Little Saigon: Nạn nhân bị cướp giật giỏ rồi cán chết là phụ nữ gốc Việt!


Đỗ Dzũng/Người Việt



Từ trái, ông Tom DaRé (cảnh sát trưởng Garden Grove), ông Carl Whitney (phát ngôn viên sở cảnh sát), và cô Christy Lê (thông dịch viên) tại cuộc họp báo. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)



GARDEN GROVE, California (NV) – Một ngày sau khi xảy ra vụ cướp ở Garden Grove Plaza trong vùng Little Saigon, làm một phụ nữ thiệt mạng, cảnh sát xác nhận nạn nhân là người gốc Việt, tên Nguyễn Ngọc Nga, 32 tuổi, cư dân Santa Ana.

Tại cuộc họp báo ở Sở Cảnh Sát Garden Grove sáng Thứ Năm, 9 Tháng Năm, ông Carl Whitney, phát ngôn viên cảnh sát, cho biết tên người phụ nữ bị cướp giỏ xách và bị cán chết trong bãi đậu xe của Garden Grove Plaza, góc đường Westminster và Brookhurst, lúc 9 giờ 45 phút sáng Thứ Tư.

Hình ảnh từ máy thu hình an ninh trong khu thương xá cho thấy, chị ruột của bà Nga lái xe tấp vào phía trước các tiệm bán hàng và nhà hàng, bà Nga ngồi bên ghế hành khách mở cửa bước ra, vừa đi vừa chạy về hướng Bắc, có vẻ vội vã, bất thình lình, một tên cướp chạy theo phía sau bà, giựt cái giỏ bà đang ôm trước ngực.

Bà kéo lại, tên cướp giằng co với bà, kéo bà theo ra đường xe chạy trong thương xá, bà Nga bị té đập đầu xuống đường, nhưng vẫn không buông cái giỏ, và giằng co với tên cướp.



Bàn thờ tạm trong Garden Grove Plaza tưởng niệm nạn nhân Nguyễn Ngọc Nga bị cướp bóp và bị xe của bọn cướp cán chết. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)


Trong khi đó, tên thứ nhì chạy vòng qua đầu xe của các nghi can, leo vào ghế tài xế, trong lúc tên cướp kia vẫn kéo bà Nga tới chiếc xe, rồi tên cướp ngồi vào ghế hành khách, bà Nga vẫn chưa buông cái giỏ. Tên đồng phạm cho xe chạy, bà Nga té xuống đất, bị bánh xe sau bên phải xe của bọn cướp cán qua đầu.

Ngay lúc đó, chị bà Nga mở cửa xe bước ra, hô lớn cái gì đó, nhưng chiếc xe của bà lại chạy tới, nên bà phải ngồi vào xe, đậu xe lại.

Bà Nga sau đó được nhân viên cấp cứu hô hấp nhân tạo, đưa vào bệnh viện, và qua đời, theo cảnh sát cho biết.

Tại hiện trường sáng Thứ Năm, phóng viên nhật báo Người Việt gặp một phụ nữ trung niên, đến để một bó hoa tại bàn thờ tạm tại một góc trên vỉa hè, và được cho biết bà Nga là cháu của chú bà, nhưng không cho biết tên.

“Chúng tôi đang liên lạc với gia đình nạn nhân và sẽ tìm cách giúp đỡ họ nếu cần,” ông Whitney nói thêm tại cuộc họp báo.

Ông kể thêm là cả ba nghi can trong vụ án đều bị bắt, nhưng không thể cho biết danh tính vì cuộc điều tra đang tiến hành.

Tuy nhiên, màn ảnh truyền hình của đài NBC chiếu cảnh các nghi can bị bắt tại gầm xa lộ 110, lối ra đường Century, cho thấy có hai nghi can gốc Phi Châu.

Phát ngôn viên cảnh sát Garden Grove cho biết thêm, trước khi hành động, ba nghi can này bị cảnh sát Los Angeles County theo dõi.

“Khi vào đến địa phận Garden Grove, họ có báo cho chúng tôi để hỗ trợ,” ông Whitney nói. “Tuy nhiên, mọi chuyện xảy ra quá nhanh, cảnh sát Los Angeles cũng không ngờ, nên khi thấy các nghi can hành động, lái xe bỏ chạy, họ bám theo liền.”

Đại diện Sở Cảnh Sát Garden Grove cho biết kẻ cướp lái từ trong Garden Grove Plaza ra đường Brookhurst, vào xa lộ 22 đi về hướng Tây, rồi sau đó qua xa lộ 405 về hướng Bắc, rồi họ vào xa lộ 110, và ra đường Century, ngừng xe lại định chạy trốn, thì bị cảnh sát bắt cả ba.



Ông Chung Phạm chỉ chỗ nạn nhân Nguyễn Ngọc Nga nằm sóng soài sau khi bị xe bọn cướp cán. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Tại nơi xảy ra vụ cướp, vào sáng Thứ Năm, một số người cho biết họ cảm thấy bất ngờ khi chứng kiến sự việc và cũng cảm thấy lo sợ.

Ông Khôi Đặng, làm việc ở một tiệm karaoke gần đó, nói: “Lúc đó, tôi đang dọn dẹp, nghe chuyện ồn ào, bước ra, thấy phụ nữ nằm sóng soài trên mặt đất. Tôi hơi ngạc nhiên khi thấy chuyện cướp xảy ra ở đây, vì khu này khá an ninh. Bây giờ loạn quá.”

Cô Dung Trần, nhân viên tiệm massage Top 10, nói: “Vụ này làm cho chúng tôi cảm thấy sợ vì mọi chuyện xảy ra rất nhanh, không biết phải phản ứng ra sao.”

Ông Chung Phạm, làm việc trong tiệm bán điện thoại gần đó, kể: “Khi tôi đến thì sự việc đã xong, cảnh sát đang điều tra. Tôi chứng kiến cảnh cô gái nằm bất tỉnh, đầu đầy máu chảy ra thành một vũng rất to. Lúc đó, bà chị cô gái quỳ kế bên,” ông nói và bước ra chỉ ngay chỗ “hôm qua chỗ này là máu, giờ vẫn còn màu xậm nè!”

Cô Thy Huỳnh, chủ nhân tiệm Kim Sơn Dry Clean and Video gần nơi xảy ra sự việc, cho biết: “Hôm qua tôi ngồi trong này, nghe nói có người bị xe cán, không dám ra. Sáng nay đọc báo mới biết cô gái chết, thật là tội nghiệp.”

Đây không phải lần đầu tiên có án mạng xảy ra tại Garden Grove Plaza.

Hồi Tháng Tám, 2017, ông Phạm Lê Minh Anh, 35 tuổi, đến rút tiền tại máy ở ngân hàng Bank of America bị cướp bắn chết tại chỗ.

Ngân hàng này cách chỗ bà Nga bị cướp chỉ vài chục mét.



Một người thân của nạn nhân để một bó hoa tưởng niệm người xấu số. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Garden Grove Plaza thuộc Khu Vực 4 trong thành phố Garden Grove, do Nghị Viên Phát Bùi đại diện.

Tại hiện trường sáng Thứ Năm, ông Phát Bùi, cũng là chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, cho biết ông rất đau buồn khi thấy sự việc xảy ra hôm Thứ Tư và hứa sẽ vận động Hội Đồng Thành Phố và yêu cầu sở cảnh sát hiện diện tại khu vực này nhiều hơn.

“Tôi và Nghị Viên George S. Brietigam III của Khu Vực 1 đã bàn tới chuyện mở thêm một trạm cảnh sát nữa rồi. Sau vụ này, tôi nghĩ, chúng tôi sẽ đề nghị mở trạm đó ở khu thương xá này, vì đây là nơi có nhiều người Việt Nam lui tới nhất ở Garden Grove,” ông Phát Bùi nói.

Tại cuộc họp báo, ông Tom DaRé, cảnh sát trưởng Garden Grove, khẳng định cảnh sát sẽ điều tra sự việc tới nơi tới chốn và gia tăng an ninh ở khu vực, bảo vệ cuộc sống của người dân.

“Tôi xin nói với quý vị như thế này, đây là một sự việc đau lòng, và sở cảnh sát xin chia buồn cùng gia đình,” ông DaRé nói. “Cộng đồng Việt Nam là một thành viên trong gia đình Garden Grove, và chúng tôi sẽ làm hết sức mình để bảo vệ. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ phái thêm cảnh sát viên đi bộ tuần tra khu vực này.”

Ông DaRé cũng cho biết thêm là thành phố đã đồng ý cho sở cảnh sát mướn thêm 11 cảnh sát viên, và vào Tháng Giêng tới đây, ông sẽ thành lập một toán cảnh sát đặc biệt chuyên ngăn chặn tội phạm. (Đỗ Dzũng)

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất