Bitcoin!

Bitcoin sẽ giảm về 100 USD thay vì 100.000USD

NHƯ MAI Thứ Ba | 06/03/2018 16:19

Đó là nhận định của ông Kenneth Rogoff, nhà kinh tế học và Giáo sư của trường Đại học Harvard.
Nguồn ảnh: Tạp chí Bitcoin
Rogoff nói với CNBC "Squawk Box" rằng: "Tôi nghĩ rằng bitcoin sẽ có giá trị bằng một phần nhỏ hiện tai nếu chúng ta nghĩ về triển vọng trong 10 năm tới ... Tôi thấy bitcoin sẽ có giá 100 USD hơn là 100.000 USD trong 10 năm tới".
Bitcoin se giam ve 100 USD thay vi 100.000USD
Giá bitcoin 1 tháng qua. Ảnh: CoinDesk
Cựu chuyên gia kinh tế của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho hay: "Về cơ bản, nếu bạn loại trừ khả năng rửa tiền và trốn thuế, tỷ lệ sử dụng bitcoin như một phương tiện giao dịch là rất nhỏ”.
Trong khi bitcoin có liên quan đến các giao dịch bất hợp pháp, những ước tính tỷ lệ sử dụng tiền số cho các hoạt động bất hợp pháp cũng rất trái chiều. Shone Anstey, đồng sáng lập và chủ tịch của Blockchain Intelligence Group, đánh giá rằng mức độ giao dịch bất hợp pháp trong bitcoin đã giảm xuống 20% ​​vào năm 2016 và "ít hơn đáng kể” so với năm 2017.
Rogoff nói rằng việc kiểm soát của chính quyền các nước sẽ là một yếu tố kích thích cho việc giảm giá bitcoin, mặc dù ông nhấn mạnh rằng phải mất thời gian để xây dựng một khung quy định toàn cầu.
Ông nói: “Thậm chí nếu nước Mỹ và Trung Quốc siết quản lý bitcoin, nhưng Nhật không làm thì người ta vẫn có thể rửa tiền tại xứ sở mặt trời mọc ".
Trong khi đó, việc quản lý tiền mật mã phụ thuộc vào từng quốc gia. Bitcoin được hợp pháp hoá như một đồng tiền của Nhật Bản năm ngoái và quốc gia này cũng đã chính thức công nhận một sàn giao dịch tiền ảo. Tuy nhiên, một vụ trộm token trị giá 530 triệu USD trong tháng 1 khiến chính phủ nước này phải tăng cường kiểm soát ngành này. Hàn Quốc chỉ cho phép giao dịch tiền mật chỉ từ tài khoản ngân hàng với tên thật.
Khu vực tư nhân 'phát minh ra mọi thứ' liên quan đến tiền tệ.

Tuy nhiên, theo Rogoff, một trong những lý do khiến các nhà chức trách chậm chạp trong việc quản lý bitcoin là do dự đoán công nghệ đằng sau đồng tiền số.
Ông Rogoff cho biết thêm: "Họ muốn thấy công nghệ này phát triển", ông Rogoff cho biết thêm, khu vực tư nhân đã từng "phát minh ra mọi thứ" trong lịch sử tiền tệ, từ tiền xu chuẩn sang tiền giấy.
Bitcoin chỉ là một ứng dụng công nghệ blockchain, thuật ngữ được sử dụng để chỉ công nghệ sổ cái phân tán cho phép ghi lại và duy trì các giao dịch, điều có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực.
Đây không phải là lần đầu tiên nhà kinh tế học nói rằng giá tiền ảo sẽ giảm. Trước khi bitcoin rơi vào đợt bán tháo vào tháng 12 năm ngoái, Rogoff nói với CNBC vào tháng 10 năm ngoái rằng giá của đồng tiền kỹ thuật số sẽ "sụp đổ" khi các chính phủ muốn quản lý không gian này
.

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất