Hỏa hoạn ở bắc California giết 41 người

Hỏa hoạn ở bắc California giết 41 người, có giảm bớt nhưng khó khăn vẫn còn

Photo Credit: LAT
LAT – Hôm chủ nhật các toán cứu hỏa đang chiến đấu chống lại trận hỏa hoạn thảm khốc nhất lịch sử California cho hay đã có tiến bộ khi chận lại khá nhiều đà tiến của hai đám cháy lớn, nhưng các viên chức cảnh báo khó khăn vẫn còn nhiều.
Sau một ngày với các lệnh di tản mới, gió đã bớt mạnh và các toán cứu hỏa đã chủ động hơn, tăng cường các đường ngăn chận hai đám cháy Tubbs và Atlas, vốn đã bị kiềm chế 60% và 65% bắt đầu từ hôm qua.
Paul Lowenthal, Phó Giám Đốc Sở Cứu Hỏa Santa Rosa cho báo chí hay: “Bất cứ ngày nào mà chúng tôi không thấy lửa bừng lên và cháy thêm bất ngờ trong các vùng hỏa tai thì đó là một ngày tốt đẹp, hôm nay thứ hai đầu tuần, chúng tôi thấy đã đi đúng hướng”
Vào tối hôm qua, cư dân của một số vùng, kể cả các nơi của Larkfield-Wikiup, Catisloga và các khu vực phía nam Lake Curry, được phép trở về nhà, nhưng lệnh di tản vẫn còn hiệu lực cho cư dân của Berryessa Highlands, Circle Oaks và Green Valley của quận hạt Solano.
Photo Credit: LAT
Tổng cộng đã có 220,000 mẫu đã bị cháy và có 41 nạn nhân được xác nhận đã chết, kể từ khi hỏa tai bắt đầu từ ngày 8 tháng 10. Có 22 người chết ở trận hỏa hoạn Tubbs, 8 người chết ở quận hạt Mendocino, 4 ở quận hạt Yuba và 6 ở quận hạt Napa.
Nhưng vào tối qua , người ta cho hay vẫn còn 174 người mất tích ở quận hạt Sonoma. Trong số 224 người mất tích của quận hạt Napa, thì có 146 người được tìm thấy an toàn, 4 người đã chết và còn 74 người mất tích.
Cuộc huy động khổng lồ lính cứu hỏa để chữa cháy với 10,000 nhân viên, từ khắp tiểu bang California và từ các tiểu bang khác kéo sang tiếp viện.
Trần Vũ (www.baocalitoday.com)

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất