Trại Hướng Đạo Bách Hợp.

TRẠI BÁCH HỢP 2017
Tại Nam California

sóc lanh lợi

Hướng Đạo Việt Nam đã có tuổi thọ gần 100 năm. là một Phong Trào thoát thai từ Anh Quốc do Huân Tước Baden Powell sáng lập. Vào những thập niên 1930, Phong Trào Hướng Đạo Việt Nam đã phát triễn rất mạnh theo thời gian. Sau Hiệp Định Genève -1954, Hướng Đạo Việt Nam sinh hoạt rất mạnh tại Miền nam, được chính phủ Việt Nam Cộng Hòa công nhận là một HỘI ĐOÀN GIÚP ÍCH; được ca tụng: "HƯỚNG ĐẠO ĐÀO TẠO CÔNG DÂN"!

                               Trại Bách Hợp 2015 tại Oregon
Sau năm 1975, Phong trào trong nước bị đình chỉ sinh hoạt nhưng ở hải ngoại, ngay từ những năm đầu tị nạn, các Huynh Trưởng và HĐS thoát ra từ trong nước; đã nhanh chóng tập họp và thành lập nên Phong Trào Hướng Đạo Việt Nam tại hải ngoại. Hiến Chương Costa Mesa 1983 tại Nam California, thành lập HỘI ĐỒNG TRUNG ƯƠNG HƯỚNG ĐẠO VIỆT NAM tại hải ngoại, sinh hoạt chung với Hướng Đạo các nước quê hương thứ hai!
HƯỚNG ĐẠO TRƯỞNG NIÊN, như ta đã biết, là những Trưởng vốn sinh hoạt Hướng Đạo từ nhỏ đến già, vốn là những Trưởng từng cầm Đoàn, là Bầy Trưởng, là Thiếu Trưởng, là Kha Trưởng, là Tráng Trưởng, Liên Đoàn Trưởng, Đạo Trưởng... Bây giờ sinh hoạt với nhau trong các nhóm, có thể mang tên Gia Đình Bách Hợp, Làng Bách Hợp, Xóm Bách Hợp rãi rác khắp năm châu. Toàn thể các Gia Đình, làng, Xóm...đều nằm trong danh nghĩa HỘI ĐỒNG TRƯỞNG NIÊN, có Văn Phòng Trưởng Niên, đứng đầu là Văn Phòng Trưởng. VĂN PHÒNG TRƯỞNG NIÊN trực thuộc HỘI ĐỒNG TRUNG ƯƠNG HĐVN. 
Năm 2015, một trại giành riêng cho Trưởng Niên mang tên "TRẠI BÁCH HỢP 2015", được tổ chức tại Oregon với hơn 100 trại sinh khắp nơi tham dự trong thời gian 3 ngày. Từ đó có đề nghị thường xuyên tổ chức trại mang tên: "Trại Bách Hợp" thay phiên tại các nơi có Hướng Đạo Trưởng Niên ssinh hoạt. 
Năm nay, 2017 một Trại Trưởng Niên mang tên "TRẠI BÁCH HỢP 2017" sẽ được tổ chức tại Nam California vào tuần thứ ba của tháng 8-2017:
-Trại Trưởng : Tr. Nguyễn Cửu Lâm ( Gia Đình Bách Hợp Nam Cali)
-Các Trại Phó : Làng Trưởng các Làng Quảng Tế, San Diego, Vạn Kiếp và Hồng Bàng
-Thời gian : từ thứ Năm 17 đến chủ nhật 20/8/2017
-Địa điểm : The Irvine Ranch Outdoor Education Center ( 2 Irvine Park rd, Orange CA 92869) 
-Trại Phí : Dự trù $150.00 với 150 trại sinh (gồm cả khăn quàng, áo T shirt và các vật kỷ niêm trại)
Thông tư cập nhật sẽ được phổ biến trên trang nhà của văn phòng Hướng đạo Trưởng Niên tại địa chỉ: http://www.hdtnvn.net/
Sinh hoạt Hướng Đạo vốn là một cuộc sống trường đời trên lời hứa và Luật Hướng Đạo. Nếu ai đã từng sinh hoạt với thời gian từ sói con, thiếu sinh, Kha sinh, tráng sinh, huynh trưởng... thì đều bị bùa mê của con virus Hướng Đạo. Trại Trưởng Niên giành riêng cho những đam mê tưởng như theo thời gian qua đi của chất chồng tuổi tác. Nhưng ở Trại Trưởng Niên, có những Huynh Trưởng gần 100 tuổi vẫn hát vang những bài ca HĐ, vẫn tham dự trò chơi, mặc dù đang ngồi trên xe lăn... Chúng ta sẽ có đêm lửa trại, cắt bánh sinh nhật tập thể, đêm tâm giao dưới ngọn lửa hồng bập bùng kỷ niệm. Theo chương trình, chúng ta cũng có một ngày "thám du" các địa danh nổi tiếng của miền nắng ấm Cali!
Chúng ta hẹn nhau cùng hát vang bài họp mặt trong ba ngày TRẠI BÁCH HỢP 2017 tại Nam California. Tuổi tác không làm ta chùn bước, hãy đến với nhau, cùng quây quần bắt tay trái và ôn lại một chặng đường Hướng Đạo đầy tươi sáng ngày xưa và mừng nhau tuổi thọ bây giờ!
Hỡi quý vị Trưởng Niên khắp nơi! Chúng ta hẹn nhau cùng cười vang, hát vang trong tháng tám 2017.  Cùng nhau nắm tay thân ái, hát vang bài ca Nguồn Thật!
Nếu quý Trưởng cần giải đáp các thắc mắc, xin liên lạc với:
 -Trại Trưởng Nguyễn Cữu Lâm: Email: lamcuunguyen16249@gmail.com - hay điện thoại: 714-369-5199

ngày 20-5-1017
Sóc Lanh Lợi

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất