Bổn cũ soạn lại: Trump "thông đồng" với Nga!

 Bổn cũ soạn lại: Trump "thông đồng" với Nga

- Bất Ngờ Tháng 10, October Surprise
- Khủng bố tiềm ẩn


 

******

 

1- Bổn cũ soạn lại: Trump "thông đồng" với Nga

Trong cuộc phỏng vấn được phát sóng hôm 7.10, bà Harris nói nếu đắc cử tổng thống, bà sẽ không gặp ông Putin để đối thoại hòa bình nếu không có đại diện Ukraine. Bà Harris cũng chỉ trích chính sách của ông Trump đối với Ukraine là "đầu hàng" Moscow. Bà ta nói “nếu ông Trump còn là tổng thống, "ông Putin giờ đã ngồi ở Kyiv".

Đại sứ quán Nga tại Mỹ chỉ trích "những tuyên bố không thể chấp nhận gần đây" của bà Harris,. Moscow cho rằng bình luận đó cho thấy "sự tức giận và bất lực của giới cầm quyền tại Washington".

Điện Kremlin đã bác bỏ thông tin cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm nhiều lần với cựu Tổng Thống Mỹ Donald Trump từ năm 2021. Nhà báo còn cho hay ông Trump khi còn làm tổng thống đã âm thầm gửi các bộ xét nghiệm Covid-19 cho ông Putin.

Giám Đốc truyền thông Steven Cheung của chiến dịch tái tranh cử của ông Trump cũng đã bác bỏ các thông tin trên, ông nói  "Không có câu chuyện nào được Bob Woodward, phóng viên Washington Post,  dựng lên như trên là thật". Những tuyên bố mới này cô thấy có giống viêc giàn dựng chuyện ông Trump “thông đồng với Nga” và đòi xử tội ông Trump, kéo dài tới 6 năm trước đây hay không? Bổn cũ soạn lại chăng?!

 

Đáp:

Bà Harris đã nói lấy được, bất kể sự thật. Bà ta đã bỏ qua câu chuyện ông TT Joe Biden nhắn với TT Ukraine Zelenskyy nên di tản khỏi Kyiv với phương tiện mà Hoa Kỳ đã chuẩn bị sẵn. Chúng ta hẵn còn nhớ Putin xua quân xâm lăng Ukraine vào ngày 24/2/2022, thì vào ngày 26/2/2022, chỉ 2 ngày sau Joe Biden kêu gọi Zelenskyy nên di tản khỏi Kyiv, coi như đầu hàng Putin, nhưng ông Zelensky đã dõng dạc tuyên bố: Không! Tôi không cần một chuyến quá giang, mà tôi ở lại để chiến đấu, tôi cần vũ khí! Tài liệu vẫn còn đó, thưa bà Harris!

Một điều nữa, khi Donald Trump còn là TT Hoa Kỳ, Putin không hề dám manh động đối với Ukraine, vì TT Trump đã lên tiếng cảnh cáo mạnh mẽ rằng, nếu Putin xâm lăng Ukraine, ông sẽ cho dội bom vào Mạc Tư Khoa.

Nếu nói rằng, bây giờ truyền thông đang soạn lại cái bổn cũ "Trump thông đồng với Nga" thì cũng không ngoa!

Đúng vậy!

Quyển sách mới nhất của Bob Woodward, tựa đề là War - Chiến Tranh, trong đó tác giả lại viết chuyện bôi nhọ Trump, như Trump đã âm thầm gởi dụng cụ xét nghiệm cúm Vũ Hán cho Putin và gọi cho Putin 7 lần sau khi đã rời Bạch Ốc.

Về dụng cụ xét nghiệm cúm Vũ Hán,  ông Peskov là Tùy Viên Báo Chí Điện Cẩm Linh cho biết, vào thời điểm đó, sự trao đổi vật dụng y tế giữa các quốc gia là chuyện bình thường, nhiều quốc gia khác cũng đã làm như thế. Nga đã gởi những máy trợ thở cho Mỹ và Mỹ gởi dụng cụ xét nghiệm cho Nga thì cũng phải thôi. Về chuyện ông Trump gọi ĐT cho Putin 7 lần sau khi rời Bạch Ốc thì ông Peskov khẳng định không có chuyện đó.

Trong quá khứ, ông Bob Woodward này đã viết nhiều sách nói về ông Trump, nhưng nói xấu nhiều hơn nói tốt và được truyền thông cánh tả quảng cáo rộng rãi.

Hiện giờ truyền thông cũng đang ráo riết giúp bà Harris,  luôn luôn tấn công ông Trump để đánh lạc hướng về những lời hứa hẹn rỗng tuếch trong việc giải quyết vấn đề kinh tế và những lời tuyên bố vô nghĩa kiểu xà lách trộn của bà ta.

Kể từ sau cuộc tranh luận với ông Trump vào ngày 10/9, bà Kamala Harris đã có những cuộc phỏng vấn với giới truyền thông thân hữu, họ cố tình bợ đỡ bà như chương trình của Oprah Winfrey dưới hình thức một buổi gặp gở town hall meeting, với sự góp mặt trực tuyến của các nam nữ minh tinh hạng A (A-listers) từ Hollywood là Bryan Cranston, Chris Rock, Ben Stiller, Jennifer Lopez, Tracy Ellis Ross, Julia Robert và Meryl Streep. Cũng nên nhắc lại, là ngay sau cuộc tranh luận vào buổi tối 10/9, ca sĩ nổi tiếng Taylor Swift đã lên tiếng ủng hộ Kamala Harris. Tiếp theo Oprah Winfrey là chương trình 60 Minutes của CBS, chương trình The View của ABC, radio show của Howard Stern, late show của Stephen Colbert trên CBS, trong show này, bà Harris cùng uống bia với Stephen Colbert. Nhưng những cuộc phỏng vấn nói trên chẳng những không giúp ích gì, mà càng để lộ thêm sự bất tài và cách trộn xa lách chữ nghĩa của bà Harris. Hầu hết, để trả lời 1 câu hỏi nào đó, bà  thường bắt đầu: tôi lớn lên trong một gia đình trung lưu, I grew up a middle-class kid, I grew up in a middle-class household, tôi sinh ra trong một gia đình trung lưu, đến nổi câu này đã trở thành trade- mark, là một "thương hiệu" của Kamala Harris!

Một điều trớ trêu, trong chương trình 60 Minutes của CBS phát hình vào ngày 7/10/2024 do Bill Whitaker phụ trách, khán giả nhìn thấy bà Harris đã có 2 câu trả lời khác nhau cho cùng một câu hỏi : why it seemed like Israeli Prime Minister Benjamin Netanyahu wasn’t listening to the United States.

Tại sao Thủ Tướng Do Thái Netanyahu không nghe theo Hoa Kỳ?

Câu trả lời của bà Harris trong Face the Nation ngày 6/10:

"Well Bill, the work that we have done has resulted in a number of movements in that region by Israel that were very much prompted by, or a result of, many things, including our advocacy for what needs to happen in the region," Harris responded in the "Face the Nation" version

"Bill à, công việc chúng tôi đã làm có kết quả đến một số phong trào ở khu vực của Do Thái, được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố hoặc là kết quả của nhiều yếu tố, bao gồm cả việc chúng tôi ủng hộ những gì cần phải xảy ra trong khu vực",

Câu trả lời trong ngày 7/10 là:

-  "We are not going to stop pursuing what is necessary for the United States to be clear about where we stand on the need for this war to end,"

Chúng tôi sẽ không ngừng theo đuổi những gì cần thiết để Hoa Kỳ có thể tỏ rõ lập trường của chúng tôi về nhu cầu chấm dứt cuộc chiến này"

Dù thế nào, thì 2 câu trả lời trên cũng chỉ là tài trộn xà lách chữ nghĩa của bà Harris, không ai hiểu bà muốn nói cái gì!

Một câu hỏi khác, về vấn đề 3 ngàn tỷ tài trợ kế hoạch kinh tế trong 10 năm tới, để trả lời, thì bà nói lan man về các nhà kinh tế thích kế hoạch của mình và ca ngợi các doanh nghiệp nhỏ, nhưng ông Bill Whitaker hỏi tới: Xin lỗi, thưa bà Phó TT, xin bà trả lời là lấy tiền ở đâu ra để chi trả cho kế hoạch của bà?

Tới đây, thì bà Harris đành phải trả lời, rằng các tỷ phú và các tập đoàn lớn sẽ phải "phân chia công bằng" tiền bạc mà họ kiếm được, nghĩa là thuế suất của các tỷ phú và tập đoàn lớn sẽ tăng lên.

Đây sẽ là một lý do khiến cho họ phải tuôn tiền ra nước ngoài.

Cuộc phỏng vấn của 60 Minutes đã được cắt xén trước khi phát hình, và nhiều người cho rằng bà Harris đã trộn món xà lách chữ nghĩa rất nhiều trong cuộc phỏng vấn này. Ông Trump cũng như nhiều người đã yêu cầu CBS nên phát hình nguyên bản không cắt xén của cuộc phỏng vấn. Nếu không, thì CBS và bà Kamala muốn che giấu cái gì đây?

 

 2. October Surprise!

Khảo sát gần nhất được The Breakthourgh thực hiện ngày 27-30/9. Người tham gia khảo sát sẽ được hỏi "Bạn đã nghe, đọc hoặc thấy điều gì trong vài ngày qua" về các ứng viên như ông Trump, bà Harris. Tỷ lệ người Mỹ nhắc đến những từ "dối trá" hay "kẻ nói dối" khi trả lời câu hỏi về bà Harris tăng dần lên mức 6%.

"Bà Kamala không nói được gì", một người tham gia khảo sát phản hồi. "Bà ấy dùng nhiều từ vô nghĩa. Bà ấy nói sẽ đóng cửa biên giới, nhưng đó là lời nói dối để đắc cử. Mọi thứ bà ấy cam kết đều là những lời dối trá".

Tuy nhiên theo kết quả các thăm dò nhìn chung cho thấy ông Trump và bà Harris vẫn cạnh tranh sít sao. Trong khi đó, tháng 10 là khoảng thời gian thường xuất hiện yếu tố bất ngờ trong bầu cử Mỹ. Một gợn sóng nhỏ trong quan điểm công chúng cũng có thể xoay chuyển cục diện ở các bang chiến trường, nơi thắng - thua đôi khi chỉ phân định bằng vài chục nghìn phiếu bầu. Theo cô nhận xét, thì cái người ta gọi “Bất ngờ Tháng 10” trong cuộc bầu cử ngày 5 tháng 11 là gì? Hôm trước thì họ cho rằng đó là sự việc bà Melania Trump viết sách, trong đó có việc bà ủng hộ phá thai, làm bất lơi cho ông Trump.

 

Đáp:

Tại sao tỷ lệ người Mỹ cho rằng kẻ nói dối là bà Harris lại tăng lên? Nói cho đúng hơn, là hình như bà Harris đã bị tẩu hỏa nhập ma. Bà tráo trở lật lọng nhiều lần trong nhiều vấn đề, cho nên có lúc bà cũng không biết là mình đang ở chỗ nào của sự lật lọng. Thí dụ như bà nói rằng, I am not Joe Biden, tôi không phải là Joe Biden trong cuộc tranh luận với ông Trump, thì sau đó trong cuộc phỏng vấn với The View của đài ABC, bà lại nói là không có gì nảy ra trong ý tưởng là bà khác với Joe Biden, nghĩa là bà giống như Joe Biden, nhưng cũng rất nhiều lấn, bà nói ngược lại rằng bà không can dự đến những việc làm của ông Biden. Tuy nhiên, vào ngày 4/10 ông Joe Biden bất ngờ xuất hiện trong cuộc họp báo thường ngày tại Bạch Ốc, tuyên bố rằng bà Phó TT thường xuyên liên lạc, cùng thảo luận mọi vấn đề với TT  và bà Phó đã giúp thông qua rất nhiều đạo luật đang được áp dụng. Với tư cách chủ tọa các cuộc họp về ngân sách, bà Harris đã bỏ lá phiếu quyết định để thông qua tất cả 33 lần.  

Ngoài ra, thì ai cũng biết bà Harris đã lật lọng về các vấn đề như khai thác dầu đá phiến, mở cửa biên giới, bảo hiểm y tế. Bà còn ăn cắp ý kiến của ông Trump là không đánh thuế trên tiền thưởng (tip) tại nhà hàng, khách sạn.

Những sự tráo trở này làm cho cử tri không biết bà là ai? lập trường của bà là cái gì? chỗ đứng của bà là ở đâu?

Thời gian không còn nhiều để cho bà trình bày và giải thích về chính sách, về những tuyên bố tiền hậu bất nhất của bà, cho dù các cơ quan truyền thông thân thiện với bà đã cố gắng giúp đỡ rất nhiều. Có lẽ nhìn thấy tình trạng bất lợi như thế, cho nên người tiền nhiệm là Obama phải nhảy vào cấp cứu. Vào ngày hôm qua, 10/10, Obama đã đến Pittburg tiểu bang Pennsylvania để vận động cho bà. Một chiến lược gia của đảng Dân Chủ là James Carville cũng cố vấn, là hãy thêm nhiều "yếu tố Obama" vào cuộc vận động và giảm "yếu tố Kamala" xuống. Tiếc rằng cuộc bầu cử này là giữa Kamala Harris với Donald Trump, không phải là giữa Obama với Trump.

Còn về cái gọi là bất ngờ trong tháng 10, October Surpries, thì chắc không phải quyển sách của bà Melania Trump, mà có thể là quyển sách mới của Bob Woodward, tựa đề là War - Chiến Tranh, như đã nói ở trên.

Ngoài quyền sách mới này của Bob Woodward, hãy chờ xem có biến cố nào hoặc cái gì đặc biệt hơn xảy ra để có thể gọi đó là October Surprise!

 

3. Khủng bố tiềm ẩn

FBI bắt một nghi phạm gốc Afghanistan với cáo buộc thông đồng cùng tổ chức IS lên kế hoạch tấn công khủng bố tại Mỹ.

Bộ Tư pháp Mỹ thông báo Nasir Ahmad Tawhedi, 27 tuổi, người gốc Afghanistan đã đến Mỹ sinh sống từ năm 2021 bằng thị thực nhập cư đặc biệt, đã bị bắt tại bang Oklahoma hôm 7/10 với cáo buộc âm mưu "tấn công khủng bố" trong ngày bầu cử vào đầu tháng sau. Trả lời thẩm vấn của FBI, Tawhedi thừa nhận đã lên kế hoạch bán tài sản tại Mỹ, sau đó đưa vợ con trở về Afghanistan. Nghi phạm khai đã lên kế hoạch "tấn công bạo lực" nhắm vào những nơi tập trung đông người. Cả Tawhedi và đồng phạm đều có ý định "tử vì đạo". Tên này   đã đến Mỹ sinh sống từ năm 2021 bằng thị thực nhập cư đặc biệt, Không hiểu thị thực nhập cư đặc biệt là cách gì. Không phải tất cả những người nhập cư là khủng bố, thế nhưng hầu hết tất cả các vụ khủng bố là do người nhập cư. Cô thấy viễn ảnh khủng bố trước hay trong ngày bầu cử TT năm nay có đáng lo ngại không?

 

Đáp:

Trường  hợp Nasir Ahmad này chỉ là cái chóp đỉnh của tảng băng chìm.

Chúng ta chưa quên cuộc di tản những người Mỹ và người A Phú Hãn vô cùng hỗn loạn tại phi trường Kabul vào ngày 28/8/2021, trong đó có bao nhiêu người A Phú Hãn được thị thực nhập cư đặc biệt, và có bao nhiêu quân khủng bố Taliban đã thừa dịp này để trà trộn vào nước Mỹ nằm vùng  đợi đến thời cơ mới hành động như tên Nasir Ahmad nói trên?

Ngoài thành phần khủng bố này, chính sách mở cửa biên giới của Biden &Harris đã mời gọi và nghênh đón các thành phần bất hảo vào nước Mỹ, gồm có băng đảng 'MS13' gốc gác từ El Salvador, băng đảng 'Tren de Aragua' đến từ Venezuela, mà trong những ngày gần đây, một đoạn phim ngắn cho thấy sự lộng hành của băng đảng này tại thành phố Aurora, tiểu bang Colorado với những tên mang vũ khí đi nghênh ngang có vẽ như đang kiểm soát 1 chung cư tại đây. Ngoài ra, còn là những kẻ buôn người, buôn bán ma túy, nhiều nhất là fentanyl, các loại tội phạm như trộm cướp, tấn công tình dục, thành phần gián điệp từ các quốc gia thù nghịch với Hoa Kỳ, và đặc biệt là những tên khủng bố.

Tài liệu chính thức trong lá thư của cơ quan ICE gửi cho Dân Biểu đảng Cộng Hòa Tony Gonzales thể theo lời yêu cầu của ông ấy, thì tính đến tháng 7 năm 2024, có 425.431 người di dân có tiền án hình sự trong "danh sách không giam giữ" của ICE, nghĩa là những người này phải đối mặt với thủ tục trục xuất nhưng không bị cơ quan ICE giam giữ. Vậy những tên tội phạm này đang ở đâu và chúng có chịu trình diện với Sở Di Trú để bị trục xuất hay không?

Trong số gần nửa triệu tội phạm này gồm có:

- 13.099 tên bị kết tội giết người

- 15.811 tên bị kết tội tấn công tình dục

- 62.231 tên bị kết tội tấn công người khác

Riêng những tên khủng bố có tên trong danh sách theo dõi của cơ quan FBI, thì trong năm nay, lực lượng bảo vệ biên giới đã ngăn chận được 160 tên cố gắng xâm nhập vào lãnh thổ Hoa Kỳ qua cửa ngõ biên giới Mễ Tây Cơ.

Trong 4 năm dưới nhiệm kỳ của TT Trump, chỉ có 14 trường hợp, và con số gia tăng dưới nhiệm kỳ của Joe Biden & Harris, từ 16 trường hợp vào năm 2021, tới năm 2023 là 160, và tính tới thời điểm này tổng cộng là 172. Nhưng thực tế, không ai có thể biết được có bao nhiêu tên khủng bố vô danh khác đã len lỏi thành công vào nước Mỹ trong khi biên giới mở toang và không ai biết được những tên khủng bố này cũng như những tên khủng bố có "thị thực nhập cư đặc biệt" là bao nhiêu và lúc nào thì chúng hành động?

Quan tâm đến vấn đề này, vào ngày 25/10/2023, Thượng Nghị Sĩ Roger Marshall, Cộng Hòa của tiểu bang Texas, cùng với các TNS John Kennedy Cộng Hòa Louisiana, TNS John Cornyn Cộng Hòa Texas, TNS Steve Daines Cộng Hòa Montana, đã giới thiệu 'Dự Luật Những Kẻ Khủng Bố Hiện Đang Ở Đâu'  S. 3132.

Theo Dự Luật này, Bộ Nội An DHS hợp tác với Bộ Tư Pháp và Văn Phòng Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia, phải cung cấp cho Quốc Hội một bản tường trình hàng tháng gồm có những khoản sau đây:

- Số lượng cá nhân nằm trong cơ sở dữ liệu sàng lọc khủng bố mà các nhân viên biên giới đã bắt gặp.

- Địa điểm mỗi cá nhân bị bắt gặp.

- Lý do của mỗi cá nhân bị ghi vào danh sách theo dõi khủng bố.

- Bất kỳ mối liên hệ nào giữa cá nhân với các tổ chức khủng bố.

- Quốc gia gốc của cá nhân.

- Các bản án hình sự của cá nhân.

- Cá nhân đã đi đến Hoa Kỳ bằng cách nào.

- Nơi những cá nhân bị giam giữ, liệu họ vẫn bị giam giữ, hay đã bị trục xuất, hoặc đã được chuyển đến một cơ quan khác và nếu đã được thả thì địa chỉ của họ ở đâu?

- Nếu đã được thả, thì Bộ Nội An làm thế nào để xác định là cá nhân đó không gây nguy hiểm cho Hoa Kỳ?

Rất tiếc, là Dự Luật đã được đọc 2 lần trước Ủy Ban An Ninh Nội Địa và Các Vấn Đề của Chính Phủ tại Thượng Viện, nhưng không được đem ra  thảo luận.

Từ hôm nay cho tới ngày bầu cử 5 tháng 11, không biết có vụ khủng bố nào xảy ra hay không, thì đây vẫn là mối lo ngại, ngoài hành động khủng bố nhắm vào đám đông, còn có loại khủng bố nhắm vào cá nhân UCV Donald Trump, mà chuyện này đã xảy đến với ông 2 lần.

Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện sẽ không có vụ khủng bố nào xảy ra từ đây cho đến ngày 5/11 và cuộc bầu cử TT 2024 được tiến hành suôn sẻ, an toàn cho tất cả mọi người.

[category BB, DD-V} 

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất