Mỹ Ngưng Viện Trợ Cho Vùng Tây Ngạn, Gaza.





(Hình AP: Người biểu tình Palestine tại Gaza ngày 17/8/2018.)



HOA THỊNH ÐỐN (VOA) - Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump chỉ thị Bộ Ngoại Giao ‘chuyển hướng’ gói viện trợ kinh tế trị giá hơn 200 triệu Mỹ kim cho các dự án ở Vùng Tây Ngạn và Gaza sang các chương trình ở những nơi khác.

Thông tấn xã Reuters dẫn lời một giới chức trong Bộ Ngoại Giao ngày 24/8/2018 cho biết sự đánh giá lại này nhằm bảo đảm các quyền quỹ được sử dụng phù hợp với lợi ích quốc gia của Mỹ và có giá trị với người thọ thuế Mỹ.

Viên chức ẩn danh nói với thông tấn xã Reuters rằng “Kết quả của việc duyệt xét lại này, theo chỉ thị của Tổng Thống, chúng tôi sẽ chuyển hướng hơn 200 triệu Mỹ kim của Quỹ Hỗ trợ Kinh tế trong năm tài khóa 2017 mà thoạt tiên định dành cho các chương trình ở Vùng Tây Ngạn và Gaza. Các nguồn ngân khoản này giờ sẽ được đưa tới các dự án ưu tiên cao nơi khác”.

Nguồn tin này cho biết quyết định vừa kể cân nhắc tới ‘những khó khăn mà cộng đồng quốc tế đối mặt trong việc cung cấp hỗ trợ ở Gaza, nơi sự kiểm soát của phe Hamas đe dọa cuộc sống của người dân ở Gaza và làm xuống cấp tình trạng kinh tế và nhân đạo vốn đã đáng báo động’.

Liên Hiệp Quốc và phía Palestine từng cảnh báo rằng các nguồn viện trợ bị cắt sẽ làm leo thang những khó khăn ở Gaza.





Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất