Bị Tù Chung Thân Vì Kêu Gọi Tấn Công Hoàng Tử George.


LONDON (VOA) - Một người đàn ông Anh gợi ý rằng những chiến binh Hồi giáo cực đoan nên nhắm mục tiêu vào Hoàng tử George 4 tuổi - người sẽ nối dõi để trở thành Quốc vương tương lai của Anh - đã bị kết án tù chung thân hôm thứ Sáu (13/7/2018).

Husnain Rashid (32 tuổi) đến từ Nelson ở Tây-Bắc nước Anh, sẽ thụ án tối thiểu là 25 năm. Rashid đã đăng thông tin lên diễn đàn tin nhắn Telegram, để khuyến khích các chiến binh thánh chiến thực hiện các cuộc tấn công trên khắp thế giới, cùng với thông tin về các mục tiêu khả dĩ.





(Hình AP: Hoàng tử George, 4 tuổi, là con trai của cháu nội của Nữ hoàng Elizabeth, Hoàng tử William, và là người thứ ba kế vị ngai vàng Anh Quốc.)


Các Công tố viên cho biết việc làm này bao gồm đăng một bức hình của Hoàng tử George, con trai của Hoàng tử William, cháu nội của Nữ hoàng Elizabeth, và là người thứ ba kế vị ngai vàng, bên cạnh hình bóng đen của hai chiến binh thánh chiến.


Thông tin được đăng lên bao gồm địa chỉ trường học của Hoàng tử ở phía Tây-Nam Luân Đôn, nơi cậu bé bắt đầu nhập học vào tháng Chín năm 2017, đi kèm với chú thích “ngay cả hoàng gia cũng sẽ không yên thân”.


Rashid ban đầu phủ nhận các cáo buộc, nhưng trong phiên tòa xét xử tại Tòa án Hoàng thất Woolwich, anh ta thay đổi tuyên bố của mình thành có tội, nhận tội trước bốn cáo buộc khủng bố.


Các Công tố viên cho biết những giòng tin được đăng lên bởi Rashid, từng là một người thiết kế web và thất nghiệp, cũng bao gồm một bản đồ đường phố Đại lộ 6 của thành phố New York với chú thích “Cuộc Diễu hành Halloween ở New York. Bạn đã chuẩn bị chưa? Bắt đầu đếm ngược thời gian”.


Những mục tiêu của anh ta cũng bao gồm các cộng đồng người Do Thái và các tòa nhà chính phủ.

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất