Ký giả bị bắt vì la lối với Bộ Trưởng An Ninh.



Ký giả bị bắt vì la lối với Bộ Trưởng An Ninh Nội Địa
Photo Courtesy:USA Today

Cali Today News – Một ký giả lão thành của West Virginia đã bị bắt và bị cáo trạng “gây rối loạn cho nhân viên chính phủ đang thừa hành công vụ” ở tòa nhà Quốc Hội của tiểu bang vì đã quát hỏi Bộ Trưởng An Ninh Nội Địa và một cố vấn hàng đầu của Tòa Bạch Ốc.
Được biết ông Bộ Trưởng Tom Price và bà cố vấn Kellyanne Conway đang viếng thăm Quốc Hội West Virginia thì bị ông Daniel Ralph Heyman, 54 tuổi, ký giả của báo Public News Service của West Virginia chen vào quát tháo hỏi về chương trình BHYT mới.
Ông Heyman đã được trả tự do, sau khi đóng 5,000 đô la tiền tại ngoại tối qua. Trong bảng cáo trạng có nêu rõ là “ông Heyman đã vượt qua các vệ sĩ an ninh xông đến cật vấn các viên chức hàng đầu của Hoa Kỳ”. Tội danh như thế có thể bị phạt 100 đô la và 6 tháng tù giam.
Sau đó khi được tự do, ông Heyman cho báo chí hay “ông chỉ muốn hỏi các viên chức cao cấp này là liệu tình trạng bạo hành trong gia đình có được xem là ‘có bệnh trước’ trong dự luật AHCA hay không, do họ không trả lời nên tôi lập lại lớn hơn, thế thôi”
Ông Heyman là ký giả lâu năm chuyên viết về các mục y tế cho báo Public News Service, ông than phiền vụ bắt giữ ông là “một thí dụ khủng khiếp” cho ngành báo chí khi họ phải làm công việc chuyên môn dưới thời TT Trump. Ông nói: “Tôi là ký giả, đây là nghề nghiệp của tôi, tôi phải đặt câu hỏi chứ”
Đào Nguyên (USA Today)

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất