CỰU TT TRUMP SẼ BỊ ĐI TÙ?

 LIỆU CỰU TT TRUMP SẼ BỊ ĐI TÙ?



Tôn Nữ Hoàng Hoa

Làng dân mạng trước tin cựu TT Trump sẽ bị bỏ tù đã làm cho phần đông dân cư mạng nỗi cơn thịnh nộ nhưng cũng có một số đông phe Dân Chủ lại  háo hức vui mừng trước tin cựu TT Trump sẽ bị nhốt tại nhà giam của County Georgia. Tuy nhiên, việc xem xét lại các thủ tục pháp lý phía trước là một đòn chí mạng đối với đám đông đang vo ve lời hí hửng

Bản cáo trạng thứ tư nhắm vào cựu TT Trump lại  một lần nữa làm dấy lên khả năng một cựu tổng thống Mỹ sẽ phải ngồi tù.?

Một trong những trường hợp này, như một số người cánh tả dường như đang hy vọng, chắc chắn phải mường tượng tung hứng dẫn đến việc cưu TT Trump bị tạm giam, đã làm nên một luồn dư luận gây ra tất cả sự bối rối và giận dữ có thể xảy ra khi ông rơi từ Phòng Bầu dục xuống một khu phòng giam.

Bản cáo trạng của Georgia là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với cưu TT Trump cũng như vụ kiện của tòa án liên bang ở Florida. Tuy nhiên, việc nhân lên các cáo trạng không nhất thiết làm tăng các thay đổi về hình phạt tù trước cuộc bầu cử, hoặc thậm chí trong nhiệm kỳ thứ hai có thể xảy ra của Trump.

Cảm giác mong đợi của phe Dân Chủ đã  thể hiện vào tối thứ hai vừa qua khi trên đài MSNBC khi hai bà  Rachel Maddow và Hillary Clinton được chiếu trên vẻ mặt  nói cười vui vẻ trong đêm tuyên bố cáo trạng thứ tư  Georgia. Cánh tả đang trải qua phiên bản hô vang của riêng mình, "Hãy nhốt anh ta lại", với tất cả lòng oán hận (?) hiu hiu tự đắc trước ngày dự định cựu TT Trump bị tống giam.

 

Trên màn hình đó,bà Hilary Clinton  cựu ngoại trưởng Ngoại Giao  của ông Obama đã hí hửng vui mừng dơ cao bản viết :(lock him up (Nhốt anh ta lại).

Đó cho thấy phe cánh của đảng Dân Chủ rất sợ sự tồn tại của cựu TT Trump. Họ dùng chính trị làm vũ khí tạo nên những bản cáo trạng vi phạm căn bản pháp quyền và Hiến pháp của Hoa Kỳ trước những dẫn chứng bịa đặt nếu không muốn nói là làm giả dẫn chứng.

Trong bản cáo trạng tại Georgia Cựu TT Trump phải đối mặt với 13 tội danh;

Bản cáo trạng Georgia dài 98 trang trong đã nêu lên 13 tội danh chống lại cựu TT Trump.. Các cáo buộc của tiểu bang bao gồm các bản án tối thiểu bắt buộc là 5 năm tù giam, không có thời gian cho thẩm phán tuyên án. Thậm chí 5 năm tù đối với một người đàn ông 77 tuổi (và chưa bao giờ bị giam giữ) có thể là một bản án cuối cùng.

Hệ thống tư pháp có thực sự tống một cựu tổng thống già vào tù đến hết đời không? Chỉ vì lý do đó, ý tưởng đó đã khiến cảnh tả có vẻ như phe cảnh tả đầy hy vọng về viễn ảnh  cựu TT Trump sẽ tự bảo vệ mình trong sân tù, Phe cánh tả cứ tiếp tục hy vọng và những điều đó , những viễn cảnh đó sẽ  không bao giờ thành hiện thực.

Trước những con số chính trong phiên tòa xét xử cựu TT Trump: Tại sao các công tố viên của chính phủ Biden lại muốn thúc đẩy một phiên tòa nhanh chóng trước năm 2024. Chẳng hạn như ngày 4/tháng 3 năm 2024. Bởi vì ngày 5 tháng 3 là ngay bầu Primary của đảng Cộng Hoà. Cái tiểu tâm trí đoản đã lộ ra bản chất của các công tố viện

Điều quan trọng cần nhớ là không có cáo buộc nào chống lại cựu TT Trump, hoặc thậm chí là một bản án, sẽ ngăn cản cựu TT Trump ra tranh cử tổng thống hoặc phục vụ nếu đắc cử.

Một số luật sư và các nhà chính trị ở Hoa Thịnh Đốn cho rằng vẫn còn rất nhiều khoảng cách giữa việc buộc tội và bất kỳ việc tống giam nào. Chúng ta hãy thử nhìn vào 4 trường hợp chống lại  cựu TT  Trump:

►Bản cáo trạng ở New York, dẫn đầu bởi Luật sư quận Manhattan Alvin Bragg, là cái ghế 3 chân khấp khểnh yếu nhất. Nó dựa trên một lý thuyết pháp lý mỏng được thúc đẩy bởi một công tố viên quyết tâm buộc tội cựu TT Trump về một điều gì đó - bất cứ điều gì.

►Bản cáo trạng liên bang đầu tiên là bản cáo trạng mạnh nhất trong bốn bản cáo trạng. Các cáo buộc về việc xử lý sai các tài liệu được phân loại dựa trên luật đã được thiết lập và bằng chứng chắc chắn.

►Bản cáo trạng liên bang thứ hai tương tự như trường hợp của Georgia về các hành vi cơ bản. Cả vụ kiện ở Georgia và bản cáo trạng liên bang xung quanh vụ bạo loạn tại Điện Capitol của Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, đều dựa trên quan điểm rằng cựu TT  Trump và các cộng sự của ông biết rằng không có cơ sở hợp lý nào để phản đối cuộc bầu cử năm 2020.

►Tuy nhiên, Georgia bổ sung các cáo buộc cấp tiểu bang không những khó thách thức trước phiên tòa

Bản sửa đổi đầu tiên: Cáo buộc cựu TT Trump vì 'tuyên bố sai sự thật' về cuộc bầu cử đặt Hoa Kỳ vào con đường nguy hiểm

Cho dù phe cánh tả đang thổi phồng cơn bão cựu TT Trump sẽ vào tù  và không ai có khả năng dập tắt  dự đoán ấy.

Tuy nhiên, việc xem xét lại các thủ tục pháp lý phía trước là một đòn chí mạng đối với những ai đang hân hoan trước tin bị nhốt đó  mà bất chấp sự gia tăng các cáo buộc chống lại cựu Trump, không có gì đảm bảo rằng cựu TT Trump  sẽ được gửi đến ngôi nhà tù  lớn thay vì ngôi nhà Bạch Ốc trong năms 2024. Chấm hết!!!!

Tôn Nữ Hoàng Hoa

19/8/2023

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất