Lễ Ra Mắt Ban Vận Động Thành Lập Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam Miền Bắc California.

 GSV Cindy Chavez, và Sheriff Laurie Smith phát biểu.
 Đại diện vien chức dân cử Santa Clara trao bảng ghi nhớ công sưc đóng góp của các tổ chưc Cộng đồng người Việt
 Các vị Lãnh đạo Tinh Thàn Tôn giáo.

 Ông Bùi Hũu Vị Trường BTC ngỏ lời chào mừng.
 Thành phần nhân sự trong Ban Vận Động.







 Hòa Thượng Minh Tuyên.

 Linh mục Vũ Minh
 Tiến sĩ Lê Phước Sang
 Hiền tài Nguyễn Thanh Liêm.
 Lẽ Cầu Nguyện.

 Người tham dự đặt câu hỏi.



 Lễ Ra Mắt Ban Vận Động Thành Lập Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam Miền Bắc California.

Lê Bình

Vào lúc 2:00PM  Thứ Bảy 10/3/2018 tại phòng họp Issac Newton Center của Quận Hạt Santa Clara County, số 70 W. Hedding St., San Jose, CA 95110 Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam đã long trọng tổ chức buổi Lễ Ra Mắt Ban Vận Động. Có đông đồng hương đáp lời mời đến tham dự. Bên phía chính quyền sở tại, người ta ghi nhận, có: GSV Cindy Chavez,  Nghị Viên khu vực 4 SJ Diệp Thế Lân, đại diện GSV Dave Cortese, đại diện DB Ash Kalra bà Sheriff Laurie Smith, cô Trung úy Amy Lê, Cựu TT Milpitas Jose Esteves, Ủy viên Giao Dục East Side Vân Lê, và một vài Nghị Viên San Jose.

Về phía quan khách Việt ngoài thành phần BTC Ông Bùi Hữu Vị, Hòa Thượng Thích Minh Tuyên, HT Phước Trí, TS Lê Phước Sang, Hiền Tài Nguyễn Thanh Liêm, TS Võ Thành, Ông Chu Tấn, BS Phạm Đức Vượng…v.v., còn có: Cụ Trương Đình Sữu, cụ Phạm Văn Tường, Ông Nguyễn Đình Tuấn, Cụ Trần Thiện Tich, Ls Hoàng Cơ Long, LM Vũ Minh, Cựu ĐT Nguyễn Văn Nam (TX) Dân Xã Đảng, các tín đồ PG Hòa Hảo Trần Văn Vui, Nguyễn Tấn Lạc, và một số hội đoàn…v.v.

Mở đầu là họat cảnh Hội Nghị Diên Hồng, múa Lân chào mừng. Sau đó là Nghi Thức khai mạc chào cờ và phút mặc niệm. Các quan khách chính giới Hoa Kỳ, Bà Cindy Chavez, Bà Laurie Smith đã phát biểu và trao tặng BTC Bảng Ghi Nhớ về sự đóng góp cho tiến trình dân chủ cho Việt Nam.

Ông Bùi Hữu Vị, Trưởng Ban Tổ Chức, ngỏ lời chào mừng. Ông phát biểu:

Trân trọng kính chào quý vị Đại Biểu Liên Hiệp Hội Đồng Tôn Giáo VN Hải Ngoại,
Trân trọng kính chào quý niên trưởng, quý chiến hữu, quý nhân sĩ, quý cư sĩ, quý cơ quan truyền thông và quý bạn trẻ thân mến.

Kính thưa quý vị,
Tổ Quốc và Dân Tộc VN đang lâm nguy.
Thật sự đã lâm nguy, bởi bọn bành trướng Bắc Kinh xâm lược, chúng cưỡng chiếm biển đão VN xây căn cứ quân sự, để trấn áp các nước trong vùng và âm mưu làm bá chủ toàn cầu.
Bọn cầm quyền CSVN lại là bọn hèn hạ đã nhận hối lộ, cuối đầu làm ngơ để cho bọn xâm lược Bắc Kinh chiếm các yếu điểm chiến lược trên lãnh thổ VN, ngụy trang bằng những xí nghiệp công nghê trá hình. Thiết nghĩ, đến khi có biến thì các xí nghiệp nầy sẽ biến thành những thành lũy quân sự và hằng ngàn, hằng vạn công nhân mà chúng mang từ bên Tàu sang, sẽ biến thành những tay súng để sát hại dân ta và chiếm lấy quê hương ta. Ôi! Quê hương VN, một dãy gấm vóc giang san do Tổ Tiên ta dày công xây dựng và gìn giữ, nay sắp phải bị giặc Tàu chiếm đoạt.
Kính thưa quý vị,
Từ khi bọn CSVN cầm quyền cai trị, thì đất nước VN đã bị tục hậu, xã hội VN suy đồi tàn tạ. Từ một xã hội nhân bản, bao dung, nay trở thành một xã hội đày hận thù, tội ác và lừa đảo. Chúng đã dùng bộ máy công an và côn đồ thẳng tay đàn áp và cướp đoạt đất đai của người dân vô tội, tiếng ai oán của người dân đã thấu tận trời cao. Bọn đầu sỏ CSVN còn làm ngơ để cho giặc Tàu đưa thức ăn bẩn len lỏi qua cửa khẩu để đầu độc dân ta. Ôi đồng bào VN, con của mẹ Âu Cơ, đang bên bờ vực thẩm, nếu không ngăn chận kịp thời thì dân tộc VN sẽ bị diệt vong.
Đành lòng làm ngơ được sao?. Hỡi con dân nước Việt, hỡi con cháu Lạc Hồng. Đành lòng làm ngơ được sao trước cảnh nước mất, nhà tan, dân tình thảm khóc bởi bọn đầu sỏ CSVN hèn với giặc, ác với dân. Xin thiết tha kêu gọi đồng bào trong và ngoài nước VN, hãy cùng nhau chung sức chung lòng, cùng  vận động thành lập một Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam. Một tổ chức đặt quyền lợi Tổ Quốc và Dân Tộc trên hết. Một tổ chức luôn vận dụng chân lý của Tôn Giáo làm ánh sáng soi đường cho mọi hoạt động. Một tổ chức thật sự đoàn kết dân tộc, tạo sức mạnh tổng hợp để tuổi trẻ đứng lên chống giặc Tàu xâm lược và cứu nguy cho  Dân Tộc VN.
Trân trọng kính chào quý vị. 

 Sau đó là lời phát biểu của các vị đại diện tôn giáo từ trong nước: Hòa Thượng Thích Không Tánh Tăng Đoàn PGVNTN, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa, và Ông Nguyễn Văn Điền (PG Hòa Hảo). Tiếp theo sau đó là lời phát biểu của Hòa Thượng Thích Minh Tuyên Phó Pháp Chủ, Viện Trưởng Viện Hành Đạo Giáo Hội Phật Giáo Tăng Già Khất Sĩ Thế Giới. HT đã đề cập đến nhiều vấn đề của đất nước và dân tộc. Hòa Thượng Thích Minh Tuyên nhận định rằng “Đất nước và dân tộc Việt Nam đã phải trải qua biết bao lần bị ngoại thuộc, nên nhân tâm đã bị ly tán, không còn tin tưởng vào nhau nên việc thống nhất nhân tâm rất là khó khăn. Nhưng nay, đứng trước sự lâm nguy vì tham vọng bành trướng của Trung Quốc, nếu con dân Việt không thống nhất được nhân tâm mà cùng chung lo trách nhiệm cứu nước, kiến quốc thì họa diệt vong sẽ không thể tránh được.”

Hòa Thượng nói các Đấng cao cả đã ban cho con dân Việt Nam một đất nước, tổ tiên chúng ta đã gìn giữ, chống mọi cuộc xâm lăng. Đến nay, đất nước đang đứng trước nguy cơ bị diệt vong, con dân nước Việt không thể ngồi yên mà phải chia xẻ trách nhiệm để cứu dân cứu nước. Đó là lý do Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam đã thành hình.
HT cũng ngỏ lời cảm ơn BTC, cảm ơn những bậc cao niên và gọi là “Bậc Quốc Lão” sự  hiện diện của họ đã nói lên “Hào khí của dân tộc”, cảm ơn thế hệ trẻ có mặt trong buổi lễ…v.v. HT cho biết  “Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân là tập hợp một số gồm nhiều thành phần dân tộc, đại diện các Tôn giáo, Đảng phái, Đoàn thể đấu tranh cùng nhiều nhân sĩ đứng trước hiểm họa mất nước, đã đồng tâm tiến đến việc vận động thành lập Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân đấu tranh cho một nước Việt Nam Độc lập, Dân chủ, Nhân bản, Phú cường…”. HT kêu gọi sự đoàn kết, và “Quyết chiến! Quyết chiến!”

Tiếp sau đó là lời phát biểu của Linh Mục Vũ Minh, BTC giới thiệu là Tuyên Úy của Nhảy Dù. LM Vũ Minh là Trung tá trong quân lực Hoa Kỳ.  Ông phát biểu rằng “đây là thời điểm-sign of time”. LM đề cập đến “thời điểm” chiếc Hàng Không Mẫu Hạm USS Carl Vinson cập bến Đà Nẵng (5/3/2018) “hữu Nghị”, và hát bài Nối Vòng Tay Lớn. “Đây là lúc chúng ta họp lại không phải là tập họp với nhau mà còn là tập họp của “Hồn Thiêng Song Núi”, LM nói. Theo LM Minh thì “Chúng ta không họp mặt để nói cho hùng hồn, cho hay…nhưng chúng ta phải làm một cái gì, phải làm…đây là lúc action-action time. Đây là thời gian hành động, không còn là nói, phải làm.” LM hứa: “Tôi sẽ dùng tất cả khả năng của tôi, thì giờ của tôi để cùng làm. Thời gian đến với ơn trên, đến với sự đoàn kết, bỏ tất cả cái tôi là number one đi, bây giờ là Tổ Quốc Number One…” Ngoài ra LM đưa ra mấy điểm: “đuổi Tàu, diệt cộng, cứu nước…Chúng tôi không hòa giải” là chủ điểm của tổ chức. LM xác quyết: “Những ai thân cộng tôi sẽ diệt người đó!”
Tiếp theo là lời phát biểu của TS Lê Phước Sang Hội Trưởng Hội đồng Trị sự Trung Ương Phật Giáo Hòa Hảo. Ông chỉ nói lên sự đồng tình với HT Minh Tuyên, LM Vũ Minh. HT Nguyễn Thanh Liêm là người cuối cùng trong Ban Vận Động phát biểu.

Sau những phát biểu của  Ban Vận Động, Ban Tổ Chức đã trình diện thành phần Ban Vận Động có ghi tên 26 nhân vật đại diện các Tổ chức, Đoàn Thể, Tôn giáo, Đảng phái chống Cộng trong thiệp mời, và đọc tên những vị nầy lên trước quan khách.  
Sau đó là lời phát biểu của một số quan khách: Cụ Trương Đình Sữu, LS Hoàng Cơ Long...v.v.

Sau cùng là Lời Cầu Nguyện của các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo. Ban Tổ Chức cảm tạ. Phần đặt câu hỏi của người tham dự.

Buổi Lễ Ra Mắt Ban Vận Động thành lập "Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam" chấm dứt lúc 5:30pm cùng ngày.

Được biết, đây là một tổ chức được hình thành từ nhiều tháng nay quy tụ các vị lãnh đạo của nhiều tôn giáo như Phật Giáo, Công Giáo, Tin Lành, Phật Giáo Hòa Hảo, Cao Đài trong và ngoài nước, cùng nhiều tổ chức trong cộng đồng người Việt hải ngoại, đã làm việc nhiều tháng nay, lập kế hoạch vận động để bày tỏ nguyện vọng của toàn dân tộc. Theo tinh thần của buổi lễ ra mắt thì: “Đây là một sứ mạng cao cả mà một vài cá nhân, tổ chức không thể làm được mà phải đoàn kết lại chung sức, chung lòng mà thực hiện sứ mệnh cao cả này.” Một tham dự viên đã cho biết cảm tưởng.
Cũng được biết Ban Vận Động đã ra mắt và đọc tuyên ngôn vào tháng 7/2017 tại Nam California, và sẽ đến nhiều nơi khác có đông cộng đồng Việt Nam như Texas, DC, Châu Âu…v.v. để vận động trong thời gian tới.




Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất