Bệnh Tiểu Đường.

 


 

Nguồn tin và chi tiết: https://bgr.com/science/breakthrough-diabetes-cure-might-restore-insulin-production-and-reverse-illness/


HCD tóm tắt bản tin :
Bệnh tiểu đường không thể chữa khỏi vì các tế bào sản xuất insulin, hormone chính giúp cơ thể phân hủy lượng đường trong máu.

Cách điều trị duy nhất nhằm mục đích đảm bảo lượng đường trong máu luôn ở mức bình thường trong thời gian dài nhất có thể. Điều đó liên quan đến nhiều loại thuốc hoặc tiêm insulin. Bệnh tiểu đường loại 1 sẽ luôn cần liệu pháp insulin. (Tức là kiểm soát chớ chưa điểu trị được)
Các nhà nghiên cứu đã sử dụng máu của một người đàn ông để tạo ra các tế bào gốc và biến chúng thành các tế bào đảo tụy trong phòng thí nghiệm. Khi được cấy ghép trở lại cơ thể, các tế bào đã phát triển mô tụy mới có khả năng sản xuất insulin. Các bác sĩ đã có thể chữa khỏi bệnh tiểu đường theo cách này , vì bệnh nhân vẫn không phụ thuộc vào insulin sau gần ba năm.

Các nhà nghiên cứu đã cấy tế bào beta của con người vào chuột và cho chúng dùng liệu pháp thuốc kép. Sau ba tháng, thí nghiệm cho thấy số lượng tế bào beta tăng 700%. Do đó, bệnh tiểu đường đã được đảo ngược và chữa khỏi hiệu quả. Các con vật vẫn không bị tiểu đường ngay cả sau một tháng ngừng liệu pháp.

Tiến sĩ Garcia-Ocaña, tác giả: "Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học phát triển một phương pháp điều trị bằng thuốc được chứng minh là có thể làm tăng số lượng tế bào beta ở người trưởng thành trong cơ thể sống ". Nghiên cứu này mang lại hy vọng cho việc sử dụng các liệu pháp tái tạo trong tương lai để có khả năng điều trị cho hàng trăm triệu người mắc bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu đầy đủ có sẵn trên tạp chí Science Translational Medicine


HCD: Lại một tin rất vui khác. Hy vọng phương pháp nầy có kết quả như ý và sớm được áp dụng trong thự tế.

-----===o0o===-----

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất