương mình, sẵn sàng đổ máu để bảo vệ!” Đó được gọi là HỒN, nếu không giữ được hồn, thì “hồn mất trước, nước mất sau!” Hồn như tổng thống Kennedy đã nói: “Người ta có thể mang tôi ra khỏi quê hương, nhưng không ai có thể mang quê hương ra khỏi tôi!” Lịch sử Do Thái đã chứng minh, nhờ giữ được hồn, mất nước trên cả ngàn năm, cũng vẫn lập quốc lại được.

Hồn của mỗi quốc gia, điển hình nhất qua biểu tượng lá quốc kỳ. Bất cứ quốc gia nào, lá quốc kỳ còn bay trên bầu trời, đều có sự hy sinh, đổ máu, của công dân, nhất là những người Lính yêu nước của họ.

Gần đây, hội “Bóng Bầu Dục NFL” gây một phong trào nhục mạ lá quốc kỳ, bằng cách tẩy chay lễ chào cờ, ngồi hoặc quỳ, không hát quốc ca.



Chuyện xảy ra nước Mỹ, nhưng hầu hết chúng ta là Người Việt Tị Nạn CS, đã nhập quốc tịch, nhận Hoa Kỳ là quê hương thứ hai, nhất định không đồng ý, phản đối những hành động thiếu tôn trọng này.

Những cẩu thủ NFL, họ là những người có đời sống sung sướng, hạnh phúc nhất, lương hàng triệu, triệu đô la, thân xác ăn uống thừa bứa lực lưỡng, tại sao họ không nghĩ lại, nhờ có những người Lính đã hy sinh bảo vệ quốc gia, để họ có đời sống ấm no như thế?

Mỗi “trận” đấu, nhất là Super Bowl, khi họ trở về trong hào quang, cả thành phố hoan hô, rồi những buổi diễn hành, hoa giấy đầy trời, những tiệc liên hoan sang trọng ngày đêm.

Trong khi đó, hàng ngàn, ngàn người Lính cũng ra “trận,” hầu hết họ trở về bằng “hòm gỗ cài hoa!” để lại vợ góa, con côi. May mắn thì để một tay, một chân trên chiến trường, sống âm thầm cho hết kiếp đời tàn phế!

Những người Chiến Sĩ ngày đêm vẫn hy sinh, đế chúng ta hít thở được không khí tự do, trong đó có nhiều con cháu chúng ta, những hậu duệ những người Lính VNCH, trong quân đội Hoa Kỳ, nhiều cấp tướng tá, đã làm chúng ta hãnh diện.

Một nhà văn đã viết: “Con chim kinh tởm nhất, là con chim, ăn xong, lại…ị trên tổ của mình!”

Hãy đáp ứng lời kêu gọi của Tống thống Donal Trump, thể hiện một hành động yêu nước nhỏ: Không tham dự, không xem, tẩy chay những công dân phản bội của hội “Bóng Bầu Dục NFL” trong ngày Lễ Cựu Chiến Binh (Veterans Day) Thứ Bảy này.

Mỗi người một que diêm, hàng triệu que diêm, sẽ thành ánh đuốc soi sáng những lương tâm lu mờ, vô ơn!

Mong lắm thay.

San Jose, ngày 7 tháng 11 năm 2017,
Người Lính LV Hải.

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất