LIÊN HỘI CỰU QUÂN NHÂN BẮC CALI. ĐỪNG ĐỂ NV BIÊN ĐOÀN XEM THƯỜNG

 LIÊN HỘI CỰU QUÂN NHÂN BẮC CALI.

ĐỪNG ĐỂ NV BIÊN ĐOÀN XEM THƯỜNG

                                                                                                     NGUYỄN VẠN BÌNH

 

 
Inline imageInline image

            Sáng chủ nhật 28-1-2024, tôi nhận được email của người bạn chuyển cho bức thơ của anh Lê Thái Phúc, Tổng Thư Ký Liên Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Bắc Cali gởi cho các anh chị em trong Liên Hội vế quyết định: Liên Hội có nên giúp chào cờ tại San Jose City Hall hay không?

          Tôi xin trích đăng nguyên văn bức thư của anh Lê Thái Phúc viết ngày 28-1-2024 như sau:

           Kinh quý N/T và Ch/H,

           Sau buổi họp 1/25/2024, với NV Biên Đoàn và staff của anh ấy, tôi bị Covid, ho và cảm đã khiến tôi không thể ngồi viết email được. Bây giờ là 4:00 AM, đã tỉnh được đôi chút tôi viết và gửi email nầy đến mọi người để lấy ý kiến trước khi tôi quyết định có nên chào cờ tại Tiền Đình City hay không ?

           Trong buổi họp có hai vấn đề khiến tôi không thấy thoải mái cho lắmTất cả vì thái độ và các câu trả lời của NV Biên Đoàn.

             1/ Khi anh Lê Đình Thọ đề cập đến vấn đề thời gian tổ chức, NV Biên Đoàn trả lời, ngày giờ tổ chức Thượng Kỳ đã định rồi, không thể sửa đổi được, nếu không thì hủy bỏ.Tự câu trả lời đã không có sự khôn khéo, và lối nói chuyện xấc xược của anh ta khiến người nghe dễ bất mãn.

             2/ Khi tôi hỏi tại sao NV không giữ lời hứa, anh ta trả lời là chưa bao giờ hứa cả. Anh ta có nói láo hay không ?

Tôi không thể trả lời vì tôi chưa bao giờ nghe ai nói về buổi họp tháng 2 năm 2023, trong buổi họp đó có sự hiện diện của Thị Trưởng Mat Mahan và NV Biên Đoàn, và Thị Trưởng đã hứa là cho Cộng đồng VN treo cờ tại City đúng vào ngày mùng 1, dù là cuối tuần. Vấn đề là anh ta trả lời lân lan đến Cộng đồng và anh ta có vẻ khinh thường Cộng đồng VN ,vì anh ta cho rằng số phiếu VN không được bao nhiêu, và anh ta đắc cử không nhờ người Việt.

    Đây không phải là lần đầu tiên tôi nghe anh ta nói như thế. Lần đầu tiên tôi nghe là vào lễ Chiến Thắng Đống Đa tại nhà anh Lê Đình Thọ năm vừa qua. Tôi đã kể chuyện nầy cho nhiều người nghe để cảnh giác.

           Tôi kể lại trong email nầy để mọi người nhận xét và cho ý kiến là chúng ta có nên tiếp tục Thượng Kỳ nữa hay không. Nếu chúng ta không làm thì cũng có nhóm nào đó sẽ làm cho họ, cờ chúng ta cũng được bay trên thành phố 7 ngày nếu NV Biên Đoàn không quá nhỏ nhen.

           Xin cho tôi biết ý kiến sớm. Nếu cần có một buổi họp khoáng đại cũng nên cho tôi biết để lấy ý kiến đa số.

 Xin trân trọng.

 Lê Thái Phúc

TTK / LHCQN-BC

           Qua bức thơ của anh Lê Thái Phúc, một người hiền hòa, trầm tĩnh luôn lấy dĩ hòa vi qúy làm trọng, mà đã phải nói lên thái độ xấc xược của nghị viên Biên Đoàn, một người trẻ tuổi đáng tuổi con cháu của các anh phải là một việc làm quá đáng không thể chấp nhận.

          Cá nhân tôi, sau khi làm luật sư, cũng đã gia nhập quân đội và ra chiến trường làm bổn phận người trai như các anh trong Liên Hội Cựu Quân Nhân trong thời chiến. Vì đã là một quân nhân của QLVNCH, nên tôi cũng như các anh đã hiểu rõ phương châm của mỗi người lính QLVNCH là phải đặt: TỔ QUỐC- DANH DỰ-TRÁCH NHIỆM lên trên hết.

          Trong cuộc chiến chống Cộng Sản Bắc Việt kéo dài 20 năm, QLVNCH có trận thắng, trận thua và cuối cùng vì bị Mỹ bỏ rơi nên Miền Nam VN phải bị rơi vào tay của CS Bắc Việt. Tuy thế, Danh Dự của người lính QLVNCH không bao giờ để cho  đối phương chà đạp. Ngày Quốc Hận 30-4-1975, chúng ta có 5 tướng lãnh: Nguyên Khoa Nam, Phạm Văn Phú, Lê Văn Hưng,Trần Văn Hai và Lê Nguyên Vỹ cùng rất nhiều sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ QLVNCH đã tự sát để không cho CS Bắc Việt đày đọa và làm nhục.

          Trong việc chuẩn  bị cho lễ thượng kỳ VNCH  năm nay vào dịp Tết 2024, các anh Lê Đình Thọ, Lê Thái Phúc là  TTK Liên Hội đã chứng kiến và lên tiếng về thái độ vô lễ, xấc xược ra vẻ là bề trên đối với những quân nhân đáng tuổi đàn anh, đàn chú, bác của mình là việc làm trái với văn hóa Việt Nam.

          Ngoài việc vô lễ, xấc xược với hai anh Lê Đình Thọ, Lê Thái Phúc, nghị viên Biên Đoàn khi nói chuyện với ông Triệu Hà, hội trưởng hôi Địa Phương Quân và nay là Chủ Tịch Ban Chấp Hành của Cộng Đồng Việt Mỹ tại Bắc Cali cũng đã la hét, đập bàn ra uy với ông Triệu Hà.

          Trong khi đó, Biên Đoàn lại đi xum xê dự tiệc VABA do David Dương, người đã làm ăn, chụp hình dưới lá cờ Đỏ Sao Vàng, tiếp xúc với nhiều cán  bộ lãnh đạo của CSVN.

            Để cho DANH DỰ của QLVNCH nói chung và Liên Hội Cựu Quân Nhân Bắc Cali nói riêng, tôi xin đưa những góp ý như sau:

     1-Chỉ cộng tác làm lễ thượng kỳ VNCH tại San Jose City Hall vào ngày mồng 3 Tết khi có lời xin lỗi trang trọng bằng lời nói và thư viết của nghị viên Biên Đoàn về hành động xấc xược đối với Liên Hội Cựu Quân Nhân, với Ban Đại Diện Cộng Đồng và hành động ăn cháo đá bát đối với cử tri  người Việt tại đơn vị 7 của San Jose.

 2- Nếu không có lời xin lỗi từ nghị viên Biên Đoàn, Liên Hội Cựu Quân Nhân sẽ không đảm trách việc rước Quốc Quân Kỳ mà chỉ tham dự như các đồng hương mà thôi.

 3- Hãy cộng tác với Ban Tổ Chức lễ thượng kỳ vào ngày mồng 1 Tết, 10-2-2024 tại tiền đình quân hạt Santa Clara. Vì kể từ năm nay, Lễ Thượng Kỳ VNCH, Quận Hạt Santa Clara  sẽ có nghị quyết công nhận và giao toàn quyền điều hành cho cộng đồng VN. Trái lại, tại San Jose City Hall thì chúng ta phải tùy thuộc sự điều động của Hội Đồng Thành Phố.

 Trong sinh hoạt của cộng đồng VN với chính quyền địa phương, cần có sự hợp tác và tương kính lẫn nhau. Cộng đồng VN chúng ta không thể để các vị dân cử xem thường, hứa hẹn rồi lại thất hứa. Chúng ta đã biết câu tục ngữ: CÓ QUA PHẢI CÓ LẠI.

Cộng đồng Việt Nam không phải là đàn cừu. Sức mạnh của cộng đồng VN của chúng ta là lá phiếu và phải cẩn thận chọn ra những vị người dân cử, nhất là dân cử người Việt phải có sự  đạo đức, lễ độ và nhất là phải kính trọng cộng đồng chúng ta.

  San Jose, ngày 29-1-2024

           Nguyễn Vạn Bình

 


Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất