Chuyện Cộng Đồng. Ai Rảnh Thì Đọc.

Tư cách Mc Nam Lộc- chuỗi mails giữa Nam Lộc- Bs Trần V Tích cùng vài người ( vụ Bà HT Mỹ Lâm, Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức ,, cộng tác với Voice, xin tiền đồng bào -Marc h 28, 2019
==============================================================

Cùng Quý vị quan tâm. ( Ai không chú ý thời sự cộng đồng, xin vui lòng delete).

 Tôi gửi lại đây khá đầy đủ hơn. Tổng cộng 31 trang với 15 mails qua lại giữa Bs Trần Văn Tích và Mc Nam Lộc là chính. Những người được ở copy đã lên tiếng góp thêm ý bao gồm ( Ô Tôn Thất Sơn, Ô Hữu Nguyên, KHG Dương Nguyệt Ánh, Hoàng Lan Chi) và (Cao Minh Út, Thân Ái).


Sở dĩ có vụ này là vì Mc Nam Lộc, cùng Voice qua Đức, tổ chức 4 buổi văn nghệ xin tiền đồng bào với sự hợp tác nồng nhiệt của Bs HT Mỹ Lâm, chủ tịch Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức. Bs Trần V Tích gửi thư riêng cho Mc Nam Lộc và Bà Mỹ Lâm đề nghị hủy bỏ, đồng thời cho biết sẽ viết bài gửi net cho đồng bào khắp nơi rõ. Mc Nam Lộc sau đó gửi mail cho một nhóm nhỏ gồm bạn bè của ông và có hành vi mà tôi gọi đó là “mất dạy” khi nói Bs Tích (cựu chủ tịch, già ngoài 80, người cố công đưa Bs Mỹ Lâm ra vác ngà voi) bằng hai chữ “mét bu”. Mc Nam Lộc đã cố tình không hiểu điều này: khi xảy ra một việc gì liên quan đến (lường gạt) hay (lằn ranh quốc cộng) thì người tại địa phương có NGHĨA VỤ báo động cho toàn thể cộng đồng người quốc gia tị nạn CS ở hải ngoại. Chính nhờ có hành động này mà nhiều năm xưa, vụ Thụ Nhân Đà Lạt tổ chức ĐH Thế giới, không chào cờ vàng đã bị khắp nơi lên án. Cuối cùng chiến thắng về chúng ta, chính nghĩa quốc gia. Cũng chính nhờ “hành đông báo động”mà khoảng 2008, vụ hai giám đốc của Đài Việt Nam Hải Ngọai ở DC, giao du với Đệ Tam Thám tá của Tòa Đại Sứ VC mới bị khui. Cuối cùng, chiến thắng cũng về chúng ta, chính nghĩa quốc gia. Trong thảo luận, Bs Tích luôn lịch sự, lễ độ, nhã nhặn. Nhà báo Hữu Nguyên và cá nhân tôi cũng vậy. Chúng tôi không chụp mũ, không vu cáo, không nói hồ đồ. Cái gì cũng có chứng cớ. Cái gì chưa biết thì nêu thắc mắc. Ngược lại: ô Nam Lộc có thái độ, ngôn ngữ không xứng là một cựu dân CVA, già ngoài 70t. Cao Minh Út tại Úc, cựu quân nhân thì netters ở các diễn đàn đã biết rõ ngôn ngữ vô giáo dục, trình độ thấp của nick này rồi.

Xin lướt sơ để đánh giá sự việc, đánh giá con người và tư cách của Mc Nam Lộc vì quý vị còn phải tiếp xúc, phải móc túi giúp TNLT hoặc thuyền nhân dài dài.

Hoàng Lan Chi

3/ 2019

******************

Xin xem từ dưới lên trên:

15-Bs Tôn Thất Sơn cám ơn KHG Dương Nguyệt Ánh:

From: Ton that Son

Subject: Re: MÉC BU

Thưa Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh,

1.Cách đây mấy hôm, được e-mail Cô cho biết đã từ chối không sang Nauy tham dự ''lễ'' Tưởng Niệm Quốc Hận vào ngày 27.04.2019 tại thủ đô vương quốc Nauy, Oslo. Cá nhân tôi rất vui mừng với quyết định chung cuộc, vì đó là quyết định đúng đắn. Tôi rất cám ơn Cô,vì tôi sợ tên tuổi của Cô sẽ một phần nào ''hoen ố'' khi đứng chung với nhóm người mà tôi đánh giá là không tử tế. Vài lý do sau đây:

-Việc tổ chức buổi ''tưởng niệm'' Ngày Quốc Hận sẽ được nhóm Hùng-Sử-Việt dùng nhóm Việt Tân cử hành bên cạnh cái-gọi-là ''tượng đài ô nhục'' có tên là Hoa Biển.

-Tại sao gọi là Tượng Đài Ô Nhục ? -Xin thưa trên ''bia'' không được khắc hàng chữ nào bày tỏ ý nghĩa chính trị, '' no political manifestations'' dịch thẳng từ tiếng Nauy là ''ingen politiske manifestasjoner'', và trên ''bia'' không được có logo Người Việt Tỵ Nạn, không được khắc Cờ Vàng. Và ''tượng đài'' này được thực hiện do sự hỗ trợ mạnh mẽ của đảng Việt Tân tại Nauy.

Như vậy, nếu nói cái tượng đài này của người Campuchea, của người Lào, của người Somalia, của người Ba Lan v.v... đều hẳng có gì sai cả.

Tuy vậy hàng năm VT và nhóm của Nguyễn Ngọc Huấn vẫn đến đó ''tưởng niệm''. Cũng vì vậy, cái tượng-đài-ô-nhục là một trong những nguyên nhân sâu xa khiến cộng đồng ít ỏi người Việt tại Nauy chia rẽ. Vì ai ? -Vì đảng Việt Tân.

Trước khi ''biến cố tượng đài ô nhục'' xẩy ra, hàng năm Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Oslo thường đặc cách mời VT là đơn vị chính đứng ra tổ chức lễ tưởng niệm Quốc Hận



2.Về nhân vật Nguyễn Ngọc Huấn. Anh ta học ra làm psychologist, nay làm trong ban y tế Hỏa Xa, là cơ quan dân sự, thế mà với người năm ngoài khuôn viên Nauy, tự xưng là Y sĩ Trung tá. Tôi nghe nói anh ta vào ngày cưới vợ, chạy vạy đi mượn bộ đồng phục trung úy hải quân Nauy Điều này cho thấy anh ta rời quân đội Nauy đã lâu. Và điều này cho thấy anh ta tự phong và tự xưng y-sĩ trung tá,
trong khi anh ta không phải như thế. Như vậy, một kẻ không tử tế.

Ngoài ta anh ta hợp tác chặt chẽ với đảng VT bị NVTN chân chính tại Nauy tẩy chay. Mặt khác anh ta hợp tác với Trịnh Hội, người mà Nguyễn Thanh Tú cho biết tháng nhận 100MK mà có 3 căn nhà từ 800.000 đến trên 1 triệu MK. Người mà Nguyễn Thanh Tú chứng minh đã đưa lậu người Việt có TIỀN từ VN sang Canada định cư, dành chỗ một số thuyền nhân sống lang thang trên 20 năm tại Thái Lan. Nguyễn Ngọc Huấn với Hùng Sử Việt hợp tác với Nam Lộc, một cát xê cho các Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh, từ chối trình bày tiền bạc chi tiêu cho Thương Phế Binh/VNCH, có căn biệt thự to đùng. Nam Lộc cũng là người mang danh dự ra thề bảo đảm cung cách làm việc trong tổ chức VOICE của Trịnh Hội.

Tôn-thất Sơn

14- Hoàng Lan Chi cảm ơn KHG Dương Nguyệt Ánh:

From: lanchi7
Sent: March 28, 2019 8:36 PM

Subject: Cảm ơn KHG Dương Nguyệt Ánh -RE: MÉC BU



Trân trọng cảm ơn KHG Dương Nguyệt Ánh đã lên tiếng xác nhận.

Chúng tôi mong , qua mail bà DN Ánh dưới đây, từ nay những cá nhân A, tổ chức B nào muốn mời Bà Ánh nói chuyện, tôi nghĩ là Bà Ánh rất sẵn lòng nhưng với điều kiện: NO VIỆT TÂN. Cá nhân A, tổ chức B của người quốc gia thì luôn thẳng thắn. Còn nếu cứ dính líu VT thì y như rằng, sorry, lại dối trá, ỡm ờ, giống như cố tình gài bẫy để lạm danh người quốc gia tử tế-có tiếng tăm ( KHG Dương Nguyệt Ánh là một ví dụ). Tôi sẽ chuyển vụ này cho Minh Hạnh, fan ở Facebook của tôi nhưng là chị ruột của T Lương Xuân Việt để ô Việt cũng sẽ luôn cẩn trọng như thế.

13- Tới đây, mọi người trong nhóm nhỏ stop. Bất ngờ nhóm nhỏ nhận được mail từ KHG Dương Nguyệt Ánh. Tói đoán như sau: Có lẽ cô Ánh viết vì sau này, tôi “add” cô Ánh và GL Lê Ngọc Túy Hương. Tôi ám chỉ hành động cẩn trọng của KHG Dương Nguyệt Ánh khi cộng tác với cá nhân A hoặc tổ chức B. Thật trái ngược với Gia Long Hoàng Mỹ Lâm. Voice đầy dẫy tai tiếng với bằng cớ hiển nhiên thì bà HT Mỹ Lâm bịt mắt và tin vào các clip đã cắt xén để hứng dẫn dư luận sai của fans VT-Định trong vụ ô Nguyễn Thanh Tú tố cáo Voi nhập lậu người vào Canada. Trong list mail cũng có cả ô NN Huấn ( Hùng Sử Việt Na Uy, người đã mời cô DN Ánh qua Na Uy nói chuyện vào tháng 4/2019).

From: Anh Duong
Sent: March 28, 2019 3:40 PM
Subject: Re: MÉC BU

Kính chào quý vị,

Xin được nói rõ:

1. Có đảng viên Việt Tân (VT) trong ban chấp hành của Hùng Sử Việt Na Uy (HSV-Na Uy)

2. VT sẽ hiện diện trong buổi Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận tại Oslo ngày 27-4-2019.

3. HSV - Nauy sẽ sử dụng phương tiện của VT trong buổi Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận.

Các chi tiết trên là do CHÍNH ÔNG HỘI TRƯỞNG NGUYỄN NGỌC HUẤN cho tôi biết trong một buổi điện đàm. Mặc dầu trước đó HSV-Na Uy đã khẳng định là họ độc lập, không đảng phái, nhưng các chi tiết quan trọng này đã đưa đến quyết định rút lui của tôi.


Trân trọng,
DNA

12- Hoàng Lan Chi đáp lễ ngay cho Thân Ái:

From: lanchi7
Sent: March 28, 2019 8:08 AM

Subject: RE: AW: MÉC BU- về Bs Thân Trọng Ái

Thưa Bs Tích:

1)Định nghĩa về “trí tuệ” trong từ điển: đúng ạ.

2) Theo tôi hiểu: cộng đồng là gồm nhiều người, nhiều khuynh hướng chính trị khác nhau. Do đó, trong bầu cử ở Đức, có lẽ các Tổ Chức Cộng Đồng cũng như Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức ,KHÔNG NÊN LẠM DỤNG danh nghĩa của tổ chức để kêu gọi bầu cho một đảng nào đó, đúng không ạ? Có thể viết bài kêu gọi chung chung thì được nhưng với tư cách cá nhân.

3) Ô Hữu Nguyên: làm báo. Tương tự mọi tờ báo khác: Trong báo có nhiều mục. Một mục là thời sự cộng đồng. Mục đó sẽ đăng những hoạt đông của cộng đồng. VD sinh hoạt vào Ngày Quốc Hận, Tết, hoặc các cá nhân (người Việt vẻ vang) và cả những người xấu (bao hàm lường gạt đồng bào, bắt tay với vc, bước qua lằn ranh quốc cộng…). Nếu là người có học, có giáo dục, thì nhữn người bị Hữu Nguyên chỉ trích hãy phản bác với chứng cớ. Tôi nhận thấy các bài của HN luôn mời gọi như thế. Cá nhân tôi đã từng phản bác ô Hữu Nguyên từ 2-3 bài khi ông chỉ trích Ts Nguyễn Đình Thắng sai trong vụ Ngày Quân Lực năm 2015 ( xem tại link: Tài Liệu vụ Hữu Nguyên vs Nguyễn Đình Thắng -Oct 2015 ). Sau khi tranh luận, chúng tôi không hề coi nhau là kẻ thù. Chúng tôi không hề vu cáo, mạ lị đời tư của nhau. Trong khi đó, tại các các diễn đàn, thái độ của đa số fans của VT-ĐỊNH-VOICE-Trúc Hồ thì không phản bác vào nội dung mà luôn dùng ngôn ngữ nặng, vô giáo dục, để chửi rủa mạ lị. Vì thế ô Ái viện dẫn câu nói của nhóm bạn ông ( mà tôi nghĩ rằng đó là nhóm fans của VT-Định-Voice) ( Trích ô Ái: Muốn biết ai chống cộng trong Cộng đồng Người Việt Tự Do thì hãy tìm người Hữu Nguyên chống”. Thế nên những mẫu chuyện lớn hay nhỏ bên trời Tây, Mỹ châu hay trời đông mà có mùi “đánh” Người Việt Tự Do là ắt hẳn cái mùi này phải bay đến Hữu Nguyên. Ngưng trích) thì tôi cho rằng những nhân vật mà HN chỉ trích: đa số là người quốc gia làm bậy, hoặc fans của VT làm bậy. Cái câu “ đánh người Việt tự do” là câu, có vẻ, “nằm lòng” của đảng VT-Định thì phải. VT-Định tự nhận mình là cộng đồng, là người Việt tự do nên cứ đảng viên hoặc cảm tình viên VT bị XYZ nào đó “sờ gáy” thì đồng loạt phe đảng VT gào lên “ người quốc gia, người Việt tự do bị đánh”!!!! Trong khi đó, giản dị là phản bác, chứng minh Hữu Nguyên hoặc Hoàng Lan Chi hoặc ai đó đã viết sai: thì không biết làm. VD cụ thể gần nhất là vụ Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức. Từ Bs Tích, Hữu Nguyên, đến tôi: không ai vu cáo, chụp mũ cho bà ML cái gì cả. Chúng tôi thấy “fact”, chúng tôi nêu câu hỏi. Dựa vào câu trả lời của bà, chúng tôi nêu nhận định. Đó chính là thái độ cần có của người trưởng thành, có giáo dục, có học thức đó, thưa ô Bs Ái. Tôi nhớ, tôi có search về vài việc làm của ông , trước đây, vào năm mà ông gửi mail mạ lị tôi thì phải. Tôi sẽ tìm sau.

4) Ô Thân Trọng Ái: tôi nhớ ông ta cũng có mail kiểu này ( nghĩa là ông ta nhận từ bạn ông ta và gửi đến tôi. Nếu tôi nhớ sai, ô Ái nhắc lại dùm) đến tôi với kiểu cách, ngôn ngữ …! Tôi sẽ đi tìm lại chuỗi mails đó sau.

Hoàng Lan Chi

3/2019

11-Đến phiên Thân Ái, Úc, bạn của Mc Nam Lộc lên tiếng:
From: Ai Than [mailto:ai.than@yahoo.com]
Sent: March 28, 2019 12:05 AM
Subject: Re: AW: MÉC BU

Kính thưa quý vị


Ngẫu nhiên đọc được chuỗi emails giữa anh Nam Lộc và Bác sĩ Tích, có hai đoạn văn của Bs Tích làm tôi chú ý:



(1) Trong quá khứ, tôi từng công khai biểu lộ thái độ không tán thành hành động của Liên Hội khi Ban Chấp Hành Liên Hội sai sót ví dụ như trong vụ ... BS Mỹ Lâm cùng ba bốn người nữa kêu gọi hãy bầu cho Đảng CDU của Bà Merkel trong kỳ bầu cử toàn Liên bang vừa qua v.v.. Đó là bổn phận và trách nhiệm của bản thân tôi vì chính tôi đã dùng tất cả trí tuệ và tâm tư để vận động đưa cho kỳ được BS Mỹ Lâm lên làm Chủ tịch Ban Chấp Hành Liên Hội.



(2)Đặc biệt Anh Hữu Nguyên là một người làm báo lâu năm nhiều kinh nghiệm nên Anh theo dõi rất kỹ mọi diễn biến trên internet để viết báo mặc dầu Anh ở bên Úc còn chuyện thì xảy ra bên Đức. Internet là một phương tiện thông tin mở, bất cứ ai cũng có thể ghé mắt vào, bởi vậy chuyện "méc bu" là chuyện trào lộng, khôi hài, vớ vẩn, ấm ớ.”



Tôi vốn ở xứ hai lúa miệt dưới kagaroo không có rành về chuyện của xứ sở văn minh trời Âu nên không dám ý kiến, riêng về hai điểm đã trích tôi xin mạn phép bày tỏ thiển ý riêng như sau:



(a) Trong những nước dân chủ thật sự bầu cử là bổn phận và quyền lợi của mỗi công dân. Mỗi công dân đều có quyền biểu lộ quan điểm và cổ vũ cho những đảng phái, liên danh, ứng cử viên mà họ yêu thích. Bs Tích lấy tư cách gì để cho rằng Bs Lâm và một số người khác trong Ban chấp hành Liên Hội kêu gọi bầu cử cho Đảng CDU là điều “sai sót”? Có phải chăng Bác sĩ đã dùng cái quyền mà Bs đã “dùng tất cả trí tuệ và tâm tư để vận động đưa cho kỳ được BS Mỹ Lâm lên làm Chủ tịch Ban Chấp Hành Liên Hội” để cho rằng thuận ta là phải mà nghịch ta là sai? Nếu câu trả lời lá ‘Yes’ thì xin Bs tìm xem loạt phim ngắn của Ăng-lê “Yes Minister” trình chiếu trên màn ảnh TV vào thập niên 80 để củng cố thêm quyền lực. Thêm vào đó, tôi thường nghe cổ nhân nói đã đem hết sức mình để giúp người chứ ít nghe ai tự xưng tôi đã “dùng tất cả trí tuệ” để giúp, bỡi lẽ ‘Trí tuệ’ là một khái niệm khách quan người ngoài gán cho mình chứ ít ai có học dám dùng cho mình.



(b) Điểm thứ hai mà chúng tôi muốn nói là vị đàn anh kính nể của Bs nhà báo lâu năm kinh nghiệm Hữu Nguyên. Nói về quá trình hoạt động của Hữu Nguyên thì phải tốn rất nhiều bút mực nên tôi không dám làm phiền quý vị nhưng tôi chỉ xin thưa rằng, ở cái xứ hai lúa miệt dưới Kangaroo của tôi thì ai cũng biết câu: “Muốn biết ai chống cộng trong Cộng đồng Người Việt Tự Do thì hãy tìm người Hữu Nguyên chống”. Thế nên những mẫu chuyện lớn hay nhỏ bên trời Tây, Mỹ châu hay trời đông mà có mùi “đánh” Người Việt Tự Do là ắt hẳn cái mùi này phải bay đến Hữu Nguyên. Bs nhớ lên net tìm bài HN đánh tôi sau email này nhé.



Regards

Thân Trọng Ái

Than & Co. Lawyers

Shop G2, 17 Kitchener Parade, Bankstown, NSW 2200

Telephone: (02) 9708 5000

www.than.com.au

10- Hoàng Lan Chi “dập”cho Út Cao một trận nữa:

From: lanchi
Sent: March 27, 2019 11:03 PM
Subject: RE: MÉC BU



Thưa ông Hữu Nguyên
Cao Minh Út là một người rất vô giáo dục, vô học thức. Thế mà lại là “bạn thân” của Mc Nam Lộc. Tôi đã mắng cho Út Cao vài lần. Mắng rất đích đáng. Nội mail dưới đây cho thấy cái thiếu giáo dục của tên Út Cao này:
1) Trên net, khi không muốn nhận mail từ XYZ, chỉ cần báo cho XYZ biết. Có nhiều trường hợp bị nhận do reply all. Mấy năm trước, nếu không muốn nhận, Út cao chỉ cần gửi vài dòng cho Người Chuyển Bài là đủ nhưng Út cao đã giở thói côn đồ, lưu manh như thường lệ của đám fans VT là chửi rủa mạ lị rất mất dạy cho nick Người Chuyển Bài. Sau đó NCB block Út cao. Còn ở đây, trường hợp này, do Út cao ở list bạn bè của Mc Nam Lộc ( và chắc do Bs Tích cứ thế viết mail đầu tiên nhưng có “add” thêm ô TT Sơn, ô H Nguyên và tôi) nên tôi mới bị nhận. Chuyện sơ đẳng này về việc nhận mail ở net mà Út cao cũng không hiểu: đủ thấy trình độ học vấn và giáo dục của Út cao tới đâu.

2) Nhan sắc của một người : tùy người đối diện. Út Cao có thể nhìn thấy tôi xấu này nọ nhưng có thể thượng cấp ngày xưa hay bạn bè Út cao có cái nhìn ngược lại. Nhưng tôi không quan tâm chuyện đó. Nhan sắc của người viết bài dính líu gì đến nội dung bài viêt? Đó là lý do mà tôi vẫn viết: ĐA SỐ FANS CỦA VT-VOICE-NAM LỘC đều trình độ thấp, không biết phản bác nghĩa là gì và hành xử thì rất “côn đồ”, vô lễ, mà người Bắc hay dùng hai chữ “mất dậy” để ám chỉ loại người này.

3) Út Cao đã bị tôi “chửi” vài lần về những câu viết “giống như mắc bịnh thần kinh” của Út. Ví dụ, tôi đã “quăng” vào mặt Út cao, trang web cá nhân, nơi đó có những khuôn mặt Thật, có tiếng tăm, từ quân đội đến người thường, từ Gia Long đến Trưng Vương, Chu Văn An, Trần Lục, N Trãi …, viết về tôi. Thế mà cái đầu óc của Út cao, có lẽ bị bịnh Dementia nên lại quên và viết hồ đồ không chứng cớ (bị các vị trong Hội Đoàn Gia Long tẩy chay) . Ngoài ra, Út cao có lẽ đã để trí khôn đi vắng nên không biết trong Gia Long cũng có fans của VT-Voice. Các chị này đã làm sai và tôi là người vạch ra. VD gần nhất là Bs Mỹ Lâm. Cũng là Gia Long đó.

Tôi còn giữ vài mails tôi mắng Út cao cách đây vài năm. Xem ra, Út cao vừa không có trí thông minh, vừa bị bịnh mau quên, vừa có ngôn ngữ thiếu giáo dục của loại người thấp kém trong xã hội mà các cụ xưa gọi là “thứ đầu đường xó chợ”. Ngày đó tôi đã cho link ( Thân hữu viết về Lan Chi ) cho Út cao rồi. Xem ra Út , có thể bị dementia, nên đã không nhớ: http://hoanglanchi.com/?p=1891)

Với loại người như Út Cao: không cần phí lời. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Út cao là bạn thân của Mc Nam Lộc nên ô Nam Lộc cũng đã có những ngôn ngữ, hành xử mà tôi phải viết là: làm xấu hổ dân CVA vì , xin lỗi,Mc Nam Lộc có các chữ dùng rất “mất dạy”.

Hoàng Lan Chi



9-Cao Minh Út, bạn Mc Nam Lộc lên tiếng:
From: Ut Cao [mailto:ucao@bigpond.net.au]
Subject: Re: MÉC BU

Dear Anh Lộc và Quí Vị !

Tôi củng ở tuổi anh , quá khứ là 1 người lính , 1 người tù “cải tạo” VC , 1 người vượt biên tỵ nạn chạy trốn CS tìm đất sống ở Úc Châu . Tuổi nầy qua bao sóng gió cuộc đời , tự biết mình không còn sức khoẽ và tài năng như anh nên lặng lẽ sống chờ ngày “Về” gặp lại Xếp Thiệu kiến nghị “ Tái Phối Trí” thôi . Thế mà thỉnh thoãng cứ nhận trên Net những loại tin tức khó chịu như thế nầy nên không kiềm chế được cái “Sân” khốn khổ . Xin vài hàng chia xẽ cùng anh và quý thân hửu vậy :

1. Theo tôi những giãi bày với cụ BS Tích nầy đầy đủ quá rồi anh không cần quan tâm đến nữa vì người có chút hiểu biết thì đã quá rỏ và có cái nhìn về Cụ , tôi đoán chẵng qua cụ giận là cô BS trẽ đàn em không xin ý kiến cụ tự động làm chuyện lớn mà chẵng đoái hoài hỏi han gì đến cụ , như lời kễ công dông dài đóng góp của cụ trong quá khứ như cụ viết 1 bài Tường Trình thực dài trong mail nầy . Đó là Tâm Bệnh của rất nhiều người , tiếc cụ là 1 Bác Sĩ mà không chẩn đoán dược Bệnh chính mình chắc cụ chỉ chuyên trị về các bệnh cãm cúm nhức đầu mà thôi .

2. Cụ chắc đoán được gửi bài viết mình đi thì người đọc chẵng ai lưu tâm mà giãi toả nổi lòng u uất cụ , vì quá rỏ ràng các Buổi Tổ Chức Đại Hội quá Thành Công , đồng bào đến xem chật kín cả Hội Trường nên cụ đành nhờ đến 2 nhân vật “Lớn” thường làm “Lớn chuyện” gây chia rẽ và phá thối những đóng góp thiết thực cho những công việc Từ Thiện ( Rất tiếc hình như còn thiếu nhân vật “Lớn” nửa là cụ Đại Niên Trưởng Đại Tá Trần Doãn Thường nhà binh tôi chắc nay đau ốm hay đã về Trình Diện Xếp Thiệu rồi mà không thấy lên tiếng ).

3. Hai nhân vật “ LỚn’ này là ai : - Bà Hoàng Lan Chi . Nhân vật mà trước đây cứ ít hôm tôi lại nhận 1 bài viết lạ với địa chỉ “Chuyển Bài” chuyên bới móc và kết tội những nhân vật tiếng tăm có công đóng góp cho những việc tốt cộng đồng . Tôi ngạc nhiên đến độ phải cất công tìm hiểu bà là ai mà luôn tự nhận là 1 nhà báo xuất thân từ trong nước . Thì ra hình ảnh trên internet là 1 chị đàn bà vừa già , vừa xấu lại vừa ăn mặc loè lẹt viết lách cay nghiệt trông mà phát sợ , chị củng tự nhận mình là 1 cựu Nử Sinh Gia Long mà lại bị các vị trong Hội Đoàn Gia Long tẩy chay . Ngày xưa thời thanh niên bọn tôi mà tay nào quen biết được 1 chị Gia Long hoặc Trương Vương là 1 niềm hảnh diện . Ngày nay theo thời gian các chị tuy đã qua thời xuân sắc nhưng vẫn còn giử được nét đoan trang của những người phụ nử lớn tuổi như chị Hoàng Oanh ..v..v... Ấy thế ! mà nhìn chị Hoàng Lan Chi nầy thì tôi sợ quá , Phải lên tiếng năn nỉ xin “ Chuyển Bài” đừng gửi đến tôi nửa , sau vài loạt bài tiếp tục nay tôi được yên thân đở Bẩn mắt ! - Nhân vật thứ 2 là Ông Hửu Nguyên , người sinh sống cùng xứ Úc “ Thòi Lòi” tôi . Ông nầy củng tự nhận là 1 Nhà Báo . Trời Đất ! Tờ báo Saigon Time đã mất tăm hơn 10 năm nay rồi , thế mà ông nầy cứ lên Nét viết bài cùng cặp đôi với “Nhà Báo HLC” chuyên luận điệu bới móc chửi bới những người có tiếng tăm trong Cộng Đồng , không hiểu sao ông biết được địa chỉ email tôi cứ tiếp tục gửi bài cho tôi . Vì thế tôi cố tìm hiểu xem ông nầy là ai . Thì ra là cốt cách 1 anh VC Hồi Chánh . Thực ra hồi chánh thì có sao đâu , những người lầm đường lạc lối biết được những thủ đoạn tàn ác của VC về đóng góp công cuộc xây dựng chính nghĩa Quốc Gia là 1 điều đáng quí đáng trân trọng họ như Nhà Văn Xuân Vủ với Tác Phẫm “ Đường Đi Không Đến” nói lên cái Chủ Thuyết lừa đảo CS , Trung Tá Huỳnh Cự , Thượng Tá Tám Hà , ngày xưa cứ thỉnh thoãng đến đơn vị tôi Thuyết Trình về đề tài Binh Vận giúp quân đội ta cảnh giác , đề phòng âm mưu thâm độc của đối phương . Ấy thế mà lạ thực ! Ông bạn Hồi Chánh Hửu Nguyên nầy thì chỉ chửi VC cho lấy lệ mà lại chuyên bới móc , chỉ trích và bôi bẫn những người Quốc Gia có tâm huyết đóng góp cho Cộng Đồng . Bởi thế Nam Lộc gọi là Hồi Chánh Giã thì có gì là oan sai

Xin thưa cùng quí vị !

Đây là chút tâm tình của 1 người lính , 1 người bạn có chút gửi gấm đến ông bạn Nam Lộc cùng những ai còn giử được chút lửa trong tuổi đời xế bóng nầy

Thân Kính

Cao Minh Út ( Úc Châu )



8-Hoàng Lan Chi góp ý khi thấy Mc Nam Lộc dùng ngôn ngữ thiếu tử tế khi tranh luận ( vd nói Bs Tích là lẩm cẩm):
Subject: RE: AW: MÉC BU

Xin kính chào tất cả

Là một người nằm trong list mail nên tôi đọc và xin phép reply all với ý kiến cá nhân:

1) Bs TV Tích gửi bài. Dường như KHÔNG AI Ở NET, bẻ Bs Mỹ Lâm ở cái ( Đồng bào Tôi trong) kể cả tôi.

2) Sau mail của Bs Tích chỉ ít giờ, BS Mỹ Lâm gửi mail giải thích ( dư chữ Trong). Đối tượng: đồng bào là thuyền nhân tị nạn ở Thái Lan sẽ định cư Canada, các tổ chức xã hội dân sự trong nước. Do đó câu này của Mc Nam Lộc là vô căn cớ ( Trích Khi bác sĩ cho rằng người viết thiếu một chữ sau chữ trong, tại sao bác sĩ không nghĩ đến trong TÙ hoặc là trong TRẠI TỴ NẠN, hay trong các KHU Ổ CHUỘT mà đồng bào ta đang phải chui rúc sống ở Thái Lan? Thay vào đó bác sĩ cứ khăng khăng cho là trong NƯỚC! Bác sĩ có biết là gần 200 đồng bào tỵ nạn đã bị cảnh sát Thái bắt vào giam trong Immigration Detention Center từ hôm Giáng Sinh đến nay vẫn chưa được thả hay không? Tuy nhiên giả dụ bác sĩ vẫn có nhửng thắc mắc thì tại sao ngài không nhấc phone hỏi vị đương kim chủ tịch LHNVTN/CHLBĐ, người mà sĩ nói là rất thân và do bác sĩ đích thân “đặt vào ghế chủ tịch liên hội”, thì sự việc có thể giải quyết trong vòng 5 phút đồng hồ, thay vì để cho các “thầy dùi” khắp nơi lợi dụng để khai thác)



3)Cá nhân tôi phỏng vấn Bs Tích, sau khi đọc mail Bs Mỹ Lâm trả lời Bs Tích ( kèm Thư riêng của Bs Tích gửi Mc Nam Lộc và vài người). Tôi phỏng vấn gì? Đây là câu hỏi: 1) Bs nhận mail từ ai? có “letter head” không?

2) Bs có nhận bản PDF như bs Lâm trả lời không?

3) Letterhead có từ bao giờ?

4) Theo nguyên tắc hành chánh “văn bản” do ai gởi ra?

5) Sau mail của Bs, thì Ban Chấp Hành, đặc biệt Tổng Thư Ký có lên tiếng đính chánh vì sao họ không gởi mà nhờ chồng của Bs Chủ Tịch gửi?

6) Một thông báo gửi rộng rãi, tại sao lại cẩu thả như vậy? Nhất là sự mập mờ “Đồng bào Tôi”. Nhiều người nhận định như sau “Ô Nguyễn Thanh Tú đã cung cấp youtube, với chứng cớ hiển nhiên là vài cựu thuyền nhân được Trịnh Hội giúp đã đến Canada dù họ không hề ở Thái Lan 20 năm như điều kiện nhân đạo-để được cứu xét-của chính phủ Canada. Vì thế, PHẢI CHĂNG, Liên Hội NVTN đã ‘toa rập” cùng Voice, KHÔNG DÁM DÙNG VỤ THUYỀN NHÂN THÁI LAN nữa mà đổi sang chung chung “Đồng bào Tôi”. Khi Bs hỏi thì bà HM Lâm mới trả lời “Đồng bào tôi là đồng bào tị nạn ở Thái Lan đến Canada”!! Bs nghĩ sao?

7) Bs HM Lâm giải thích khá quanh co. Khi Bs hỏi “ Trúc Hồ chỉ là nhạc sĩ. Tại sao có mục chình ình “Giao lưu trực tuyến với NS Trúc Hồ”, làm như NS Trúc Hồ là một vĩ nhân của Cộng đồng, là một anh hùng của Tập thể!” thì BS Lâm viết “ Nhạc Sĩ Trúc Hồ được đặt ngang với các đồng nghiệp Ca/ Nhạc Sĩ khác của anh . Tên anh được ghi bên hàng dưới để nhấn mạnh là anh không có mặt như các Ca /Nhạc Sĩ khác để những người hâm mộ không thất vọng.” Chúng tôi thấy Bs Lâm không trả lời câu ông hỏi mà có vẻ “vòng vo”. Ông nghĩ sao?

8) Bs viết “Tại sao Liên Hội lại phải sử dụng Anh ngữ để nêu chủ đề? Quí Ông Nam Lộc, Trịnh Hội muốn gọi những sinh hoạt văn nghệ của quí vị ấy như thế nào là thuộc quyền của họ. Nhưng Liên Hội là đại diện cho đồng bào Việt Nam tỵ nạn cộng sản tại Đức, Liên Hội không có lý do gì để dùng Anh ngữ qua một khẩu hiệu vừa ngoại lai vừa khó hiểu. “Tiếng nói của chúng ta, tương lai của chúng ta” : Liên Hội định dùng tiếng nói nào và định hướng tương lai về đâu?
thì Bs Lâm trả lời ông, cũng lại vòng vo khi bà viết “ Ngôn ngữ Anh Văn là một ngôn ngữ được công nhận tại Đức và toàn EU”. Nhiều người nhận định rằng, Anh văn được công nhận là chuyện khác; ở đây là “nói với người Việt” thì PHẢI DÙNG CHỦ ĐỀ BẰNG TIẾNG VIỆT. Khẩu hiệu hoặc slogan “Our Voice, Our Future” là của VOICE. Nhiều người thắc mắc, không lẽ bà HM Lâm định đặt Liên Hội NVTNC dưới trướng của Voice? Mong ông giải thích.

9) Hẳn BS biết, vừa qua, Ô Đỗ Hoàng Điềm, CT Việt Tân, khai hữu thệ là không biết gì về các hoạt động gây quỹ. Bs cũng biết Trịnh Hội đã rút để cho Nguyễn Khanh tiếp nối phụ trách Voice. Cho hỏi: BS có biết, theo thông lệ, khi Liên Hội cùng XYZ gây quỹ thì “gây” xong rồi, tiền bạc sẽ được công khai chi thu ra sao, hay không?

10) Xin cảm ơn Bs. Qua buổi phỏng vấn ngắn này, chúng tôi tạm thời tổng kết như sau:



§ 4) Sau đó, tôi cũng phỏng vấn Bs Mỹ Lâm để mọi người được nghe hai chiều. Xem tại đây: PV Bs HT Mỹ Lâm v/v Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức cộng tác với Voice để gây quỹ- March 20, 2019

5)Cái chúng tôi quan tâm là Bs Mỹ Lâm và Liên Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Đức đã ủng hộ Voice, tổ chức cho họ xin tiền đồng bào, giúp thuyền nhân tị nạn ở Thái Lan trong khi vụ này nhiều tai tiếng với bằng cớ rõ ràng, không ai có thể phủ nhận: Dũng Loa là thuyền nhân tại Thái Lan, bị cưỡng bức về VN, có được RFA nói tới. Sau đó kinh doanh giàu có. Sau đó lại vượt biên sang Thái. Theo Ts Nguyễn Đình Thắng, những người như thế, sẽ có ID mới của Cao Ủy LHQ.Coi như Dũng Loa không đạt đủ điều kiện ở Thái 20 năm của CP Canada. Làm cách nào Dũng loa khai báo với Canada, đi Canada bằng tiền xin bá tánh của Mc Nam Lộc- Trịnh Hội mà CP Canada không phát hiện được sự gian dối: đang là một ẩn số!

KL: điều thắc mắc của chúng tôi là chính đáng. Vì sao chủ tịch một tổ chức người tị nạn CS lại không đọc tài liệu net để tìm hiểu kỹ càng về nhân vật A, tổ chức B, trước khi giúp A hoặc B gặp gỡ cộng đồng hoặc xin tiền đồng bào? Chúng tôi không hề vu cáo hoặc chụp mũ Bs Mỹ Lâm điều gì cả. Bà ML đã trả lời các câu hỏi và chính bà ML xin stop nên chúng tôi tôn trọng, cũng stop. Vì thế, với những câu trả lời mới của bà ML, chúng tôi ghi ( Lan Chi nhận định) còn câu cũ thì có Hỏi và Đáp.

Như đã viết: MỌI NGƯỜI CÓ QUYỀN CÓ Ý KIẾN VỚI MỌI VẤN ĐỀ TẠI HẢI NGOẠI, LIÊN QUAN ĐẾN LẰN RANH QUỐC CỘNG HAY SỰ LƯỜNG GẠT ĐỒNG BÀO. Luật pháp bảo vệ quyền này. Chúng tôi và cả ô Hữu Nguyên, KHÔNG BAO GIỜ có ngôn ngữ dơ bẩn, thô tục, vô giáo dục cả.



7-Bs TV Tích trả lời MC Nam Lộc. Bs nhắc nhở có vài điều không dính líu, nhắc nhờ ô Nam Lộc nên có ngôn ngữ tử tế:

From: Tich Tran

Sent: March 27, 2019 6:12 PM
Subject: AW: AW: MÉC BU



Kính thưa Anh Nam Lộc,



Tôi xin phép trình bày suy tư cá nhân liên quan đến những điều Anh nêu ra.



(NAM LỘC): Khi bác sĩ cho rằng người viết thiếu một chữ sau chữ trong, tại sao bác sĩ không nghĩ đến trong TÙ hoặc là trong TRẠI TỴ NẠN, hay trong các KHU Ổ CHUỘT mà đồng bào ta đang phải chui rúc sống ở Thái Lan? Thay vào đó bác sĩ cứ khăng khăng cho là trong NƯỚC! Bác sĩ có biết là gần 200 đồng bào tỵ nạn đã bị cảnh sát Thái bắt vào giam trong Immigration Detention Center từ hôm Giáng Sinh đến nay vẫn chưa được thả hay không? (xin xem bài viết đính kèm: https://vietbao.com/a289217/giang-sinh-trong-tu-)

Tuy nhiên giả dụ bác sĩ vẫn có nhửng thắc mắc thì tại sao ngài không nhấc phone hỏi vị đương kim chủ tịch LHNVTN/CHLBĐ, người mà sĩ nói là rất thân và do bác sĩ đích thân “đặt vào ghế chủ tịch liên hội”, thì sự việc có thể giải quyết trong vòng 5 phút đồng hồ, thay vì để cho các “thầy dùi” khắp nơi lợi dụng để khai thác?

Kính thưa Anh,

Trước hết, chính chủ nhân của bốn chữ "Đồng Bào Tôi trong" đã nhận khuyết điểm khi viết như vậy. Thứ nữa, khi đọc mấy chữ đó, người đọc có thể hiểu theo

nhiều cách nhưng chắc không ai có thể hiểu là "trong" ở đây nhằm chỉ...trong Thái Lan. Ngoài ra, đối tượng thứ hai của sự giúp đỡ tài chánh, các tổ chức xã hội dân sự, chả nằm trong nước thì nằm ở đâu, thưa Anh? Tại sao tôi không gọi điện thoại cho Chị Mỹ Lâm mà lại ngổi gõ máy viết bài? Tại vì tôi không phải là kẻ ích kỷ, tại vì

tôi nghĩ là mình có trách nhiệm phải chỉ ra những sai lầm khác của bản Thông báo để cho công luận thấy. Xin phép kính lưu ý Anh là bài viết liên quan đến bản Thông báo ngày 26.02 của Liên Hội chỉ dài có một trang giấy cỡ DIN 4, vừa đủ để trình bày các sai sót, sai lầm trong Thông báo. Tôi đã để cho các "thầy dùi" khai thác ư? Xin

Anh vui lòng chỉ trình bày luận cứ để phản bác luận cứ, xin Anh tránh dùng những danh từ, tính từ, trạng từ không mấy đẹp đẽ để nhằm vào người khác không

cùng lập trường với mình. Xin nói ngay, tôi chỉ dám xin Anh mà thôi còn Anh có chấp thuận lời thỉnh cầu của tôi hay không thì thuộc quyền của Anh. Tôi viết bài, tha nhân đọc bài, họ muốn nghĩ sao viết sao là quyền của họ.



(NAM LỘC): Bác sĩ viết là liên lạc với tôi (qua thư riêng) để xin chúng tôi minh xác cho rõ ràng, nhưng trong lúc đó ngài lại đã “có sẵn bài viết chi tiết để lên tiếng cùng đồng bào tại Đức”! Vậy thì bác sĩ viết THƯ RIÊNG / THƯ KHẨN cho chúng tôi làm gì? Thật là lẩm cẩm!

Kính thưa Anh, Tôi viết thư riêng là tôi theo...lời khuyên của Anh theo đó Anh bảo nên gọi điện thoại cho Chị Mỹ Lâm. Nhưng sau này chính Chị Mỹ Lâm cho biết là vào thời điểm tôi gửi e.mail riêng, không phổ biến (nhưng rồi e.mail đó lại được phổ biến!) thì Chị Mỹ Lâm không có nhà. Bởi vậy tôi gửi e.mail riêng cho Anh và cho Chị Mỹ Lâm cho chắc ăn. Nhưng tôi cũng báo rõ trong thư riêng là tôi sẽ viết bài tường trình cùng công luận. Viết một bài dài một trang giấy, tôi cần lối một giờ, cho nên cần gì tôi phải có sẵn bài từ trước?



(NAM LÔC): Chắc bác sĩ không biết gì về tôi, tôi không những chỉ là một nghệ sĩ chân chính, luôn luôn có tinh thần quốc gia “đem niềm vui đến cho đồng bào”, nhưng còn là một cựu giám đốc Sở Di Trú và Tỵ Nạn trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Hoa Kỳ và được Hội Đồng Kháng Cáo Di Trú, thuộc Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ chuẩn thuận để đại diện thân chủ trước Sở Di Trú cũng như trước các Tòa Án Di Trú Liên Bang Hoa Kỳ trong suốt 41 năm. Ngoài ra tôi còn là cố vấn về di trú và tỵ nạn của các vị Giám Mục trách nhiệm trong lãnh vực này. Và tôi cũng đã góp phần giúp đỡ định cư hàng trăm ngàn người tỵ nạn trên toàn thế giới. Tuy bận rộn như vậy, nhưng tôi vẫn không sao lãng việc chăm sóc và dậy dỗ con cái. Hai người con của tôi, hiện cũng đều là “đồng nghiệp” của bác sĩ đấy. Nói vậy để bác sĩ mừng cho các cháu!

Kính thưa Anh, Tôi có biết về địa vị và chức vụ của Anh trên đất Hoa Kỳ nhưng các vấn đề đó không liên quan gì đến Thông báo 26.02 của Liên Hội tại Đức. Về sự thành đạt của hai cháu, xin Anh cho phép tôi được thành thật biểu lộ lòng ngưỡng mộ.



(NAM LỘC): Thưa bác sĩ, thật ra nếu chúng ta có dư dả phương tiện hay hoàn cảnh thì việc giúp đồng bào trong nước thiết tưởng nếu có cũng đâu có sao? Bác sĩ nói việc đó để cho nhà nước CS chúng lo! Tôi nghĩ BS vẫn còn qua ngây thơ, bọn chúng đã không lo, mà còn vơ vét tài sản của đồng bào. Giựt nhà, cướp đất của người dân, mà điển hình gần nhất là cảnh màn trời, chiếu đất của đồng bào Lộc Hưng!!!

Kính thưa Anh, Kiến giải của Anh chí lý nhưng kiến giải đó không phải là chân lý. Nelson Mandela từng đến Diễn đàn Liên Hiệp Quốc để kêu gọi cấm vận Nam Phi. Tổ chức ACNF (American-Cuban National Front) từng phản đối Quốc hội Hoa Kỳ nới lỏng cấm vận Cuba. Hiện nay nhiều quốc gia đang sử dụng những biện pháp trừng phạt kinh tế.

Nhưng quan trọng là luận cứ này không dính dáng gì đến Thông báo 26.02 của Liên Hội.



(NAM LỘC): Cái gì chứ vụ việc này bác sĩ đừng lo, những người bác sĩ kể tên, họ muốn nói cái gì thì nói, muốn viết điều gì thì cứ viết, tôi không để ý, cũng chẳng bận tâm và sẽ chẳng bao giờ trả lời họ. Cây ngay không sợ chết đứng, cho dù họ chỉ tìm cây ngay để đốn ngã! Chỉ có điều thắc mắc là ở bên Đức cũng có nhiều nhà báo, có nhiều nhân sĩ vậy mà tại sao bác sĩ không chia sẻ với họ, đằng này lại với tay qua đến Úc, qua Na Uy rồi đến Mỹ, gởi bài cho những kẻ thích phá hoại cộng đồng, mà tôi thường gọi là bọn “sán lãi”, để họ có cớ chỉ trích và lên án các thành viên của liên hội, nhưng người cùng sinh hoạt với bác sĩ từ bao năm qua. Và đó chính là lý do tôi dùng chữ “méc bu” với những người bạn thân của mình, xin lỗi lọt vào tay BS ngoài ý muốn!!!

Kính thưa Anh,Bổn phận của tôi là tường trình cùng cộng đồng tỵ nạn hải ngoại, đối tượng của tôi không phải chỉ có các nhà báo và các nhân sĩ ở bên Đức này mà thôi. Sao Anh lại dùng những danh từ xúc phạm đến tha nhân trong thảo luận vậy? Người ta đưa ra luận cứ A, kính xin Anh vui lòng dùng luận cứ A' để phản bác, kính xin Anh vui lòng tránh gọi người không cùng lập trường với mình là bọn này bọn nọ bởi vì tôi thực không hân hoan và hân hạnh chút nào khi có vẻ như chính bản thân mình cũng hội đủ điều kiện để gia nhập chủng loại sán lãi.



Phần sau này bác sĩ viết dài, và nhiều chuyện lung tung quá, chẳng thế nào kiểm chứng được, nên tôi xin kiếu không dám mạn bàn hay trả lời!

Kính thưa Anh, Xin lỗi đã làm phiền Anh vì viết lung tung quá nhưng viết lung tung quá như vậy là nhằm chứng minh rằng không phải vì "chỉ là những tị hiềm nhỏ nhoi và

cá nhân" mà tôi viết bài phân tích để tường trình cùng cộng đồng người Việt tỵ nạn hải ngoại về bản Thông báo 26.02 của Liên Hội. Còn như Anh muốn kiểm

chứng thì Anh chỉ cần hỏi hai Anh Chị Hoàng Kim Thiên-Mỹ Lâm, có khó khăn gì đâu ạ.



Tôi rất kém về computer nên đã bấm nhầm khiến nguyên bản thư của Anh kèm theo dưới đây đã không còn nguyên vẹn, xin Anh hiểu cho như thế.

Trân trọng kính chào Anh,

Trần Văn Tích

6-MC Nam Lộc trả lời Bs TV Tích:

From: loc nguyen
Sent: March 27, 2019 2:47 PM
Subject: Re: AW: MÉC BU



Thưa bác sĩ Tích,

Cám ơn bác sĩ vẫn tiếp tục muốn trao đổi thêm với tôi. Vì khả năng viết lách hạn hẹp nên xin BS cho phép tôi trả lời vắn tắt từng câu của ngài.

(BÁC SĨ TÍCH): Kính thưa Anh Nam Lộc,

Tôi mở đầu bài viết "Đại Nhạc Hội gây quỹ tại Đức, một việc làm với một số sai lầm" như sau : "Ngày 26.02.2019, trên mạng lưới internet tôi đọc được một bản tin với một đoạn văn mở đầu mà tôi xin chép lại đúng nguyên văn và theo nguyên dạng như sau :

Trích “Trong tinh thần hỗ trợ phi lợi nhuận, Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức và các Hội Đoàn địa phương sẽ hợp tác với VOICE 2019 để cùng tổ chức:

Buổi Nhạc Hội gây quỹ giúp Đồng Bào Tôi trong với chủ đề Our Voice Our Future tại 4 địa điểm trên toàn Đức Quốc :“ Hết trích.

Kính thưa Anh,

Xin Anh vui lòng đọc kỹ lại đoạn văn trích dẫn trên. Phần tôi thì khi đọc đoạn văn đó tôi hiểu rằng buổi nhạc hội gây quỹ là nhằm giúp đồng bào trong nước và tôi đoán rằng người viết Thông báo đã sơ ý viết sót chữ "nước" sau chữ "trong". Đoạn văn liên hệ còn đó, tôi phân tích câu văn của Liên Hội theo tinh thần và dựa vào nội dung đó (tức là nội dung "giúp đồng bào trong nước"). Tôi nào có bẻ cong gì đâu. Tôi hiểu câu văn như người viết muốn tôi hiểu, nhưng người viết chỉ sơ sót đánh máy thiếu chữ "nước" sau chữ "trong" thôi mà!

(NAM LỘC): Khi bác sĩ cho rằng người viết thiếu một chữ sau chữ trong, tại sao bác sĩ không nghĩ đến trong TÙ hoặc là trong TRẠI TỴ NẠN, hay trong các KHU Ổ CHUỘT mà đồng bào ta đang phải chui rúc sống ở Thái Lan? Thay vào đó bác sĩ cứ khăng khăng cho là trong NƯỚC! Bác sĩ có biết là gần 200 đồng bào tỵ nạn đã bị cảnh sát Thái bắt vào giam trong Immigration Detention Center từ hôm Giáng Sinh đến nay vẫn chưa được thả hay không? (xin xem bài viết đính kèm: https://vietbao.com/a289217/giang-sinh-trong-tu-)

Tuy nhiên giả dụ bác sĩ vẫn có nhửng thắc mắc thì tại sao ngài không nhấc phone hỏi vị đương kim chủ tịch LHNVTN/CHLBĐ, người mà sĩ nói là rất thân và do bác sĩ đích thân “đặt vào ghế chủ tịch liên hội”, thì sự việc có thể giải quyết trong vòng 5 phút đồng hồ, thay vì để cho các “thầy dùi” khắp nơi lợi dụng để khai thác?

(BÁC SĨ TÍCH): Hiểu như vậy tôi vội vàng liên lạc với Anh là người tổ chức các buổi đại nhạc hội và với Chị Mỹ Lâm là người ủng hộ các buổi đại nhạc hội. Nhưng ngay khi liên lạc với Anh và Chị Mỹ Lâm, tôi đã báo tin cho nhị vị rõ là "Tôi sẽ có bài viết chi tiết để lên tiếng cùng đồng bào tỵ nạn ở Đức." Tôi đã làm như đã viết. Có vậy thôi, Anh ạ.

(NAM LỘC): Bác sĩ viết là liên lạc với tôi (qua thư riêng) để xin chúng tôi minh xác cho rõ ràng, nhưng trong lúc đó ngài lại đã “có sẵn bài viết chi tiết để lên tiếng cùng đồng bào tại Đức”! Vậy thì bác sĩ viết THƯ RIÊNG / THƯ KHẨN cho chúng tôi làm gì? Thật là lẩm cẩm!

(BÁC SĨ TÍCH): Kính thưa Anh,Đồng bào rất cần được giải trí một cách lành mạnh. Nghề nghiệp của các Anh là đem lại niềm vui của đồng bào qua lời ca điệu nhạc. Cá nhân tôi tôn trọng cung cách hành nghề đó.



(NAM LÔC): Chắc bác sĩ không biết gì về tôi, tôi không những chỉ là một nghệ sĩ chân chính, luôn luôn có tinh thần quốc gia “đem niềm vui đến cho đồng bào”, nhưng còn là một cựu giám đốc Sở Di Trú và Tỵ Nạn trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Hoa Kỳ và được Hội Đồng Kháng Cáo Di Trú, thuộc Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ chuẩn thuận để đại diện thân chủ trước Sở Di Trú cũng như trước các Tòa Án Di Trú Liên Bang Hoa Kỳ trong suốt 41 năm. Ngoài ra tôi còn là cố vấn về di trú và tỵ nạn của các vị Giám Mục trách nhiệm trong lãnh vực này. Và tôi cũng đã góp phần giúp đỡ định cư hàng trăm ngàn người tỵ nạn trên toàn thế giới. Tuy bận rộn như vậy, nhưng tôi vẫn không sao lãng việc chăm sóc và dậy dỗ con cái. Hai người con của tôi, hiện cũng đều là “đồng nghiệp” của bác sĩ đấy. Nói vậy để bác sĩ mừng cho các cháu!



(BÁC SĨ TÍCH): Nhưng khi quí Anh tổ chức đại nhạc hội để quyên góp tiền "giúp Đồng Bào Tôi trong" (sic) hiểu là "đồng bào tôi trong nước" thì tôi phải lên tiếng mà phải lên tiếng ngay vì thời hạnđã quá cận kề. Không biết Anh có còn nhớ diễn tiến sự việc không chứ trong thực tế sự việc đã diễn tiến như sau : chỉ khi tôi thắc mắc "Đồng Bào Tôi trong" là đồng bào trong nước hay sao thì tôi mới nhận được lời giải thích theo đó đồng bào nói ở đây là đồng bào bên Thái Lan và các tổ chức xã hội dân sự trong nước.

(NAM LỘC): Thưa bác sĩ, thật ra nếu chúng ta có dư dả phương tiện hay hoàn cảnh thì việc giúp đồng bào trong nước thiết tưởng nếu có cũng đâu có sao? Bác sĩ nói việc đó để cho nhà nước CS chúng lo! Tôi nghĩ BS vẫn còn qua ngây thơ, bọn chúng đã không lo, mà còn vơ vét tài sản của đồng bào. Giựt nhà, cướp đất của người dân, mà điển hình gần nhất là cảnh màn trời, chiếu đất của đồng bào Lộc Hưng!!!

(BÁC SĨ TÍCH): Kính thưa Anh,

Những ngày sau đó, một số người lên tiếng trên mạng và đó là quyền của họ, tôi không thể nào phòng ngừa, ngăn chận hay cấm cản. Ví dụ như mới đây nhất, tác giả Lão Móc bên Hoa Kỳ đã lên tiếng về e.mail Anh gửi cho các thân hữu có nhắc đến Anh Hữu Nguyên và tôi; chuyện đó là chuyện và quyền của Ông Lão Móc, tôi hoàn toàn vô can và vô phương.



(NAM LỘC): Cái gì chứ vụ việc này bác sĩ đừng lo, những người bác sĩ kể tên, họ muốn nói cái gì thì nói, muốn viết điều gì thì cứ viết, tôi không để ý, cũng chẳng bận tâm và sẽ chẳng bao giờ trả lời họ. Cây ngay không sợ chết đứng, cho dù họ chỉ tìm cây ngay để đốn ngã! Chỉ có điều thắc mắc là ở bên Đức cũng có nhiều nhà báo, có nhiều nhân sĩ vậy mà tại sao bác sĩ không chia sẻ với họ, đằng này lại với tay qua đến Úc, qua Na Uy rồi đến Mỹ, gởi bài cho những kẻ thích phá hoại cộng đồng, mà tôi thường gọi là bọn “sán lãi”, để họ có cớ chỉ trích và lên án các thành viên của liên hội, nhưng người cùng sinh hoạt với bác sĩ từ bao năm qua. Và đó chính là lý do tôi dùng chữ “méc bu” với những người bạn thân của mình, xin lỗi lọt vào tay BS ngoài ý muốn!!! Phần sau này bác sĩ viết dài, và nhiều chuyện lung tung quá, chẳng thế nào kiểm chứng được, nên tôi xin kiếu không dám mạn bàn hay trả lời!

Trân trọng kính chào và cảm ơn bác sĩ,

NL



5-Bs TV Tích trả lời Mc Nam Lộc:
From: Tich Tran
Sent: March 27, 2019 10:16 AM
Subject: AW: MÉC BU



Kính thưa Anh Nam Lộc,

Tôi mở đầu bài viết "Đại Nhạc Hội gây quỹ tại Đức, một việc làm với một số sai lầm" như sau :

"Ngày 26.02.2019, trên mạng lưới internet tôi đọc được một bản tin với một đoạn văn mở đầu mà tôi xin chép lại đúng nguyên văn và theo nguyên dạng như sau :

Trích “Trong tinh thần hỗ trợ phi lợi nhuận, Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức và các Hội Đoàn địa phương sẽ hợp tác với VOICE 2019 để cùng tổ chức:

Buổi Nhạc Hội gây quỹ giúp Đồng Bào Tôi trong với chủ đề Our Voice Our Future tại 4 địa điểm trên toàn Đức Quốc :“ Hết trích.

Kính thưa Anh,

Xin Anh vui lòng đọc kỹ lại đoạn văn trích dẫn trên. Phần tôi thì khi đọc đoạn văn đó tôi hiểu rằng buổi nhạc hội gây quỹ là nhằm giúp đồng bào trong nước và tôi đoán rằng người viết Thông báo đã sơ ý viết sót chữ "nước" sau chữ "trong". Đoạn văn liên hệ còn đó, tôi phân tích câu văn của Liên Hội theo tinh thần và dựa vào nội dung đó (tức là nội dung"giúp đồng bào trong nước"). Tôi nào có bẻ cong gì đâu. Tôi hiểu câu văn như người viết muốn tôi hiểu, nhưng người viết chỉ sơ sót đánh máy thiếu chữ "nước" sau chữ "trong" thôi mà!Hiểu như vậy tôi vội vàng liên lạc với Anh là người tổ chức các buổi đại nhạc hội và với Chị Mỹ Lâm là người ủng hộ các buổi đại nhạc hội. Nhưng ngay khi liên lạc với Anh và Chị Mỹ Lâm,tôi đã báo tin cho nhị vị rõ là "Tôi sẽ có bài viết chi tiết để lên tiếng cùng đồng bào tỵ nạn ở Đức." Tôi đã làm như đã viết. Có vậy thôi, Anh ạ.

Kính thưa Anh,Đồng bào rất cần được giải trí một cách lành mạnh. Nghề nghiệp của các Anh là đem lại niềm vui của đồng bào qua lời ca điệu nhạc. Cá nhân tôi tôn trọng cung cách hành nghề đó.Nhưng khi quí Anh tổ chức đại nhạc hội để quyên góp tiền "giúp Đồng Bào Tôi trong" (sic) hiểu là "đồng bào tôi trong nước" thì tôi phải lên tiếng mà phải lên tiếng ngay vì thời hạnđã quá cận kề. Không biết Anh có còn nhớ diễn tiến sự việc không chứ trong thực tế sự việc đã diễn tiến như sau : chỉ khi tôi thắc mắc "Đồng Bào Tôi trong" là đồng bào trong nước hay sao thì tôi mới nhận được lời giải thích theo đó đồng bào nói ở đây là đồng bào bên Thái Lan và các tổ chức xã hội dân sự trong nước.

Kính thưa Anh,Những ngày sau đó, một số người lên tiếng trên mạng và đó là quyền của họ, tôi không thể nào phòng ngừa, ngăn chận hay cấm cản. Ví dụ như mới đây nhất, tác giả Lão Móc bên Hoa Kỳ đã lên tiếng về e.mail Anh gửi cho các thân hữu có nhắc đến Anh Hữu Nguyên và tôi; chuyện đó là chuyện và quyền của Ông Lão Móc, tôi hoàn toàn vô can và vô phương.

Nhân nhắc đến e.mail Anh dành riêng cho các cộng sự viên thân tín với phần mở đầu "chỉ là những tỵ hiềm nhỏ nhoi và cá nhân", tôi xin có đôi lời trần tình như sau để nói lên sự thực, không phải để khoe khoang. Tôi đã nhiều lần nhắc lại là chính tôi đã đặt Chị Mỹ Lâm vào ghế Chủ tịch Liên Hội sau khi tôi xây dựng Liên Hội vững chắc và ổn định. Hơn thế nữa, tôi dùng toàn tâm toàn trí để củng cố vị thế mới của Chị Mỹ Lâm. Chị Mỹ Lâm cũng nhận e.mail này, tôi kể sơ lược để mọi người đọc xem tôi có "bẻ cong" hay không.Chị Mỹ Lâm trả lời phỏng vấn này, Chị Mỹ Lâm tiếp xúc với nhân vật kia, Chị Mỹ Lâm tổ chức Ngày Nhân Quyền, Ngày Quốc Hận; những việc đó nhiều người khác cũng làm được.

Chỉ có hai việc khó khăn và quan trọng, 1) vụ dựng bảng đồng vinh danh Già Hồ ở Moritzburg và 2) vụ thủ đô Áo quốc dự định đúc tượng Già Hồ trong một công viên.

Nếu muốn kiểm chứng , Anh có thể hỏi Chị Mỹ Lâm - và cả anh Hoàng Kim Thiên - 1) ai đã cùng Chị Mỹ Lâm viết thư cho dân biểu, cho chính trị gia, ai đã cùng Bà Ute Junker làmpetition, ai đã viết bài đăng báo của UOKG, ai đã viết sáu bài - không phải một, hai bài - về Moritzburg để tường trình cùng công luận thế giới? 2) ai đã liên lạc với chính giới, với đảng phái, với báo chí bên Áo để rồi được phía Áo báo cho biết là vụ dựng tượng Hồ đã bị huỷ bỏ cho nên đương sự đã có thể báo cho Chị Mỹ Lâm đừng mua vé máy baysang Wien nữa (trong khi anh Hoàng Kim Thiên đang ngồi trước computer để kiếm hãng máy bay bán vé giá phải chăng); rồi sau đó, ai đã viết hai bài tiếng Đức và ba bài tiếng Việt nhằm đánh động dư luận quốc gia sở tại và công luận quốc tế?

Nhưng cũng lại ai đã bảo cho Chị Mỹ Lâm biết là Chị kêu gọi tào lao khi Chị cùng anh Nguyễn Hữu Huấn - anh Huấn cũng nhận e.mail này - và hai người nữa bỗng dưng lên tiếng vận động đồng bào người Việt hãy bỏ phiếu cho đảng CDU của Bà Merkel trong khi Bà Merkel vừa phạm trọng tội với nước Đức và với Liên Âu, khiến sau này Tổng Thống Hoa kỳnhiều lần bảo rằng Bà Merkel là disaster, là catastrophe?

Kính thưa Anh,Giao thiệp giữa Chị Mỹ Lâm với tôi là vậy đó. Khi làm đúng thì tôi lăn xả ra tiếp tay, khi làm sai thì tôi lên tiếng góp ý. Anh hỏi lại Chị Mỹ Lâm đi, có phải có lần Chị Mỹ Lâm đãbảo là tôi "đâm sau lưng" (!) Chị ấy nữa cơ! Đúng thì hoan hô, sai thì xì-tốp. Đó là những tỵ hiềm nhỏ nhoi ư, thưa Anh?

Vậy thì chuyện phản bác những sai lầm trong bản Thông báo ngày 26.02, chuyện trả lời phỏng vấn của Bà Hoàng Lan Chi sau đó, là những chuyện hằng ngày tôi vẫn làm vì tôicảm thấy có trách nhiệm phải làm, có bổn phận phải làm. Nếu tôi bình chân như vại, bưng tai bịt mắt không làm gì cả thì mới là đáng trách và đáng tội. (Thực ra tôi mà thủ khẩu như bình, tôi mà không chịu gõ máy thì cũng chẳng yên thân đâu : trong vụ Hội Liên Hiệp của Vixi bị "khai phá sản" Chị Mỹ Lâm đã viết ngay một bài nhưng phe mình không hiểu chi tiết nên nhiều người nhao nhao lên hỏi và tôi đã phải viết một bài dài để đáp ứng nhu cầu của bà con khắp nơi khắp chốn). Nghề viết vốn là nghề của tôi mà. Tôi đâu chỉcó viết về bản Thông báo ngày 26.02 của Liên Hội!Xin Anh thứ lỗi vì tôi đã lạm dụng sức chịu đựng của đôi mắt Anh. Xin chúc Anh dồi dào sức khoẻ và tiếp tục tổ chức những buổi đại nhạc hội hoặc những chương trình Asia mới mà không gặp phản ứng thiếu thuận lợi từ cộng đồng.

Trân trọng kính chào,

Trần Văn Tích


4-BS Tôn Thất Sơn góp ý:

From: tonthat.son@
Sent: March 26, 2019 8:51 AM
Subject: Re: MÉC BU



Thưa Quý Vị,

Thưa BS Trần văn Tích,Với e-mail bên dưới, BS Trần văn Tích đề cập đến e-mail của ông cát-xê Nam Lộc, tôi có vài phát biểu ngắn gọn, mà tôi được biết qua các liên mạngxã hội, qua You Tube, qua livestreams:

1.Cách đây có lẽ cũng đã 8-10 năm, một e-mail của BS Bùi Trọng Cường bên

Úc có cho biết cái anh cát-xê Nam Lộc này đã có một màn dàn dựng xuất

sắc tại một đại nhạc hội ở TB Washington DC như sau: sợ khán giả phản đối

2 ca nô từ VN sang, anh Cát-xê Nam lộc bèn cho 2 nữ ca sĩ từ VN sang ngồi

ở ghế khán giả. Sau vài bài hát của ca sĩ ở Hoa Kỳ, cát-xê Nam Lộc bèn ''mời''

2 ca nô đó lên sân khấu và giới thiệu là ''khán thính giả giúp vui''. Liền sau đó

cát xê Nam Lộc biến.

2) Một việc thứ hai tôi đọc được: đó là ''chuyện dài đại-nhạc-hội cám Ơn Anh''.

Tôi được biết rằng ở Hoa Kỳ một tổ chức gọi là Cám Ơn Anh tổ chức ĐNH

nếu tôi nhớ không lầm thì đã 10 lần. Mỗi lần thu vào khoảng 800.000 MK trở

lên. Nhiều người thắc mắc yêu cầu tổ chức này trình bày số tiền CHI cho TPB/
VNCH ở quê nhà, được cố vấn kiêm cát-xê Nam Lộc có vài giải đáp:

-Giải đáp 1: không thể kê khai minh bạch TPB/VNCH nào nhận tiền ''cám ơn'', lý

do ''sợ nhà nước VC làm khó dễ cá nhân nhận tiền''.

-Giải đáp thứ hai : sổ sách hiện nằm ở địa điểm X, ai thắc mắc cứ đến đó mà

xem ;

-Giải đáp thứ ba: Nam Lộc im lặng trong khi một số bạn bè của cát-xê Nam Lộc chưởi mắng đích danh người thắc mắc.



Trong vụ việc này, từ lâu tôi không để ý, nhưng sau nhiều lần đọc các e-mails

mắng chưởi trực tiếp đến Đại tá trên 90 tuổi Trần Doãn Thường vì ''hay thắc mắc chuyện tiền ĐNH/CƠA đi đâu''. Thế rồi tôi nhân đó cũng thắc mắc theo. Lý luận
của tôi được viết lên các liên mạng xã hội đại khái như sau: Cát-xê Nam Lộc trả

lời đối với ''thắc mắc'' không chứng minh cho Bà Con vì sợ TPB/VNCH nhận tiền

bị VC làm khó dễ, nhưng tại sao tại Nauy, Mũ Đỏ Trần văn Dũng sau khi kiếm

được tiền, gửi giúp TPB/VNCH với hình ảnh chứng minh đầy đủ, mà những TPB

đó không hề gặp rắc rối gì hết. Cát xê kiêm cố vấn Nam Lộc im lặng. Chỉ có bạn

bè của Nam Lộc tiếp tục chưởi mắng.

Cách đây mấy tháng cát-xê Nam Lộc phát biểu :từ chức cố vấn ĐNH/COA. Một

hàng xóm của Nam Lộc cho biết, biệt thự của Nam Lộc to đùng bằng biệt thự của

tông tông Obama sau khi hết làm tổng thống.

3.Chuyện dài Trịnh Hội-Nam Lộc.

Nguyễn Thanh Tú, qua nhiều livestreams cho bà con biết một số chi tiết:

-Trịnh Hội tuyên bố ''làm việc cho VOICE hàng tháng lãnh 100 MK, trong lúc đó

cậu ta có 3 căn nhà ở HK từ 800.000 MK trở lên trên 1 triệu MK. Cậu ta giải thích

''tại vì từng lấy vợ giàu''. Có netters chứng mình ''Cao Kỳ Duyên tuyên bố sau khi

li dị, bị phá sản''. Như vậy nguồn tiền từ đâu mà có ?

-Trịnh Hội lợi dụng việc đưa thuyền nhân lưu lạc 20 năm trên đất Thái sang định

cư Canada, nhưng lại cho thấy bằng chứng ít nhất có 05 người VN có nhiều tiền,

từng sống đàng hoàng ở VN, lại sang dịnh cư Canada. Đặc biệt tôi nhớ tên 1

người là Dũng Loa (!?) có cơ sở làm ăn trong dịch vụ du lịch ở VN, mà mới được

Trịnh Hội đưa sang định cư Canada vì'' sống lưu lạc tại Thái Lan trong 20 năm ''.

Trong số 5 người Việt đại khái giống như Dũng Loa, được Nguyễn Thanh Tú đưa

ra, thì cát xê Nam Lộc lấy danh dự thề rằng Trịnh Hội không gian dối tráo người/

buôn người.

-Cũng Nguyễn Thanh Tú đưa bằng chứng giấy trắng mực đen rằng Trịnh Hội liên

hệ với Hoàng Tứ Duy, phát ngôn nhân của Việt Tân, trong tổ chức VOICE. Vậy

mà Trịnh Hội thề chết thề sống là không liên hệ gì với đảng Việt Tân v.v....



Tạm thời tôi nhớ mấy chuyện của cát-xê Nam Lộc, của giám đốc VOICE Trịnh

Hội qua các Liên Mạng Xã Hội. Nghe nói Trịnh Hội vừa từ chức giám đốc VOICE.



Tôi cũng nhắc nhở với Nam Lộc và Trịnh Hội rằng những gì tôi viết đều dựa vào các chứng cứ tôi đọc/nghe trên các liên mạng xã hội. Hai anh có toàn quyền
bào chữa cho mình với BẰNG CHỨNG XÁC THỰC, chứ mang danh dự ra thề,
tôi chẳng tin đâu. Hoặc cho bạn bè thân quen tấn công cá nhân, đó là các anh tự

kết án mình đấy, vì tôi miễn nhiễm với những lời chưởi mắng rồi, ví dụ như cậu tiến sĩ pháp lý Hoàng Duy Hùng, rõ ràng một tay sai VC từng cho tôi là chó, từng cho tôi ''ăn C. của Hoàng Duy Hùng'' rồi, và tôi vẫn còn đây.



Kết luận: Tôi không bao giờ tin bất cứ lời nói hay hành động của Nam Lộc và Trịnh Hội là vì lòng thương yêu Bà Con, lý do là quá nhiều bằng chứng xác thực khác với

những gì mà họ nói. Thưa BS Tích, cái e-mail ngắn bên dưới của cát xê Nam Lộc là một sự tấn công

cá nhân, chứ hoàn toàn không đưa ra bằng chứng nào để chứng minh sự tử tế hay đúng đắn để người ngoài thẩm định đương sự, cho nên tốt hơn không cần phải lưu tâm.

3-Hoàng Lan Chi reply all nhận định về mail ô Nam Lộc:

From: lanchi7
Sent: March 27, 2019 11:22 AM
Subject: RE: MÉC BU



Xin chào tất cả trong list của Bs Tích:

Tôi xin phép reply all.

MC Nam Lộc đã xúc phạm Bs Tích khi viết “Nhưng sự việc không ngưng ở đây, liên tục những ngày sau đó, bác sĩ đã liên lạc và hợp tác với những tên nổi tiếng là phá hoại cộng đồng, toa rập với họ để tiếp tục chỉ trích chúng tôi một cách bừa bãi, láo khoét và bịa đặt”


1-Chính chúng tôi nhận từ net bài viết của Bs Tích và hỏi thêm bs cho biết.

2-Chính chúng tôi nhận tin và gọi thẳng sang Na Uy cho ông Nguyễn ngọc Huấn để được nghe ông Huấn xác nhận vì tôi không “hearsay”.

3-Sau đó, cũng chính cá nhân tôi (cùng vài người khác) cung cấp tin tức cho KHG Dương Nguyệt Ánh. Kết quả: Bà Ánh, dù đã nhận lời qua Na Uy nói chuyện vào Tháng 4/2019 nhưng bà đã hủy bỏ với lý do: Ban Chấp hành hay Ban Tổ Chức gì đó, tôi không nhớ tên gọi, có thành phần Việt Tân. MC Nam Lộc cứ hỏi thẳng ô Huấn để có mail đó.

4-Khi Mc Nam Lộc nói XYZ phá hoại, hoặc chỉ trích láo khoét, bịa đặt: Mc Nam Lộc phải chứng minh. Bài viết của Hoàng Lan Chi hoặc Hữu Nguyên, hoặc Bs Trần Văn Tích, và vài người nữa, tôi chưa nhớ được tên: luôn luôn có chứng cớ. nếu Mc Nam Lộc là cựu học sinh CVA được đào tạo bài bản, nghĩa là học giỏi, Mc Nam Lộc sẽ phải biết Phản Bác là chứng minh những gì người kia nói sai. Phản bác không phải là chửi rủa, mạ lị. Nhóm người là fans của VT-Voice: đa số bị rơi vào trường hợp vô học, không biết phản bác là gì.


Hoàng Lan Chi

Phụ lục:

§ Nhân Vật Cộng Đồng: MC Nam Lộc

Hoàng Lan Chi nhận xét về mail Mc Nam Lộc nói về Bs Trần V T ích- (MÉC BU)- March 25, 2019

Tài Liệu về bà HT Mỹ Lâm-March 26, 2019

Tôi “add” thêm mail bà Vang, Đức, tiêu biểu cho một người (giống như cùng loại với nhóm VT), chiến hữu Lê Ngọc Túy Hương ở copy và để một số chiến hữu của tôi ở bcc để họ hiểu “ngôn ngữ, hành động, cách cư xử của Mc Nam Lộc”, và tư cách quốc gia sáng ngời của nữ KHG Dương Nguyệt Ánh.


3-Bs Tích giải thích cho Mc Nam Lộc:


From: Tich Tran
Sent: March 27, 2019 10:16 AM
Subject: AW: MÉC BU



Kính thưa Anh Nam Lộc,

Tôi mở đầu bài viết "Đại Nhạc Hội gây quỹ tại Đức, một việc làm với một số sai lầm" như sau :

"Ngày 26.02.2019, trên mạng lưới internet tôi đọc được một bản tin với một đoạn văn mở đầu mà tôi xin chép lại đúng nguyên văn và theo nguyên dạng như sau :

Trích “Trong tinh thần hỗ trợ phi lợi nhuận, Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức và các Hội Đoàn địa phương sẽ hợp tác với VOICE 2019 để cùng tổ chức:

Buổi Nhạc Hội gây quỹ giúp Đồng Bào Tôi trong với chủ đề Our Voice Our Future tại 4 địa điểm trên toàn Đức Quốc :“ Hết trích.

Kính thưa Anh, Xin Anh vui lòng đọc kỹ lại đoạn văn trích dẫn trên. Phần tôi thì khi đọc đoạn văn đó tôi hiểu rằng buổi nhạc hội gây quỹ là nhằm giúp đồng bào trong nước và tôi đoán rằng người viết Thông báo đã sơ ý viết sót chữ "nước" sau chữ "trong". Đoạn văn liên hệ còn đó, tôi phân tích câu văn của Liên Hội theo tinh thần và dựa vào nội dung đó (tức là nội dung "giúp đồng bào trong nước"). Tôi nào có bẻ cong gì đâu. Tôi hiểu câu văn như người viết muốn tôi hiểu, nhưng người viết chỉ sơ sót đánh máy thiếu chữ "nước" sau chữ "trong" thôi mà! Hiểu như vậy tôi vội vàng liên lạc với Anh là người tổ chức các buổi đại nhạc hội và với Chị Mỹ Lâm là người ủng hộ các buổi đại nhạc hội. Nhưng ngay khi liên lạc với Anh và Chị Mỹ Lâm,tôi đã báo tin cho nhị vị rõ là "Tôi sẽ có bài viết chi tiết để lên tiếng cùng đồng bào tỵ nạn ở Đức." Tôi đã làm như đã viết. Có vậy thôi, Anh ạ.

Kính thưa Anh,Đồng bào rất cần được giải trí một cách lành mạnh. Nghề nghiệp của các Anh là đem lại niềm vui của đồng bào qua lời ca điệu nhạc. Cá nhân tôi tôn trọng cung cách hành nghề đó. Nhưng khi quí Anh tổ chức đại nhạc hội để quyên góp tiền "giúp Đồng Bào Tôi trong" (sic) hiểu là "đồng bào tôi trong nước" thì tôi phải lên tiếng mà phải lên tiếng ngay vì thời hạn đã quá cận kề. Không biết Anh có còn nhớ diễn tiến sự việc không chứ trong thực tế sự việc đã diễn tiến như sau : chỉ khi tôi thắc mắc "Đồng Bào Tôi trong" là đồng bào trong nước hay sao thì tôi mới nhận được lời giải thích theo đó đồng bào nói ở đây là đồng bào bên Thái Lan và các tổ chức xã hội dân sự trong nước.Kính thưa Anh, Những ngày sau đó, một số người lên tiếng trên mạng và đó là quyền của họ, tôi không thể nào phòng ngừa, ngăn chận hay cấm cản. Ví dụ như mới đây nhất, tác giả Lão Móc bên Hoa Kỳ đã lên tiếng về e.mail Anh gửi cho các thân hữu có nhắc đến Anh Hữu Nguyên và tôi; chuyện đó là chuyện và quyền của Ông Lão Móc, tôi hoàn toàn vô can và vô phương.

Nhân nhắc đến e.mail Anh dành riêng cho các cộng sự viên thân tín với phần mở đầu "chỉ là những tỵ hiềm nhỏ nhoi và cá nhân", tôi xin có đôi lời trần tình như sau để nói lên sự thực, không phải để khoe khoang. Tôi đã nhiều lần nhắc lại là chính tôi đã đặt Chị Mỹ Lâm vào ghế Chủ tịch Liên Hội sau khi tôi xây dựng Liên Hội vững chắc và ổn định. Hơn thế nữa, tôi dùng toàn tâm toàn trí để củng cố vị thế mới của Chị Mỹ Lâm. Chị Mỹ Lâm cũng nhận e.mail này, tôi kể sơ lược để mọi người đọc xem tôi có "bẻ cong" hay không. Chị Mỹ Lâm trả lời phỏng vấn này, Chị Mỹ Lâm tiếp xúc với nhân vật kia, Chị Mỹ Lâm tổ chức Ngày Nhân Quyền, Ngày Quốc Hận; những việc đó nhiều người khác cũng làm được.

Chỉ có hai việc khó khăn và quan trọng, 1) vụ dựng bảng đồng vinh danh Già Hồ ở Moritzburg và 2) vụ thủ đô Áo quốc dự định đúc tượng Già Hồ trong một công viên.

Nếu muốn kiểm chứng , Anh có thể hỏi Chị Mỹ Lâm - và cả anh Hoàng Kim Thiên - 1) ai đã cùng Chị Mỹ Lâm viết thư cho dân biểu, cho chính trị gia, ai đã cùng Bà Ute Junker làmpetition, ai đã viết bài đăng báo của UOKG, ai đã viết sáu bài - không phải một, hai bài - về Moritzburg để tường trình cùng công luận thế giới? 2) ai đã liên lạc với chính giới, với đảng phái, với báo chí bên Áo để rồi được phía Áo báo cho biết là vụ dựng tượng Hồ đã bị huỷ bỏ cho nên đương sự đã có thể báo cho Chị Mỹ Lâm đừng mua vé máy bay sang Wien nữa (trong khi anh Hoàng Kim Thiên đang ngồi trước computer để kiếm hãng máy bay bán vé giá phải chăng); rồi sau đó, ai đã viết hai bài tiếng Đức và ba bài tiếng Việt nhằm đánh động dư luận quốc gia sở tại và công luận quốc tế?Nhưng cũng lại ai đã bảo cho Chị Mỹ Lâm biết là Chị kêu gọi tào lao khi Chị cùng anh Nguyễn Hữu Huấn - anh Huấn cũng nhận e.mail này - và hai người nữa bỗng dưng lên tiếng vận động đồng bào người Việt hãy bỏ phiếu cho đảng CDU của Bà Merkel trong khi Bà Merkel vừa phạm trọng tội với nước Đức và với Liên Âu, khiến sau này Tổng Thống Hoa kỳ nhiều lần bảo rằng Bà Merkel là disaster, là catastrophe?

Kính thưa Anh,Giao thiệp giữa Chị Mỹ Lâm với tôi là vậy đó. Khi làm đúng thì tôi lăn xả ra tiếp tay, khi làm sai thì tôi lên tiếng góp ý. Anh hỏi lại Chị Mỹ Lâm đi, có phải có lần Chị Mỹ Lâm đã bảo là tôi "đâm sau lưng" (!) Chị ấy nữa cơ! Đúng thì hoan hô, sai thì xì-tốp. Đó là những tỵ hiềm nhỏ nhoi ư, thưa Anh? Vậy thì chuyện phản bác những sai lầm trong bản Thông báo ngày 26.02, chuyện trả lời phỏng vấn của Bà Hoàng Lan Chi sau đó, là những chuyện hằng ngày tôi vẫn làm vì tôi cảm thấy có trách nhiệm phải làm, có bổn phận phải làm. Nếu tôi bình chân như vại, bưng tai bịt mắt không làm gì cả thì mới là đáng trách và đáng tội. (Thực ra tôi mà thủ khẩunhư bình, tôi mà không chịu gõ máy thì cũng chẳng yên thân đâu : trong vụ Hội Liên Hiệp của Vixi bị "khai phá sản" Chị Mỹ Lâm đã viết ngay một bài nhưng phe mình không hiểu chitiết nên nhiều người nhao nhao lên hỏi và tôi đã phải viết một bài dài để đáp ứng nhu cầu của bà con khắp nơi khắp chốn). Nghề viết vốn là nghề của tôi mà. Tôi đâu chỉ có viết về bản Thông báo ngày 26.02 của Liên Hội!

Xin Anh thứ lỗi vì tôi đã lạm dụng sức chịu đựng của đôi mắt Anh. Xin chúc Anh dồi dào sức khoẻ và tiếp tục tổ chức những buổi đại nhạc hội hoặc những chương trình Asia mớimà không gặp phản ứng thiếu thuận lợi từ cộng đồng.

Trân trọng kính chào,


2-MC Nam Lộc trả lời Bs Tích:

From: loc nguyen
Subject: Re: MÉC BU

Kính thưa bác sĩ Tích, Cám ơn ngài đã "bắt được" email tôi gởi riêng cho một số người quen và ngài đã viết cho tôi.

Đây cũng là dịp để tôi mạo muội trình bầy cảm nhận của tôi về bác sĩ. Đúng như bác sĩ đã viết, chúng ta đã gặp nhau vá cùng sinh hoạt chung đôi ba lần với niềm tương kính. Tôi luôn kính trọng bác sĩ qua vai trò Chủ Tịch LHNVTD/CHLBĐ mà bác sĩ đã từng đảm trách.Khi nhận lời của các thiện nguyện viên ở bên Âu Châu, đặc biệt là tại 4 thành phố lớn ở Đức Quốc tôi luôn luôn hỏi thăm và mong có dịp tái ngộ cùng bác sĩ. Ngày mùng 5 tháng 3, 2019, trong khi tôi đang trên đường bay từ Đan Mạch đến Berlin để chuẩn bị cho buổi trình diễn tại đây, thì bất ngờ nhận được email bác sĩ “gởi riêng” và “phổ biến hạn chế” cho tôi cùng bác sĩ Mỹ Lâm, đương kim Chủ Tịch LHNVTD/CHLBĐ, và cũng là một người “đàn em” mà bác sĩ rất quen biết (xin xem email đính kèm bên dưới). Tuy nhiên chúng tôi chưa kịp trả lời thì chỉ vài tiếng đồng hồ sau bác sĩ đã tung ra một bài viết dài có đề tài là “Đại Nhạc Hội gây quỹ tại Đức, một việc làm với một số sai lầm”, nôi dung công kích việc là của chúng tôi là “sai trái”, thậm chí còn cố tình bẻ cong chủ trương của BTC là gây quỹ giúp định cư người tỵ nạn VN được đến bến bờ tự do bằng những chữ của bác sĩ viết là (trích nguyên văn): “tổ chức bốn buổi sinh hoạt văn nghệ nhằm thu góp tiền bạc để giúp đỡ đồng bào trong nước”!!! Và hành động đó của bác sĩ đã làm cho tôi “kinh ngạc” và thất vọng ở một con người trí thức! Tôi có cảm tưởng là bác sĩ không muốn chờ chúng tôi trả lời vì sợ không kịp phổ biến bài viết của mình đi khắp thế giới! Bời vì nếu bác sĨ THÀNH THẬT QUAN TÂM ĐẾN CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIẾT TẠI ĐỨC QUỐC, thì bác sĩ chỉ cần nhấc phone, gọi người đàn em là BS Mỹ Lâm để làm cho minh bạch vấn đề, chứ đâu ai lại để rùm beng đi khắp mọi nơi một cách không cần thiết! Nhưng sự việc không ngưng ở đây, liên tục những ngày sau đó, bác sĩ đã liên lạc và hợp tác với những tên nổi tiếng là phá hoại cộng đồng, toa rập với họ để tiếp tục chỉ trích chúng tôi một cách bừa bãi, láo khoét và bịa đặt. Và đó chính là lý do khiến tôi phải chia sẻ sự bực dọc của mình một cách riêng tư với một số thân hữu! Tôi không tung ra “khắp thế giới” như bác sĩ đã làm. Và cũng chẳng có ý định “méc bu” người nào! Nếu vì lý do nào đó mà bác sĩ nhận được thì cũng nằm ngoài thiển ý của tôi! Thưa bác sĩ, những gì tôi muốn nói, tôi đã nói rất đầy đủ trong email riêng tư đó. Những nhân vật bác sĩ chuyển cho họ không phải trong danh sách mà tôi liên lạc, tôi sẽ không trả lời bất cứ luận cứ nào mà họ muốn hoặc sẽ đưa ra. Tôi không bận tâm và xem những lời bịa đặt, vu cáo của họ trong quá khứ cũng như tương lai (nếu xẩy ra) như rác rưởi.

Xin mời bác sĩ đọc qua bài tường trình về chuyến lưu diễn nước Đức cùng một số quốc gia khác của chúng tôi đã được phổ biến rộng rãi khắp mọi nơi để biết thêm chi tiết:

https://vietbao.com/a291997/tieng-on-ao-cua-nhung-nguoi-tham-lang-

Cám ơn và chúc bác sĩ vui khỏe,

1-From Trần Văn Tích, subject “Mét Bu”, đính kèm là mail của MC Nam Lộc gửi vài thân hữu của NL:

From: Tich Tran [mailto:tranvantich@hotmail.de]
Sent: March 26, 2019 2:22 AM
To: NAMLOC SBTN; nam lộc nhạc sĩ; hoangml69@hotmail.com; hoi.trinh@vietnamvoice.org; thomas.nguyen@t-online.de; nguyễn văn rị; hthien@hotmail.com; Bich-Thuy Pham
Cc: tôn thất sơn; Son TT; tôn thất sơn; lanchi7; 'Huu Nguyen'; pyramide13555_@gmx.ch
Subject: MÉC BU



Phần chính



Kính thưa Anh Nam Lộc,

Xin mời Anh xem lại bài viết của tôi nhan đề "Đại Nhạc Hội gây quỹ tại Đức, một việc làm với nhiều sai lầm" phổ biến ngày 05.03.2019. Nội dung chính của bài viết này là :

1) Nhận xét Thông báo ngày 26.02 của Liên Hội Người Việt Tỵ nạn tại CHLB Đức không có logo; 2) Câu văn đề cập đến "Đồng Bào tôi trong" tối nghĩa; 3) Suy tư

rằng Liên Hội đã quá đề cao Nhạc sĩ Trúc Hồ; 4) Xin cẩn thận về vấn đề thu chi trong các sinh hoạt văn nghệ được Liên Hội yểm trợ.

Trong quá khứ, tôi từng công khai biểu lộ thái độ không tán thành hành động của Liên Hội khi Ban Chấp Hành Liên Hội sai sót ví dụ như trong vụ 1) xin qui chế hội đoàn

công ích cho Liên Hội; 2) BS Mỹ Lâm cùng ba bốn người nữa kêu gọi hãy bầu cho Đảng CDU của Bà Merkel trong kỳ bầu cử toàn Liên bang vừa qua v.v.. Đó làbổn phận và trách nhiệm của bản thân tôi vì chính tôi đã dùng tất cả trí tuệ và tâm tư để vận động đưa cho kỳ được BS Mỹ Lâm lên làm Chủ tịch Ban Chấp Hành Liên Hội.

Trong vụ được Anh gọi là "vì những tỵ hiềm nhỏ nhoi và cá nhân" vừa qua và đang lưu vết tích đến hôm nay, tôi chỉ viết một bài vừa kể; các biến chuyển dồn dập xảy ra sau đó đã do những nhân vật ngoài Liên Hội như Bà Nguyễn Thị Phương, Anh Bùi Thanh Sĩ, Bà Hoàng Lan Chi, Anh Hữu Nguyên, BS Tôn Thất Sơn hoặc thuộc Liên Hội như Anh Võ Hùng Sơn v.v..chủ động gây nên.

Đặc biệt Anh Hữu Nguyên là một người làm báo lâu năm nhiều kinh nghiệm nên Anh theo dõi rất kỹ mọi diễn biến trên internet để viết báo mặc dầu Anh ở bên Úc còn chuyện thì xảy ra bên Đức. Internet là một phương tiện thông tin mở, bất cứ ai cũng có thể ghé mắt vào, bởi vậy chuyện "méc bu" là chuyện trào lộng, khôi hài, vớ vẩn, ấm ớ.

Thưa Anh Nam Lộc, Tôi còn nhớ đã cộng tác với Anh ở Genève (tưởng niệm Anh Việt Dzũng), đã cùng có mặt với Anh, với Cô Lâm Thu Vân ở M'gladbach. Tôi không thấy có vấn đề gì cả; nay tôi chỉ thấy có vấn đề với bản Thông báo đề ngày 26.02 của Liên Hội mà, tôi xin nhắc lại một lần nữa, tôi có trách nhiệm và tôi có bổn phận phải đánh giá các sai sót về hình thức cũng như nội dung (của bản Thông báo đó).

Thưa Anh Nam Lộc, Kính mời Anh xem e.mail dưới đây của chính Anh gửi riêng cho một nhúm các thân hữu của Anh nhưng đã đến tôi. Anh không lượng định được tầm mức và cường độ công luận có cảm tình với thái độ và suy tư của tôi như thế nào đâu; cho nên e.mail của Anh, của riêng Anh, mà tôi vẫn có cơ hội đọc được. Chẳng làm gì có hiện tượng tồi tệ "méc bu" đâu Anh ạ.

Thưa Anh Nam Lộc, Theo văn hoá mạng lưới, chỉ có dùng lý luận để phản bác lý luận, triệt để không được lăng nhục cá nhân người khác vì khi mình mạ lỵ tha nhân là mình đã tự khinh bỉ mình trước, do thiếu tự trọng. Chúng ta đều được thừa hưởng nền văn hoá quốc gia, chúng ta chớ nên tỏ ra thiếu văn hoá đối với một "thằng Việt cộng ..."(sic).

Thưa Anh Nam Lộc, Một, Tôi xin gửi điện thư này đến một số nhân vật đã nhận điện thư thiếu lịch sự của Anh mà tôi quen biết; Hai, tôi sẽ gửi điện thư này cả cho Anh Hữu Nguyên ở Úc, Bà Hoàng Lan Chi ở Hoa Kỳ và BS Tôn Thất Sơn ở Na Uy để tuỳ nghi.

Trân trọng kính chào Anh và xin kính chúc sức khoẻ để cùng nhau bảo vệ văn hoá quốc gia,

Trần Văn Tích



Phần phụ đính



Gesendet: Montag, 25. März 2019, 09:00:26 MEZ

Betreff: Fwd: FYI : Những tiết lộ vô tình lọt ra ngoài

Von: loc nguyen <namlocnguyen@yahoo.com>
Datum: 22. März 2019 um 15:54:07 MEZ
An: "hoangml69@hotmail.com" <hoangml69@hotmail.com>, My Lam Hoang <hoangml69@hotmail.com>
Kopie: Ut Cao <ucao@bigpond.net.au>, Đỗ Xuân Sơn <son.do3@verizon.net>, SI-SANG HO <sang.muc@gmail.com>, Hoi Trinh <hoi.trinh@vietnamvoice.org>, "Thomas. H. Nguyen" <thomas.nguyen@t-online.de>, Ri Nguyen Van <vanri@arcor.de>, Thien Hoang <hthien@hotmail.com>, Bich-Thuy Pham <binhminhquetoi1@gmail.com>
Betreff: Aw:⁨ FYI : Những tiết lộ vô tình lọt ra ngoài ⁩
Antwort an: "namlocnguyen@yahoo.com" <namlocnguyen@yahoo.com>

Thật không thể tưởng tượng được, chỉ là những tỵ hiềm nhỏ nhoi và cá nhân mà BS Trần Văn Tích "méc bu" thằng VC hồi chánh giả, vô tư cách, ở tuốt tận bên Úc để mà hãm hại những người cùng chiến tuyến, cùng sinh hoạt với mình bao lâu nay trên mảnh đất Tây Đức tự do.

Thật là kinh hoàng và kinh tởm!!!

Nam Lộc



Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất