Người Hồng Kông sau 100 năm thuộc Anh không muốn quay lại trại súc vật Marxist Trung Quốc ---


(Nguồn: Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam)

100 năm thuộc văn minh nước Anh người dân họ đã được sống trong thể chế dân chủ rồi, giờ quay lại cái trại súc vật khổng lồ dĩ nhiên họ không chịu được, không giống dân Việt Nam tiến thẳng từ phong kiến lên độc tài Marxist.
Trên dưới 1 triệu người Hong Kong đã xuống đường biểu tình hôm 09 tháng 06 để phản đối luật dẫn độ chung giữa Trung Quốc và Hồng Kông.
Có vẻ chưa có cuộc biểu tình nào ở Việt Nam so sánh được với số lượng người tham gia biểu tình ở Hong Kong. Thông tấn Anh BBC bình luận.
Năm nay Hồng Kông xuống đường hơn 1 triệu người đủ tầng lớp từ luật sư, doanh nhân đến sinh viên, thường dân cũng chỉ vì “dự luật”. Ai trả đủ tiền? Dân trí một nơi có thu nhập bình quân đầu người đứng thứ 16 thế giới. Đây là một sự tiến bộ trong nhận thức người dân.
Một điều ai cũng biết là Hiến pháp Hồng Kông tiến bộ hơn Hiến pháp Trung Quốc, và người Hồng Kông văn minh hơn người Trung Quốc, sống chan hòa tương ái hơn, chẳng việc gì họ phải học theo lề lối của người Trung Quốc để phân chia chủng tộc, phân chia giai cấp cả.
Một người dân Việt, anh Nguyễn Kan cho biết quan điểm của anh: “Người Hương Cảng muốn tự chủ số phận của mình chứ không muốn rơi vào tay của kẻ độc tài. Khác với một dân tộc đã bị ru ngủ.”
“Hồng Kông thức tỉnh”- giáo sư Mạc Văn Trang nhận định về cuộc biểu tình. Hong kong dù là tỉnh thuộc China, nhưng không bao giờ muốn thuộc về Trung cộng. Ý thức đó ngày càng quyết liệt. Vậy mà có kẻ muốn Việt Nam phải bám chặt vào Trung cộng, không được rời!
------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Ý kiến độc giả :

Hoàn cảnh Việt Nam là thuộc địa của nước Pháp trong 100 năm thì cũng tưởng đương như Hồng Kông là thuộc địa của nước Anh 100 năm vậy.
Việt Nam còn hơn Hồng Kông là có trên 30 năm được độc lập tự do, hưởng nền văn minh của Pháp Mỹ dưới thời của Quốc Gia Việt Nam và Việt Nam Cọng Hòa.
Vì thế khi tác giả viết rằng Việt Nam đi từ chế độ quân chủ phong kiến thẳng đến chế độ độc tài Marxist thì tác giả đã lộ cho biết mình là kẻ đã theo chân ông Hồ Chí Minh từ hang Pác Bó ở miền Bắc,
cho nên không biết gì về lịch sử Việt Nam cận đại, chưa hề biết rằng đã có một nước gọi là Quốc Gia Việt Nam với quốc trưởng Bảo Đại và một nước tiếp theo đó là Việt Nam Cọng Hòa,
tức miền Nam Việt Nam kéo dài từ vĩ tuyến 17 đến mũi Cà Mâu, với một nền tự do thịnh trị kéo dài gần 30 năm.
Vì không biết nên tác giả đã bỏ băng lịch sử, để cố tình không nhắc đến sự hiện hữu của Quốc Gia VN và VNCH.
Tuy nhiên ở phần cuối của bài thì xem ra tác giả đã giác ngô khi viết rằng dân Việt Nam của miền Bắc nơi tác giả sinh sống và lớn lên đã bị ru ngủ bởi Cọng Sản và muốn bám chặt vào Trung Cọng để không rời xa cái gông mang trên cổ của mình. Ôi thật mỉa mai thay !!
Cái tội của CS Miền Bắc là không những làm mê muội người dân của mình mà còn lừa đảo cả dân Miền Nam Việt Nam đang sống trong tự do hạnh phúc, kêu gọi họ "đánh Mỹ cứu nước" và cuối cùng thì xua đám quân mê muội của họ vào bắn giết và xâm chiếm miền Nam.
Ai cũng tưởng đó là "cứu nước" và thống nhất đất nước, không dè đó chỉ là âm mưu mà Tổng Bí Thư Lê Duẩn sau này mới công khai tuyên bố không cần dấu diếm là "Chúng ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Sô, đánh cho Trung Quốc … và chúng ta đã thành công trong việc cắm lá cờ quốc tế Mác-Lê trên toàn cõi Việt Nam”.
Chẳng cứu nước cái con mẹ gì cả mà chỉ là làm tay sai cho Cọng Sản quốc tế đẩy con dân Việt Nam giết nhau để giờ đây được làm nô lệ cho Tàu Cọng mà thôi !
Phải chăng dân Việt giờ đây cần phải bị búa đánh lên đầu, tay chân bị chặt đứt đến tàn phế thì mới tỉnh thức chăng ?, nhưng tỉnh thức trong què quặc thì sẽ làm được gì ??
Mong sao thế hệ con cháu của lớp người què quặc này sẽ hiểu biết lịch sử hơn cha ông để xây dựng lại quê hương, đưa đất nước ra khỏi mê hồn trận của đam mê ngu muội, với đầy đủ đủ trí tuệ để sánh vai cùng nền văn minh tươi sáng của thế giới tự do !!

JB Trường Sơn

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất