CHÀO CỜ VNCH NGÀY MỒNG 1 TẾT

 CHÀO CỜ VNCH NGÀY MỒNG 1 TẾT

tại quận hạt Santa Clara ngày 10-2-2024


Inline image
Inline imageInline image

San Jose (Ý Dân 12-2-2024):  Khoàng 200 người đã đến tham dự buổi lễ thượng kỳ VNCH do các chị Lê Cẩm Vân, Hạ Vân, Nguyễn Thị Đào, Nguyễn Thị Cúc và ông Đồng Kim Cang tổ chức tại tiền đình quận hạt Santa Clara, 70 West Hedding St, San Jose, Ca 95110 vào 12 giờ trưa ngày mồng 1 Tết Giáp Thìn ngày 10-2-2024 vừa qua.

          Trong thành phần quan khách hiện diện, chúng tôi nhận thấy có phái đoàn của sư cô Tíến  Liên, Gs Nguyễn Thuận, đại diện Phật Giáo Hòa Hão, giám sát viên Otto Lee, cô Betty Dương đại diện giám sát viên Cindy Chavez, dân biểu tiểu bang Evan Low, ông bà Kansen Chu, đại diện dân biểu Ash Kahra v.v. Phía Ban Đại Diện cộng đồng VN có các ông Triệu Hà, Cao Hồng, Mai Khuyên, Tony Đinh, Nguyễn Hồng Dũng. Phía Liên Hội Cựu Quân Nhân có các anh Lê Đình Thọ, Văn Tuấn, Dư Hạ Phong, các anh thuộc Gia Đình Mũ Đỏ, Võ Bị QGVN, Thủ Đức, Bộ Binh, CSQG  cùng các ông Hoàng Thế Dân, Huỳnh Hớn, Lê Minh Nguyên,  Bùi Đình Can, Nguyễn Cao Thăng, Nguyễn Minh Huy, Nguyễn Văn Phép, Huỳnh Hải v..v. Phía truyền thông có các ông Nghê Lữ, Duy Văn, Nguyễn Xuân Nam, Nguyễn Vạn Bình, Lê Bình, Viêm Mai, Vũ Nhân, các chị Hoàng Lan, Vân Hằng, Mã Phương Liễu v.v…

          Mở đầu là phần rước quốc kỳ Mỹ- Việt do các chị nữ quân nhân đảm nhận. Sau đó, là màn chào quốc kỳ Hoa Kỳ và VNCH trang trọng cùng một phút mặc niệm các anh hùng dận tộc cùng các quân dân càn chính đã hy sinh vì chính nghĩa Quốc Gia.

          Tiếp theo là màn cầu nguyện cho quê hương và cộng đồng VN do sư cô Tiến Liên cùng Gs Nguyễn Thuận cử hành. Tiếp đến là màn tế lễ do BTC cử hành. Sau đó, các vị quan khách Mỹ-Việt lần lượt đến dâng hương trước bàn thờ tổ quốc.

          Dịp nầy, giám sát viên Otto Lee đã tuyên đọc bản nghị quyết của quân hạt Santa Clara công bố kể từ năm 2024 chấp thuận cho cộng đồng VN được cử hành lễ thượng kỳ VNCH vào ngày mồng 1 Tết hàng năm. Cô Betty Dương, đại diện cho giám sát viên Cindy Chavez tuyên bố quân hạt Santa Clara luôn ủng hộ và phục vụ cho cộng đồng VN.

          Sau đó, một số các vị dân cử Mỹ, ông Triệu Hả, chủ tịch cộng đồng Việt Mỹ  và ông Nghê Lữ đại diện cho dân biểu Tạ Đức Trí đã cho gởi lời cảm tạ Ban Tổ Chức và chúc mừng cộng đồng VN  một năm mới Giáp Thìn  được mọi sự tốt đẹp.

          Buổi lễ thượng kỳ dù chỉ được các thành viên trong Ban Tố Chức vận động và chuẩn bị trong vòng một tháng nhưng đã đạt được Nghị Quyết từ quận hạt Santa Clara là quận hạt đầu tiên của Hoa Kỳ cho phép cộng đồng VN được cử hành lễ Thượng Kỳ VNCH vào ngày mống Tết hàng năm.

Chúng tôi phải khen ngợi dù Ban Tổ Chức hầu hết là các phụ nữ, con cháu của hai Bà Trưng, Bà Triệu, nhưng đã cố gắng hầu bày tỏ tấm lòng trân qúy lá quốc kỳ chính nghĩa của VNCH.

Buổi lễ đã được chấm dứt vào 3 giờ trưa cùng ngày sau màn múa lân do đoàn Vovinam đảm nhận và văn nghệ giúp vui /.

 

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất