Tin Buồn Đầu Năm cho Cộng Đồng Việt Nam.


Người đàn ông Mỹ gốc Việt bắn chėt 4 người thân sau 12 giờ cố thủ


Tay súng thiȅt mąng sau nửa ngày giam người thân làm con tin trong nhà bất chấp cảnh sát bao vây.



Ngôi nhà nơi xảy ra vụ nổ súng khiến 5 người thiȅt mąng ở thành phố Clinton, bang Mississippi, Mỹ. Ảnh: CBS News

Nam Le, 34 tuổi, tử vong tại bệnh viện hôm 17/2, sau khi bắn chết 4 người trong ngôi nhà ở thành phố Clinton, bang Mississippi, CBS News đưa tin.

Sự việc bắt đầu vào khoảng 2h30 sáng 16/2, khi cảnh sát được điều động xử lý một vụ mâu thuẫn nội bộ gia đình. Tại hiện trường, Nam Le từ chối ra trình diện, nã súng vào cảnh sát rồi rút lui vào trong nhà cố thủ.

Sự việc khiến toàn khu phố thức giấc. Một người hàng xóm mô tả cảnh tượng khi đó giống như “vùng chiến tranh” với khoảng 50 xe cảnh sát và một đội đặc nhiệm bao vây căn nhà.

Cảnh sát cuối cùng quyết định dùng thiết bị chuyên dụng để phá cửa vào trong. Họ tìm thấy 4 người đã thiȅt mąng còn nghi phạm bị thương. Không rõ Le tự bắn mình hay trúng đạn của cảnh sát.

Các nạn nhân được cho là vợ, em vợ, bạn trai của cô này và người giúp việc. Tất cả đều là người gốc Việt. Hai đứa con của nghi phạm đã được đưa ra ngoài an toàn trước khi vụ giam giữ con tin kết thúc lúc 14h.

Chiều 18/2, cảnh sát vẫn phong tỏa ngôi nhà. Nhiều cửa sổ và cửa trước bị bật tung, hư hỏng nặng. Cơ quan điều tra Mississippi đang thu thập chứng cứ để làm rõ các chi tiết của vụ án.
7 lao động Việt bị bắt vì đâm chët đồng hương ở Đài Loan



Nạn nhân tű vong do bị đâm khi cố gắng giảng hòa những người đồng hương.



Cảnh sát Đài Loan áp giải nhóm nghi phạm người Việt tối 17/2. Ảnh: CNA

CNA đưa tin 7 lao động nhập cư người Việt bị bắt vào tối 17/2 ở thành phố Đào Viên, Đài Loan với cáo buộc liên quan đến vụ tấn công hai đồng hương.

Sáng sớm cùng ngày, một lao động tên Vu và đồng nghiệp xảy ra tranh cãi liên quan tới công việc. Hai người Việt khác là Truong và Nguyen liền can ngăn và cố gắng hòa giải hai người.

Tuy nhiên, tranh cãi bùng phát thành ẩu đả khiến Truong và Nguyen trở thành nạn nhân. Khi cảnh sát tới hiện trường, họ nhìn thấy hai người đang nằm giữa một vũng máu. Truong được tuyên bố tű vong tại bệnh viện do chấn thương nặng, còn Nguyen chỉ bị thương nhẹ và đã xuất viện.

Vu nằm trong số 7 nghi phạm bỏ trốn ngay sau vụ việc nhưng tất cả nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ. Những người này hiện được bàn giao cho văn phòng công tố Đào Viên với tội danh giȅt người.

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất