VÂN LÊ, ỨNG CỬ VIÊN CHỨC VỤ NGHỊ VIÊN THÀNH PHỐ SAN JOSE KHU VỰC 7



Cuộc bầu cử nghị viên khu vực 7 thành phố San Jose kỳ này, Vân Lê tức Lê Thị Cẩm Vân, là Ủy Viên Giáo Dục East Side San Jose sẽ ra tranh cử chức vụ này. Vậy Vân Lê là ai?
Vân Lê là con của ông Lê Văn Cao, một Sĩ Quan Cảnh Sát Quốc Gia VNCH và chức vụ cuối cùng là Công Cán Ủy Viên Bộ Giáo Dục, di tản sang Hoa Kỳ năm 1975. Vân Lê đã từng làm trong thành phố San Jose cơ quan Tái Thiết. Năm 1997, Vân Lê tự lập và trở thành một doanh nhân thành công. Đồng thời  Vân Lê đã sớm có ý thức nhiệm vụ của một "người di tản" phải giúp đỡ đồng hương "thuyền nhân", H.O. hay đoàn tụ gia đình đến sau. Với mục đích đó, Vân Lê đã hoạt động tích cực trong ba lãnh vực Văn Hoá, Xã Hội và Giáo Dục. Vân Lê là một trong những sáng lập viên và là người đầu tiên tổ chức các lễ hội Trung Thu cho các em Việt Nam và bản xứ ròng rã từ 1992 nên các buổi lễ Trung Thu đều được thành công mỹ mãn. 
Về giáo dục, Vân Lê đã thường xuyên tiếp xúc với phụ huynh, nhất là phụ huynh người Việt để trao đổi và hổ trợ cho các em học sinh người Việt và tranh đấu cho lớp Tiếng Việt vỡ lòng cho các em học sinh Việt lớn lên ở Mỹ cùng với các sắc dân khác. Đặc biệt, Vân Lê đã tận lực vận động thành công cho Hiệu Trưởng Việt Nam đầu tiên của trường Trung học YB là thầy Tom Huỳnh và nhiều chức vụ khác trong khu học chánh dành cho người Việt. Vân Lê còn giúp đỡ gây quỹ và tổ chức bửa cơm thân ái giúp cho các em học sinh vô gia cư được 7 năm. Vân Lê còn quân bình ngân sách của học khu và đã tìm đưọc nguồn lợi tiết kiệm $250,000 mỗi năm để mướn thêm thầy cô. Ngoài ra, Vân Lê tranh đấu để các Ủy Viên Giáo Dục Học Khu East Side đồng thuận 5/5 cho Nghị Quyết vinh danh lá cờ vàng ba sọc đỏ và vinh danh sự hy sinh của các chiến sĩ VNCH và các cựu chiến binh Hoa Kỳ tham chiến tại VN lần đầu tiên trong học khu.
Vân Lê đã vận động gây quỹ giúp 2 gia đình người Việt trong vụ hỏa hoạn tại San Jose vừa qua năm 2017 và tham gia rất nhiều công tác (hoạt động) liên quan đến cộng đồng, xã hội và văn hóa.
Vân Lê là vị dân cử luôn luôn lắng nghe, ghi nhận những nguyện vọng của người dân và làm theo nguyện vong của người dân. Vì lý do này mà nghị viên đương nhiệm Nguyễn Tâm cáo buộc Vân Lê chống nghị quyết 3.8. Vân lê xin giải thích rỏ ràng để tránh sự hiểu lầm của cử tri người Việt  
Vân Lê khẳng định là Vân Lê không chống nghị quyết 3.8 và không phản đối việc cấm treo cờ đỏ vì tôi tham dự buổi điều trần của Ủy Ban Định Chế ngày 11 tháng 1, năm 2017 và ngày 24 tháng 1 năm 2017. Nhưng ngay sau đó có nhiều ý kiến khác nhau về nội dung chưa rõ ràng của nghị quyết 3.8, đưa đến việc nghị viên Nguyễn Tâm chính thức nộp đơn thưa kiện hai ông Võ Tư Đản và ông Lê Văn Ấn aka Kiêm Ái ra tòa ngày 10 tháng 2 năm 2017.
Sau khi thấy việc Nghị viên Nguyễn Tâm nộp đơn thưa 2 người dân ra tòa án vì những bất đồng ý kiến về nghị quyết 3.8, một số cử tri người Mỹ gốc Việt trong khu vực 7 đã có ý kiến và muốn tiếng nói của họ được chuyển đến hội đồng thành phố San Jose một cách đúng đắn và chính xác thì họ đã đến gặp Vân Lê (vì hiện nay, tôi là một vị dân cử) để yêu cầu Vân Lê chuyển đạt những ý kiến của họ và họ cũng đề nghị Vân Lê viết văn  thư gởi cho Hội Đồng Thành Phố San Jose về việc này.
Vân Lê là vị dân cử luôn luôn lắng nghe, ghi nhận những nguyện vọng của người dân cho nên Vân Lê đã phải tìm cách thâu thập những ý kiến của cư dân để viết văn thư gởi bằng email cho 10 Nghị viên và Thị Trưởng TP San Jose vào ngày 13 tháng 2 năm 2017.
Để tránh sự hiềm khích, xào xáo trong cộng đồng người Việt, Vân Lê tin tưởng rằng với việc Vân Lê gởi email đến hội đồng thành phố San Jose để chuyển đạt ý nguyện của cư dân thành phố thì cộng động người Việt tại San Jose đã tạm lắng động để chờ Hội Đồng Thành Phố trả lời về ý kiến của họ đối với Nghị Quyết 3.8.

 Vân Lê đã giữ nhiều chức vụ trong cộng đồng người Việt tị nạn Cộng sản, sau đây là một vài chức vụ tiêu biểu:
- Nguyên Chủ tịch học khu East Side San Jose.
- Thành viên Ban Quản trị Work2Future
- Cựu Chủ tịch Diễn đànViệt Nam
- Cựu Phó Chủ tịch Ngoại vụCộng đồng Bắc Cali.nhiệm kỳ 5
- Cựu Phó Chủ tịch Little Saigon Foundation Little Saigon
- Cựu thành viên Ban Quản Trị Museum of Art
- Cựu Thành viên Ban Quản trị của Hướng Đạo America
Ai có dịp tiếp xúc với Vân Lê đều có nhận xét Vân Lê là một nhân vật có nhiều khả năng rất khiêm nhượng, tận tâm với những công việc đã được giao phó.Vân Lê ra tranh cử chức vụ nghị viên khu 7 thành phố San Jose lần này do các nhân sĩ trong cộng đồng đề nghị  để quyết thực hiện những gì dân sinh cần đến, và đem lại vinh dự cho cộng đồng người Việt, vì nghị viên Nguyễn Tâm đương nhiệm là nguời luật sư bị tước bằng hành nghề năm 2017, là người không hoàn tiền lại cho thân chủ, của nạn nhân, với tư cách vô đạo đức như thế. Nếu như ông ta không đáng được tin cậy để bảo vệ tiền bạc của thân chủ, thì làm sao tin tưởng ông ta có thể bảo vệ tiền thuế của dân. 
(Xin xem phần video của hệ thống Calitoday.com: “Kiểm chứng những điều nghị viên Nguyễn Tâm trả lời phỏng vấn”)
Nếu cộng đồng người Việt bầu phiếu cho nghị viên đương nhiệm được vào chung kết với cô Maya người Mễ thì đến vòng chung kết cư dân khu 7 sẽ bầu cho người có đạo đức. Hậu quả là người Việt sẽ bị mất ghế ở khu vực 7.
Kế hoạch chung cho các sắc dân

Kinh Tế: 
Tạo công ăn việc làm tốt và tranh đấu cho các doanh nghiệp
Đưa ra những chính sách mới và thiết thực để  hổ trợ các doanh nghiệp và các em học sinh
Giúp đỡ các chương trình huấn nghệ chuẩn bị cho các chương trình tìm việc làm.
Hổ trợ kinh tế phát triển mạnh mẽ, đem các hãng xưởng, khuyếch trương các cơ sở kinh doanh lớn nhỏ vào thành phố San Jose đặc biệt là khu vực 7.
Hổ trợ thiết thực trong các chương trình huấn nghệ cho các thanh thiếu niên bị vướng mắc vào băng đảng, các học sinh bị sa ngã vào hút sách, băng đảng tại thành phố San Jose.
Giáo dục: 
Tạo ra những chương trình giáo dục và các lớp dạy chuyên môn về điện toán để chuẩn bị cho các em học sinh vào đại học.
Liên lạc với  các  thư viện trong San Jose, khu học chánh East Side và khu học chánh San Jose Unified v.v… để tạo ra các trung tâm sinh hoạt sau giờ học trong thành phố để các em học sinh  làm bài tập sau giờ đến trường và mở ra thêm các lớp dạy kèm như Toán và tiếng Anh v…v…

Khoa Học Kỹ Thuật: 
Hỗ trợ với chính phủ  để phát triển những chương trình khoa học kỷ thuật mới. Cùng thành phố tìm hiểu nguyện vọng của cư dân, dân chủ hoá tiếng nói của người dân để cùng chính quyền địa phương của chúng ta phát triển trong thế kỷ 21.
An toàn công cộng:
Hỗ trợ mạnh mẽ cho các nhân viên cảnh sát và cứu hỏa, tạo nên cuộc sống an toàn, lành mạnh cho người dân. 
Vô gia cư:
Cùng với thành phố đưa ra giải pháp thiết thực cho vấn đề vô gia cư.
Phụ nữ và tiểu thuơng:
Hỗ trợ mạnh mẽ các chương trình giúp đỡ phụ nữ và tiểu thương, tạo cho họ cuộc sống, việc làm và doanh nghiệp ổn định, 
Nhà ở với giá cả phải chăng:
Xây dựng thêm nhà ở với giá cả rẻ hơn khắp thành phố San Jose
Công viên và giải trí:
Thiết thực tài trợ ngân quỹ cho công viên, trung tâm sinh hoạt và giải trí của cư dân.
Với tư cách, lập trường, khả năng và quyết tâm hoàn thành những chức vụ được giao phó, Vân Lê xứng đáng là một nghị viên khu 7 của thành phố San Jose.
Sẽ tranh đấu đem quyền lợi, những ngân khoản của thành phố về cho cộng đồng người Việt để chúng ta sớm có trung tâm sinh hoạt cộng đồng lâu dài, sẽ giúp bảo trì những lá phướn, bia đá, và bản chỉ đường vào khu Little Saigon.
Sẽ đặt lại tên đường bằng Tiếng Việt trong khu Little Saigon và hỗ trợ, khuếch trương thương mại trong vùng.
Sẽ tiếp tục hoàn tất những công tác còn lại của công viên Văn Hóa và tượng đài chiến sĩ Việt - Mỹ.

Xin hãy dồn phiếu cho Vân Lê.

 www.vanle2018.com Email: vanle4district7@gmail.com 408-444-6187
Paid for by Van Le for City Council 2018 D7 FPPC# 1399438    P.O. Box 21637 San Jose, CA 95151

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất