Cảnh báo của Thị trưởng Oakland khiến ICE không thể định vị 800 người.


https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2018/02/ICE-1.jpg
Photo Credit: the Hill
The Hill – Thomas Homan, Giám đốc Cơ quan Thực thi Di trú và Quan thuế (ICE) cho biết lời cảnh báo về những đợt truy quét sắp diễn ra của Thị trưởng Oakland đã làm cho cơ quan này không thể định vị 800 cá nhân bị xem là mối đe dọa với an toàn công cộng.
Ông Homan nói trên chương trình “Fox & Friends” rằng: “Bà ấy đã cảnh báo họ. Chúng tôi không thể xác định vị trí 800 người vì lời cảnh báo đó. Bây giờ cộng đồng không an toàn như nó có thể nữa.”
Ông Homan cho biết thêm: “Bà ấy tuyên bố ưu tiên của bà là an toàn của cộng đồng. Nhưng những gì bà ấy làm có tác dụng ngược lại.”
Thị trưởng thành phố Oakland, Libby Schaaf (Dân Chủ) đã cảnh báo người dân vào đêm thứ Bảy về những cuộc truy quét di dân lậu ở Vùng Vịnh trong 24 giờ tới.
ICE khẳng định trong một tuyên bố hôm thứ Ba là họ đã bắt giữ hơn 150 người vi phạm luật di trú Mỹ trong “các hoạt động thực thi di trú có mục tiêu” tại khu vực San Francisco.
Ông Homan nói hôm thứ Tư rằng cảnh báo trước cho người dân về hoạt động thực thi pháp luật có thể làm công việc của họ trở nên nguy hiểm hơn. Ông cũng so sánh hành động của bà Schaaf với “băng đảng chuyên canh chừng xe cảnh sát” đi tuần tra khu phố.
Ông Homan nói thêm: “Tôi sẽ nói điều này với thị trưởng và các chính trị gia khác muốn gây khó dễ với lực lượng ICE: ‘Chúng tôi không đi đâu cả. Chúng tôi sẽ tiếp tục thi hành luật pháp.’”

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất