TRUYÊN DÀI INTERNET

LTS: Thế giới Cyber là chốn không gian không biên giới. Nơi đó mọi ý kiến đều được công khai...cũng có những góc tối, mọi người thậm chí đã dùng "võ mồm-cyber" đấu nhau; tuy nhiên, nơi đó cũng có lúc đã bién thành cybercrime. Trong một giới hạn cho phép, mục Diễn Đàn-Chuyện Ngoài Phố Nàng Thế Kỷ XXI chuyển đạt những ý kiến đối nghịch nhau mà báo giấy trên mặt đất không muốn (hoặc không dám) đăng tải.
Sau hết, Diễn Đàn mở ra cho mọi người, và đặc biệt nhấn mạnh, những ý kiến trình bày nơi đây không nhất thiết là quan điểm của chúng tôi. Chúng tôi cũng giành quyền được cắt bỏ những ngôn từ không thích hợp.
===============================================================

TRUYÊN DÀI INTERNET
Nguyễn Đông Đạt là ai mà hỗn vậy??

Internet được hiểu đơn giản như một mạng kết nối các phương tiện liên lạc với nhau trong một hệ thống, tên gọi khác là ‘mạng ảo’ hoặc nếu được dùng để trao đổi thông tin văn hóa thì còn gọi là diễn đàn ảo, trên diễn đàn này các ‘diễn giả’ chẳng cần phải ở gần hoặc phải quen biết nhau từ trước, thậm chí cung chẳng cần phải biết về nhau làm gì.
Internet rất đa dạng từ khoa học kỹ thuật, tin tức khắp nơi cho tới chuyện trong nhà ngoài phố, chuyên thơ phú văn chương, nói chung là phương diện gì cũng có. Người tham gia internet cũng thế, có người tài giỏi bằng này cấp nọ, cũng có kẻ dốt nát, có người chức này tước nọ, có kẻ làm thuê làm mướn, nói chung đủ mọi dạng người.
Internet còn có một tên gần gũi là ‘làng lưới’ lưới đây không phải là cái lưới dùng để đánh bắt cá, nhưng là ‘mạng lưới’ nghĩa là kết nối nhiều phương tiện liên lạc với nhau trong một hệ thống, cùng trong một hệ thống thì giao tiếp được với nhau; như đã nói xã hội có đủ hạng người nên giao tiếp trên ‘làng lưới’ cũng đủ hạng người, giàu có, sang hèn, tài giỏi, dốt nát, ông này bà nọ đến kẻ làm công làm mướn hoặc ngay cả vô gia cư vô nghề nghiệp… điểm đặc biệt của internet đó là không kén chọn người gia nhập và cũng khó mà kén chọn do vậy thích thì chơi với nhau, không thích thì dẹp, không có gì bắt buộc, các hệ thống internet đều có những phương cách để loại trừ những người mình không ưa, không thích nếu xen vào phá đám hoặc làm phiền.

Ấy vậy mà trên internet lại xuất hiện một nhân vật có tên Nguyễn Đông Đạt, theo tìm hiểu đây là nickname (tên giả) của một tên Bác sĩ Y khoa có phòng mạch ở San Jose, tên này theo California Medical Board cho biết đã từng bị treo bằng và bị phạt một số tiền lớn tới trên 1 triệu Dollars Mỹ vào thời điểm năm 1995 do gian lận medical insurance của chính phủ Liên Bang. Theo thời giá, số tiền này tương đương 5 triệu Dollars.

Điều đáng nói ở đây là tên Nguyễn Đông Đạt này lợi dụng tên giả để đánh phá đồng hương bằng những trò hết sức vô giáo dục, côn đồ qua những bài thơ Đường của hắn và nhất là qua những email tung lên Diễn Đàn Internet. Thời gian vừa qua tôi (Tư Kiên) bị một số đồng hương Seattle kém tài lại ganh ăn ghét ở tìm mọi cách quậy phá và Tư Kiên đã chống lại kịch liệt, trong đó tên Quốc Nam bị Tư Kiên làm hơn 100 bài thơ và được đồng hương góp tiền in thành cuốn thơ có tên Tập Thơ Về Quốc Nam (400 cuốn đã hết). Quốc Nam vốn tiếm danh tự xưng ‘thi văn sĩ’ nhưng bị Tư Kiên thách đấu thơ hắn tìm cách tránh né và cầu cứu tên Nguyễn Đông Đạt làm thơ chống lại Tư Kiên, chuyện không dừng lại ở đây khi Nguyễn Đông Đạt làm thơ chửi Tư Kiên thì cũng bị Tư Kiên làm thơ chửi lại, nhưng tên này bịa đặt hư cấu những chuyện hết sức quái đản để bôi lọ chẳng những làm nhục Tư Kiên mà còn làm nhục cả Binh Chủng Biệt Động Quân nữa khi gán ghép Tư Kiên thích mặc đồ BĐQ để đi hù dọa đồng hương hoặc thuộc loại kiêu binh chửi bới chống phá cộng đồng, những luận điệu một chiều không chứng cứ thậm chí hàm hồ ngu xuẩn, lấy thí dụ: chúng ta đang ở Mỹ nơi có Luật Pháp rõ ràng, vậy những trò phạm Luật như lợi dụng Quân Phục để đi hù họa, chửi bới hoặc ‘xin đểu’ sẽ ra sao? Chỉ cần gọi điện thoại cho police là họ đến bắt liền, vậy tại sao lại nói khơi khơi như vậy thay vì gọi police để làm record đưa ra Tòa xử phạt? Chưa hết Nguyễn Đông Đạt còn xấc láo chê Tư Kiên làm thơ dở như cứt rồi chửi bới bằng những luận điệu vô giáo dục, côn đồ mất dạy nữa. Tư Kiên đã nhiều lần nói trên Diễn Đàn là Tư Kiên chỉ mới tập làm thơ mấy tháng nay, còn trước đó Tư Kiên viết báo, viết truyện, Tư Kiên cũng thách tên Nguyễn Đông Đạt này có giỏi viết truyện đi, xem tài năng hắn ra sao… nhưng dù thế nào, nguyên tắc đơn giản nhất của người có giáo dục, nhất là lại thuộc giới trí thức khoa bảng như tên này việc cốt lõi là phải kính trọng người khác, nhất là những chiến sĩ chống Cộng, bởi không có những chiến sĩ này ngoài tiền tuyến thì làm sao bọn này có điều kiện an ninh mà học hành, điều kế tiếp không thể vì một lý do gì để vu khống rồi mạt sát người khác theo kiểu tên Nguyễn Đông Đạt này đang làm, đây rõ ràng là một cách làm lợi cho CSVN.

Một điều quái đản hơn nữa là tên Nguyễn Đông Đạt (nickname dấu mặt của tên BS ở San Jose) lại tự cho mình là ‘THÚ Y SĨ’, tại sao nó tự gán cho mình chức vụ đó? Phải chăng sau khi bị treo bằng vì gian lận medical insurance hắn bất mãn rồi quay lại căm thù chính đồng hương của mình, chính nhưng bệnh nhân của mình, những người đã một thời làm công cụ cho hắn ăn cắp, gian lận tiền bạc của chính phủ và các hãng bảo hiểm sức khỏe? Đây rõ ràng là hành động lếu láo, thiếu giáo dục không thể tha thứ được khi nó biến bệnh nhân (hầu hết là người Việt) thành thú vật qua danh xưng THÚ Y SĨ. Yêu cầu ông Chủ Nhiệm Lê Bình cho phóng viên điều tra lại chuyện này và công bố để bà con mình, tẩy chay, đóng cửa tên ngạo mạn nhưng ngu đần, hợm hĩnh dấu mặt dưới cái tên Nguyễn Đông Đạt này.
Thiết nghĩ anh em BĐQ San Jose nên có thái độ với tên BS có nickname Nguyễn Đông Đạt này, nếu cần chúng ta làm rõ lý lịch hắn rồi công bố để mọi người tẩy chay hắn.

Mũ Nâu Trương Trọng Kiên (May 26, 2019)
email: trinhsat24@gmail.com

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất