Tin Tặc Đã đánh cắp hồ sơ cá nhân qua các cuộc gọi từ điện thoại.

 

Nguồn tin và chi tiết: https://www.nbcchicago.com/news/phone-text-records-of-nearly-all-att-accounts-were-stolen-by-hackers-heres-what-customers-should-watch-for/3487495/


HCD tóm tắt bản tin :
Hacker lấy được hơn 100 triệu khách hàng gọi điện hoặc nhắn tin trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 5 đến ngày 31 tháng 10 năm 2022 cũng như một ngày trong tháng 1 năm 2023.

 Vì hầu hết các con số có thể gắn liền với tên thật, điều đó sẽ giúp cho bọn tội phạm có thể mạo danh bạn bè hoặc người thân để lừa nạn nhân. Các văn bản từ các tổ chức tài chính có thể bị bắt chước để khiến chủ tài khoản tiết lộ mật khẩu và các mối quan hệ tại nơi làm việc có thể tiết lộ danh tính của các điệp viên Hoa Kỳ.

AT&T cho biết họ không thấy tài liệu bị đánh cắp nào đã bị công bố ra công cộng và cho biết một người đã bị bắt. Công ty cho biết họ đã biết về vụ trộm vào tháng 4 nhưng đã trì hoãn việc tiết lộ nó – theo yêu cầu của các quy định của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch được thông qua gần đây – theo yêu cầu của cơ quan thực thi pháp luật, vì lý do an ninh quốc gia hoặc an toàn công cộng, lần đầu tiên sự chậm trễ như vậy được tiết lộ .

 

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Joshua Stueve xác nhận rằng FBI đã viện dẫn điều khoản pháp lý cho phép trì hoãn và cho biết AT&T đã hỗ trợ cuộc điều tra. Ông không nói rõ vi phạm có thể ảnh hưởng đến an ninh quốc gia như thế nào. Ủy ban Truyền thông Liên bang cho biết họ cũng đang điều tra.

Các chuyên gia cảnh báo, ngay cả khi không có dữ liệu vị trí đó, tin tặc vẫn có thể tìm ra các mạng lưới mối quan hệ. Ai đó nhắm mục tiêu vào công tố viên hình sự hoặc cảnh sát có thể xác định được người thân và sau đó sử dụng số đó để tìm ra nơi họ sống. Những đối tác lãng mạn bị hắt hủi cũng có thể làm điều tương tự.


HCD : Tin còn nhiều chi tiết nếu cần các bạn đọc bản chánh ở link trên

-----===o0o===-----

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất