Hội Biệt Động Quân Mừng Lễ Tạ Ơn 2016








Hàng năm vào ngày lễ Tạ Ơn, Thanksgiving, Hội Biệt Động Quân Bắc California tổ chức cuộc họp mặt chiến hữu và gia đình. Đây là dịp để mọi người quây quần bên nhau, trước là tạ ơn Tổ Tiên, sau là tạ ơn quốc gia đã đón nhận và tạo điều kiện để những gia đình tị nạn sớm tạo lập đời sống mới trên đất Hoa Kỳ. Cũng nhân dịp ngày lễ nầy, gia đình nói lời cảm ơn đến đồng đội, chiến hữu và những người thân đã giúp đỡ nhau trong một năm qua. Ngày Tạ Ơn là ngày lễ của người bản xứ, và người Việt Nam cũng có tập quán nhó ơn-“Ă trái nhờ kẻ trồng cây-Uống nước nhớ nguồn”.

Buổi lễ được tổ chức lúc 2:00pm ngày thứ Bảy 12/11/2016 tại tư gia của BĐQ Nguyễn Văn Lý (TĐ 42 Cọp Ba Đầu Rằn). Có gần100 người tham dự. Trong số đó có những niên trưởng của đơn vị: Trung Tá Niên Trưởng Lê Phú Đào, Nguyễn Bình, Mạc Đề…v.v. Các hội bạn đến chung vui: Ông Mai Khuyên  California Chủ tịch KHCTNCT Bắc California, Ông bà Hội Trưởng Hội ĐPQ & NQ Triệu Hà, Gia đình NQN San Jose Nguyễn Nguyệt , Huyền Nguyễn, Chiến Hữu Quân Cảnh Nguyễn Cơ, Gia đình Hội TQLC Bắc California Nguyễn Thanh Lương, Trần Ngọc Bảy, Nguyễn Hồng, Ông Long Trần (Đoàn Thanh Niện Thiện Nguyện San Jose), Gia đình bé Hải Âu và Hải Quân…

Bắt đầu với lễ chào cờ khai mạc, tưởng niệm các chiến hữu đã hy sinh. Sau đó Ban Chấp Hành của hội có một buổi họp nội bộ để tường trình công việc đã thực hiện trong 3 tháng vừa qua, thảo luận chương trình cho 3 tháng tới, tiệc Tân Niên mừng năm mới, và công tác tổ chức Đại Hội Biệt Động Quân vào tháng 7/2017 kỷ niệm ngày thành lập Binh Chủng.

Tiệc Tạ Ơn bắt đầt lúc 3:00pm. Niên trưởng Lê Phú Đào ngỏ lời chào mừng gia đình BĐQ họp mặt, cảm ơn tất cả các chiến sĩ BĐQ và gia đình có mặt, cảm ơn thân hữu…v.v. Ông nói lời tâm tình của một vị niên trưởng lúc nào cũng sát cánh cùng đồng đội trong chiến đấu và trong đời sống tị nạn. BĐQ Thái Trang, theo lời yêu cầu đã kể lại lịch sử ngày Thanksgiving của Hoa Kỳ. Một điều vui mừng trong dịp lễ đối với các chiến hữu BĐQ, một hậu duệ của binh chủng vừa trúng cử trong cuộc bầu phiếu vừa qua. Con trai của BĐQ Trần Vinh, Rich Trần được cử tri Milpitas chọn làm Thị Trưởng. Vị Thị Trưởng gốc Việt đầu tiên trong vùng Bắc California. Nhân dịp nầy, BĐQ Trần Vinh ngỏ lời cảm ơn sự khích lệ và những lá phiếu bầu cho Tân Thị Trưởng Milpitas Rich Trần.

Sau cùng là dạ tiệc và thưởng thức ca nhạc do thân hữu và chiến hữu BĐQ đảm trách với một ban nhạc hùng hậu: Lâm Thời (Keybord), Minh Nhật (trống), Anh Thọ (guitar), Jenny Quan, Diễm Lê & Mai; phần cổ nhạc với những bài ca quê hương do Ban Cổ Nhạc Sacramento BĐQ Nguyễn Nhược, nghệ sĩ Nguyệt Thanh, Hữu Thời, Trần Oanh…v.v. BTC cũng không quên cảm ơn chị Nguyễn Thị Hạnh (phu nhân BĐQ Nguyễn Văn Lý) và gia đình đã bỏ rất nhiều thời gian và công sức đóng góp và lo phần ẩm thực cho buổi tiệc.
Tiệc chấm dứt lúc 8:30pm.

Lê Bình





















Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất