Chuyện Chiếc Xe Tesla?

 

Nguồn tin và chi tiếthttps://jalopnik.com/a-tiktoker-got-trapped-inside-her-115-degree-tesla-mode-1851404777

HCD tóm tắt bản tin :

Cô Brianna Janel một TikToker đã bị nhốt bên trong Tesla Model 3 trong 40 phút dưới ánh mặt trời nóng bức trong khi nó đang update software. Cô đã có hơn 10.7 triệu lượt người xem về chuyện nầy chỉ trong một ngày. Brianna Janel đã thực sự tuân theo các quy tắc do Tesla đặt ra.

Theo hướng dẫn sử dụng của Tesla, “Các chức năng của xe, bao gồm một số hệ thống an toàn và mở hoặc đóng cửa ra vào hoặc cửa sổ, có thể bị hạn chế hoặc vô hiệu hóa khi update software và bạn có thể làm hư xe”. Janel đã để ý đến cảnh báo của Tesla nên không cố gắng mở cửa hoặc xuống kính sợ làm  xe nên cô bị mắc kẹt bên trong.

 

Tesla mở cửa hay xuống kiếng bằng điện, nếu xe không có điện thì mở bằng “đòn bẩy dây cáp cũng được. Nhưng Tesla cảnh báo không nên sử dụng thường xuyện, chỉ nên sử dụng khi xe không có điện. Janel cho biết là cô không muốn mạo hiểm làm hư xe, và cô cảm thấy tự tin rằng cô có thể chịu được cái nóng.

 

Trái ngược với những cảnh báo trên của Tesla, hãng Lucid Motors yêu cầu phải ra khỏi xe trước khi update software bắt đầu, và Lucid Air nói rằng chủ xe sẽ không thể khóa hoặc mở khóa cửa trong khi update.

 

Janel cho biết chiếc xe của cô ước tính việc update sẽ chỉ mất 24 phút, nhưng thực sự mất 40 phút, đủ dài để nội thất xe của cô đạt 115 độ. Trong một video tiếp theo, chú thích của cô nói rằng cô sợ làm hư xe nếu cô mở cửa ra ngoài. Cô nói đã có chiếc Tesla nầy sáu năm qua, và cô cho biết cô sẽ tiếp tục dùng chiếc xe trong nhiều năm tới, bất chấp kinh nghiệm này.

 

Tesla cần phải yêu cầu tất cả mọi người ra khỏi xe trước khi bắt đầu update software, đặc biệt là vào mùa hè với nhiệt độ cao. Nếu ai đó sống ở Phoenix, Arizona hoặc Las Vegas, Nevada trong xe nhiệt độ cao rất nguy hiểm.


HCD: Xe Tesla chỉ update software khi chủ xe cho phép. Nó đếm ngược khoảng 2 phút mới bắt đầu updtae. Thường người ta update vào ban đêm, khi không cần đi đâu.

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất