Bà Harriet Tubman thay thế hình ảnh trên tờ giấy bạc $20




Harriet Tubman, người trốn thoát khỏi ách nô lệ và trở thành một nhà lãnh đạo cho phong trào quyền lợi công nhân ngành đường sắt , sẽ thay thế Andrew Jackson, Tổng thống thứ bảy của Mỹ, trên giấy bạc $ 20.



Bộ trưởng Tài chính Jack Lew cũng thông báo rằng Alexander Hamilton sẽ được giữ trên mặt trước của các giấy bạc $ 10 và các nhà lãnh đạo của phong trào để cung cấp cho phụ nữ quyền bầu cử sẽ được đặt trên lưng của dự luật.

Một kế hoạch tương tự như dự kiến của dự luật trên tờ $ 5, với các nhà lãnh đạo dân quyền đặt ở mặt sau.

"Chúng tôi không chỉ nói về một tờ giấy bạc," Lew nói với CNBC. "Chúng tôi không chỉ nói về một hình ảnh trên tờ bạc. Chúng ta đang nói về việc sử dụng mặt trước và mặt sau của tờ bạc để nói về một điều thú vị của câu chuyện. "

Sau khi đào thoát khỏi chế độ nô lệ, bà Tubman đi trở lại miền Nam trong năm 1853, giải phóng hàng trăm người khác. Cô không bao giờ bị bắt, mặc dù một phần thưởng $ 40,000 để bắt cô.


Lew công bố mùa hè năm ngoái rằng chính phủ sẽ phải kết hợp một phụ nữ trên giắy $ 10,  sẽ đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của một bức chân dung nữ trên tiền giấy của Mỹ trong 100 năm.

Ngân khố nhận được hơn 1,5 triệu ý kiến đáp ứng yêu cầu của Lew về việc in lại tiền giấy. Điều đó khiến ông phải trì hoãn một thông báo, mà ông đã nói ban đầu sẽ được thực hiện vào cuối năm 2015.nhiều phê bình Jackson nói rằng ông đã lầm lỗi trong việc tập trung của người Mỹ Da Đỏ.

Susan Ades Stone, điều hành của nhóm phụ nữ trên 20 tuổi, cho biết trong khi nhóm của cô đã được vận động cho sự thay đổi, đó là lo ngại rằng sự thay đổi có thể trì hoãn giới thiệu của một người phụ nữ trên giấy bạc.

"Chúng tôi nghĩ rằng  năm 2030 ban hành một dự luật thay đổi hình trên tờ bạc $ 20 mới là quá dài", Ades Stone nói trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ hai. "Chúng tôi không hiểu tại sao Bộ trưởng Lew có thể không nhanh chóng trong viễc sản xuất 20 $."

Trong một cuộc thăm dò năm ngoái của nhóm phụ nữ trên 20 tuổi, Harriet Tubman, một người nô lệ, người Mỹ gốc Phi châu, và là một trong những nhà lãnh đạo của phong trào xây dựng đường sắt , là bỏ phiếu đầu.

Theo nhóm, Tubman nhận được 33,6 % số phiếu, hầu như vượt qua cả cựu đệ nhất phu nhân Eleanor Roosevelt (31,5 phần trăm) bởi chỉ hơn 7.000 phiếu trong một vòng cuối cùng mà thấy 352.431 phiếu bầu. Detroiter và biểu tượng dân quyền Rosa Parks và Cherokee Nation Hiệu trưởng Wilma Mankiller.

thông báo ban đầu năm ngoái Lew dấy lên làn sóng của những phản đối từ những người ủng hộ Hamilton. Họ lập luận rằng người cha sáng lập cấu trúc tài chính của quốc gia và không nên loại bỏ khỏi vị trí xứng đáng của mình.

Những người mến mộ Hamilton đã được tăng cường từ sự quan tâm tạo ra bởi các vở nhạc kịch Broadway "Hamilton."


Đầu năm nay, Lew đã được vận động của Lin-Manuel Miranda, tác giả và ngôi sao của "Hamilton," trong một cuộc họp tại nhân khố.

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất