Tự Chúng Sẽ Giết Nhau, Tham Nhũng Là Tử Huyệt Của Cộng Sản!

 



 (Ảnh: Chủ Tịch Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh Hợp Tác Kinh Tế Á Châu-Thái Bình Dương (APEC) tại Thái Lan ngày 19 tháng 11, 2022.)

 

(VI ANH)

Tham nhũng là tử huyệt, là cái chết của độc tài Cộng Sản, chống cũng chết mà không chống cũng chết. Điều này có thể thấy trong chiến lược đả hổ diệt ruồi do Chủ Tịch Tập Cận Bình thực hiện ở Trung Quốc, cũng như trong chiến dịch “đốt lò” tham nhũng mà Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã học của quan thầy Tập Cận Bình.

Một, không chống tham nhũng, Đảng Nhà Nước Cộng Sản cũng chết. Vì tham nhũng là mầm sanh và mầm tử của Cộng Sản. Đảng Nhà Nước là cha sanh mẹ đẻ của tham nhũng vì chế độ Cộng Sản là độc tài, đảng trị toàn diện, không một cơ quan nào giám sát, không có tự do báo chí, tự do ngôn luận của dân phanh phui, đảng viên cán bộ tự tung tự tác, nhỏ ăn theo nhỏ, lớn ăn theo lớn. Đảng Nhà Nước hủ hoá trở thành một thứ Mafia tập hợp tội phạm có tổ chức. Phe này trong đảng chống phe kia thịt nhau. Hay dân chúng không thể chịu nổi sớm muộn gì củng phải vùng lên nổ bùng hay nổ chụp, làm lung lay suy tàn sụp đổ Đảng Nhà Nước Cộng Sản như ở Liên Xô và Đông Âu chết yểu quá trẻ không tới 75 tuổi trong khi thế giới sử các chế độ tuổi thọ tính bằng thế kỷ.

Hai, chống tham nhũng thì Đảng Nhà Nước Cộng Sản cũng chết. Hoặc chết vì lợi dung việc chống tham nhũng để triệt hạ nhau. Hay chết vì cán bộ bất động, không ăn được không dại gì làm hay sợ càng làm càng có nhiều khuyết điểm chết uổng mạng.

Hai cái chế vì tham nhũng của Cộng Sản, trong một chế độ kiểm soát một quốc gia dân tộc đông dân nhứt hoàn cầu, và là một chế độ Cộng Sản còn sót lại ở Á châu, là Trung Quốc bị Cộng Sản thống trị gần 60 năm, nên gọi gọn là Trung Cộng. Trong những chủ tịch Trung Cộng, muốn hay không muốn, thích hay không thích cũng có thể nói Tập cận Bình hiện thời là người chống tham nhũng mạnh nhứt và chiến lược bài trừ tham nhũng của ông được “quần chúng nhân dân quan tâm nhứt so với các chính sách của Đảng, Nhà Nước, Quân Đội mà ông là người lãnh đạo, chỉ huy tối cao và toàn diện. Dân chúng cũng thích vì không có người dân nào ưa sâu dân mọt nước. Và người dân nào cũng thích không hay tốn it tiền đúc lót cho kẻ cướp ngày là quan cán bộ đảng viên Cộng Sản.

Nhưng bức tranh nào cũng có phía sau của nó. Mặt tối đó là khoảng 11 triệu đảng viên, cán bộ, công nhân viên mất đi một tư lợi rất lớn nhờ tham ô nhũng lạm của nước và của dân.

Theo thống kê chánh thức của Ban Tổ chức Chánh Quyền đặc trách về quản lý cán bộ, đảng viên, công nhân viên làm việc cho Đảng Nhà Nước, thì có 10 ngàn người bỏ việc chỉ trong ba tuần lễ của tháng Hai năm 2015. Số công chức thôi việc tạo nhiều khó khăn cho việc điều hành hệ thống tư pháp của Trung Cộng. Bên cạnh còn một trở ngại có tính quốc gia đại sự cho Trung Cộng nữa. Tai hoạ tham nhũng mọc rễ, thẩm thấu trong mọi cán bộ, đảng viên, công chức và công nhân viên của Đảng Nhà Nước Trung Cộng và Việt Nam Cộng Sản. Một giáo sư luật của Đại Học Renmin phỏng tính thì chiến dịch đả hổ diệt ruồi của Chủ Tịch Tập chưa sờ gáy, chưa mở cuộc điều tra tham nhũng đối với khoảng hai triệu viên chức của Trung Quốc, nhưng nếu làm thì những người này sẽ bị tù không dưới 45 năm mỗi người.

Chưa làm không có nghĩa là không làm. Chủ Tịch Tập từng tuyên bố không ngưng chiến dịch, không tha thứ cho bất cứ ai. Điều đó có ý nghĩa Tập đào tận gốc, bốc tận rể nhưng đối thủ của ông như Bác Hy Lai, Chu Vĩnh Khang và những bè lũ, nha trão đã chống ông trên đường nắm Đảng, Nhà Nước, Quân Đội và Công An.

Quyết tâm của Chủ Tịch Tập được ăn cả ngã về không trong ý đồ dùng tham nhũng diệt đối thủ, đã làm cho đối phương của ông cảm thấy quá nguy hiểm. Một số chọn con đường tự tử. Và một số bí mật đoàn kết lại chống kẻ thù chung là Chủ Tịch Tập.

Một số bỏ việc. Một số trốn ra ngoại quốc cả ngàn người, nhiều nhứt ở Mỹ và Canada. Tập Cận Bình đang nhờ Cảnh Sát Quốc Tế bắt dẫn giải về Trung Quốc.

Bên cạnh chiến dịch bài trừ tham nhũng, Chủ Tịch Tập còn nỗ lực chống ô nhiễm môi sinh, lại đụng chạm đến quyền lợi của địa phương sống nhờ qui hoạch lấy đất của dân trả rẻ mạt rồi đem bán hay hùn với ngoại quốc giá cao cả trăm lần hơn.

Càng ngày Chủ Tịch Tập càng thấy cô đơn và lo sợ cho mạng sống của mình. Nhứt là khi thấy Chu Vĩnh Khang, một nhân vật nắm trọn quyền an ninh nội chính đã có cả một hệ thống tay chân bộ hạ trong nhiều địa phương ngành nghề, tư thông với tình báo gián điệp ngoại quốc.

Trong bảng xếp hạng chỉ số cảm nhận tham nhũng của Transparency International, năm 2021, Trung Quốc Cộng Sản bị xếp thứ 66, Việt Nam Cộng Sản 87, Thái Lan 110.

Nhớ tin Đài Truyền Hình IBC TV ở Little Saigon cho biết tại VN Cộng Sản, Báo Ðời Sống và Pháp Luật hôm 4 tháng 8, 2014 có đăng lời tuyên bố của ông Chu Văn Vẻ, cựu thẩm phán tòa tối cao VNCộng Sản tuyên bố tại hội nghị thảo luận về công tác chống tội phạm 6 tháng đầu năm 2014 được tổ chức ở Hà Nội. Rằng “Cứ nhìn vào các lực lượng thanh tra, kiểm tra thì thấy ngay bộ mặt tham nhũng và chỉ cần gõ cửa là được nhả phong bì.” Ông nói “nhân viên ngành tư pháp Việt Nam bị mua chuộc bằng tiền bạc, hiện vật có giá trị và kể cả bằng tình cảm không phải là hiện tượng mới lạ, mà đã trở thành đại họa trong công cuộc chống tham nhũng tại Việt Nam hiện nay. Ông Chu Văn Vẻ kể về một nhân viên cấp thấp của một tòa án, hưởng lương “ba cọc ba đồng” nhưng lại có xe riêng để đi. Theo ông Vẻ, đây là một ví dụ điển hình cho thấy, “viên chức chính quyền Việt Nam không tham nhũng thì lấy đâu ra tiền mà mua xe hơi để đi.”

“Ông Chu Văn Vẻ khẳng định rằng, những người được gọi là nhân viên làm công việc “cầm cân nảy mực” ở Việt Nam có rất nhiều cơ hội để tham nhũng. Ông nói, “Người có chức vụ trong bộ máy công quyền nói chung chứ không riêng gì ngành tòa án, thường tự tung tự tác. Họ muốn thêm vào, hoặc bỏ bớt tình tiết nào trong vụ án là quyền của họ. Khi họ đã bị mua chuộc thì mọi tình tiết tăng nặng, hoặc giảm nhẹ đều bị thay đổi hết.” Ông Chu Văn Vẻ còn tố các lực lượng cán bộ thanh tra và kiểm tra muốn có phong bì, thì chỉ cần đi gõ cửa nhà người dân.

Lời nói trên không phải của người dân Việt bất đồng chánh kiến với Cộng Sản mà Cộng Sản gọi là “ lực lượng thù địch.” Lời nói ấy là lời nói của Chu Văn Vẻ, cựu thẩm phán tòa tối cao Việt Nam, nói trong một hội nghị của Đảng Nhà Nước, được báo của Đảng trích dẫn. Không lẻ một viên chức Cộng Sản lại đi nói xấu chế độ; dù đã hưu Chu Văn Vẻ một đảng viên cao cấp Cộng Sản “dẫu lìa ngó ý cũng vươn tơ lòng,” nên những tiết lộ của ông Vẻ chỉ một phần, thực tế còn tệ hơn nhiều./.

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất