Hội TQLC MŨ XANH SAN JOSE HỌP MẶT TẤT NIÊN 2016.


Hội TQLC MŨ XANH SAN JOSE HỌP MẶT TẤT NIÊN 2016.

Lê Bình










































Theo tin khí tượng của một bạn trong Hội Thủy quân Lục Chiến cho biết: “San Jose thứ Bảy ngày 7, năm 2017, thượng tuần tháng Chạp Bính Thân. Mười lăm độ C, sáu mươi độ F. “ Như vậy là thời tiết không mấy tốt đẹp cho các cuộc hội họp đông người. Tuy nhiên vào lúc 10:00am ngày thứ Bảy 7/1/2017 Hội Thủy Quên Lục Chiến Bắc California (TQLC) đã tổ chức Tiệc Tất Niên Bính Thân tại Trung Tâm Cộng Đồng Việt Mỹ 2072 Lucretia Ave.

Có đông người tham dự. Trong số đó người ta ghi nhận có: Nghị Viên Nguyễn Tâm, Cựu Tr.Tá TQLC Lê Bá Bình TĐT Thần Ưng, Cựu Th.Tá TQLC Lâm Tài Thạnh TĐT 9 Mãnh Hổ, BS Phạm Đức Vượng (TTCS), Mũ Nâu Trần Song Nguyên và các chiến hữu Hội Biệt Động Quân, Ông Triệu Hà và Hội Địa Phương Quân & Nghĩa Quân, Bà Nguyễn Thị Nguyệt và Hội Nữ Quân Nhân SJ, Ông Vương Học Thiêm CTS Phật Giáo Hòa Hảo Bắc CA, Ông Vũ Huynh Trưởng, Phó Chủ tịch CĐNVQG Bắc CA, một số nhân sĩ trong cộng đồng và các cựu quân nhân binh chủng TQLC…và một số truyền thông báo chí Bắc CA.



Lễ chào cờ khai mạc lúc 11:30 am, Bé Jenny Đan Anh hát quốc ca Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa. Sau dó, MX Phát Kiên, Hội trưởng TQLC/BCA, ngỏ lời cảm ơn và chúc sức khỏe quan khách và chiến hữu. Cựu Tr.Tá Lê Bá Bình phát biểu cảm tưởng, chúc mừng năm mới các chiến hữu và quan khách. Ông cho biết vì sức khỏe không được tốt, ông ra về sớm. NV Nguyễn Tâm, Quận số 7 (là địa phương có TT Việt Mỹ) ông là người bảo trợ cho tiệc Tất Niên. Trong lời phát biểu của ông ngoài lời chúc Tết, ông ông còn cho biết TT Việt Mỹ sẽ là nơi sinh hoạt của cộng đồng. Ông hy vọng một ngày gần đây sẽ có nơi khang trang và nhiều tiện nghi hơn.

Buổi tiệc tất niên tiếp tục sau phần khai mạc và lời chào mừng của BTC. Chương trình văn nghệ do Viễn Thám Phạm Ngọc Sơn điều khiển, nhạc đệm Dzuy Linh, và La Vân.



Bầu không khí ấm tình đồng đội. Họ gọi tên nhau với những “bí” danh nghe gần gủi: Tuấn Sữa, Lợi hói Quái Điểu, Hennry Hồng Cà Nông, Qùy Ó Biển, Gà Con Một Kí Tống Đính, Bích kẻ ở miền xa, Thanh Lương Sói Biển v.v... BTC cho biết có xổ số mua vui do vợ chồng Nguyễn Minh Viễn Thám bảo trợ phần Xổ Xố Lấy Hên, có quà cáp.



Hợp ca Ly Rượu Mừng, liên khúc TQLC hành khúc do các chiến sĩ TQLC mở đầu cho phần văn nghệ mừng Xuân. Tiếp theo là những nhạc phẩm Xuân do các ca sĩ địa phương quan thuộc trình diễn. Bé Jenny Đan Anh đã cất giọng sơn ca véo von với một ca khúc Xuân rộn rã. Chương trình văn nghệ lính hát lính nghe thật xúc động khi các chiến sĩ TQLC cất li ca "Tháng giêng xuôi quân ra Huế ..." nhạc phẩm Mười Hai Tháng Anh Đi do Phạm Duy phổ nhạc từ bài thơ của TQLC Phạm Văn Bình. Người lính MX cho biết cảm tưởng: “Hãnh diện biết bao, tự hào biết mấy "Vì tôi là lính áo rằn . Ra đi không biết mấy trăng mới về!".

Tiệc Tất Niên chầm dứt khoảng sau 2:30pm.

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất