Chuyện Dài Việt Khang Đến Philadelphia.

PHỎNG VẤN CHỦ TỊCH LÊ THÀNH QUANG
v/v thùng phiếu cờ vàng bị để dưới đất xin tiền
vụ Việt Khang đến Philadelphia ngày 7/4/2018

LGT: Tại Facebook đã nhiều facebookers lên tiếng ngay với chứng cớ rõ ràng: tại Philadelphia, ca sĩ Việt Khang được mời đến, một thùng dán cờ vàng được để dưới đất trên sân khấu cho mọi người bỏ tiền. Sau đó, Lê Thanh có một bài tường thuật trong đó có ghi rõ từ đâu có vụ mời VK và buổi nhạc nhưng không đề cập đến vụ thùng tiền. Ông Chủ tịch Tổ Chức Cộng Đồng Lê thành Quang có bài diễn văn đứng đắn. Trong bài đó, ông nêu rõ cộng đồng chỉ mơi Việt Khang , KHÔNG TRÚC HỒ.
Sau khi vụ thùng tiền rộ, dù không phải lỗi ở mình, CT Quang cũng gửi ngay thư xin lỗi đồng hương. Ô Trưởng Ban Tổ Chức, Ds Nguyễn Đức Nhiệm im lặng. Người được ông Nhiệm mời vào Ban Tổ Chức là ô Nguyên Lương lại viết Thư Ngỏ. Bức thư này có hai điểm ô Lương CỐ TÌNH SAI: 1) Ông Lương nói láo rằng ô ta là người mời Việt Khang. 2) Ô Lương cũng nói láo khi viết rằng thùng phiếu có dán cờ vàng của cộng đồng PA đã từng bị đem ra làm thùng xin tiền. Chủ Tịch Lê Thành Quang đang yêu cầu ô Ds Nguyễn Đức Nhiệm phải điều tra AI LÀ NGƯỜI ĐỂ THÙNG PHIẾU CỦA CỘNG ĐỒNG DƯỚI ĐẤT ĐỂ XIN TIỀN.
Xin được nhắc thêm:
1)  Ds Nguyễn Đức Nhiệm là nhân vật tham dự Lễ Ra mắt Việt Tân tại Đức, từng làm Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Philadelphia & Phụ Cận những hơn 10 năm, sau đó đặt thêm Chủ Tịch CĐNVQG tiểu bang Pennsylvania và bây giờ là Cố Vấn CĐNVQU Philadelphia (của LTQ)
2)  Nguyên Lương: Vợ là con một cán bộ cao cấp ở VN. Nguyên Lương là tác giả của cuốn CON ĐƯỜNG TRƯỚC MẶT mang lập trường hòa hợp hòa giải, theo VC vào 20 năm trước, từng bị nhà văn Trần Quán Niệm, Lê Phú Nhuận, Đại Dương lên án. Tiếc rằng không tìm ra cuốn này. Hiện tại Nguyên Lương là Trưởng nhóm Từ thiện Hoài Việt, chuyên làm từ thiện giúp Việt Nam. Xem bài phê bình cuốn này của ô Niệm tại link sau:
Trần Quán Niệm nhận định sách của Nguyên Lư ơng-vào 1998- April 17, 2018

KẾT LUẬN:  we report, you decide. Dưới đây là bài phỏng vấn của Hoàng Lan Chi với Chủ Tịch cộng đồng Lê Thành Quang.
***************

1) Hỏi: Ai có ý tưởng mời VK về PA?Đáp: VK đến Mỹ ngày 8/2. Dược sĩ Nguyễn Đức Nhiệm nói với CT Lê Thành Quang “Có cách nào mời Việt Khang về Philadelphia, tôi chịu phí tổn”.
2) Hỏi: Sau đó ai xúc tiến vụ này?
Đáp: Cá nhân tôi, Lê Thành Quang, nhờ ô Nguyễn Văn Tánh giúp và chỉ mời VK, không có Trúc Hồ.
3) Hỏi: Ai mời ô Nguyên Lương?
Đáp: tôi mời vì ông Lương vì ổng là Trưởng Nhóm Từ Thiện Hoài Việt, có ban nhạc và ca sĩ riêng để góp sức trong phần văn nghệ cho Show nhạc.
4) Hỏi: có nghĩa là câu này trong thư ô Nguyên lương là sai hoàn toàn vì ô Lương không hề có vai trò gì mời VK cả? ( trích thư ô Nguyên Lương: Khi ban tổ chức giao cho tôi trách nhiệm liên lạc và mời hai ca nhạc sĩ Việt Khang, Nguyên Khang về Phildelphia, tôi chỉ liên lạc trực tiếp với hai em, không qua bất cứ một trung gian nào. (Lan Chi : câu này ô Lương nói láo hoàn toàn) Quyết định về tham dự chương trình Hạnh Ngộ Việt Khang là do hai em tự ý, không vì sự xúi dục, áp lực hay bất cứ một chỉ đạo của cá nhân hay tập thể nào. Tôi chưa quen biết Anh Trúc Hồ và cũng không hề liên lạc với anh ấy vì không có nhu cầu. Ai nói Trúc Hồ là đạo diễn chính trong đêm Hạnh Ngộ Việt Khang tại Philadelphia là cố tình bóp méo sự thật, phỉ báng và coi thường công lao của hơn 10 anh em chúng tôi trong ban tổ chức đã cùng nhau làm việc vất vả trong hơn 6 tuần lễ.).
Đáp: đúng vậy. Ô Lương không phải là người mời Việt Khang. Tôi mời, trung gian là ô Nguyễn Văn Tánh vì ô Tánh thân Trúc Hồ.
5) Hỏi: sau đó họp thì quý vị bầu ông Nguyên Lương làm Trưởng Ban Tổ Chức?
Đáp: không đúng. Cộng đồng bầu Ds Nhiệm làm Trưởng Ban tổ chức. Ông Nhiệm đưa Nguyên Lương , một người không có chân trong Cộng Đồng NVQG PHILADELPHIA, vào thành viên Ban Tổ Chức của ông ta.
6) Hỏi: có bán vé không?
Đáp: Có.  Bán vé Ủng Hộ Ẩm Thực đồng hạng $50.00.
7) Hỏi: quý ông dự trù chi cho ca sĩ ra sao?
Đáp:  Chuẩn bị sẵn $3,000.00 tặng Việt Khang và tiền vé máy bay (dường như là $650.00).Thù lao cho Nguyên Khang: $2,500.00 (tính luôn tiền vé máy bay). Khách sạn 2 đêm $330.00. Hiện giờ chưa kết toán sổ sách.
8) Hỏi: ô Nguyên Lương viết câu dưới đây, sai đúng ra sao? (trích:  Tất cả những mạnh thường quân giúp cho chương trình hôm đó nếu muốn ban tổ chức nêu tên cảm ơn thì ghi vào sổ lưu niệm. Những ân nhân nặc danh muốn đóng góp thì bỏ tiền vào thùng. Thùng tiền có dán cờ vàng là tài sản của Cộng Đồng Người Việt vùng Philadelphia, đã dùng trong suốt bao nhiêu năm trong tất cả các dịp lễ hội, để những nhà hảo tâm bỏ tiền đóng góp cho các chi phí chứ không chỉ dành riêng cho hôm 7 tháng 4.) ngưng trích.
Đáp: Không hề có chuyện dùng thùng phiếu có hình lá cờ để nhận Donate. Đây là lần đầu.
9) Hỏi: ai là người đem thùng phiếu dán cờ vàng để dưới đất trên sân khấu để mọi người bỏ tiền thưa ông?
Đáp: không biết!
10) Hỏi: Chừng nào ông cho điều tra về vụ này? Vụ AI LÀ NGƯỜI để thùng phiếu dán cờ ở dưới đất? Khi có kết quả, biện pháp của cộng đồng đối với vị này?
Đáp: Trưởng Ban Tổ Chức Nguyễn Đức Nhiệm phải có trách nhiệm điều tra việc này. Sau đó là quyết định của đồng hương Philadelphia & Phụ Cận 
Hoàng Lan Chi thực hiện
4/2018
****************

PHỤ LỤC- CÁC BÀI LIÊN QUAN

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất