Ngày Hè Scout-O-Rama với các Hướng Đạo Sinh








Lê Bình

Hàng năm vào dịp hè, đầu tháng Năm, văn phòng Hướng Đạo Hoa Kỳ tại Santa Clara có tổ chức ngày sinh hoạt Hè cho tất cả các đoàn hướng đạo tại địa phương. Đây là dịp để các em Hướng Đạo Sinh (HĐS) có dịp gặp bạn cũ, làm quen với các bạn mới, và cơ hội để các HĐS trưng bày những kỹ năng các em đã học được trong khi tham dự các sinh hoạt hướng đạo. Ngày họp bạn mùa hè nầy có tên Scout-O-Rama, và được tổ chức tại Hisory Park, San Jose từ 10:00 am – 4:00pm. Ngày Scout-O-Rama 2015 diễn ra vào ngày thứ Bảy 9/5/2015 có hơn 200 đoàn hướng đạo tham dự; trong số đó có 2 đoàn hướng đạo gốc Việt: Bách Việt và Diên Hồng.

Lúc 9:00 am các HĐS đã có mặt để chuẩn bị cho địa điểm sinh hoạt. Mỗi đoàn có một khoảng sân rộng để trưng bày, dàn dựng các trò chơi hoặc hướng dẫn cách làm các loại thủ công ứng dụng trong đời sống hàng ngày. Có nơi xây cầu treo bằng gỗ và dây thừng, có đoàn bày trò chơi khéo tay, hoặc cách làm các vật dụng trong nhà, làm đồ mộc, đồ sắt…v.v.

Lúc 10:00am các đoàn tập họp đi diễn hành quanh công viên, và lễ chào cờ khai mạc sau đó được cử hành tại sân cỏ giữa công viên. Thời gian còn lại của ngày, các HĐS đi thăm tất cả các gian hàng để học tập những trò chơi mới, thủ công mới đem về đoàn áp dụng trong những lần sinh hoạt. Cũng nhân dịp nầy, các đoàn trưởng cũng có thì giờ học thêm các loại thủ công khác nhau của đoàn bạn về dạy lại cho đoàn sinh.

Khu công viên vang động tiếng reo hò, ca hát. Dưới ánh nắng hè chói chang các em HĐS chơi đùa không biết mệt. Những chiếc cầu treo rung rinh trên đoạn dây thừng treo giữa hai gốc cây có lẽ hấp dẫn các em lớn, tuy nhiên các em nhỏ cũng không bỏ qua để thử sự gan dạ của chính mình. Chiếc thang dây rung rinh từ mặt đất bắt lên thân cây cũng là một trò chơi thích thú khác. Trò chơi bắn hỏa tiển, đẻo gỗ, khắc tên, làm dụng cụ trại…cũng hấp dẫn không kém. Bên cạnh đó còn có những trò chơi khéo tay, bắn cung, làm búp bê thu hút những em HĐS thử khả năng sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của mình.

Với hai đoàn hướng đạo gốc Việt. Đoàn Diên Hồng có trò chơi đua ghe, và leo cầu dây. Đoàn Bách Việt có trò chơi hóa trang và làm chiếc nón lông chim của người Native Americans. Các em HĐS vừa làm để thử tài khéo léo của đôi bàn tay, bên cạnh đó còn tìm hiểu thêm về cộng đồng của người Native Americans. Đây là dịp để học hỏi thêm về nền văn hóa đa chủng tộc tại Hoa Kỳ.

Ngày Scout-O-Rama nhằm ngày Mother’s Day , các em HĐS của đoàn Bách Việt đã mua bông hoa tăng mẹ. Sau bữa ăn trưa, các HĐS thay nhau lên nói lời cảm ơn người mẹ, và tặng mẹ những đoá hoa tươi bày tỏ lòng kính mến. Sau đó, các em cùng với mẹ đi quanh khu đất trại nói lời chúc mừng các bà mẹ có mặt tham dự trong ngày sinh hoạt hè.

Buổi sinh hoạt chấm dứt lúc 4:00 pm. Khi ra về các HĐS có thêm nhiều hình ảnh kỷ niệm, và những điều mới học làm phong phú đời sống mỗi ngày.

Cũng trong ngày cuối tuần qua, 10/5/2015 ngày lễ Hiền Mẫu (Mother’s Day) các cựu quân nhân Việt Nam trong hội AVVA 201 đã tổ chức buổi tiệc mừng ngày Hiền Mẫu. Trong buổi tiệc có một số hội đoàn cùng tham dự. Ông Trần Ngãi, ông Trần Song Nguyên vá các chiền hữu Hội BĐQ, và Ông Triều Hà, ông Nguyễn Công Khanh hội ĐPQ&NQ, một số cựu khóa sinh Thủ Đức khóa Bất Khuất 9/72, ông Trần Điềm cựu quản đốc đài phát thanh Quảng Ngãi, một số hội viên AVVA Ông Đồng Kim Cang, ông Đào Dược…v.v. và quý bà trong hội AVVA. Buổi sinh hoạt kéo dài từ 2:00pm đến 6:0pm. 




Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất