TAI SAO BIDEN LẠI GIẤU DIẾM VỀ SỰ HIỆN DIỆN QUẢ KHINH KHÍ CẦU DO THÁM CUẢ TRUNG CỘNG?



Tôn Nữ Hoàng Hoa

Người dân Montana đã phát hiện ra quả khinh khí cầu của Trung Cộng bay lơ lững trên vùng trời Montana trong một buổi chiều sắp lịm tắt. Họ thông báo cho một tờ báo Montana về sự hiện diện của quả khinh khí cầu và cũng không biết từ đâu bay đến

Trong khi đó Biden đã biết khinh khí cầu do thám của Trung Cộng đã ở trong không phận Hoa Kỳ gần một TUẦN qua vào ngày 28 tháng giêng 2023. Nhưng Biden vẫn giữ bí mật vì cho rằng ông ta sợ cuộc gặp go dự định của Antony Blinken với Chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình ở Bắc Kinh sẽ không thuận buồm xuôi gío.

Biden biết về khinh khí cầu gián điệp của Trung Cộng đã xâm phạm vào nước Mỹ nhưng Biden trên chức vụ Tổng Thống Hoa Kỳ đã không có một hành động gì lại còn dấu diếm. Tại sao vậy? Hay bởi Trung Cộng đã có những tài liệu bí mật của Biden nên ông không dám động thủ

Tuy nhiên, vào thứ Tư, ngày 1 tháng 2, một cư dân ở Billings, Montana, đã phát hiện ra quả bóng bay vào khoảng 5:30 chiều. giờ địa phương, và ngày hôm sau, một tờ báo địa phương ở Montana đã xuất bản một báo cáo về nó. Cuối ngày hôm đó, vào cuối buổi chiều thứ Năm, Ngũ Giác Đài mới lên tiếng đã xác nhận sự có mặt của khinh khí cầu.

Theo Bloomberg News cho biết  Biden đã “ có tranh luận về việc bắn hạ quả khinh khí cầu do thám của Trung Cộng , nhưng đã bị các cố vấn quân sự cấp cao nhất của Biden như Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark Milley, thúc giục không nên làm như vậy vì sợ bất cứ hành động  sẽ đặt dân thường vào tình thế nguy hiểm.”

Cũng cần nhắc lại là Tướng Mark Miller trong nhiệm kỳ của TT Trump ông ta đã cho biết nếu Hoa Kỳ khởi động đánh Trung Cộng  thì ông sẽ thông báo cho Trung Cộng biết ngay(?!)

“Hiện tại, Toà Bạch Ốc đã chọn không thông báo cho công chúng Mỹ biết nhưng sự kiện đã bị dân chúng tiết lộ ra, buộc Biden phải  lộ diện” , vì tờ báo địa phương Billings Gazette đã đưa tin, về một quả khinh khí cầu lơ lững trên vùng quân sự ở Montana và tờ báo cũng đã đăng một bức ảnh về khinh khí cầu.

Cũng theo tin từ Bloomberg News cho biết chính quyền Biden đã dành rất nhiều giờ để thảo luận về việc Antony Blinken có nên đi qua Trung Cộng hay không và cuối cùng đồng ý hoãn lại cuộc thăm viếng của Antony Blinken chứ không phải huỷ bỏ

Người ta cho rằng chuyến đi thăm Bắc Kinh Của Antony Blinken không chính đáng vì hao tốn chi phí của người  dân.Vả lại, các cuộc đàm phán của Blinken ở Trung Cộng ngay từ đầu đã không mong đợi đem lại nhiều lợi ích gì.

Ngay cả những người đứng đầu của Đảng Dân chủ trong Ủy ban Tình báo Thượng viện, Thượng nghị sĩ Dân chủ Mark Warner ở Virginia  đã gián tiếp chỉ trích sự không hành động của chính quyền.

Ông ta nói rằng “Trung Cộng không đời nào cho phép một quả bóng bay như thế này bay qua vùng trung tâm của Trung Cộng,” ông viết trên Twitter hôm thứ Sáu. “Hành vi hung hăng của Trung Cộng  là vi phạm các chuẩn mực quốc tế và cho thấy sự coi thường của Trung Cộng đối với sự an toàn của công dân Mỹ.”

Vào ngày thứ bảy, khinh khí cầu cuối cùng đã bị bắn hạ khi nó bay lơ lững trên vùng Bắc Carolina

Sau khi khinh khí cầu "Red Zeppeline" bị bắn hạ Trung Cộng tức tốc  đe dọa sẽ đáp trả bằng 'hành động kiên quyết' về việc Mỹ  đã bắn hạ khinh khí cầu do thám của họ.
Bộ Ngoại giao Bắc Kinh đêm qua đã chỉ trích hành động bắn rơi khinh khí cầu là một  "phản ứng thái quá và vi phạm nghiêm trọng thông lệ quốc tế."

 

Một máy bay chiến đấu F-22 Raptor đã hạ khinh khí cầu bằng một tên lửa AIM-9X sidewinder duy nhất vào lúc 2:38 chiều ngày thứ Bảy, ngoài khơi bờ biển Nam Carolina.

"Phía Trung Cộng,  sau nhiều lần xác minh và đã thông báo cho Hoa Kỳ  về bản chất dân sự của khí cầu và truyền đạt rằng việc nó vào Hoa Kỳ vì lý do bất khả kháng là hoàn toàn bất ngờ",

Vì thế, khi khí cầu bị bắn hạ Bắc Kinh đã đưa ra một tuyên bố ớn lạnh nói rằng họ 'có quyền đưa ra các phản ứng tiếp theo nếu cần thiết.' Vì Biden quá khiếp nhược nên TC mới làm tàng

Trong khi đó, Cựu Phó Thứ trưởng Bộ Quốc phòng về Chính sách của chính quyền TT Trump, Tiến sĩ James Anderson cảnh cáo rằng Bắc Kinh có thể triển khai các tàu để can thiệp vào việc Mỹ thu hồi trọng tải của khinh khí cầu do thám.

Các vị yếu nhân của Bộ Quốc Phòng  ước tính quả khí cầu  có kích thước bằng ba chiếc xe bus ở độ cao 120 feet, và mảnh vở sẽ rất lớn, ước tính khoảng 7 dặm khi nó bị bắn rơi ngoài khơi  biển Nam Carolina vào thứ Bảy

Phát ngôn viên  của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cũng lưu ý rằng khinh khí cầu không gây ra mối đe dọa quân sự hoặc thể chất nào đối với những người trên mặt đất.

Nhưng sự vi phạm không phận của Hoa kỳ là một việc làm có tính cách xâm lấn và xem thường quốc gia Hoa Kỳ . Cho dù Trung Cộng có hăm he như con hổ nhe nanh , gầm gừ thì chỉ có chính quyền Biden lo sợ về những “xăng ta “ của ông ta nhưng dân chúng Hoa Kỳ sẽ không chấp nhận hành vi xấc xược của Trung cộng.'

Người Mỹ sẽ không bỏ qua và sẽ theo dõi cho những hành động kế tiếp của Trung Cộng. Tiến sĩ James Anderson, Cựu Phó Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dưới  chính quyền của TT  Trump, nói với Fox News rằng Bắc Kinh 'sẽ tiếp tục tuyên bố rằng Hoa Kỳ đã 'phản ứng thái quá' trong việc bắn hạ khinh khí cầu do thám của họ.'

"Bắc Kinh cũng có thể tham gia vào các hành động khiêu khích hơn nữa chống lại lợi ích của Hoa Kỳ trong những ngày tới", Anderson cảnh cáo, cho thấy Trung Cộng  có thể can thiệp vào việc thu hồi các mảnh vỡ và trọng tải giám sát của nước này.

Ông nói với Fox: “Có thể, người ta hy vọng là sẽ không có gì xảy ra trong những ngày tới nhưng sẽ có một hoặc nhiều tàu hàng hải do Quân đội Giải phóng Nhân dân TC điều hướng có thể tìm cách can thiệp vào nỗ lực thu hồi mảnh vỡ khinh khí cầu nằm trong lãnh hải của Hoa Kỳ”.

'Nếu điều này xảy ra, các tàu chiến của Hoa Kỳ sẽ hoàn toàn có lý khi cung cấp cho bất kỳ kẻ xâm nhập nào làm như vậy sẽ có một tấm vé một chiều xuống đáy đại dương.'

Tuy nhiên, hành động "khiếp sợ" Trung Cộng của Biden và nhất là hành động dấu diếm sự hiện diện của khí cầu thám thính của Trung Cộng đã làm người dân bất giác nhận ra rằng ngày nào còn chính quyền Biden thì ngày đó nước Mỹ sẽ phải phập phồng lo sợ Trung Cộng xâm lăng .

Còn các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa đã kêu gọi Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris từ chức vì sự việc này.

Cuối cùng đây là một quả khinh khí cầu thám thính đồng thời cũng là một quả bóng thăm dò Biden yếu hèn đến mức nào của Trung Cộng..

Thảm thương thay cho một Đất Nước oai hùng!!

Tôn Nữ Hoàng Hoa

06/2/2023.

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất