TT Trump ra lệnh lãnh đạo quân đội chuẩn bị rút quân ra khỏi Syria.




April 4, 2018
TT Trump muốn rút quân ra khỏi Syria sau khi đánh bại IS. Photo Credit: WP


Washington Post – TT Trump đã ra lệnh cho các nhà lãnh đạo quân đội Hoa Kỳ phải chuẩn bị kế hoạch rút quân ra khỏi chiến trường Syria, nhưng lại không ấn định thời gian biểu cho hành động này, theo lời một viên chức cao cấp của chính phủ cho hay.

Trong một cuộc họp với các cố vấn an ninh hàng đầu của ông hôm qua, viên chức Mỹ này cho biết TT Trump nhấn mạnh là quân đội Mỹ không thể để cho tiếp tục công việc huấn luyện như hiện nay cho các lực lượng kháng chiến địa phương chống lại IS.

TT Trump cho hay theo ý ông, mục tiêu của Hoa Kỳ chỉ là đập tan IS, chứ không dính líu vào chuyện gì khác, và ông cũng chờ đợi các quốc gia khác, đặc biệt là các đồng minh Ả Rập trong vùng, phải chi tiền ra nhiều hơn nhằm ổn định tình hình và nếu cần thì phải gửi quân đội của họ vào Syria.

TT Trump bày tỏ ý muốn của ông là muốn ‘rút nhanh chóng’ ra khỏi Syria, dù một lãnh đạo quân đội hàng đầu ở vùng Trung Đông khuyến cáo với TT Trump là một sự hiện diện của quân đội Mỹ tại vùng này là vẫn là cần thiết.TT Trump muốn rút quân ra khỏi Syria sau khi đánh bại IS. Photo Credit: WP

TT Trump nói: “Trong vòng 17 năm qua, Hoa Kỳ chi ra 7 ngàn tỉ đô la ở vùng Trung Đông mà chẳng thấy thu lợi được gì cả, vì thế đã đến lúc rồi, vì chúng ta đã thành công trong việc chống lại IS, giờ đây là lúc phải nghĩ chuyện trở về nhà, có đúng không?”

Nhiều tướng lãnh Hoa Kỳ tỏ ra kinh ngạc trước ý muốn rút quân ra khỏi Syria của TT Trump. Tướng Joseph L.Votel, Chỉ huy US Central Command ở Trung Đông, nhận xét: “Trong vài năm qua, chúng ta đã có tiến bộ vững vàng nhưng phần quan trọng nhất còn nằm ở phía trước, chúng ta cần sức mạnh quân sự để bình ổn tình hình ở Syria rồi còn phải taí thiết quốc gia này sau khi đánh bại IS ở đây”

Trần Vũ

Theo báo Cali Today

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất