Học sinh gốc Việt đoạt giải nhất cuộc thi thiết kế website toàn quốc Hoa Kỳ!

 Học sinh gốc Việt đoạt giải nhất cuộc thi thiết kế website toàn quốc Hoa Kỳ!

-Trong cuộc tranh tài hằng năm về đủ mọi lãnh vực kinh doanh thu hút hàng chục ngàn học sinh và giáo sư trung học các cấp vừa diễn ra ở Atlanta, Diệp Phan từ trường Farmington High School ở tiểu bang Missouri đã đoạt giải nhất về thiết kế trang web, báo Daily Journal loan tin hôm Thứ Tư, 19 Tháng Bảy.

Cuộc thi do hiệp hội Future Business Leaders of America Inc (FBLA – Các Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp Tương Lai của Hoa Kỳ) tổ chức từ ngày 26 đến 30 Tháng Sáu ở tiểu bang Georgia. Đây là hiệp hội lớn nhất Hoa Kỳ liên quan đến ngành nghề cho học sinh chuyên về lãnh vực kinh doanh. Hằng năm, hội FBLA tổ chức hội thảo lãnh đạo quốc gia National Leadership Conference (NLC).

890h89h89h89h89h89.jpg

(Hình: Em Diệp Phan, học sinh trường Farmington High School, tiểu bang Missouri.)

Sinh hoạt thường niên của hội thu hút hơn 13,000 giáo chức và học sinh trung học từ lớp Sáu tới lớp Mười Hai trên toàn quốc để dự tranh cả trăm cuộc thi thắng giải và tiền mặt.

Trường Farmington cử bảy học sinh đi thi năm nay. Chưa lần nào trường được vinh dự tối ưu hạng ở cấp quốc gia. Năm nay, học sinh lớp Mười Hai Diệp Phan vượt qua hơn 100 đối thủ để đem về cho trường của cô vinh dự hạng nhất này.

Diệp Phan nói với tờ Daily Journal: “Hội Thảo Lãnh Đạo Quốc Gia [của FBLA] là sinh hoạt tuyệt vời để kết thúc năm cuối trung học của em. Các học sinh hội viên của trường đã có rất nhiều cơ hội để học hỏi về kinh doanh, hiểu biết về tài chánh, và làm quen nhiều người. Hội thảo này cho các em rất nhiều nguồn nhân lực tài lực đặc biệt hữu ích cho các em ra trường, bao gồm cả học bổng.”

“Em không thể bày tỏ hết lòng tri ân đối với các vị cố vấn, hướng dẫn, và điều hành đã thực hiện hội thảo này. NLC là một trong những điều hay ho nhất trong quá trình trung học của em,” em nói tiếp.

FBLA được thành nhà giáo dục Hamden Landon Forkner, Sr. (1897-1975) lập năm 1937, trụ sở ở Reston, Virginia. Năm 1987, hiệp hội FBLA đạt mức 200,000 hội viên với các chi nhánh tại trường học khắp nước Mỹ, tới nay vẫn giữ mức trên con số đó, có thể được xem là hiệp hội dành cho học sinh lớn nhất thế giới.

 

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất