Tôi không còn: "ủng hộ Trump."

 Bị cho là " cuồng Trump " cũng bực và tức vì cái đám ăn ngang 

nói ngược, không trưng chứng cứ.
Tôi xin nói lại tôi không còn: "ủng hộ Trump."
Mà là: " Tôi ủng hộ chính sách của ông Trump."
Cá nhân ông Trump ra sao cũng mặc.
Tôi chỉ chú trọng vào đường lối và chính sách của ông đề ra.
Tôi không thích nền kinh tế :" gỏi chữ." của phe đảng Dân Chủ,
mà đại diện bây giờ là Kamala.
Chỉ né tránh câu trả lời; hoặc là nói bá láp, không ai hiểu Kamala nói gì cả.

Kamala says what.jpg
Đến người Mỹ, người Úc còn không hiểu, nói chi dân thường như tôi,
tiếng Anh ba-rọi, thì làm sao hiểu và ủng hộ được ??

Người Mỹ có câu này, rất đúng cho trường hợp gỏi chữ của Kamala:
Don't just talk, say something."
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

Bà dân biểu Zoe Lofgren, đơn vị San Jose.
zoe 1.jpg
Ai ở vùng San Jose và phụ cận đều biết bà dân biểu Zoe Lofgren, Dân Chủ.
Mỗi khi có bầu phiếu, tôi đều bỏ phiếu cho bà ta; và kêu gọi người khác cùng
làm như vậy.
Tôi, đảng Cộng Hòa. Bà Zoe, đảng Dân chủ. Nhưng bà ta làm việc đắc lực,
có kết quả cho cộng đồng người Việt ở đây; nên chúng tôi dồn phiếu cho bà.
Tôi chấm dứt ủng hộ bà ta khi thấy bà ta làm tà lọt ôm chồng hồ sơ khệ nệ
đi theo Diane Frankstein - San Francisco - để cùng phe đảng đòi truất nhiệm 
ông Trump.
Zoe Lofgren.png

Trên phương diện cộng đồng nhỏ nhoi, tôi không câu nệ khác đảng phái, 
nên hăng hái bầu cho bà ta.
Trên mặt rộng lớn hơn: vì quyền lợi của nguyên nước Mỹ, tôi phải rời bỏ bà ta.
Vậy thôi.
Ai làm được việc thì tôi bỏ phiếu cho họ, bất kể đảng phái.
Lảm lợi cho 1 cộng đồng nhỏ xíu, nhưng toa rập làm hại cả một đất nước, 
tôi phải by-bye bà Zoe. 
Chỉ hỏi bà cùng là phe đảng của bà: " Chính sách của Trump đã có cái gì sai ?"
  • Làm hàng rào biên giới, giữ an ninh cho nước Mỹ, có sai không ?
  • Đóng cổng biên giới có sai không ?
  • Khai thác dầu mỏ, có sai không ?
  • Khai thác than đá ở West Virginia, có sai không ?
  • Khai thác dầu hơi đốt bằng Fracking, đem bán; có gì sai không ?
  • Đem dầu, than đá, hơi đốt bán cho nước khác, có sai không ?
  • Đem việc làm từ nước ngoài về cho nước Mỹ, có gì sai không ?
  • Chấm dứt vài cuộc chiến tranh, có sai không ?
  • Không mở chiến tranh mới, có gì sai không ?
  • Đòi hủy luật " ẩu ": cho phá thai, có sai trái gì không ?
  • Tòa Tối Cao ra phán quyết, hủy luật " ẩu", cho phá thai.
  • Chính sách của Trump đâu thấy có cái gì sai.
  • Mà tại sao cứ quấy nhiễu ông ta trong suốt 4 năm cầm quyền ? 
  • Chính sách. Chính sách, Đường lối, Đường lối của Trump.
  • Hãy cho tôi biết " chính sách" của nguyên đảng Dân chủ.
  • và của riêng Kamala, người muốn lãnh đạo nước Mỹ.
  • Còn chính sách của Biden, đã có kết quả: quá tệ về mọi mặt.
  • Lính Mỹ đã chờ ở Trung Đông và sẵn sàng lâm chiến.
  • Và sẽ có thương vong cho lính Mỹ: đảng Dân chủ sẽ trả lời ra sao ?


Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất