Bắc Hàn: sẽ không có cuộc gặp gỡ với viên chức Mỹ tại TVH Olympic.


https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2018/02/bac-han-2.jpeg
Photo Credit: Reuters

Reuters – Thông tấn xã chính thức của Bắc Hàn loan báo Bình Nhưỡng không có ý định gặp gỡ các viên chức Hoa Kỳ tại kỳ TVH Olympic Mùa Đông 2018, vốn sẽ khai mạc vào ngaỳ mai thứ sáu, gây thất vọng cho những ai từng mong mỏi kỳ TVH này sẽ là dịp để hai bên giúp giải quyết mối căng thẳng hiện nay trên bán đảo Triều Tiên.
Cũng trong ngày thứ năm 8/2 thì PTT Mike Pence cũng đặt chân đến Seoul, trước lễ khai mạc TVH Mùa Đông một ngày diễn ra ở thành phố Pyeongchang, vốn nằm cách vùng phi quân sự hai bên chỉ có khoảng 50 dặm.
Buổi lễ khai mạc TVH Mùa Đông 2018 còn có sự tham dự của một phái đoàn cao cấp đến từ Bắc Hàn, trong các nhân vật hàng đầu còn có cả cô em gái của Kim Jong Un là cô Kim Yo Jong dự lễ và người trưởng đoàn chính thức của Bắc Hàn là ông Kim Yong Nam.
Bắc Hàn loan báo cho Nam Hàn biết là cô Kim Yo Jong cùng đoàn tùy tùng của cô sẽ đáp phi cơ riêng hạ cánh xuống phi trường quốc tế Incheon International Airport vào chiều thứ năm và đến thứ bảy thì phái đoàn này sẽ được TT Nam Hàn Moon Jae-in thiết tiệc đãi.
Hãng tin KCNA của Bắc Hàn cho hay: “Chúng tôi không bao giờ năn nỉ nước Mỹ để đàm phán, trong tương lai cũng thế, nói thẳng ra, chúng tôi không có ý định hặp gỡ phái đoàn của Hoa Kỳ trong lúc chúng tôi lưu lại Nam Hàn, chúng tôi chỉ tham dự TVH Mùa Đông và chào mừng sự kiện này mà thôi”
Hoa Kỳ cũng không đề nghị có cuộc gặp gỡ nào với phái đoàn của Bắc Hàn, nhưng dù PTT Pence rất cứng trong vấn đề phi nguyên tử hóa bán đảo Triều Tiên, ông cũng hé lộ một khả năng tiếp xúc giữa hai bên. Đồng thời ông Pence loan báo ‘Washington sắp sắp trình bày các đòn trừng phạt kinh tế Bắc Hàn hết sức mạnh mẽ”
Trần Vũ

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất