Nguyễn Thanh Tú Họp Báo Về Đảng Việt Tân.



NGUYỄN THANH TÚ HỌP BÁO (10) NGUYỄN THANH TÚ HỌP BÁO NGUYỄN THANH TÚ HỌP BÁO (2) NGUYỄN THANH TÚ HỌP BÁO (5) NGUYỄN THANH TÚ HỌP BÁO (6) NGUYỄN THANH TÚ HỌP BÁO (7)
Vào lúc 1:00pm ngày thứ Bảy 29/4/2017 tại Humanist Community in Silicon Valley, 1180 Coleman Ave., San Jose, ông Nguyễn Thanh Tú, con của cố ký giả Đạm Phong, đã mở cuộc họp báo về việc mà theo ông “đi tìm công lý cho người cha”, là ký giả Đạm Phong, chủ tuần báo Tự Do ở Houston, Texas bị ám sát chết năm 1982 mà tới nay thủ phạm vẫn chưa tìm ra, dù FBI đã bỏ ra nhiều năm điều tra nhưng vẫn chưa tìm ra được hung thủ.
Buổi họp báo có khoảng 20 người tham dự, ngoài các phóng viên ký giả báo chí, truyền thông tiếng Việt còn có phóng viên Ac Thompson (Đài tuyền hình PBS) và cựu cảnh sát Mỹ Ông Douglas Zwemke, và một số đồng hương hiếu kỳ. Có 2 phóng viên đến từ Nam California-Ông Nguyễn Phương Hùng (KBC Hải Ngoại) và Ông Vũ Hoàng Lân (Phố Bolsa TV).
Câu chuyện về cái chết của ký giả Đạm Phong (và một vài người làm báo khác) tại Hoa Kỳ vào năm 1982, là chủ đề của phóng sự “Terror in Little Saigon” do ký giả A.C. Thompson thực hiện và chiếu trên hệ thống truyền hình PBS vào đầu tháng 11/2015, đã nổ ra hàng loạt các cuộc tranh cảĩ trong cộng đồng, vì cuốn phim đưa ra những ám chỉ cho rằng Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam (gọi tắt là Mặt trận) do cựu Phó Đề đốc Hải Quân Việt Nam Cộng hòa Hoàng Cơ Minh lãnh đạo – là tổ chức gây ra cái chết của những nhà báo Việt.
Đây là cuộc họp báo thứ 2 dành cho báo chí truyền thông tiếng Việt (lần thứ 1 họp báo tại Nam California 11/2016). Ông Nguyễn Thanh Tú, sau gần 2 năm kể từ sau khi phim “Terror in Little Saigon” được phổ biến, ông dùng nhiều thời gian cho việc tìm ra thủ phạm đã giết thân phụ, ông đã tìm gặp nhiều vị dân cử, giới chức chính quyền, và truyền thông Hoa Kỳ. Ông cũng lập ra trang mạng trên hệ thống điện toán https://damphong.com để cập nhật thông tin về những việc ông đang theo đuổi.
Theo ông thì Việt Tân là một tổ chức chưa bao giờ đăng ký hoạt động tại Mỹ, nên ông gọi đó là “Việt Tân ma” và chính ông và bạn của ông đã đứng tên làm thủ tục lấy tên “Việt Tân” và từ đó ông ra thông báo cấm những ai muốn dùng tên này mà không có sự đồng ý của ông. Cuộc họp báo ngày hôm nay theo Thư Mời là dịp để ông tường trình cùng cộng đồng người Việt về một số việc ông đã làm.
Mở đầu cuộc họp báo ông giới thiệu 2 người khách Hoa Kỳ, sau đó ông cho biết “Buổi họp báo do một mình tôi đứng ra tổ chức, tôi là Ban Tổ Chức, cũng là MC cho cuộc họp báo”. Sau đó ông trình bày diễn tiến những việc làm của ông trong thời gian qua, ông phân phát hàng trăm trang tài liệu, thư từ liên lạc vời sở thuế, quốc hội, cơ quan NED (National Endownment for Democracy- Hoa Kỳ), bản khai thuế của các tổ chức PAC, VOICE…v.v., thư trả lời của NED và nhiều hình ảnh chứng minh cho lời trình bày của ông.
Ông Tú nói ông “biết” người giết cha mình nhưng ông tha thứ vì người đó nay đã già, và “Tôi không muốn con cái, gia đình của họ sống trong đau khổ như gia đình tôi.” Ông còn khẳng định “Tôi còn biết họ đi chiếc xe gì…”. Ông nói sẽ tiếp tục sứ mạng của cha kết thúc VT ma để bảo vệ cộng đồng, để không còn cảnh báo chí bị mua chuộc và đánh mất lương tâm, lường gạt độc giả. Ông nói “…trên 2 vai tôi một bên là Cha tôi và một bên là cộng đồng người Việt…”, theo lời ông, VT ma đã lường gạt đồng bào trong 30 năm qua, quyên góp tiền để giúp “người tranh đấu trong nước” nhưng thực chất chỉ để “nuôi” đảng viên VT ma. Mỗi khi có người trong tổ chức, thắc mắc thì VT ma, tìm cách chỉ điểm cho cộng sản biết để bắt như ông Thái Văn Dung trong Đại Hội Thanh Niên Thế Giới lần thứ 17 chỉ vì muốn biết một vài điều thì đã bị VT tiết lộ danh tánh, nơi ở để chính phủ VN bắt bỏ tù cả nhóm 14 người. Ông trình bày không theo một thứ tự nào nhất định nào. Đầu tiên ông đề cập đến Trịnh Hội và tổ chức VOICE (Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment). Theo lời trình bày của ông Tú thì VOICE được cho là thành lập năm 1997-2001 theo đơn nộp cho NED để xin tiền của tổ chức nầy, và đã nhận tiền của NED để hoạt động dân chủ, nhưng thực chất lúc đó VOICE chưa có, và Trịnh Hội đang đóng phim ở VN. Ông Tú viết mail hỏi NED (National Endowment for Democracy) và họ xác nhận: Hoàn toàn không có vụ VOICE giải cứu 1573 người tị nạn ở Phi như Trịnh Hội ghi trong đơn xin thành lập vì năm đó VOICE chưa có hiện diện. Bộ Ngoại Giao lo chuyện này và VOICE đã mạo nhận thành tích.
Tới năm 2007 VOICE do Hoàng Tứ Duy (phát ngôn viên của VT) thành lập. Ông đã liên lạc với NED và báo cho NED biết những sự thật nầy. NED đã chấm dứt với Trịnh Hội và VOICE. Ông cũng liên lạc với DB quốc hội để đưa những bằng chứng cho quốc hội, ông Tú yêu cầu vị DB nếu bằng chứng đúng sự thật thì chuyển thư đó lên quốc hội, người DB này đã điều tra và chuyển thư của ông lên cơ quan Thanh Tra Trung Ương. Ông còn trình bày một số dữ kiện có liên quan đến LAVAS do LS Nguyễn Quốc Lân giúp Trịnh Hội gây quỹ, những số tiền nầy đã đi về đâu?
Ông Tú cho biết: Từ 1997-2001 không có VOICE. Chỉ có LAVAS (thật), LAVAS (thật) làm việc với BPSOS của Ông Nguyễn Đình Thắng. Năm 2007, dù ông Nguyễn Đình Thắng phản đối nhưng LS Nguyễn Quốc Lân vẫn dùng danh nghĩa LAVAS để gây quỹ cho VOICE. Theo ông Tú thì “hình thức y hệt VT ma nghĩa là không có tên, không có account bank, không có khai thuế.” MC Nam Lộc cũng có dính líu vụ gây quỹ của (SBTN, VOICE). Ông Tú cũng cho biết Trịnh Hội làm gì có tiền để mua trong vòng 3 năm có 3 căn nhà? Ông nói “Nam Lộc biện minh cho Trịnh Hội là mua nhà A, bán nhà B, mua nhà C: thực tế không có. “Ông Nam Lộc đòi đối chất với tôi, nhưng tôi có bằng chứng đây, còn ông Nam Lộc thì không.”
Ông cho biết chiến lược của ông là “đóng cọc các vòi bạch tuộc của VT ma (VOICE, SBTN, RFA…), chặt các vòi bằng cách dùng “vũ khí” Thuế. Ông thí dụ các tổ chức Mafia ai bắt được? theo ông có những cái mà FBI hay CIA không bắt được nhưng IRS sẽ bắt được. Và ông nhấn mạnh “Tôi không cần thắng, tôi chỉ cần biết họ làm gì” và đưa ra ánh sáng. Ông cũng đề cập đến ông Đỗ Thông Minh về “sự thật 10,000 quân.” Ông Đỗ T. Minh xác nhận là không có chuyện đó, MT đã gian dối nhưng ông ĐT Minh vẫn tiếp tục quảng cáo cho MT và còn nói đó là “sự lường gạt theo công lý”. Sau khi nghe như thế, ông Tú đã đưa ra kết luận “lời nói và việc làm không đi đôi”.
Ông trình bày về những gian dối của VT. Tại Đại Hội Thanh Niên Sinh Viên Thế Giới 17, ông Thái Văn Dung chỉ hỏi vài câu nhưng sau đó Lilly Nguyễn dùng RFA đưa chi tiết cá nhân của ông Dung lên làn sóng. Sau đó, ông Dung và 14 người bị VC bắt. Sau đó họ lại tổ chức chương trình ca nhạc Phải Lên Tiếng để gây quỹ cứu họ.
Ông cũng cho biết ông Nguyễn văn Khanh làm việc cho RFA, nhưng cũng làm cho SBTN, Phố Nhỏ. Mặc Lâm, Thanh Trúc cũng vậy. Theo ông Tú thì trong 30 năm nay, cộng đồng VN hải ngoại bị VT lường gạt với sự tiếp tay của truyền thông giòng chính.
Ông còn chỉ ra nhiều việc làm của VT, Đỗ Phủ, Nguyễn Anh Tuấn, Trúc Hồ (tên thật là Trương Anh Hùng) quyên góp qua các chương trình ca nhạc Bên Em Đang Có Ta, Triệu Con Tim và gửi tiền về cho Đào Bá Kế, (một cán bộ của MT) ở Việt Nam qua Vietcombank. Đây là ngân hàng của VC. Ông Tú đặt dấu hỏi “Tại sao SBTN, nói là chống cộng mà giao du với Vietcombank?”
Ông mỉa mai khi ông nói “ Có 2 việc để làm giàu là Kinh doanh chống cộng và kinh doanh từ thiện.”
Ông cho biết đã viết thư đến Federal Election Commission về việc gây quỹ Hát Cho Nhân Quyền khi trên Vietbaoonline viết rằng HRVN (Human Rights for VN), PAC (Political Action Committee) gây quỹ được $51,000 nhưng trong giấy tờ chỉ khai $2,200, và đã báo với FEC rằng “đồng bào VN hứa cuội.” Ông nói đây là chính sách của VT “Dùng người ngu làm giàu cho người khôn.”
Ông nhấn mạnh nhiều lần 2 chữ “Phối Hợp”, theo ông NT Tú thì “Phối hợp là giữa hai người, hai tổ chưc không liên hệ gì với nhau mới phối hợp, còn SBTN của Đỗ Phủ, Nguyễn Anh Tuấn, Trúc Hồ lại phối hợp với bà Diệu Quyên (vợ Trúc Hồ) làm thủ quỹ. Tay phải đưa qua tay trái? Họ là một. Họ lường gạt CĐ còn lường gạt cả Mỹ”. Ông nói “Việt Tân bắt đầu bằng sự giả dối, sẽ chấm dứt khi sự thật được phơi bày.”
Sau gần 2 giờ trình bày, ông Nguyễn Thanh Tú đã dành thì giờ cho báo chí đặt câu hỏi.
Phóng viên Vũ Hoàng Lân PhoBolsa mở đầu: “Đảng VT đã ra thông cáo đã nộp đơn kiện anh.Tại sao anh không kiện VT mà là họ kiện anh?”
Nguyễn Thanh Tú trả lời: “Tôi kiện ai? Họ là ma. Trước đây tôi không hề biết họ là ai, số ghi danh là gì, account bank là gì thì tôi căn cứ cái gì để kiện họ được? Tôi chịu nhục lấy cái tên VT lập hội điều này giống như tôi đem kẻ thù giết cha về nhà ngủ chung. Nhưng tôi làm việc theo cái đầu như bố tôi dạy. Tôi không dùng Tổ Chức VT để làm gì nữa cả. Tôi đã đạt được điều tôi muốn đồng bào, IRS, và Quốc Hội, đã biết VT là tổ chức ma, không có account ngân hàng, không khai thuế.”
“Có người nói anh không đủ chứng cớ nên quay ra tấn công Voice, RFA, SBTN…?”
Ông Tú nói “Có nhiều cái cái bị đưa ra ánh sáng trước mọi người, không phải do CIA, FBI mà là sở thuế. VT ma cần phải bị kết thúc. Kẻ giết cha tôi, tôi tha thứ và không muốn họ bị chịu đựng như gia đình tôi. Bố tôi nói hãy chú ý vào điểm chính. Không thể làm vừa lòng ông A hay bà B. RFA, VOICE, SBTN là vòi bạch tuộc của VT đã cùng nhau để lường gạt đồng bào. Đây là chính sách dùng người ngu làm giàu cho người khôn.”
“Người của VT đã len lỏi vào khắp các tổ chức, hội đoàn. Anh nói sẽ dẹp VT. Vậy dẹp bằng cách nào?
Tú trả lời: “Đánh rắn thì đánh vào đầu. Tôi đánh Voice tại Mỹ thì Voice ở Úc, Canada… cũng bị dẹp. Tôi dùng “Thuế” để dẹp VT. VT lường gạt tiền của chính phủ. Voice cũng vậy. Tôi đã phải ngậm đắng nuốt cay lấy tên VT, “ngủ với kẻ giết cha mình” vì cha tôi dặn (làm việc với cái đầu, không với trái tim). Mọi người cần tin tôi.”
Có người hỏi tại sao họp ở gần phi trường nhưng xa cộng đồng. Có phải né hay không?
Ông tú cho biết “Tôi không ở đây nên không biết chuyện này. Chỉ là vô tình.”
“Anh nói anh gặp dân biểu này nọ nhưng VT cũng có mối quen biết đó. Anh nghĩ sao nếu như vì thế việc của anh bị chìm hay kéo dài?”
Tú trả lời: “Sẽ không chìm. Tôi ngậm đắng nuốt cay 30 năm. Vì chữ hiếu, tôi đã đạt một phần vì trong và ngoài nước, đa số biết bố tôi đã làm được trong cương vị một ký giả, một người bảo vệ cộng đồng không tiếp tục bị móc túi bởi Mặt Trận. Nhưng chữ Hiếu chỉ đạt được khi tôi hoàn thành sứ mệnh của bố tôi. Tôi sẽ làm, phải làm, không để chìm. Chính Nghĩa mạnh lắm. Không có dân biểu nào đứng với VT cả. Tôi đã “lấy” ra được 3 vị dân biểu quen thuộc của VT, còn 3, chưa “đẩy”.
Hỏi: Còn 3 dân biểu chưa “đẩy” là ai? “Đẩy” là sao?
Tú: không nói được tên bây giờ. “Đẩy” có nghĩa họ đã “hiểu” được bộ mặt của VT.
“Cách đây 1 năm, VT có mời một số người chống cs ở VN, ra Singapoor để huấn luyện. Nguyễn văn Khanh được VT thuê để làm việc đó.
Nguyễn Đình Thắng có dính líu VT không?
Ông Tú trả lời: “Lavas của Nguyễn Quốc Lân là ma, ăn cắp Lavas thật của Nguyễn Đình Thắng. Ô Thắng phản đối ô Lân. Ông Thắng không dính líu đến việc nầy.”
Hỏi “Cảm tình viên VT nói anh đụng đến nhiều người nên có thể có vụ kiện do nhiều người cùng kiện anh?”
Nguyễn Thanh Tú: “Chưa thấy nên chưa trả lời được.”
Ký giả Nguyễn Phương Hùng hỏi: “Anh có biết Hoàng Cơ Định có người em là Đại Tá Quân Đội Nhân Dân Hoàng Cơ Quảng không? Vì tôi viết thư chính thức hỏi nhưng ông Hoàng Cơ Định không trả lời. Khi về VN, Hoàng Tứ Duy cũng ở tại nhà Hoàng Cơ Quảng. (Hiện nay ông Quảng mất rồi).
Ông Tú trả lời: “Không biết các vụ này.”
Hỏi: “Anh nghĩ gì về ông Đỗ thông Minh khi năm xưa, đưa Nguyễn Hoàng Tùng đi khắp nơi tố cáo VT. Nay, quay trở lại hợp tác với VT Huỳnh Lương Thiện?”
Ông Tú trà lời: “Tôi đã sai khi ban đầu tin tưởng ông Minh. Bây giờ tôi biết là ông Minh có vẻ vẫn muốn họ duy trì. Có những người vẫn muốn dùng người ngu để làm giàu cho kẻ khôn.”
Cũng còn một số người tham gia đóng góp ý kiến. Buổi họp báo chấm dứt lúc 4:00pm.[Lê Bình]

http://nang21.com/nguyen-thanh-tu-hop-bao-ve-dang-viet-tan/

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất