San Jose Gây Quỹ Ủng Hộ Thị Trưởng Westminster Tạ Đức Trí.

San Jose Gây Quỹ Ủng Hộ Thị Trưởng Westminster Tạ Đức Trí.



Lê Bình



Vào lúc 11:00am ngày thứ Bảy 7/3/2020 tại nhà hàng GF Grand Fortune, 4100 Monterey Rd. San Jose, CA 95111 một buổi tiệc gây quỹ ủng hộ Thị trưởng Westminter đã diễn ra. Đại diện Ban Tổ Chức (BTC) có: Nhà báo Huỳnh Lương Thiện, BS Phạm Đức Vượng (Chủ tịch Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại), Ông Tâm Nguyễn (Cựu Nghị viên D.7, San Jose), Phóng viên Nghê Lữ, Ông Triệu Hà (Chủ tịch Hội ĐPQ&NQ Bắc California), Bà Ngọc Bích (Hội trưởng Hội Người Việt Cao Niên),  Cô Mỹ Linh (Hội Á Mỹ), Phóng viên Mỹ Lợi (Báo Việt Vùng Vịnh), Bà Cao Thị Tình (CT Phát Thanh Lương Tâm Công Giáo), Ông Lê Văn Ý, Bà Đỗ Bùi Tiên, Bà Mai Khanh (Nhóm Cung Đình), Ông Long Nguyễn, Ông Hoàng Thưởng (CT Phát Thanh Cư An Tư Nguy),  Ông Phước Đồng, Lan Phương, Ông Trương Xuân Mẫn (Đoàn Du Ca Bắc California), Bà Đặng Sương,, Cô Đỗ Minh Ngọc, Ông Sam Hồ, Ông Đặng Long, cô Phan Hà (Nhóm Thiện Nguyện Milpitas)

Tiệc quy tụ hơn 300 quan khách đại diện một số hội đoàn, đoàn thể, tổ chức trong vùng: Cựu Th. Tướng Nguyễn Khắc Bình,cựu Đ. Tá Vũ Văn Lộc, cựu Tr. Tá N.D. Nguyễn Mộng Hùng, B.S. Trần Công Luyện, cựu Tr. Tá Nguyễn Tái Đàm (Cựu Chủ tịch CĐVN Bắc California), Ông Lê Văn Hải (Phó TTK Liên Hội Cựu Quân Nhân Bắc California), Ông Trần Gia Đắc (Hội Quân Cảnh), Ông Trần Song Nguyên (Hội Biệt Động Quân), Ông Lê Thái Phúc (Hội Hải Quân Bạch Đằng), Ông Nguyễn Minh Đường (Hội Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức), Ông Triệu Hà (Hội ĐPQ&NQ Bắc California), Ông Mai Khuyên (Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị), Ông Nguyễn Phú (Hội H.O. San Francisco), Đoàn Hậu Duệ Sacramento, Ông Thomas Nguyễn (Liên Đoàn Cử Tri), Trường Việt Ngữ Văn Lang, Ông Nguyễn Văn Dũng (Chủ tịch Hội Quảng Ngãi), Ông Nguyễn Trung Cao (Cựu CT Hội Quảng Ngãi), Ông Phát Kiên (Cựu CT Hội Thuỷ Quân Lục Chiến Bắc California), Nhạc sĩ Bảo Tố, Ông Hà Trọng Đoan, Ông Phùng Quốc Công, Ông Vũ Huynh Trưởng (Cựu CT Cộng Người Việt Quốc Gia),  Ông Trần Hồng Phúc (Hội Thương Mại Oakland), UCV Gíam Sát Hạt Santa Clara Otto Lee…và giới Truyền Thông Báo Chí Bắc California. Có sự hiện diện đặc biệt của phái đoàn Nam California: LS Thị trưởng Tạ Đức Trí, LS Trần Thái Văn (Cựu DB Tiểu Bang CA), Nghị Viên Westminster Charlie Nguyễn Mạnh Chí, LS Nguyễn Quốc Lân (Uỷ viên Giáo Dục Học Khu Garden Grove.

Điều khiển chương trình: Ông Tâm Nguyên, Cô Phạm Mỹ Linh, Bà Cao Thị Tình.


Nghi Thức Chào Cờ Khai Mạc lúc 12:00pm do các Cựu Quân Nhân đảm trách. Ông Hoàng Thưởng điều khiển. Đoàn Du Ca hát Quốc Ca. Bà Cao thị Tình giới thiệu quan khách và các Hội Đoàn tham dự.

Sau đó BS Phạm Đức Vượng, Đại Diện BTC phát biểu chào mừng. Ông cho biết lý do tại sao BTC đã yểm trợ các vị dân cử Nam California “Bảo vệ chính nghĩa chống lại những thế lực muốn xoá bỏ những thành quả cộng đồng tị nạn đã xây dựng trong 45 năm qua” Theo ông, việc bãi nhiệm chẳng những gây xáo trộn tại miên Nam California, mà lại còn gây xáo trộn cho những nơi khác. BTC đã mời những người “đang ở trong cơn lốc xoáy” lên đây trình bày sự việc.


Kế đó,  Ông Huỳnh Lương Thiện đã cho biết khởi đầu việc này chỉ có 6 người nhưng nay BTC đã có đến 28 người . 3 tuần trước BTC chỉ đặt nhà hàng 10 bàn nhưng nhôm nay, cả nhà hàng 300 chỗ ngồi đã không còn trống. Ông cảm ơn sự có mặt của hơn 300 quan khách đã cho thấy sự đồng tình, nói lên ý nghĩa của sự đoàn kết, chính nghĩa của người Việt tỵ nạn vẫn được bảo vệ…


 Cựu DB Trần Thái Văn đã trình bày lý do phái đoàn Nam Cali lên đây là để "Báo động và kêu cứu".Theo ông, tất cả việc làm của các vị dân cử trẻ và cộng đồng tỵ nạn CS ở Nam Cali đã tiến triển tốt đẹp, lá cờ Vàng vẫn tung bay, các buổi lễ chào cờ đã tiếp tục thực hiện trong cộng đồng…v.v. Nhưng trong một năm qua có những thế lực, đặc biệt là thế lực tiền bạc muốn thay đổi, việc bị xáo trộn tại Nam CA đã đem đến cuộc bỏ phiếu đặc biệt vào ngày 7/4/2020 nhằm truất phế các vị dân cử gốc Việt. Ông dẫn chứng sự việc báo Nhân Dân của cộng sản Việt Nam đã lên tiếng ủng hộ việc truất phế 3 dân cử gốc Việt. Theo ông “Lá cờ Vàng chính nghĩa vẫn còn tung bay, thành quả bao nhiêu năm qua đã xây dựng đang được cộng sản VN muốn thay đổi.” Ông kêu gọi mọi người nhìn ra những xáo trộn là có mục đích xoá bỏ những thành quả người Việt. Ông kết luận “Chính nghĩa sẽ thắng gian tà”. Ông kêu gọi đồng hương tại Bắc Cali hãy ủng hộ các vị dân cử Tạ Đức Trí, Kimberly Hồ, Nguyễn Mạnh Chí bằng cách kêu gọi thân nhân tại Westminster hãy Bầu NO Recall tức chống bãi nhiệm bvào ngày 7/4 sắp đến.


Tiếp tục chương trình, cô Phạm Mỹ Linh giới thiệu LS Nguyễn Quốc Lân phát biểu. LS Lân là sinh viên trong Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam tại Nam CA, đã hoạt động cộng đồng hơn 30 năm qua. Hiện nay là Uỷ viên Giáo Dục. LS Lân chỉ đích danh ông Hoàng Kiều đã “khủng bố hợp pháp” bằng những lời hăm doạ đi kiện để cho mọi người lo sợ không dám lên tiếng. Cũng theo LS Lân, ông Hoàng Kiều đã loan báo là có danh sách 3,000 người với đầy đủ chi tiết cá nhân, việc làm, và ông sẽ đi kiện. Ông còn hăm doạ “những ai tham dự tiệc hôm nay” sẽ bị ông ta kiện. LS Lân nói rằng việc hăm doạ là “hành động khủng bố” nhằm làm cho mọi người lo sợ. Nhưng theo LS Lân thì “Ông ta chẳng kiện ai, và những vụ kiện trước đây ông ta đều thua, anh Trần Nhật Phong là một nhân chứng điển hình. Mục đích của cuộc bãi nhiệm là gì: Là muốn xoá bỏ những nghị quyết của thành phố Wesminster đã thông qua. Nghị quyết Cấm treo cờ đỏ, Nghị quyết chống lại NQ 36 của cộng sản Việt Nam.



Phần quan trọng nhất là phần trình bày của Thị trưởng Tạ Đức Trí. Phóng viên Nghê Lữ giới thiệu TT Tạ Đức Trí. Trong phần phát biểu Tạ Đức Trí đã tường trình những việc làm của hội đồng thành Phố Westminstercó liên quan đến cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản: Năm 2014 thông qua NQ cấm treo cờ Đỏ (Cờ của cộng sản VN) trong thành phố. Xây dựng các tương đài: Tượng Đài Việt Mỹ, Thuyền Nhân, Tượng Đức Trần Hưng Đạo, Tượng Chiến Sĩ Việt Mỹ, Vinh Danh 74 Tử Sĩ trận Hoàng Sa…Đặc biệt trong bục tương đài có ghi dòng chữ (Anh Việt) “Chống Trung Cộng Xâm Lược” Ông cho biết mục tiêu của cuộc vận động bãi nhiệm là “Họ muốn thay đổi Westminster, xóa bỏ những thành quả của chúng ta xây dựng. Muốn xoá bỏ các nghị quyết chống cộng sản…” Ông kết luận “Một ngày 30/4 đang xảy ra. Chúng ta phải bảo vệ lập trường của người Việt tị nạn cộng sản, của cộng đồng, bảo vệ chính nghĩa Quốc Gia…”

Phát biểu sau cùng là Nghị viên Charlie Nguyễn Mạnh Chí . Ông nhấn mạnh rằng" Nếu trong cuộc bầu cử 7/4 một trong 3 anh em chúng tôi không còn được giữ cái ghế để phục vụ cộng đồng thì tôi tin là cái nghị quyết chống nghị quyết 36 do chúng tôi thông qua sẽ bị đem ra lật ngược trở lại. Lý do là khi chúng tôi vừa thông qua nghị quyết này thì ông Hoàng Kiều đã dùng điều này để "đánh" chúng tôi và một nghị viên trong thành phố cũng đã yêu cầu đặt lại vấn đề này. Vì thế, xin quý vị hãy giúp chúng tôi bằng cách kêu gọi thân nhân của quý vị ở Westminster hãy Bầu NO Recall tức chống bãi nhiệm vào ngày 7 tháng 4 sắp đến."

Sau phần phát biểu, trình bày của các vị dân cử. BTC giới thiệu những tổ chức và quan khách phát biểu.


Đầu tiên là Văn Thư yểm trợ của Liên Hội Cựu Quân Nhân Bắc CA. Ông Lê Văn Hải, trong bộ quân phục Không Quân VNCH, với sự hiện diện của các cựu quân nhân trong các hội đoàn quân đội cùng đứng chung. Không quân  Lê Văn Hải đã đọc Văn Thư của Liên Hội Cựu Quân Nhân. Nội dung như sau:

LIÊN HỘI CỰU QUÂN NHÂN VNCH BẮC CALIFORNIA                                                                                445 Oakland Ave, San Jose, CA 95116-3072                                                                                                                                            

Văn thư: 01/20 VT LH CQN               


       Kính gởi: Thị Trưởng Tạ Đức Trí . Nghị Viên Kimberly Ho, Nghị Viên Charlie Nguyen. tại Thành phố Westminster.                            

     Trích yếu: CHỐNG BÃI NHIỆM CÁC DÂN CỬ HỢP PHÁP                                                                            

-          Tham chiếu Nội Quy của Liên Hội Cựu Quân Nhân VNCH Bắc California, Điều 6 khoản a, khoản b, khoản c.

-          Căn cứ tinh thần phiên họp của Hội Đồng Hội Trưởng và Ban Chấp Hành Liên Hội Cựu Quân Nhân, ngày 01 tháng 03 năm 2020.


1.     Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Nghị Viên Kimberly Ho và Charlie Nguyễn đã được công dân Hoa Kỳ và Cộng đồng Người Mỹ gốc Việt bầu vào chức vụ công quyền thành phố Westminster hoàn toàn hợp pháp.

2.     Xét tiến trình phục vụ công ích, xây dựng cộng đồng, chống Tàu cộng lẫn Việt cộng xâm nhập; thì Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Nghị Viên Kimberly Ho và Charlie Nguyễn phục vụ đắc lực cư dân, cử tri của họ.

3.     Việc chống Tàu cộng và Việt cộng đã gây trở ngại lớn cho ông Hoàng Kiều thực hiện mưu đồ bất chính. Dù ông Hoàng Kiều tự nhận từng là quân nhân Việt Nam Cộng Hòa chống Cộng sản trong chiến tranh Việt Nam. Thế nhưng vì tiền, ông kết thân với giăc Cộng, quay lại mạt sát cựu Quân nhân VNCH là những người ít nhiều trong chiến tranh đã bảo bọc ông được cơ hội sống, để làm giàu hôm nay.  Cậy giàu, ông Hoàng Kiều dùng tiền mua chuộc, xách động bãi nhiệm các vị dân cử hợp pháp nêu trên, là chống lại cư dân của thành phố Westminster; chỉ làm lợi cho Tàu cộng và Việt cộng.


Vì tôn trọng lẽ phải, bảo vệ danh dự cựu Quân nhân VNCH, không chấp nhận Cộng sản; Liên Hội Cựu Quân Nhân VNCH Bắc California chống lại viêc bãi nhiệm:

·        Phản đối và lên án ông Hoàng Kiều dùng tiền mua quan, bán chức gây xào xáo cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

·       Hỗ trợ Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Nghị Viên Kimberly Ho và Charlie Nguyễn là những vị dân cử hợp pháp.



                                                                             San Jose, ngày 02 tháng 03 năm 2010

                                                                   T.M Liên Hội Cựu Quân Nhân VNCH Bắc California

                                                                                              Tổng Thư Ký
                                                                                               Lê Đình Thọ

Sau đó phóng viên Nghê Lữ, thay mặt CLB Truyền Thông Báo Chí Bắc California đã đọc Thư Ngỏ của Câu Lạc Bộ. Nội dung:

Thư Ngỏ v/v Sự xáo trộn trong cộng đồng dẫn đến việc bầu phiếu đặc biệt tại Nam California .



Kính gửi

Quý vị lãnh đạo Tôn Giáo
Quý hội đoàn, đoàn thể người Việt tỵ nạn cộng sản
Quý đồng hương Việt Nam



Chiếu quyết định của Ban Chấp Hành Câu Lạc Bộ Truyền Thông Báo Chí Bắc California, chúng tôi có nhận định:


1/ Cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ là cộng đồng người Việt Nam tỵ nạn cộng sản, không chấp nhận chế độ cộng sản.
2/ Đời sống của người Việt tại Hoa Kỳ đã ổn định sau 45 năm định cư. Mọi người được sống bình an, hội nhập và tuân thủ luật pháp Hoa Kỳ.
3/ Nhà cầm quyền cộng sản tại Việt Nam hiện nay luôn khuấy động sự an cư lạc nghiệp của người Việt Nam tại HK.


Nhiều sự việc xảy ra trong quá khứ, hiện tại cho thấy nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã dùng mọi thủ đoạn để gây xáo trộn cuộc sống của cộng đồng. Gần đây, họ đã lợi dụng sự tự do ngôn luận để dấy lên làn sóng chống đối các vị dân cử gốc Việt trong các cơ chế chính quyền. Các thế lực đen tối lợi dụng sự mâu thuẫn giữa cá nhân, dùng mọi thủ đoạn để mua chuộc những người dễ tin tạo nên cuộc bầu cử truất phế những vị dân cứ được dân bầu: Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Phó TT Kimberly Hồ, Nghị Viên Charlie Nguyễn, làm tốn hao công quỹ.



Do đó, chúng tôi kêu gọi sự sáng suốt của quý vị cử tri tại quận Cam, thành phố Westminster đi bầu thật đông, và  bầu đúng nhằm bảo vệ tiếng nói của cộng đồng người Viêt trong chính trường Hoa Kỳ. Lá phiếu của quý vị là viên gạch xây dựng cộng đồng vững mạnh, bảo vệ tiếng nói của chúng ta, bảo vệ tương lai của các thế hệ đi sau.


Làm tại San Jose ngày 1 tháng 3 năm 2020


Ký giả Lê Bình, Chủ tịch CLB
Ký giả Duy Văn, Phó Chủ Tịch Nội Vụ
Phóng viên Đinh Vinh, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ
Nhà báo Lê Văn Hải,Tổng Thư Ký
Phóng Viên Nghê Lữ, Phụ tá Chủ Tịch, Đặc trách Tin Việt Nam
Phóng Viên Cao Ly Sâm, Uỷ Viên Tin Cộng Đồng
Xướng Ngôn Viên Hoàng Thưởng, Uỷ Viên Nghi Lễ & Liên Lạc Hội Đoàn


Cựu Đại Tá Vũ Văn Lộc trong phần phát biểu đã nhấn mạnh: “Chúng tôi tưởng rằng chỉ có được chừng 10 bàn khoảng 100 người. Ai ngờ đầy đủ 30 bàn trong đó có những vị từ Nam CA lên đến SF, và thủ đô Sacramento. Tổ chức tương đối ngăn nắp và trật tự. Sau các nghi thức khai mạc, lần lượt ban tổ chức và các đại diện từ Nam CA lên trình bày tất cả các tin tức và giải thích các lý do đưa đến câu chuyện Recal đồng loạt một lượt các thị trưởng, phó thị trưởng và một nghị viện thành phố Westminster.  Phái đoàn chính của miền Nam có 2 Luật sư Trần Thái Văn và Luật sư Nguyễn Quốc Lân. Đại diện chính thức thành phố là thị trưởng Tạ Đức Trí và nghị viên Nguyễn Mạnh Chí. Tất cả 4 vị đều lần lượt lên tiếng. Mỗi người nói một khía cạnh chuyên môn.                                                                                                                      Chúng tôi có dịp nói đôi lời nhận xét. Rất khen ngợi ban tổ chức vận động vô cùng hữu hiệu số người ủng hộ tham dự đông đảo trong một thời gian rất ngắn. Đọc danh sách các hội đoàn tham dự bao gồm hầu hết mọi đoàn thể tại Bắc CA. Đặc biệt Liên Hội cựu quân nhân và Câu lạc Bộ Truyền Thông chính thức công bố bản văn ủng hộ thị trưởng Tạ Đức Trí và tuyên ngôn chống Recall. Phải ghi nhận rằng toàn thể 4 vị diễn giả trong phái đoàn Nam CA đều là những diễn giả xuất sắc và trình bày với tấm chân tình, thể hiện tinh thần chống Cộng rõ rệt và nhìn rõ hiểm họa Bãi nhiệm sẽ ảnh hưởng đến tất cả các dân cử gốc Việt toàn vùng và sẽ đưa đến ảnh hưởng xấu trong toàn thể cộng đồng VN mọi nơi. Trong phần đóng góp ý kiến riêng chúng tôi nhận xét rằng từ 1975 đến nay, chúng ta có 2 triệu người Việt Hải Ngoại thuộc chống đối liên tục với Việt Cộng. Thủ đô của chúng ta là Nam CA và Bắc CA. Riêng Westminster với tượng đài chiến sĩ, tượng đài thuyền nhân, Hoàng Sa,với Little Sài Gòn. Với Exit Little Sài Gòn trên xa lộ, Với khu Bolsa với các thị trưởng và các nghị viên là niềm hãnh diện của VNCH. Chúng ta  đã để mất Hoàng sa và Trường Sa vào tay quân Tầu. Bây giờ chúng ta không thể để mất Bolsa. Nếu có ba bốn dân cử trong một thành phố là một niềm hãnh diện thì việc bị truất phế đồng loạt là vấn nạn đau thương mất danh dự của VNCH. Người ta nói cái gì tiền cũng mua được, Nếu không mua được thì nhiều tiền phải xong. Nhưng nhiều tiền cũng không mua được hạnh phúc, sức khỏe và danh dự. Xin chúc các bạn Westmister thành công trong cuộc chiến vì danh dự, vì chính nghĩa và luôn luôn nhớ rằng kẻ thù chính là đảng Việt Cộng bên kia Thái Bình Dương.”


Trong phần phát biểu còn có Ông Vũ Huynh Trưởng, Cựu Trung Tá Nguyễn Mộng Hùng …tất cả đều nói lên tinh thần đoàn kết, "bảo vệ phòng tuyến Westminster" chống bãi nhiệm, ủng hộ những vị dân cử trẻ tại Westminster.

Cuối cùng là phần trả lời câu hỏi giới truyền thông

Xen kẻ trong chương trình là phần ca nhạc giúp vui với các tiếng hát Như Hà, Mai My, Phượng Mai. Buổi tiệc chấm dứt lúc 2:30pm.

Sau đó phái đoàn đến thăm Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân trước khi lên đường về. Trước  đó, lúc 9:30am, phái đoàn có tham dự Lễ Thượng Kỳ hàng tháng tại Vườn Văn Hoá Việt./.


                                                                                                                              Lê Bình

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất