Vi Trùng Vũ Hán.



TÀU CHỆT QUỐC


Nhà tang chế than phiền các bệnh viện gửi thi thể không ghi nguyên nhân tử vong rõ ràng



Một giám đốc Nhà tang lễ ở thành phố Tế Ninh thuộc tỉnh Sơn Đông, nằm ở phía đông Tàu Quốc, gần đây đã phát hiện rằng một số thi thể mà cơ sở này nhận được từ các bệnh viện địa phương không có nguyên nhân tử vong rõ ràng.


Ông lo ngại rằng các nhà chức trách đang che đậy những cái chết liên quan đến vụ dịch virus corona mới.








Nhân viên y tế đang kiểm tra một bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện Chữ thập đỏ ở Vũ Hán, Tàu Quốc vào ngày 6/3/2020.


(STR / AFP qua Getty Images)




“Nhân viên của tôi chỉ biết đốt xác. Họ có rất ít kiến thức y khoa”, ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Epoch Times tiếng Tàu. “Các bệnh viện đã viết nguyên nhân tử vong là viêm phổi không xác định khiến nhân viên của tôi hoảng sợ”.





Vị giám đốc này cho biết, vào tháng 2, nhà tang lễ của ông đã nhận được 4 hoặc 5 thi thể với nguyên nhân tử vong là ‘viêm phổi không xác định’ từ Bệnh viện số 1 và Bệnh viện số 2.


Trong khi đó, chính quyền thành phố Tế Ninh tuyên bố vào ngày 8/3 : “Từ ngày 7/3, 260 bệnh nhân bị chẩn đoán mắc COVID-19 nhưng không có bệnh nhân nào ở trong tình trạng nghiêm trọng hoặc nguy kịch”.


Giám đốc nhà tang lễ lo ngại rằng các bệnh viện đã không báo cáo về các trường hợp tử vong liên quan đến virus mới này. “Các bệnh viện có khả năng viết rõ ràng nguyên nhân các ca tử vong, nhưng họ đã không làm điều đó”.


Vị giám đốc này đã có văn bản chính thức gửi tới đường dây nóng của thị trưởng thành phố hai lần vào đầu tháng 2.


Hồ sơ các cuộc gọi đã được ghi lại trong một tài liệu chính phủ nội bộ mà The Epoch Times nhận được. Vị giám đốc này lần đầu tiên kêu gọi sự giúp đỡ của chính quyền vào ngày 3/2, nói rằng “nguyên nhân tử vong không xác định có thể khiến nhân viên của tôi gặp nguy hiểm”.





Vào ngày 4/2, Ủy ban Y tế của thành phố đã có phản hồi, nói rằng trong thành phố, không có ca tử vong nào liên quan đến virus corona mới.


Theo hồ sơ cuộc gọi vào ngày 7/2, vị giám đốc này lại gọi cho đường dây nóng của thị trưởng và hỏi : “Liệu các thi thể gửi tới chúng tôi có chứa virus truyền nhiễm không? Nhân viên của chúng tôi tại nhà tang lễ không có bộ đồ bảo hộ nào”.


Sau các cuộc gọi tới đường dây nóng, vị giám đốc này còn cho biết các bệnh viện đã không còn gửi thi thể đã qua đời vì bệnh viêm phổi tới nhà tang lễ của ông nữa.


“Từ ngày 21/2, chúng tôi không còn nhận được các loại thi thể này từ Bệnh viện số 1, Bệnh viện số 2 và Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em”, ông nói với The Epoch Times. “Những thi thể mất vì bệnh viêm phổi đã được gửi đến các nhà tang lễ khác trong thành phố”.


Khi The Epoch Times liên lạc với bệnh viện số 2, họ trả lời rằng bệnh viện của họ không được chỉ định điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 và không có khả năng phát hiện bệnh nhân có bị nhiễm virus corona mới hay không.


Trong khi đó, Bệnh viện số 1 cho biết họ có khả năng phát hiện COVID-19, nhưng bệnh viện sẽ không tiến hành xét nghiệm chẩn đoán trên bệnh nhân trừ khi được bác sĩ phê duyệt.





Bệnh viện này đã từ chối cho biết liệu có bệnh nhân nào chết vì virus corona mới hay không. Bệnh viện cũng không cho biết các tiêu chí để một bệnh nhân được xét nghiệm là có nhiễm COVID-19 hay không.





Thùy Minh


Theo The Epoch Times
-------------------
PHÓNG SỰ ĐIỀU TRA
Hỏa thiêu khoảng 341 người chết mỗi ngày vì bệnh viêm phổi Vũ Hán tại hai Nhà tang lễ của tỉnh Hồ Bắc.





Dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán [nCoV], lây lan nhanh chóng trên khắp Trung Quốc và lan ra cả các nước khác. Tuy nhiên, do Đảng Cộng sản Tàu (ĐCST) che giấu và phong tỏa tình hình dịch bệnh, nên số liệu thống kê của chính quyền không phản ánh đúng tình hình thực tế.





Cuộc điều tra mới nhất của Epoch Times cho thấy: Vào ngày 3 tháng 2, số thi thể nạn nhân chết vì bệnh viêm phổi Vũ Hán ở một số nhà tang lễ tại riêng tỉnh Hồ Bắc đã vượt quá tổng số ca tử trên toàn quốc do chính quyền Tàu Cộng công bố cùng ngày !


Thời báo Epoch Times đã phỏng vấn người quản lý cao cấp của một số nhà tang lễ ở Hồ Bắc và được biết rằng khối lượng hỏa táng thực tế hàng ngày của hai trong số các nhà tang lễ đã gấp 4-5 lần khối lượng hỏa táng thông thường. Để bảo vệ người được phỏng vấn, bài viết này tạm thời sử dụng hóa danh.



Trong ngày, một nhà tang lễ ở Hồ Bắc hỏa thiêu 116 nạn nhân chết vì viêm phổi Vũ Hán



Ông Vưu Hổ làm việc ở một nhà tang lễ tại Hồ Bắc tiết lộ với điều tra viên: "Tôi sắp sụp đổ và hiện tại chúng tôi đang chịu áp lực rất lớn"; "Khả năng vận chuyển và hỏa táng hiện tại thường là cao gấp 4-5 lần so với bình thường"; "Nhà tang lễ bận đến mức sắp suy sụp".


Ông nói rằng : Các nhân viên của Nhà tang lễ đã không nghỉ ngơi từ năm ngoái cho đến nay. Ông nói : "Ở đây mỗi ngày ngủ được 2-3 tiếng là đã hạnh phúc lắm rồi".


"Tôi đã nhận được 127 xác chết vào ngày hôm qua (ngày 3 tháng 2) và đã thiêu 116 xác. Trong số đó, 8 người có xác nhận nCoV được ghi trong giấy chứng tử, và 48 người bị nghi ngờ".


Các Nhà tang lễ ở bên ngoài Hán Khẩu này đang "bận rộn đến mức sắp suy sụp". Vậy thì đích thân nhà tang lễ Hán Khẩu - nơi đảm trách công việc hỏa thiêu cho số người chết tại vùng trung tâm dịch bệnh - cũng chính là nơi mà dịch bệnh Coronavirus đang diễn ra nghiêm trọng nhất thì sao?


Ông Vưu Hổ nói : "Tôi đã đi qua Nhà tang lễ Hán Khẩu. Khối lượng công việc của họ lớn hơn của tôi, và áp lực của họ cũng lớn hơn của tôi".


Ông Vưu Hổ cho biết : Trước kia, Nhà tang lễ bắt đầu công việc hỏa táng lúc 6 giờ sáng và đến trưa thì không làm nữa. Tình hình hiện tại là thi hài đem đến là được đưa đi và hỏa táng ngay lập tức.





Ông Vưu Hổ nói rằng nhà tang lễ của ông có 18 lò hỏa táng, nhưng chỉ có 11 lò hiện đang có thể hoạt động, và mỗi một lò cần năm mươi phút để thiêu một thi thể.


Từ đó, chúng ta có thể thấy rằng nhà tang lễ của Vưu Hổ hiện có thể thiêu tới 316 thi thể mỗi ngày (Theo con số ước tính : 11 x 24h x (60 phút / 50 phút) = 316).





Trong thực tế, trước khi làn sóng tử vong đầu lên đến đỉnh cao lần thứ nhất, lấy ngày 3 tháng 2 làm ví dụ, Nhà tang lễ đã nhận được 127 thi thể và đã thiêu 116 xác trong ngày.





Đánh giá từ chính sách hiện tại của ĐCST, bệnh nhân mắc bệnh nCoV của Tàu Quốc cần phải được hỏa táng ngay lập tức, Nhà tang lễ phải ưu tiên cho việc đốt xác bệnh nhân nCoV.





Các thi thể của người chết vì những nguyên nhân khác không thể được thiêu trong cùng một ngày do văn hóa tang lễ, nghi lễ... Vì vậy có thể suy ra rằng, về cơ bản, 116 tử thi kia là chết vì viêm phổi nCoV, hoặc ít nhất là nghi ngờ đã chết vì căn bệnh này.





Nói cách khác, hơn 90% (116/127) thi thể của phòng tang lễ này đã chết vì bệnh nCoV.



Nhà tang lễ Hán Khẩu thiêu ít nhất 225 nạn nhân viêm phổi nCoV mỗi ngày





Tại thời điểm đỉnh điểm tử vong do dịch bệnh virus nCoV tấn công, có bao nhiêu bệnh nhân bị thiêu mỗi ngày trong Nhà tang lễ Hán Khẩu?


Trang web của nhà tang lễ Hán Khẩu tuyên bố rằng họ được trang bị 30 lò hỏa táng cao cấp. Tuy nhiên, các phóng viên điều tra của Epoch Times biết rằng hiện tại nhà tang lễ Hán Khẩu chỉ có 20 lò có thể hoạt động được 24 giờ mỗi ngày.


Tính toán dựa trên hiệu quả hỏa táng của nhà tang lễ do ông Vưu Hổ tiết lộ, thì nhà tang lễ Hán Khẩu hiện có thể đốt tới 576 thi thể mỗi ngày (20 x 24 x 1.2 = 576).


Như vậy, những lời của Vưu Hổ đã chứng thực cho những tin đồn trên Internet về việc các nhà tang lễ và lò hỏa táng hoạt động 24/24 tại vùng dịch bệnh





Dựa trên sức chứa của 9 xe tang được Vu Hổ tiết lộ và 127 xác chết nhận được trong một ngày ; suy ra số lượng xác chết có thể được vận chuyển bởi 16 xe mỗi ngày ở Hán Khẩu là khoảng 225 thi thể - bởi theo chính sách hiện tại của Vũ Hán, các nhà tang lễ của Hán Khẩu sẽ chỉ chấp nhận vận chuyển người chết do bị viêm phổi nCoV.


Từ đó, chúng ta có thể thấy rằng nhà tang lễ Hán Khẩu hiện có thể hỏa thiêu tới 576 xác chết mỗi ngày, nhưng do hạn chế về vận chuyển, hiện tại họ hỏa thiêu khoảng 225 xác chết của bệnh nhân nCoV mỗi ngày.



Số lượng hỏa táng trong một ngày tại một số nhà tang lễ vượt quá tổng số người chết vì dịch bệnh trên toàn quốc mà ĐCST tuyên bố





Nói cách khác, khi bắt đầu đợt bùng phát tử vong đầu tiên của bệnh nhân mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán, số xác chết được hỏa táng do nhiễm Coronavirus - nCoV mỗi ngày tại các nhà tang lễ ở Hồ Bắc đã vượt qua cái chết của bệnh nhân nCoV trong hơn một tháng, đã được ĐCST công bố, với con số là : "Tổng số người".





Điều này không bao gồm số thi thể của bệnh nhân nCoV bị buộc phải để trong bệnh viện, nhà của người dân hoặc thậm chí trên đường phố, do khả năng vận chuyển hạn chế (quá tải) của các nhà tang lễ.



Bí mật đen tối bị che giấu bởi giấy chứng tử








Bệnh nhân (phải) được phủ một tấm ga trải giường thuộc một trung tâm triển lãm được chuyển thành bệnh viện khi nó bắt đầu chấp nhận các bệnh nhân biểu hiện các triệu chứng nhẹ của coronavirus mới tại Vũ Hán, ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc của Tàu. - (Ảnh: Getty Images)




Bí mật đằng sau điều này là gì?


Một công văn từ chính quyền của huyện Dương Tân, tỉnh Hồ Bắc, tiết lộ về "trò mèo" trong đó.


Có thể thấy rằng trong số thi thể mà phòng tang lễ của Vưu Hổ nhận được đều là người chết nhận giấy xác nhận hoặc nghi ngờ chẩn đoán từ các bệnh viện khi họ còn sống.


Điều đó có nghĩa là, đại đa số người dân Tau đã bị giết vì viêm phổi nCoV không thể có được giấy chứng tử thực sự, nhưng chỉ nhận được giấy chứng tử do trạm y tế khu dân cư cấp để hỏa táng.


Đằng sau điều này, có bóng tối ẩn giấu và những bí mật mà các Nhà hỏa táng không thể đốt cháy.


Thời báo Epoch Times và các phương tiện truyền thông khác trong và ngoài nước đã báo cáo rằng phần lớn cư dân Vũ Hán bị nghi nhiễm virus nCoV và bị bệnh nặng không thể chờ đợi được thuốc thử phát hiện để xác nhận chẩn đoán.





Hơn nữa, vì bệnh viện thiếu vật tư y tế như giường bệnh, thuốc men... những bệnh nhân này chỉ có thể chịu đựng ở nhà và bất lực để mặc virus lây sang người thân và nhiều nạn nhân trong xã hội, nhiều người đã chết lặng lẽ.


Trong cuộc điều tra đặc biệt tại các nhà tang lễ ở Hồ Bắc, cả nhà tang lễ của Vưu Hổ và Tân Châu đều xác nhận với các nhà điều tra rằng : "Phần lớn thi thể không được đưa ra khỏi bệnh viện mà là trực tiếp từ nhà của người quá cố".


Vưu Hổ nói : "Tôi đã làm một thống kê vài ngày trước, 38% được bệnh viện tiếp nhận, và 61% chết tại nhà"; "Vì vậy, tình trạng y tế rất tồi tệ"; "Anh thử nghĩ xem, hơn 60% chết ở nhà".


"Đừng tin những quan chức chó má đó" - Vưu Hổ giận dữ nói - "Họ cứ làm như thế này tiếp thì quả thật không dám tưởng tượng!"





Điều đó có nghĩa là, đại đa số người dân Tàu đã bị giết vì viêm phổi nCoV không thể có được giấy chứng tử thực sự, nhưng chỉ nhận được giấy chứng tử do trạm y tế khu dân cư cấp để hỏa táng.


Đằng sau điều này, có bóng tối ẩn giấu và những bí mật mà các Nhà hỏa táng không thể đốt cháy.





Đại Minh (biên dịch)

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất