Nghị Viên Nguyễn Tâm Tái Tranh Cử.

Nghị Viên Nguyễn Tâm Tái Tranh Cử.

https://photos.google.com/share/AF1QipO2t2WjK44UGBuOdJ9KjAeXNFunNfSg7QvKJm2Hg-SjXmgtpxYg_Dit4Q6bnByKzQ?key=OXE0akUzd1dpWlliUHQ0ZTFoYlFwVllxOThhSHZR

Lê Bình

Vao lúc 5:00pm ngày Chủ Nhật, 22/7/2018, NV đương nhiệm Quận 7, Nguyễn Tâm, đã mở của văn phòng tái tranh cử toạ lạc tại số 2461 Alvin Ave. San Jose, CA 95121, đón chào đồng hương đến nghe ông trình bày đường lối và kế hoạch và kết quả hoạt động của ông trong nhiệm kỳ hơn 3 năm qua trong cương vị một Nghị Viên tại quận số 7, San Jose (Distric 7). Có gần 100 người đến tham dự; trong số đó người ta ghi nhận có một số nhân vật hoạt động trong cộng đồng: Nhà văn Giao Chỉ Vũ Văn Lộc, BS Nguyễn Xuân Ngãi Chủ tịch Hội Xây Dựng Vườn Văn Hóa Việt, ông Lê Văn Ý, bà Cao Thị Tình (Lương Tâm Công Giáo), Ông Trương Xuân Mẫn Đoàn Du Ca Bắc Cali., nhà văn Trương Duy Cường, nhà báo Huỳnh Lương Thiện, Ông Cao Minh (Cao Đài)...và giới truyền thông báo chí.

NV Nguyễn Tâm dùng hình ảnh để trình bày những hoạt động của ông. Theo đó ngươi ta được biết trong trách nhiệm của một vị dân cử tại địa phương, ông đã tiếp xúc và sinh hoạt thường xuyên với các tổ chức công đồng các sắc dân thông qua Neighborhood Association (NA). NV Tâm cho biêt đã phát triển NA trong quận 7, từ 3-4 NA nay con số này lên 16 NA, cũng qua NA NV đã biết được nhu cầu của cư dân trong khu vực trách nhiệm. Và cùng từ đó, NV đã cùng cư dân xây dựng khu phố họ đang sống tốt đẹp hơn. Cụ thể là NV Tâm đã cùng cư dân dọn dẹp vệ sinh mỗi thứ Bảy trong tuần. Đặc biệt trong Quận 7, khu dân cư tương đối nhiều dân lao động, nhà ở và địa hình có nhiều khiếm khuyết; con suối Coyote chảy ngang qua quận 7 đầy rác, cây cối um tùm, và cũng vì thế những trận mưa lớn của năm 2017-2018 đã làm khu vực ngập trong nước, chất dơ từ các con suối tràn vào nhà dân cư, người ta đã phải di tản. Cũng qua trận lụt này, NV Tâm đã chứng tỏ được sự nhạy bén, gần gủi, giải quyết mau lẹ. NV Tâm đã kêu gọi cộng đồng cư dân đoàn kết, trợ giúp nhau, kêu gọi thành phố nhanh chóng cưu trợ. Đặc biệt đã có sự đáp ứng từ một doanh gia người Việt- Hoàng Kiều- đã cứu trợ. Những tai ương bất ngờ như cháy nhà, bị tai nạn, NV Tâm đều có mặt kịp thời giải quyết. Đặc biệt, người ta cũng biết NV Tâm đã tranh đấu cho người thuê nhà, đặc biệt là cộng đồng Mễ Tây Cơ. NV Tâm cũng tường trình một việc rất xúc động, có một vị Cụu Đại Tá Mỹ từng phục vụ tại VN, nay là cư dân Q.7 đã bày tỏ sự cảm phục sự làm việc của NV Tâm. Nhiều viêc làm khác đã được NV Tâm tường trình qua hình ảnh và kết quả cụ thê làm cho người nghe biết được những kết quả rất đáng khích lệ.

NV Nguyễn Tâm cũng tường trình về con đường Monterey Rd., con đường “xương sống” nằm trong Q.7, từ lâu nằm yên không phát triển; nay qua sự vận động, những nhà đầu tư, những công ty nằm dọc trên đường đã hợp tác và thành lập những kế hoạch nâng cấp để cư dân, và thương mại có cơ hội phát triển. Dự án xe BART đầu tư 2.7 tỷ, Google, Facebook đang đầu tư 18 tỷ trong 10 năm tới; những khu nhà sẽ được nâng cấp, mix-use sẽ cho phép công việc làm ăn phát triển. Bộ mặt của con đường Monterey sẽ đổi mới. Cũng qua báo cáo tường trình, vấn đề xã hội cũng có thay đổi, cụ thể là khu vực Monterey –Alma vào ban đêm có nhiều sinh hoạt không lành mạnh. NV Tâm đã cùng cư dân cùng nhau giải quyết nạn “chị em ta” . Hôm nay đã có sự thay đổi.

Đối với cộng đồng Việt Nam, NV Tâm cho biết, TTVM shirakawa 2072 Lucretia, nay đã được thành phố cho xử dụng toàn bộ cơ sở này. Khu Vườn Văn Hóa Việt tọa lạc tại Robert Ave., đã nhận được sự tài trợ của thành phố một ngân sách $900,000 để xây dựng những tiện nghi công cộng, dự án này sẽ hoàn tất trong 12-18 tháng. NV Tâm đã vinh danh, và ngỏ lời cảm ơn BS Nguyễn Văn Ngãi, người đã tốn nhiều tiền và công sức đề tạo dựng nên khu vườn Việt Nam, khởi đầu cho Vườn Văn Hóa Việt.  NV Tâm Nguyễn cũng cho biết mỗi sáng thứ Bảy đầu tháng sẽ có lẽ Chào Cờ tại đây, và mỗi sáng Chủ nhật có cafe cho mọi người đên thăm Vườn Rau Việt...v.v.

Phần cuối của chương trình, NV Tâm ngỏ lời cảm ơn cư dân Việt đã cùng ông kinh qua một thời gian gần 4 năm để có được kết quả như ngày hôm nay. Ông cảm ơn ban vận động của ông, cảm ơn những tình nguyện viên đã cùng ông đi bộ gõ cửa 21,000 căn nhà trong Q.7 trong thời gian vận động tranh cử. NV Tâm cũng tâm tình những khúc mắc, hiềm khích, nghi kỵ, đánh phá của một số người trong thời gian qua. Ông nói đến sự rạn nứt trong cộng đồng. Ông cho biết đã làm hết sức để hoàn thành nhiệm vụ của một Nghị Viên. Trong kỳ bầu cử vào tháng 11 tới đây, người tranh cử cùng ông, bà Maya Esparza, đã và đang nổ lực vận động. NV Tâm tin tưởng rằng với sự làm việc của Ban Vận Động, lá phiếu cử tri Việt Nam, những người bạn các sắc dân bạn...v.v Ông hy vọng “Chúng ta đã làm việc rất tích cực sẽ đạt được kết quả những gì mong muốn.”

Cũng nên biết thêm, trong vòng sơ kết vừa qua NV Tâm Nguyễn có được 3,560 phiếu (30.23%), người về nhì, Maya có 2,952 phiếu (25.06%). Một sự lặp lại của kỳ bầu cử 2014. Hai đối thủ gặp nhau. Cử tri Việt muốn có một tiếng nói nghị viên Việt Nam trong nghị trường của thành phố thì đây là cơ hội. Một cử tri Việt cho biết “Tôi nhận thấy NV Tâm Nguyễn làm được việc. Có ông trong hội đồng thành phố đỡ cho chúng tôi nhiều lăm.” Ông cho biết, trước nhà ông có một cây khô sắp ngã đổ xuống sân nhà, ông gọi cho NV Tâm, và được đáp ứng ngay. Ngày hôm sau, công ty công viên, cây xanh đã cho xe và người đến hạ cây và làm sạch sẽ. Nhiều người già cũng đồng quan điểm như vậy. Ngôn ngữ là một trở ngại cho việc liên lạc với thành phố.

Buổi gặp gỡ cư dân, cử tri được tiếp tục với phần văn nghệ của Đoàn Du Ca Bắc Cali., và một vài vài tâm tình chia xẻ của người tham dự.




Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất