Gà Tây đồng loạt cả nước giảm giá

 Tin vui Lễ Tạ Ơn 2025: Gà Tây đồng loạt cả nước giảm giá, nhưng nhiều món khác thì lại tăng!



-Hoa Kỳ – Mặc dù giá bán sỉ gà Tây trên toàn quốc dự trù tăng tới 44% do nguồn cung sụt giảm vì dịch bệnh, người tiêu dùng Mỹ năm nay vẫn được hưởng lợi khi phần lớn siêu thị quyết định giảm giá hoặc không tăng giá mặt hàng biểu tượng của Lễ Tạ Ơn, theo Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và hãng tin AP ngày 23 Tháng Mười Một.

USDA cho biết chỉ trong ba tháng gần đây, hơn hai triệu con gà Tây đã bị tiêu hủy do cúm gia cầm. Thêm vào đó, bệnh avian metapneumovirus (aMPV) khiến năng suất trứng giảm mạnh, tiếp tục làm nguồn cung suy yếu.

Siêu thị giảm giá để “giữ ấm” bữa tiệc của người dân

Bất chấp chi phí nhập hàng tăng mạnh, nhiều hệ thống siêu thị lớn vẫn công bố chương trình giảm giá gà Tây, nhằm tránh tạo thêm gánh nặng chi tiêu cho hàng triệu gia đình Mỹ trong dịp lễ quan trọng nhất của năm.

Theo công ty dữ liệu thị trường Datasembly, tính đến ngày 17 Tháng Mười Một, giá bán lẻ gà Tây 10 pound đã giảm 2% so với năm 2024.

Nhưng giá nhiều món khác lại tăng

Ngược lại, các mặt hàng phụ cho bữa tiệc lại có xu hướng leo thang. Giá thực phẩm đóng hộp tăng do thuế nhập cảng thép, kéo theo giá bắp hộp, đậu que và cranberry đều nhích lên.

Giỏ hàng tiêu chuẩn gồm 11 món ăn truyền thống Lễ Tạ Ơn – từ gà Tây 10 pound, khoai tây Russet, gia vị cho đến các loại đồ hộp – có giá $58.81, tăng 4.1% so với năm 2024, theo Datasembly (dựa trên dữ liệu 150,000 cửa hàng trên toàn nước Mỹ).



Nhiều báo cáo đưa ra ước tính khác nhau

Dựa trên khảo sát người tiêu dùng tại 50 tiểu bang, Liên Đoàn Trang Trại Hoa Kỳ (AFBF) cho biết bữa tiệc cho 10 người năm nay trung bình tốn $55.16, rẻ hơn 5% so với năm ngoái.

Trong khi đó, Wells Fargo, dựa trên dữ kiện từ NielsenIQ, ước tính tổng chi phí thực tế khoảng $80, giảm từ 2% đến 3% so với ước tính của họ năm 2024.

 

 

Black Friday 2025: “Biển người” đi săn hàng kỷ lục, nhưng mùa khuyến mãi, bị đánh giá là… “keo kiệt!” khách ít chi tiền nhất!




-Black Friday năm nay được dự báo sẽ lập kỷ lục mới về lượng người mua sắm, dù mức chi tiêu có thể không tăng mạnh do giá cả leo thang và ưu đãi không còn hào phóng như những năm trước.

Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ (NRF), khoảng 186,9 triệu người dự kiến sẽ tham gia mua sắm từ Lễ Tạ Ơn đến Cyber Monday, vượt mức 183,4 triệu người của năm 2024 và trở thành con số cao nhất trong lịch sử dịp mua sắm này.

Mùa mua sắm kéo dài hơn, doanh nghiệp kích hoạt ưu đãi sớm

Năm 2025, Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày 27/11, muộn hơn thường lệ, giúp thị trường có thêm một ngày mua sắm trong tuần lễ quan trọng nhất của ngành bán lẻ—thời điểm vốn chiếm đến 1/3 lợi nhuận cả năm của nhiều doanh nghiệp.



Nắm bắt cơ hội, các hệ thống bán lẻ lớn tung ưu đãi từ rất sớm:

•Walmart khởi động chương trình Black Friday từ 14/11 đến 1/12.

•Amazon mở “tuần lễ Black Friday” từ thứ Năm.

•Macy’s triển khai cổng ưu đãi riêng kéo dài nhiều ngày.

Tăng trưởng doanh số chậm lại: dấu hiệu người tiêu dùng thận trọng

Dù doanh số mùa lễ năm nay vẫn có thể vượt mốc 1.000 tỷ USD, nhiều tổ chức dự báo tăng trưởng tháng 11–12 chỉ đạt 3,7%–4,2%, thấp hơn mức 4,8% của năm trước. Đây là tín hiệu cho thấy người tiêu dùng tiếp tục tính toán kỹ lưỡng khi đối mặt với chi phí sinh hoạt tăng cao và mức giảm giá được đánh giá là “khiêm tốn”.

 

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất