SỰ THẬT CHUNG QUANH CÂU CHUYỆN: PHẠM THANH NGA KIỆN THÁI HÀ.

http://nang21.com/su-that-ve-vu-pham-thanh-nga-kien-thai-ha/


PHAM THANH NGA v. TANA THAI HA) CASE # 2015-1-CV-285-674 (lead case consolidated with case # 16CV29515)
Cuối tháng Bảy vừa qua ‘bạn bè’ của ca sĩ Thái Hà đã chuyển đến chúng tôi email của ca sĩ Thái Hà (đọc ở phần cuối bài-đính kèm) trong thư Thái Hà trong thư Thái Hà nói là vụ cô Thanh Nga kiện Thái Hà chưa kết thúc trong khi chúng tôi cũng có nhận được kết quả phán quyết của Bồi thẩm đoàn từ cuối tháng 1 năm 2019.
Trước khi bắt đầu có vụ xử Nàng Magazine cũng nghe Thái Hà đã thắng kiện, nhưng chỉ truyền miệng trong khi đó thì vụ Phạm Thanh Nga kiện ca sĩ Thái Hà đến ngày 7 tháng 1 mới bắt đầu phiên xử.
Sau đây là cuộc phỏng vấn của Lê Bình với Phạm Thanh Nga tại thành phố Milpitas, ngày 15/8/2019, và cô Thái Hà muốn lên tiếng, chúng tôi cũng sẵn sàng dành chỗ trên trang báo này.
Lê Bình:
1 – Có nhiều tin nói rằng vụ kiện vẫn chưa xong, vậy cô Phạm Thanh Nga cho biết là vụ cô kiện ca sĩ Thái Hà thật sự đã xong chưa? Thái Hà đang xin xử lại vì luật sư của cô tin rằng cô Thái Hà đã bị xử oan?
Phạm Thanh Nga:
Dạ thưa anh, ở một đất nước tự do như Mỹ ai muốn nói gì, viết gì cũng được miễn sao không xâm phạm đến đời tư cá nhân, không nhục mạ, phỉ báng người khác và tôn trọng luật pháp vì cái giá Thái Hà đang phải trả là án lệnh mà toà tuyên phạt.
Thanh Nga xin trình bày kết quả vụ kiện:
Ngày 29 tháng 01 năm 2019 sau gần ba tuần xét xử Bồi thẩm đoàn của toà Thượng Thẩm hạt Santa Clara, San Jose California đã tuyên bố ca sĩ Thái Hà phạm tội mạ lỵ, vu khống có ác ý gây tổn thương tinh thần và mượn tiền không trả. Ca sĩ Thái Hà phải bồi thường thiệt hại cho Phạm Thanh Nga $495,625.00 với tiền lời 10% một năm.
Bồi Thẩm Đoàn cũng đã tin rằng Thanh Nga không có tuyên bố láo bất cứ điều gì về Thái Hà nên Thái Hà sẽ không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào từ Phạm Thanh Nga qua vụ Thái Hà kiện ngược.
Ngày 08 Tháng 3 năm 2019 bồi thẩm đoàn của toà thượng thẩm quận hạt Santa Clara San Jose California xét thấy ca sĩ Thái Hà đã có sự cố ý gây tổn thương tinh thần cho Phạm Thanh Nga nên phạt Thái Hà thêm $50,000.00 nữa để răn đe.
CẢ HAI ÁN PHẠT NÀY CÓ HIỆU LỰC NGAY SAU PHÁN QUYẾT CỦA BỒI THẨM ĐOÀN ĐƯỢC ĐƯA VÀO TOÀ.
Ngày 08 tháng 05 năm 2019 đơn xin một phiên toà mới để xử lại của ca sĩ Thái Hà đã bị tòa bác bỏ và Thái Hà bị phạt thêm $80,096.00 lệ phí pháp lý nâng tổng số tiền bị cáo Tana Thái Hà tức Bùi Thanh Hà phải bồi thường cho Phạm Thanh Nga là $629,721.27.
Nếu bị cáo Tana Thái Hà trả chậm, tòa cho phép Phạm Thanh Nga được thu tiền lời 10% hàng năm.
Hiện nay, ca sĩ Thái Hà đang nộp đơn xin kháng cáo. Theo luật sư Mitch Langberg, đại diện cho cô Phạm Thanh Nga: appeal của Thái Hà chỉ là thủ tục tranh luận giữa 2 bên luật sư với nhau trước quan toà (không có bồi thẩm đoàn, không có nguyên cáo, bị cáo) Họ CHỈ xem xét các giấy tờ mà hai bên đã đưa ra trong phiên toà vừa qua hy vọng tìm được sai sót, nhưng cơ hội thắng lại rất thấp.
Sẽ không có phiên toà xử lại vì TOÀ ĐÃ BÁC ĐƠN XIN XỬ LẠI CỦA THÁI HÀ ngày 08 tháng 05 năm 2019.
Trong lúc này nếu bên bị cáo Thái Hà không muốn thực hiện án phạt của toà thì Thái Hà phải đóng thế chân 1.5x số tiền án phạt khoảng 1 triệu trong khi chờ kết quả xin toà xem xét lại những giấy tờ đã đưa ra trong khi xử án có vi phạm về “kỹ thuật” pháp luật hay không.
Lê Bình:
2 – Cô Thanh Nga có thể tóm lược nguyên nhân nào đưa đến vụ kiện này không?
Phạm thanh Nga:
Ngày 13 tháng 12 năm 2014 Tana Thai Ha, Rosalina Lydster, Phạm Thanh nga và Vũ văn Lộc đã tổ chức thành công buổi gây quỹ cho hai hội Viet- Museum/IRCC & Hội Lính Mỹ gốc Việt/ VAUSA. Lộc Vũ, giám đốc IRCC và Christine Hà (giữ bank Account chi thu cho event ).
Phạm Thanh Nga và người chị tạm ứng $30,000 vào bank Account cho IRCC và cho dùng credit card của Thanh Nga để đặt cọc cho nhà hàng nơi tổ chức tiệc gây quỹ cũng như các chi phí khác với thỏa thuận: Tất cả tiền thu được từ bán vé, tiền các nhà hảo tâm quyên tặng, tiền đấu giá sau khi trừ chi phí, tiền Thanh Nga tạm ứng còn lại sẽ chia đều cho hai hội IRCC và VAUSA.
Rosalina Lydster (người đồng tổ chức và trách nhiệm ký các hợp đồng liên quan đến event ). Sau khi kiểm toán Rosalina Lydster cho ban tổ chức biết lời khoảng $70,000.00; Juliane Thu Sương kiểm toán chéo báo cho ban tổ chức lời khoảng $76,000. Ngày 17 tháng 12 năm 2014 sau buổi họp ở nhà Rosalina Lydster gồm Lộc Vũ, Thái Hà, Juliane Thu Sương, Thái Hà đã viết thư ra cho ban tổ chức “ĐỀ NGHỊ” những món quà do ÂN NHÂN TẶNG BÁN ĐẤU GIÁ đổi lại thành HÀNG GỞI BÁN và số tiền đấu giá được trên các món quà tặng trả lại cho người tặng (những người này là bạn của Thái Hà)
$6,000 đã vào túi Rosalina Lydster ngày 17 tháng 12 năm 2014
$1,500 cho CT (thư Vũ văn Lộc xác định)
Phạm thanh Nga gọi điện thoại cho Thái Hà phản đối vì tin rằng hành động chuyển đổi mục đích tiền gây quỹ cho hai hội từ thiện là TRÁI LUẬT và LỪA GẠT người quyên góp mà chính Phạm Thanh Nga là người đã mua món quà tặng đấu giá đó. Và yêu cầu IRCC đưa CPA vào kiểm toán nếu không Thanh Nga yêu cầu trả lại $6,000 Thanh Nga đã mua đấu giá.
Thái Hà vẫn tiếp tục yêu cầu ít nhất 3 lần qua các emails cũng như điện thoại để thuyết phục Thanh Nga đồng ý với đề nghị thay đổi này của Thái Hà dù Thanh Nga đã viết thư ra cương quyết từ chối không đồng ý nhưng không biết bằng cách nào số tiền $6,000 từ trong buổi gây quỹ đã vào tay của Rosalina Lydster cùng ngày 17 tháng 12 năm 2014 dù BTC chưa ai đồng ý với đề nghị của Thái Hà. Tiền gây quỹ qua việc đấu giá và bán vé tiếp tục chạy ngược vào túi của nhiều người đến nhiều ngàn đô la sau đó.
Thanh Nga vẫn cố gắng ngăn chặn cùng lúc tiếp tục yêu cầu IRCC cho CPA hay luật sư vào can thiệp nhưng tiếng nói của Thanh Nga không được lắng nghe.
Thanh Nga bắt đầu nghi ngờ sự trung thực của Thái Hà nên cũng đã lên tiếng đòi lại khoản tiền Thái Hà nợ Thanh Nga, Thái Hà không trả và làm như chưa bao giờ mượn tiền Thanh Nga.
Khi bên phía luật sư của Thanh Nga subpoena account của IRCC thì mới biết VAUSA chỉ nhận được $16,500.00, IRCC tự ký cho mình 3 checks tổng cộng $40,000.00. Không như thỏa thuận ban đầu của BTC và giữa hai hội sẽ chia đều tiền gây quỹ được.
Một số tiền vé lên đến hơn (2,000) hai ngàn đô đã được hoàn trả lại cho bạn bè của Thái Hà mà Thanh Nga không được thông qua.
Những người hảo tâm đóng góp và VAUSA có yêu cầu IRCC và Thái Hà (người đã được IRCC mời vào làm kết toán theo lời khai của Thái Hà) nên cho biết con số chi thu nhưng đến hôm nay vẫn chưa được trả lời.
Từ những chuyện bất đồng trong cách xử dụng tiền gây quỹ cho từ thiện này Thái Hà đã lên chiến dịch mạ lỵ, vu khống và hứa sẽ cho Thanh Nga “biến mất” khỏi San Jose.
Ngày 30 tháng 5 năm 2015 và ngày 05 tháng 06 năm 2015 Thái Hà đã đăng lại trên trang FB của mình bài “Câu chuyện bà mẹ Triệu Phú SJ” do Việt Tribune đăng ngày 15 tháng 05 năm 2015. Tại phiên xử, chủ nhiệm kiêm chủ bút của Viet Tribune khai đã nhận được bài viết: ”CÂU CHUYỆN BÀ MẸ TRIỆU PHÚ” từ nặc danh không rõ nguồn gốc và bài viết đó không nói đến tên ai, theo Trương Gia Vy đó là một câu chuyện HOANG TƯỞNG.
Nhưng Thái Hà đã viết trên trang Facebook của mình đó là: ”câu chuyện thật, người thật tại San Jose nhưng Thái Hà thương tình giấu danh tánh”. Và Thái Hà đã gọi điện thoại, nhắn tin cho nhiều người nói người đàn bà trong “câu chuyện bà mẹ triệu phú SJ” chính là Phạm Thanh Nga.
Tại phiên toà luật sư Mitch Langberg của Thanh Nga đã chứng minh cho bồi thẩm đoàn: Thái Hà CHÍNH LÀ TÁC GIẢ nặc danh của bài viết “Bà Mẹ Triệu Phú SJ” nhằm mục đích nhục mạ, vu khống Thanh Nga.
Những bằng chứng, nhân chứng của Thái Hà và Thanh Nga đã được hai bên luật sư đưa ra trình bày trước bồi thẩm đoàn để 12 bồi thẩm đoàn thẩm định sự trung thực của các người ra làm chứng qua các lời khai của họ cũng như những bằng chứng được thẩm định kỹ độ pháp lý của nó. Sau đó BỒI THẨM ĐOÀN mới đưa ra phán quyết.
(Luật sư của hai bên đã mất hơn hai ngày để chọn ra 14 người: 12 người chính và 2 người dự bị từ hơn 50 người. Họ được xét qua trình độ và phải thật sự không quen biết với hai bên để bảo đảm sự công bằng.)
Lê Bình:
3 – Cô Thanh Nga đã kiên nhẫn theo đuổi vụ kiện này gần 5 năm. Bỏ rất nhiều thì giờ và tiền bạc cô có thể cho chúng tôi biết động lực nào đã giúp cô kiên trì theo đuổi vụ kiện lâu như thế?
Phạm thanh Nga:
Thanh Nga sanh ra và lớn lên trong các trại gia binh nên đã ảnh hưởng tinh thần cương nghị, thẳng thắn của các chú bác trong quân đội cũng như được nuôi dạy thuần tuý trong một gia đình lấy “Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín” làm kim chỉ nam. Sống tử tế với mọi người, không vô ơn, không gian tham.
Nhờ ơn trên, Thanh Nga đã có cuộc sống ổn định nên muốn chia sẻ lại cho những hoàn cảnh khó khăn quanh mình cũng như tham gia các hoạt động từ thiện nhất là những người đã và đang đóng góp công sức, xương máu của chính mình ra giữ gìn hoà bình cho thế giới. Bởi thế Thanh Nga sẽ không im lặng hay đồng lõa trước những bất công dù sức lực của Thanh Nga rất giới hạn.
Lê Bình:
4 – Theo như những gì tôi đã đọc, một số người chung quanh đây cũng biết cô Thanh Nga
đã thắng lớn, đã lấy lại được danh dự cho mình. Tại sao không ngưng tại đây? Tại sao cô cần phải nêu lên tiếng nói của cô qua các cuộc phỏng vấn hay đăng tải trên truyền thông?
Phạm Thanh Nga:
Các ký giả đã liên lạc với LS của Thanh Nga sau khi thư Thái Hà gởi ra cho nhiều người trong đó có anh như anh đã nói. Thái Hà vẫn cao ngạo mạnh miệng bóp méo sự thật nói rằng vụ kiện vẫn chưa xong và Thái Hà không phải trả một xu nào. Quý vị cứ đến toà trích lục lại hồ sơ vụ PHAM THANH NGA v. TANA THAI HA) CASE # 2015-1-CV-285-674 (lead case consolidated with case # 16CV29515) để rõ sự thật chứ không nên chỉ nghe, chỉ đọc từ một bị cáo đang bị án phạt của toà rồi giúp phát tán, tiếp lời hăm dọa, rối loạn dư luận và ảnh hưởng đến sự an toàn cho người đã được toà án chứng minh vô tội.
Cộng đồng ở San Jose cũng có quá nhiều nạn nhân của mạ lỵ, vu khống, thời buổi mà người ta có thể dùng mạng lưới FB để triệt hạ người không đồng chính kiến, không phục tùng mình hay đơn giản là không ưa người nào đó. Tung tin đồn trên mạng xã hội tưởng chừng vô thưởng vô phạt nhưng thực tế có nhiều trường hợp để lại hậu quả khôn lường, ảnh hưởng xấu trong xã hội. Nhiều nạn nhân không có khả năng tài chánh, sức lực nên đã phải chết lần mòn với khổ nhục, oan ức. Thanh Nga đã phải sống trong sự hăm dọa và nhục mạ trong 4 năm để chờ thủ tục ra toà, đã kiên trì chờ ngày lấy lại danh dự cho mình. Thanh Nga may mắn có những người bạn đã nhìn thấy những gì Nga trải qua và họ đã mạnh dạn ra toà để nói lên sự thật, họ đã nói rằng: ”tôi không ra toà làm chứng không vì quyền lợi cá nhân, tôi chỉ thực hiện trách nhiệm công dân của tôi: làm chứng cho sự thật”.
Quyết định đi theo vụ án này không chỉ cho riêng Thanh Nga mà cho những nạn nhân không có khả năng để mong rằng tệ nạn trừ khử nhau, bịt miệng nhau bằng cách nhục mạ nhau được chấm dứt để mọi người được sống an lành hơn. “Thế giới này đau khổ nhiều không phải vì sự tàn nhẫn của kẻ ác mà là vì sự im lặng của những người tốt”. The world suffers a lot. Not because the violence of bad people. But because of the silence of the good people. (Napoleon)

Đây là lá thư của Thái Hà được gửi qua email groups:
Về Việc Phạm Thanh Nga phát tán tin nhắn liên quan đến TH
Trong hơn 7 tháng qua, phạm thanh Nga đã gửi đi Khắp nơi qua FB messenger, và mới đây qua số cell Phone riêng của rất nhiều nghệ sĩ, bầu shows, hội đoàn .. với nội dung giống như tin nhắn đính kèm , nhằm triệt hạ uy tin của TH và nhất la đã vi phạm trực tiếp đến privacy của nhiều người.
Trước tiên, TH xin chân thành cáo lỗi về việc này chỉ vì mục đích của PTN là muốn phát tán càng nhiều càng tốt để mọi người phải biết tới vụ kiện dân sự về mạ lỵ mà TH đang bị thua oan ức.
TH xin vắn tắt như sau để rộng đường dư luận :
– Tuần báo Viet Tribune của chị Trương Gia Vy ( Vợ nhà văn Nguyễn Xuân Hoàng) đã đăng bài báo nói về người mẹ ẩn danh, với nội dung về 1 người mẹ triệu phú đã bị chồng và con tố giác những điều như : mua bán đồ ăn cắp , rửa tiền, khai gian thuế , tố cáo với cảnh sát về con trai mình ghiền ma tuý và đem súng về uy hiếp người mẹ …
– Vài tuần sau, trong vùng nam Bắc Cali có 1 số người nhận được hồ sơ trích lục từ toà án public records trong đó gồm có tất cả những lời khai trước toà ( declarations under Oath ) của 2 người chồng cũ và cậu con trai lúc đó 27t .
– TH cũng nhận được xấp hồ sơ nói trên và mới biết người mẹ triệu phú đó chính là phạm thanh Nga AKA Angie Elconin. Bài Báo được viết dựa theo lời khai của 2 người chồng VN va do thái và người con trai của PTN qua mấy phiên xử lúc ly dị với 2 ông chồng.
– TH đã đăng lại bài báo đó trên FB của mình với mục đích “ dằn mặt “ cô PTN để cô ta ngưng những hành động harrass uy hiếp TH chẳng hạn như : kêu thám tử đến nhà TH và những người bạn để hăm dọa , rồi còn đi báo cáo với
cảnh sát là TH muốn hại đến tính mạng cô ta. Cô khai man với cảnh sát de lấy được police report “ criminal threat “ và đã liền post lên FB để báo cho mọi người biết và coi chừng đề phòng TH. Điều này cô đã từng làm với nhiều người incl con trai ruột .
– Vì những lý do trên mà TH đã quyết định đăng trên FB của mình bài báo người mẹ triệu phú ẩn danh để cảnh cáo PTN nên ngừng những hành vi harassment hăm dọa .
TH chỉ để 2 tháng rồi lấy xuống và đăng trong vòng bạn bè (Friends only)
– Biét là mình đã bị lộ tẩy, PTN đâm đơn kiện TH và sau đó kiện luôn báo Viet Tribune về tội mạ lỵ. TH và Báo VT không hề viết bài mạ lỵ bôi nhọ PTN mà chỉ thuần tuý đăng lại bài viết về đời tư có thật của cô ta dựa theo những lời khai của chồng VN Andy Lê, chồng mỹ Marc Elconin và con trai ruột Andrew Lê.
– Ra trước toà, PTN khóc lóc vật vã khai là con trai ghiền ma tuý nên thông đồng với dượng ghẻ nói láo bịa chuyện cho cô ta vì bị mua chuộc bằng tiền . Ông Marc Elconin khai trước toà xác nhận tất cả là sự thật ( they were All true facts ) và con trai Andrew Le và con gái monique Le từ chối ra toà để bênh vực phản biện lại cho mẹ!
– Toà phán quyết Viết Tribune THẮNG KIỆN vì quyền tự do ngôn luận của tờ báo . Nhưng lại xử TH thua vì đã đăng lại bài báo ! Bởi vì bà chánh án tin PTN khi thấy cô khóc lóc diễn kịch xuất sắc!
– LS của Viet Tribune là Mr Hoyt Hart ( vừa thắng kiện cho Holly Ngô ) đã giúp Viet Tribune thắng kiện cũng như báo người Việt thắng kiện trước đây ,hiện nay đang đại diện cho TH để kháng án appeal . Ông ta cho rằng TH bị xử oan ức và nhất quyết giúp TH appeal to retry the case and change for judge . ( xin xử lại và đổi chánh án)
– đơn kháng án đã nộp vào toà Santa Clara ngày 7 tháng 6 / 2019 . Và dự kiến vụ kháng án này sẽ kéo dài ít nhất 1 năm nữa .
Trong lúc kháng án để xin xét xử lại, TH không phải trả cho PTN bất cứ 1 đồng xu cắc bạc nào và vụ kiện đang tiếp diễn vào hồi 2 ,chưa đến chung cuộc .
Tuy nhiên, PTN đã không ngừng gửi thông tin thắng kiện tạm thời ơ giai đoạn này ,đi khắp nơi gây phiền phức rất nhiều người hầu làm bẩn hình ảnh của TH . Chưa kể còn đặt điều nói sai về việc làm từ thiện của TH và viet museum IRCC của nhà văn Giao Chỉ Đại Tá Vũ Văn Lộc nay đã 88t chỉ vì Bác Lộc không muốn đứng về phía cô ta để ra toà làm chứng cho cô!
TH CC thư này cho những người đã bị “ tấn công” liên tục bằng loạt tin nhắn của PTN , cũng như bác Lộc, và các Trung Tá Cao Nguyên và Tuấn Nguyễn của hội lính mỹ gốc Việt.
TH mạnh dạn thách thức bất cứ ai có thể đưa ra được bằng chứng TH dùng từ thiện sai mục đích như PTN đã nói và những điều vu khống này PTN sẽ phải trả lời sắp tới khi được phỏng vấn tại toà cũng như trong buổi họp báo !
Một lần nữa, PTN thừa biết AI là người đã tố cáo cô ta về những tội kể trên: đó chính là Andy Le, Marc Elconin và Andrew Le- 3 người đàn ông có vị trí quan trọng nhất trong đời của PTN .
KHÔNG PHẢI TH vu khống hay bôi nhọ PTN như cô ta đang rêu rao và vì lẽ đó , TH bắt buộc phải APPEAL KHIẾU NẠI .
Trong thời gian sắp tới LS đại diện Hoyt Hart sẽ lên tiếng trả lời dư luận về Vụ PTN kiện Viet Tribune nhưng bị XỬ THUA cũng như VỤ KHÁNG ÁN của Tana Thái Hà.
TH rất tiếc đã vô tình để sự việc riêng tư nhỏ nhặt phiền đến mọi người và TH cầu xin hằng ngày Ơn Trên soi sáng cho lương tâm của TH cũng như hãy làm sáng tỏ vu kiện sắp tới .
Xin chúc mọi người luôn bình an.
Thân mến ,
Thái Hà
PS : chị TH xin cám ơn em trai Nguyên Khang đã công khai lên tiếng bênh vực chị cũng như cháu Kièu Như sẽ bày tỏ phản đối về vấn đề xúc phạm quyền lợi riêng tư của nhiều người khác khi PTN liên tục tấn công “ khủng bố” họ bằng những thông tin vô bổ không liên can .

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất