Kiên Nhẫn Và Lòng Yêu Nghề


Kiên Nhẫn và Lòng Yêu Nghề



Bạch Phụng










Ai cũng có thể biết một loài chim có tên Humming Bird, người Việt (có thể) gọi nó là Chim Hút Mật. Tại sao là chim hút mật? Đơn giản vì nó là loài chim hút mật hoa để sống. Dừng như, trong thế giới động vật không có loài chim nào sống bằng thực phẩm là mật của các loài hoa; chỉ có ong, bướm dùng mật hoa làm thực phẩm. Chim Hút Mật, loài chim có cái thân rất nhỏ, bộ lông sắc sặc sở, đó là cái đẹp; nhất là đôi cánh rất khỏe có thể bay suốt ngày không mệt mỏi. Nếu bạn có dịp nhìn thấy khi nó hút mật hoa, đôi cánh của nó chớp rất nhanh và giữ cho thân thể nó đứng im một chỗ trên không để dùng cái mỏ rất nhỏ và dài hút nhụy của hoa thì bạn mới thấy hết sự kiên nhẫn của nó. Trời sanh ra nó là vậy, phải kiên nhẫn, phải gắng hết sức để mỗi ngày bay đi khắp nơi gom từng giọt mật trong các cánh hoa nhỏ xíu đó làm thức ăn cho nó và nuôi con. Tôi đã vô tình đọc được một bản tin ngắn viết về nó trên tờ National Review với tựa “The power of a hummingbird ..(National Review-Feb 2, 2017 ) Bản tin viết rằng khi thợ sửa chữa chiếc cầu ở Richmon (một thành phố nằm ở phía Bắc của San Francisco) khi nhìn thấy một tổ chim Hummingbird họ đã ngưng việc, và dời chiếc tổ nầy đến một nơi an toàn vì theo luật Migratory Bird Treaty Act, không được phá, hay làm tổn thương loài chim nầy.



Những chuyện tôi kể trên chỉ là chuyện của nước Mỹ. Tuy nhiên, ở San Jose cũng có “Humming Bird”; nhưng …đây không phải là chim Humming Bird, nó là tên một cửa hiệu làm đẹp, chăm sóc vẻ đẹp của nữ giới- Humming Bird Beauty.



Tôi đã đến và thấy ra có một sự trùng hợp lạ kỳ của chủ nhân cửa hiệu nầy-Cô Ngọc Huệ. Là kiên nhẫn, yêu thích cái đẹp, và muốn đem khả năng của mình bảo vệ và chăm sóc vẻ đẹp của trời cho người phụ nữ. Ngọc Huệ tâm tình: “Với tình yêu và niềm đam mê về chăm sóc da và làm đẹp, Hummingbird Beauty đã được thành lập vào năm 2013, với mục đích giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên của các bạn gái.” Khi được hỏi tại sao chọn Chim Hút Mật làm tên hiệu. Ngọc Huệ cười thật tươi “Em thích vẻ đẹp của nó, và học theo tính kiên nhẫn của nó.” Ngọc Huệ cho biết làm nghề chăm sóc sắc đẹp phải kiên nhẫn, vì sao? Vì mỗi người phụ nữ trời cho một làn da khác nhau, và phải tìm cho ra loại mỹ phẩm nào thích hợp với làn da đó. Cô kể, ngày mới ra nghề, cô không thể mở tiệm, cô đã kiên trì đến từng người, từng nhà đê quảng cáo thương vụ của mình. Ngày một, ngày hai, với sự tỉ mỹ, với lòng yêu nghề, với tính kiên nhẫn, cô đã thuyết phục được khách hàng, và cô có một số khách quen.



Với cách làm việc như vậy, Ngọc Huệ đã có thể thuê mướn một cửa hàng để trưng bày và tiếp đón khách hàng. “Cũng gian nan lắm chị ơi!” Ngọc Huệ tâm sự. Bây giờ, cửa hàng Hummingbird Beauty đã có mặt trong cộng đồng; đã chọn skincares để tiếp tục phục vụ chăm sóc sắc đẹp, đáp ứng phù hợp cho nhu cầu của mọi người. Ngọc Huệ cho biết: “Chúng tôi có tất cả các loại dịch vụ khác nhau từ đơn giản đến phương pháp điều trị chăm sóc da mặt cao cấp sang trọng. Ngoài ra, chúng tôi bán các sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc, Nhật Bản. Tại Hummingbird Beauty, nơi mà bạn đến, chúng tôi hứa  sẽ chào đón bạn; nơi đây bạn sẽ cảm thấy sự ấm cúng, sự thoải mái, và hài lòng với sự phục vụ của chúng tôi.”



Ngọc Huệ là một chuyên gia thẩm mỹ
.  Mọi phụ nữ đều biết một điếu đớn giản đó là làn da của mỗi người là khác nhau như cuộc sống hàng ngày của họ. Cô mang đến sự chăm sóc toàn diện để cho làn da của khách hàng của mình. Ngọc Huệ không chỉ chăm sóc làn da mà lại còn điều trị những dị ứng của từng vùng da mặt. Ngọc Huệ có đầy đủ khả năng của một chuyên viên thẩm mỹ chuyên nghiệp, có thể đổi mới và tái tạo cho làn da được hoàn hảo. Để làm được điếu đó, cô phải dành nhiều thời gian để hiểu khách hàng, sự dinh dưỡng cũng như lịch sử sự chăm sóc da của họ, và loại quần áo của khách, để làm thế nào khi trang điểm, chăm sóc da mặt nó phù hợp với từng người. Cách làm việc này sẽ mang đến kết quả đáng kể. Điều đáng chú ý, thậm chí chỉ trong một hoặc hai lần điều trị cho nhiều khách hàng. Khách hàng yêu Ngọc Huệ và ngạc nhiên với kết quả mang lại. Nhiều khách hàng đã cho biết, họ say sưa theo dõi sự thay đổi khi dùng mỹ phẩm, hoặc được chữa trị.  Họ có thể nhìn thấy và cảm nhận được sự thay đổi kết cấu, và sự xuất hiện của làn da mới, khỏe mạnh trên gương mặt của họ. Khách đã giới thiệu cho bạn bè và gia đình đến với Ngọc Huệ, một chuyên viên thẩm mỹ chuyên nghiệp đã điều trị chăm sóc da của khách với một cảm nhận đầy yêu thương và tin tưởng.



Humming Bird Ngọc Huệ, tôi có thể nói như vậy, khi gặp cô lần đầu tại cửa hàng của cô. Ngọc Huệ còn dùng chim Humming Bird để tặng cho mỗi khách hàng như là một tín vật để làm tin. Một con Humming Bird dịu dàng, kiên nhẫn, chịu khó và sáng tạo trong việc điều hành một nơi chăm sóc sắc đẹp. Người ta bước vào sẽ ngạc nhiên đến thích thú với sự bài trí trong thẩm mỹ viện. Sự bài trí có tính khoa học, trang nhã, bắt mắt và nghệ thuật. Vào những ngày đầu Xuân, Ngọc Huệ còn có cành mai, nhánh đào, chậu hoa cúc, và hai câu đối chúc Tết khách hàng. Tôi cảm nhận, đây không phải là cách bài trí cho có trong ngày Tết, mà nó khởi đi từ trái tim của cô, một cô thôn nữ miền sông nước Cửu Long giản dị, hiền hòa, chất phát, nhưng mang trong lòng một tình yêu nét đẹp quê hương thiết tha nống cháy.

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất