Chuyện Tesla Cứu Người!

 


 

Nguồn tin và chi tiết: https://www.teslaoracle.com/2024/04/12/the-true-story-of-how-fsd-v12-helped-a-tesla-owner-reach-hospital-and-saved-his-life/

 

HCD tóm tắt bản tin:

Câu chuyện có thật về chiếc Tesla lái tự động đưa chủ xe đến bệnh viện và cứu sống ông ta - Tesla Oracle


Một chủ Tesla Model Y ở Asheville, NC đã chia sẻ kinh nghiệm tuyệt vời về cách chiếc Tesla tự lái hoàn toàn (FSD version 12) đã đưa anh ấy đến phòng Cưu Cấp (emergency của bịnh viện) ngay lập tức.

Maxpaul Franklin đã viết một bài đăng trên X (Twitter) giải thích cách Tesla Full Self Driving (FSD V12) đã đưa anh đến bệnh viện cách nhà gần 13 miles. Maxpaul bị một cơn đau tim nhẹ kèm theo tình trạng mất nước nghiêm trọng và mức đường huyết là 670.

Mặc dù Max đang có tại nhà các chiếc xe sang trọng của Porsche, BMW, Acura và Cadillac - anh ấy quyết định nên chọn chiếc Tesla Model Y được lắp đặt FSD V12.

Max giải thích cách Tesla FSD V12 chở anh đến bệnh viện như sau:

Không còn thời gian nữa, tôi đã chọn chiếc Tesla Model Y vì nó “Tự lái hoàn toàn” bằng một cú nhấn đơn giản vào cần lái. Tôi không cần làm bất gì, chiếc xe đã khéo léo chạy một đoạn đường dài 13 dặm từ nhà tôi đến Phòng Cấp cứu VA, tôi cho nó tự động đậu khi đến nơi để tôi có thể tìm kiếm sự chăm sóc y khoa ngay lập tức.

HCD: Ông nầy nói vậy chớ thật sự thì phải vô địa chỉ nơi cần đến, nếu địa chỉ nầy đã vô 1 lần rồi thì nó sẽ hiện ra trên màn ảnh và chỉ cần chạm tay vào. Hoặc ổng nhìn trên bản đồ và chấm tay vào nơi cần đến.

FSD V12 trên Tesla Model Y khiến chủ nhân phải nhập viện trong trường hợp khẩn cấp.

Điều thú vị là cả tài khoản chính thức của công ty X của Tesla và Elon Musk đều đăng lại câu chuyện nầy giúp câu chuyện được đến với hàng triệu người dùng X.

Tesla đã bắt đầu cho tất cả chủ Tesla ở Mỹ và Canada dùng thử miễn phí một tháng FSD v12. Maxpaul Franklin đã nhận được bản cập nhật Tự lái hoàn toàn (Được giám sát) vào ngày 1 tháng 4 (Thứ Hai tuần trước) nhờ vậy anh ấy có thể chạy đến bệnh viện.

Tuy nhiên, chia sẻ chính thức về câu chuyện của Musk và chiếc Tesla đã khiến cộng đồng “đam mê Tesla” bị chia rẻ. Một nhóm cho rằng việc hãng Tesla chính thức xác nhận một câu chuyện như vậy sẽ gây hại cho hãng. Điều này có thể dẫn đến sự gia tăng theo cấp số nhân các vụ kiện chống lại công ty.

Trong khi nhóm còn lại thìn ca ngợi những thành tựu vượt trội của Tesla trong lĩnh vực phát triển trí tuệ nhân tạo của software tự lái FSD. Tesla chở chủ xe tới bệnh viện là câu chuyện chưa từng có. Đối với nhóm này, tương lai gần xe chạy mình ên có thể cứu sống chủ nhân của chúng.

Hiện Tesla FSD vẫn là hệ thống lái bán tự động Cấp 2 (tự chạy mình ên ở Cấp 5), Tesla không nên khuyến khích mọi người sử dụng nó cho những trường hợp cấp cứu y tế như vậy. Tuy nhiên, nhóm thứ 2 đang đánh giá cao Elon Musk và Tesla vì đã cho họ cảm nhận được một cái nhìn thoáng qua về tương lai tuyệt vời của những chiếc xe tự lái.

James Locke chủ xe Tesla lâu năm  đã viết :

Tôi tin rằng Tesla FSD vẫn được coi là hệ thống tự chạy Cấp 2. Điều này có nghĩa là, mặc dù có những khả năng tiên tiến nhưng nó vẫn đòi hỏi người lái giám sát liên tục. Các cảnh báo trên màn ảnh xe rất rõ ràng, tay đặt trên vô lăng và mắt nhìn đường, ngay cả khi FSD đang hoạt động.

Quảng cáo những câu chuyện không tiết lộ trong đó FSD (Được giám sát) được sử dụng trong những tình huống không mong muốn, có thể vô tình gợi ý rằng công nghệ này đã sẵn sàng để xử lý các nhiệm vụ quan trọng một cách độc lập.

Hãy cho chúng tôi biết bạn đứng về phía nào trong cuộc thảo luận về Xe tự lái hoàn toàn của Tesla này trong phần bình luận bên dưới.

HCD: Xe hơi rồi đây cũng phải tiến tới chuyện tự chạy mình ên. Mọi nổ lực d0ang nhắm tới xe chở hàng hóa chạy xuyên qua các tiểu bang

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất