Lưới Trời Lồng Lộng, James Comey Vùng Vẫy, Nhưng Khó Thoát!

http://www.vietnamdaily.com/?c=article&p=113221




Tuyết-Lan


Bạn thân mến,

Trong một tháng qua, khi được tin Bộ Trưởng Tư Pháp Bill Barr quyết định “khui nguồn gốc đưa đến cuộc điều tra Tổng Thống Trump suốt 22 tháng dài, với kết quả gồm những giải trình không thích đáng, thiếu tương xứng và bất cập (explanations have been ‘inadequate)”. Các lãnh tụ cao cấp Dân Chủ tại Hạ Viện đã phát hoảng rủ nhau đồngloạt hô hoán vu khống, nào là “Barr đã nói dối với Quốc Hội Pelosi); nào là “Barr hành động như luật sư riêng củaTrump” tim cách chạy tội cho Trump. Dân Biểu Nadler, Chủ Tịch Ủy Ban Pháp Lý Hạ Viện đòi và đồng bọn Dân Chủ cao cấp trong đảng Con Lừa tồi bại đòi “bỏ tù” Bộ Trưởng Tư Pháp về tội “coi thường lệnh của Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện” không chịu giao bản gốc Báo Cáo Mueller!

Dân chúng Mỹ bàng hoàng trước hành vi lạm quyền của Nadler và đảng Dân Chủ tại Hạ Viện. Pelosi tuyên bốQuốc Hội là cơ quan quyền lực cao nhất trong ba ngành (?), nhưng “nhà tù của Quốc Hội sẽ không đủ chỗ nếu bắt hết những người trong chính phủ Trump”. Nadler đã vội vã họp Quốc Hội, thảo luận về tội của Bộ Trưởng Tư Pháp Bill Barr và biểu quyết bắt giữ (hold in contempt). Kết quả biểu quyết: 24 Dân Chủ bầu thuận và 16 Cộng Hòa chống. Nadler hùng hỗ đưa ra khoáng đại, nhưng bị Pelosi phe lờ! Thế là Nadler hắc ám chẳng làm gì được Barr! Bởi vì luật liên bang không cho phép công bố toàn văn Bản Báo Cáo Mueller vì lý do an ninh quốc gia, an toàn nhân chứng vân vân.. Hơn nữa, Bộ Trưởng Tư Pháp phải tuân theo sắc lệnh cấm tiết lộ mà Tổng Thống Trump vừa ban hành! (Reuters: President Trump invoked the legal principle of executive privilege to block its disclosure).

Sau đó, thể là sẽ phải “phanh phui một cách xác thực những gì đã xẩy ra’ với cuộc điều tra về Nga, bởi vì nhữnggiải trình không thích đáng và đầy đủ”( to uncover; exactly what happened; with Russia probe, says explanationshave been;inadequate), Bộ Trưởng Tư Pháp Bill Barr đã đặt vấn đề với Chủ tịch Hạ Viện Pelosi về cáo buộc “Barr nói dối trước Quốc Hội” - Barr to Congress - vào tháng vừa qua. Pelosi cũng đã đặt vấn đề liệu Bill Barr có bị bỏ tù không?

Phát ngôn viên Bộ Tư Pháp, bà Kerri Kupec nhận định rằng “Sự tấn công của Chủ Tịch Hạ Viện Pelosi vào BộTrưởng Tư Pháp là vô căn cứ, đáng lo ngại, vô trách nhiệm và không đúng sự thật.”

Pelosi đã nhiều lần phát ngôn bừa bãi, ngu xuẩn, láo xược và vô trách nhiệm. Chẳng hạn “nếu luật cải tổ thuế vụcủa Trump được thông qua thì sẽ là tận thế”; “số tiền mấy ngàn đô la mà các công ty tặng công nhân viên sau khiTrump giảm thuế chỉ là mớ tiền còm, chẳng đáng là bao” đã bị chính người của đảng Dân Chủ khu vực của bà chửi thẳng vào mặt Pelosi rằng bà quá giầu với $200 triệu nên xem là tiền còm, nhưng đối với chúng tôi một, haingàn sẽ làm được nhiều điều có lợi ích cho gia đình…

Lần tấn công Bill Barr này, Pelosi bị “hố” nặng Bạn ơi! Bill Barr nói “Đó là một cáo buộc buồn cười và tôi cho rằngphần lớn được chế tạo ra nhằm tìm cách hạ uy tín của tôi, một phần là do họ quá quan tâm đến kết quả của mộtcuộc tái duyệt xét những sự kiện gì đã xẩy ra trong suốt cuộc bầu cử (2016)”.

“Có lẽ họ đang tìm cách phá hoại uy tin của tôi, nhưng rõ ràng là quý vị có thể nhìn thẳng vào những lời làm chứng của tôi và thấy rõ là không có một cái gì không xác thực cả.”

Thật đấy Bạn thân mến ạ! Chuyện là đầu tháng Tư, ngày 9, Pelosi cáo buộc Bộ Trưởng Tư Pháp “nói dối với Quốc Hội”, bởi vì bà này đã nghe Dân biểu Charlie Crist (DC) hỏi Barr rằng có phài Barr đã biết là bản tóm lược 4 trang của Báo Cáo Mueller đã làm sai lạc những phát giác ban đầu hay không? Barr đã đáp là không biết.

Trong khi đó, báo Washington Post đưa tin rằng Mueller đã tiếp xúc với Barr để bày tỏ sự quan tâm về bản tóm tắt 4 trang ấy, và thế là truyền thông chống Trump xem như bắt được cơ hội “vàng”, vội đồng loạt lu loa là “Mueller đã gửi thư và gọi điện cho Barr phàn nàn về bản tóm lược”. Ngay lập tức, đảng Dân Chủ như kẻ sắp chết đuối vớ được phao, nhao nhao cáo buộc Bill Barr đủ điều và nhất quyết đòi Barr phải giao nguyên bản Báo Cáo Mueller để may ra có thể “bới lông tìm vết”, hầu tiến tới truất phế Trump!

Nhưng than ôi! Mong muốn của những kẻ đang tuyệt vọng trước sự vững vàng như bàn thạch của Trump tại BạchCung lại không có mảy may kết quả. Bởi vì, theo báo Washington Post và Bộ Tư Pháp thì, chính Mueller đã minh bạch rằng ông ta không nghĩ rằng bản tóm lược cùa Bill Barr là không đúng sự thật.

Đúng như thế, Mueller đã nói với Barr rằng giới truyền thông đã loan tin về bức thư ấy một cách mập mờ và đã“thông dịch sai”(misinterpreted) những kết luận của cuộc điều tra liên quan đến sự cản trở công lý. Điều này khiến cho đảng Dân Chủ tuyệt vọng đến hoảng hốt.

Hôm thứ Tư, Bill Barr có việc đi ngang qua Tòa Nhà Quốc Hội, không nhắc lại chuyện cãi vã với đảng Dân Chủ ở Hạ Viện về việc không tuân lệnh ra điều trần theo điều kiện của Nadler, Bill Barr đã chạy đến bên Chủ Tịch Quốc Hội Nancy Pelosi. Theo một nguồn tin thân cận với Bộ Trưởng Tư Pháp, ông Barr đã đến gần bà Pelosi trong một lều vải sau khi sau lễ Tưởng Niệm Chiến Sĩ Trận Vong, và hỏi Pelosi rằng bà có mang theo còng tay của bà không? Không nghe nói sau lời diễu cợt này, Pelosi phản ứng ra sao… Nhưng người ta thấy rằng Tổng Trưởng Tư Pháp Barr đang rất vững vàng tư thế và ông đã chỉ định một thẩm phán uy tín và tài danh vào cuộc điều tra tìm cho ra cội nguồn khởi phát cuộc điều tra về cấu kết với Nga, đặc biệt là vụ hồ sơ ngụy tạo Dossier do đảng Dân Chủ và Hillary Clinton thuê một cựu điệp viên người Anh thù ghét Trump thực hiện để vu vạ Trump trong cuộc tranh cử 2016.

Bộ Trưởng Tư Pháp Barr, biết rõ rằng giai đoạn giữa Ngày Bầu Cử và Ngày Đăng Quang là chìa khóa để mở cửa truy cứu “những diễn tiến rất kỳ lạ” đã xẩy ra trong thời gian ấy – gồm cả buổi tường trình vào đầu tháng Giêng 2017 của các viên chức tình báo trước Tổng Thống Trump tại Trump Tower và “sự rò rỉ tin tức xẩy ra sau cuộc họp đó”.

Trong cuộc họp đó, Tổng Thống Trump đã được tường trình về việc Nga xâm nhập vào bầu cử và được thông tin bởi Giám đốc FBI thời đó là James Comey về những cáo buộc chống lại Tổng Thống trong một hổ sơ tục tĩu và không được kiểm chứng (salacious and unverified dossier). Và những chi tiết của cuộc họp sau đó bị lộ ra cho báo chí.

Trong vụ này James Comey là người hoảng hốt nhất. Trong tháng vừa qua, Comey đã vừa đi bán sách vừa lêntiếng chỉ trích Tổng Thống Trump, Bộ Trưởng Barr, vừa trả lời báo chí một cách mập mờ khi được hỏi liệu Trump có cản trở công lý không? Comey đáp “Sure, look like”. Comey liên tục cáo buộc Trump là một kẻ dối trá… và mới đây Comey tấn công vào tính cách cá nhân của Thứ trưởng Tư Pháp Rod Rosenstein.. Và Rosenstein đã có cái nhìn không tốt đẹp về Comey, Giám đốc FBI bị Trump sa thải James Comey đã “lạm dụng quyền hành” và các bằng chứng phạm tội đang bắt đầu hiện rõ ngày càng cao. Chương trình truyền hình Hannity cáo buộc rằng Comey đã ký vào một trong bốn trát FISA (Foreign Intelligence Surveillant Act) tức lệnh theo dõi tình báo ngoại quốc, nhằm cho phép thực hiện việc theo dõi cố vấn Ban Vận động tranh cử của Trump, Carter Page.

Quyết định này đã được làm chi tiết trong một số ghi nhớ được công bố bởi Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện vào tháng Hai, 2018, một hành vi khiến cho Comey bị phê phán là “bất lương và làm lạc hướng”.

Sổ ghi nhớ này viết rằng vào ngày 21-10-2016, Bộ Tư Pháp và cơ quan FBI “đã tìm kiếm và đã nhận được” một trát từ FISA, có thể tạo nên một lệnh cho phép “giám sát điện tử” trên Carter Page từ Tòa Án của Giám Sát Tình Báo Ngoại Quốc. Đây là một trường hợp mà những áp dụng trát tòa đáng nghi ngờ. Hannity cho rằng “Comey đã lạm dụng quyền hạn. Bắng chứng chống lại ông ta đang chồng chất. Bằng chứng là cái hồ sơ chống-Trump do Christopher Steele, một cựu điệp viên M16, cho thấy “sự thù ghét Trump khi đó đang là ứng cử viên Tổng Thống và Steele đã có muốn làm bất cứ cái gì để triệt hạ Trump.”

Theo Hannity, chính Comey đã sử dụng hồ sơ ngụy tạo của Steele như là một phần của “khẳng định” để đưa ra trát của FISA cho phép theo dõi Trump. Còn có bằng chứng là Giám đốc FBI James Comey đã “blackmail” (hăm dọa để tống tiền) Tổng Thống Trump khi tìm cách tung memo cho báo chí. Tội này xem ra khá nặng. Có lẽ vì vậy mà Comey và cựu Giám Đốc CIA John Brennan đã tranh cãi với nhau một cách gắt gao về sự kiện kẻ nào, cấp nào trong chính phủ Obama đã đã hối thúc thực đưa cái hồ sơ ngụy tạo không được kiểm chứng ra trước lễ Đăng quang của Tổng Thống Trump. Theo Rush Limbaugh, chúng nó đang đổ tội cho nhau khi các bằng chứng chống-Trump và đồng lõa đang bị phanh phui tận gốc. Hy vọng cuộc cắn xé lẫn nhau trong ổ sẽ dễ làm cho bọn Comey, Brennan, Steele v...v... sớm “lòi mặt chuột” gian manh Bạn ạ!

“Lưới trời lồng lộng, thưa mà không thể lọt”, Comey gian trá biết chưa. Càng vùng vẫy thì càng lún sâu. Cả bọn sẽ lần lượt bị lôi ra ánh sáng và cửa nhà tù sẽ mở ra trong thời gian tới. Công lý đang trở về trong tay Bộ Tư Pháp và Bill Barr Bạn ơi!

Thư dài rồi. Hẹn Bạn thư sau.

Thân mến chào Bạn.

Tuyết-Lan

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất