Có Thể Bạn Đọc Chưa Biết?

Giáo sư Nguyễn Tường Tuấn, đồng sáng lập tổ chức Forgotten People Foundation – NGO, Western Oregon University, 2005-2006, cùng Tiến Sĩ Jerry Braza. Giáo sư Tuấn Nguyễn, một cựu tù nhân chính trị và đã từng là một thuyền nhân, rất quan tâm đến cuộc sống của người dân Việt Nam. Tổ chức Forgotten People Foundation giúp đỡ trẻ em mồ côi, khuyết tật ở miền Bắc Việt Nam. Giáo sư Nguyễn Tường Tuấn (Forgotten People Foundation – www.forgottenpeople.net 2850 S.W Cedar Hills Blvd, Suite 131.| Beaverton, OR 97005) Xin phép góp ý về 2 sự kiện liên quan tới ông Nguyễn Tường Tuấn. 1/- "cám ơn bác hồ". Tôi nghĩ đây là cách ông Nguyễn Tường Tuấn mĩa mai ( bình dân gọi là móc lò). Tuy nhiên ( chắc chỉ vì vô ý) mà ông Tuấn đã phạm một sai lầm trầm trọng, tạo cơ hoi65i hco bọn CS tuyên truyển, khi ông Tuấn bảo là" Tôi và vợ toi phàn cám ơn, rất mang ơn bác hồ vì nhờ bác hồ mà gia đình tôi có được một đời s61ng như hi6m nay, mà ngay thời VNCH chúng tôi cũng không thể có được". Câu noi này vô tình dội một gáo nước lạnh vào tập thể người Việt tị nạn, đặc biệt các anh em đến Mỹ theo diện HO, và làm mất hết ý nghĩa của tư ngữ "tị nạn chính trị"mà Hoa Kỳ và thế giới đã đặc biệt dành cho chúng ta. Tôi nghĩ, một người thẳng thằn như ông Tuấ, ông nên xin lỗi điều này. Cho dù đa số đều thông cảm cho sự vô tỉnh"lỡ miệng" của ông. 2/- "Tiếng Nói Bảo Thủ" trên SBTN của Trúc Hồ. Ai cũng biết ông Nguyễn Tường Tuấn ủng hộ Cộng Hòa và đặc biệt là cựu TT Donald Trump. Ông lại có một quá khư chiến đấu rất hào hùng trong cuộc chiến chống Cộng, có điều kiện đọc nhiều báo chí Việt-Mỹ và đặc biệt nhất là có tài nói năng, hùng biện, nên phụ trách chương trình trên SBTN rất thích hợp. Nếu chương trình "tiếng nói bảo thủ" mà trình bày trên một đài truyền hình có cùng quan điểm, mà hầu hết thính giả đều là Bảo Thủ, thì vô ích, không cần thiết. Vì vậy ông Nguyễn Tường Tuấn đã chọn (hay lọt vào) SBTN là một khôn ngoan rất chính trị. Đây là sở trường của một sĩ quan Viễn Thàm, mà ông Tuấn đã có nhiều kinh nghiệm và chiến thắng trên chiến trường: thâm nhập vào đất địch mới diệt dược địch. Không thể hàm hồ và thiếu chính trị khi khẳng định SBTN là tay sai VT hay VC ( VC ghê gớm đến vậy sao? đừng ngây thơ mà tạo sức mạnh cho bọn thổ phỉ VC!), nhưng điều chắn chắn là SBTN đứng về phe Dân Chủ và chống cựu TT Trump một h có hệ thống ( cứ nhìn cách Đỗ Dùng và Mai Phi Long tung hứng thì đủ biết). Vì vậy hầu hết thính giả của đài SBTN là CấpTiến (hay Thổ Tả). Như vậy ông Nguyễn Tường Tuấn chọn mảnh đất màu mỡ này để dụng võ là một quyết định rất chính trị, mưu lược và khôn ngoan. Người có kinh nghiệm với VC và khôn ngoan như ông Tuấn đâu có dễ để lọt lưới "kẻ thù?" Tuy nhiên, theo dõi 2 chương trình "tiếng nói bảo thủ" vừa qua, cá nhân tôi ( chủ quan) nhận ra một số mặt tiêu cực, nếu ông Tuấn chủ quan, không sớm thay đổi, e rằng tác dụng ngược: - Trước hết, ông Tuấn nên biết rõ, đối tượng "chiêu hồi"của ông là ai trên SBTN.( đa phần khôn cùng hội cùng thuyền với ông) - Tránh việc tiền hậu bất nhất, bớt nói về "cái tôi" của mình, và với giọng nói ôn tồn hơn, khuôn mặt bớt "hình sự" một chút. - Tuy cựu TT Trump được nhiều người ủng hộ, nhưng ông không thể là một con người hoàn hảo, ở một số lãnh vực nào đó ai cũng nhận ra ít nhiều sai lầm, khuyết điểm của ông. Vì vậy, không nên bất cứ cái gì ông Tuấn cũng ca ngợi, bênh vực TT Trump, đề cả bài nói chuyện của ông chẳng khác nào một "bài học thuộc lòng" nghe nản lắm, đặc biệt ( xin được nhắc lại) thính giả hầu hết là khác ( hay chống) lại quan điểm của ông, thì làm sao ông có thể thuyết phục được với cái cách như vậy? Là một đồng đội, cùng một thời chiến đấu với ông, tuy khác binh chủng, nhưng rất quý trọng ông, nên tôi xin phép và rất thẳng thắn nêu lên các nhận xét này. Mong ông không trách và chúc ông thành công hơn trong chí hướng của mình. Mũ Nâu Nguyễn Văn Khương On Monday, August 29, 2022 at 02:21:48 AM PDT, 'chuyenbai' via PhungSuXaHoi wrote: List from XYZ ở bcc ----- Forwarded Message ----- Subject: HLC-Về sự việc ô Nguyễn Tường Tuấn cộng tác và cảm ơn Trúc Hồ đã cho ông NTT một show "bảo thủ" ở SBTN- Aug 29, 2022 Hoàng Lan Chi VỀ SỰ VIỆC ÔNG NGUYỄN TƯỜNG TUẤN CỘNG TÁC VÀ CÁM ƠN TRÚC HỒ ĐÃ CHO Ô NTT MỘT SHOW Ở SBTN ( TIẾNG NÓI BẢO THỦ) Thưa các bạn Dường như khoảng vài tháng sau này hay khoảng một năm (?) ( hy vọng tôi nhớ đúng), tại các diễn đàn “nổi lên” cái tên Nguyễn Tường Tuấn. Ông ủng hộ Tổng Thống 45 Trump. Bài ông khá dài nên tôi không đủ sức xem vì mắt rất kém. Mới nhất, vào August 27, 2022, ô Thục Vũ viết bài giới thiệu ông Tuấn có một chương trình (trái chiều!) trên SBTN. Ông Thục Vũ đã viết như sau “Trong Thư Ngỏ ông Nguyễn Tường Tuấn đã khẳng định rõ: “TIẾNG NÓI BẢO THỦ” do tuấn phụ trách, và SBTN không can thiệp vào hướng đi của chương trình." Điều này đã cho chúng ta hiểu sự độc lập của ông Nguyễn Tường Tuấn và ông không lệ thuộc vào SBTN.” A) Sự việc này gây một số phản ứng. Hai lý do: 1) Ông Tuấn nói ( tôi chưa kiểm chứng) cảm ơn vc vì nhờ vc mà gia đình được đến Mỹ. Nhiều người góp ý như sau (dù là mỉa mai, nói kháy vc thì cũng không nên nói như thế vì nghe thật “đau lòng”) 2) SBTN và Trúc Hồ mang nhiều “tai tiếng”. Từ vụ thỉnh nguyện thư, CT “Cám Ơn Anh”, vụ Việt Khang và những chứng cớ Trúc Hồ nói về “ hòa hợp, hòa giải), chứng cớ Vẹm Tân đã làm chủ SBTN… Vì lý do đó, tôi mới nghe 1 show của ông Tuấn để xem ô Tuấn nói những gì. Dưới đây là những gì tôi ghi nhận được từ show của ô Tuấn và cuối cùng là nhận định của riêng cá nhân tôi. 2) Show của ô Tuấn: Xin nghe 10 phút, ô Nguyễn Tường Tuấn tự giới thiệu về mình ở SBTN. Tôi thu lại, đề phòng youtube bị thất lạc: http://hoanglanchi.com/audio/NguyenTuongTuangTuGioiThieu.mp3 Còn xem clip thì ở đây: https://tienglongta.com/2022/08/28/gioi-thieu-chuong-trinh-tieng-noi-bao-thu-qua-thu-ngo-cua-ong-nguyen-tuong-tuan-phu-trach-tren-dai-sbtn-tv/ Ông Tuấn kể: -Tự nguyện đi lính năm 18t -Tù vc. Vượt biên. Bị bắt. Lại tổ chức. Cuối cùng thoát -Đại diện Nike về VN làm việc từ 1998. Cũng có làm việc ở Indonesia. Trở lại Mỹ 2006, vẫn huấn luyện nhân viên VN và người khác cho Nike cùng vài cty khác. Do đó rất hiểu tâm lý người trẻ ở VN.Có kinh nghiệm với 500.000 học viên, người VN. Tôi tin là tôi biết nỗi đau khổ của người dân trong nước và xin chia sẻ với các bạn. -Tôi chống cộng và không chống người dân ở VN . Tinh thần chiêu hồi của VNCH. Ngày nay nhiều người dân trong nước lên tiếng phản kháng. Chúng ta phải nhớ câu của Nguyễn Trãi “ Lấy chí nhân thay cường đạo”. Chúng ta ngày nay phải chiến đấu trên mặt trận truyền tin -Cảm ơn SBTN đã tạo nơi này. Đây, không là CNN, FOX mà là “ Mái Nhà Đất Nước HK”. Tôi mong các bạn tôi sẽ cùng về đây. Chương trình không chỉ nói chính trị mà còn nói về xã hội, văn hóa … 3) Nhận định cá nhân của Hoàng Lan Chi: không biết người khác nghĩ gì, còn riêng cá nhân tôi qua tiểu sử tự kể của ô Tuấn, qua việc cộng tác với SBTN, việc cám ơn Trúc Hồ, việc “làm việc lâu năm ở VNCS vì là người của Nike” và nội dung tâm tình của ô Nguyễn Tường Tuấn khi nhận show trên SBTN thì tôi đã có một “khái niệm về ô NTT”. Để chính xác, xin quý bạn hãy đích thân tai nghe và tự rút ra kết luận cho chính mình. Chỉ xin thưa: KHÔNG AI TRONG CHÚNG TÔI COI MỌI NGƯỜI DÂN TRONG NƯỚC LÀ CS CẢ. Chỉ có một thiểu số đảng viên cấp cao mới là cs mà thôi. Còn đảng viên cấp thường, cá nhân tôi cũng coi đó chỉ là họ phải làm thế để sống mà thôi. Vì thế ô Tuấn nói rằng, nếu chúng ta không thoát, bị ở lại, thì chả lẽ chúng tôi cũng là vc hay sao: với tôi là không đúng. Không ai xem người bị ở lại là vc cả. Trả lời vài ý kiến của mọi người, Ô Thục Vũ có viết “ Hãy xem lại tôn chỉ của ô Tuấn “ Đó là một cơn gió 2 chiều, mang ý nghĩa một tiếng nói trung thực không đảng phái, không thiên vị kẻ giầu sang, phú quý hay đói nghèo, cũng không thượng tôn một mầu da nào, tất cả một lòng với lá quốc kỳ Hoa Kỳ, tôn trọng Hiến Pháp Hoa Kỳ và lịch sử nước Mỹ. Đối với ông Tuấn đó là tôn chỉ hàng đầu. Trân trọng cảm ơn ô Thục Vũ. Chúng ta đều là người quốc gia chống cộng, ủng hộ Tổng Thống 45 Trump và Cộng Hòa. Một số chúng tôi không vì (Xoài ủng hộ Trump mà song hành với Xoài khi Xoài cộng tác với Vẹm Tân). Vì chúng tôi RẤT SỢ CÁC MƯU MẸO THỦ ĐOẠN của cs. Vết dầu loang là điều ai cũng biết. Thêm vào đó là những năm làm việc ở VN của ô Tuấn rồi khuynh hướng có vẻ khá giống lập trường của Trúc Hồ-VT khiến chúng tôi hơi ngại ngần. Sự ủng hộ mà ô Tuấn dành cho Tổng Thống 45 Trump: chúng tôi rất trân quý. Chúng tôi không hề có một “kỳ thị” nào về chủng tộc, mầu da, giàu nghèo, bằng cấp, học vấn…Chúng tôi yêu quý lịch sử HK và thượng tôn pháp luật. Chúng tôi KHÔNG THỂ ĐỨNG CÙNG CHIẾN TUYẾN với những người ủng hộ dân chủ thổ tả như SBTN cho dù Trúc Hồ hứa hẹn 1,2. Vì người đứng đầu SBTN là Vẹm Tân, không phải Trúc Hồ. Bác Vũ Linh đã rũ áo rời Việt Báo là một cái gương chưa mờ. SBTN muốn câu khách, những người quốc gia chân chính không ai muốn làm kẻ “cứu” SBTN bằng sự cộng tác với họ cả. Các diễn đàn, youtube, Facebook LÀ QUÁ ĐỦ CHO tiếng nói của chúng ta. Những người ủng hộ Dân Chủ thổ tả nhiều năm nay KHÔNG THỂ NÀO quay 180 độ chỉ trong 70 ngày với những bài viết dài lê thê của ô Nguyễn Tường Tuấn. Nhiều người nghĩ thế. Tóm lại: in phép ô Thục Vũ, cá nhân HLC KHÔNG ĐỒNG Ý VỚI HÀNH ĐỘNG của ông Nguyễn Tường Tuấn NHƯNG CÁC ANH CHỊ khác cứ việc ủng hộ ô Tuấn. Chúng ta tôn trọng quyết định của các cá nhân. Trân trọng Hoàng Lan Chi 8/2022 COPY MỘT SỐ COMMENT QUA LẠI Ở DIỄN ĐÀN 1) Từ Người Chuyển Bài XIN ĐƯỢC GÓP CHÚT Ý: 1) Các vị trên 70, một số thích dùng kiểu ( nhập đề lung khởi thay cho trực khởi). Hiện giờ mọi người thích được biết what, where, when, who, how, ngay giòng đầu tiên để tiết kiệm thì giờ. 2) Cũng một số vị cao niên thích mỉa mai, nói kháy và bọn dư luận viên vịn vào đó nói bậy. VD, trong một bài, bác Vũ lInh viết vầy ( xin quý vị giải thích dùm câu nói này…Tôi vốn dĩ dốt tiếng Anh nên hiểu như sau…Thế là đám thổ tả ở diễn đàn ào vào nói “thấy chưa, dốt tiếng Anh”. Tui nhớ mang máng như thế, không nhớ chính xac từng câu, chữ) 3) Câu nói của ô NTT, tôi chưa nghe, nếu quả đúng như ô Bằng Phong ĐVA viết thì có lẽ ông Tường Tuấn nên rút kinh nghiệm. Cá nhân tui, đã tưng nghe một số người đàn bà nói tương tự ( Phải cám ơn VC nên mình mới được đi Mỹ, mới được ở Mỹ. Ngày xưa chỉ đám con nhà giàu mới được du học Mỹ..). Tôi không đồng ý kiểu nói “kháy” đó và góp ý với họ rồi. Vì nghe như thế, thấy “đau lòng”. 4) SBTN là ĐÀI THỔ TẢ NHẤT. Vì sao, xin vào blog Chúng Tôi Muốn Tự Do để đọc tài liệu về vụ Trúc Hồ vào 2012. Chính miệng Trúc Hồ nói những gì. Sau này Vẹm Tân mua SBTN, điều hành SBTN. Dường như, dường như nghe, tui được biết vài người quốc gia danh tiếng ĐÃ KHÔNG CỘNG TÁC VỚI SBTN khi Trúc Hồ “bán linh hồn” cho Vẹm Tân. Vì thế, hôm qua khi đọc được tin ô Nguyễn Tường Tuấn phụ trách 1 chương trình ở SBTN và ông ngỏ lời “cám ơn Trúc Hồ đã cho ông ĐƯỢC CẤT LÊN TIẾNG NÓI TRÁI CHIỀU. ( Trích từ bài giới thiệu của Tiếng Lòng Ta-Thục Vũ vào 27/8/2022): cá nhân tôi RẤT BUỒN. Ông Tuấn là người lính VNCH, là người ủng hộ Tổng Thống 45 Trump và Cộng Hòa. Nếu tôi là ô Tuấn: tôi có tiếng nói tự do, không cộng tác với SBTN vì bản chất của Vẹm Tân là gì, có lẽ đa số người quốc gia ĐỀU HIỂU RÕ. Chỉ thế thôi. Người Chuyển Bài 🌺 Ô Nguyễn Tường Tuấn trả lời: Trân trọng cám ơn nhận xét của người "Chuyển bài". Tu chính án Thứ nhất của Hiến pháp Hoa Kỳ không có điều khoản bắt bất cứ một ai phải hỏi ý bạn để tham dự vào một chương trình nào họ muốn. Thân chúc bình an. tuấn 🌺 Người Chuyển Bài trả lời ô Nguyễn Tường Tuấn: Xin thưa với ô Nguyễn tường Tuấn' Xin mạn phép copy lại câu tôi viết "Nếu tôi là ô Tuấn: tôi có tiếng nói tự do, không cộng tác với SBTN vì bản chất của Vẹm Tân là gì, có lẽ đa số người quốc gia ĐỀU HIỂU RÕ." KHÔNG AI BẮT AI CẢ. Góp ý là chuyện bình thường ở diễn đàn. Nghe hay không là TÙY. Ai cũng có quyền góp ý về mọi vấn đề. Tôi không bao giờ chỉ trích ô Tích ở Đức hay ô Lân ở Pháp khi họ viết về Trump. Tôi nghĩ vài người chỉ phản bác trên lý luận của họ mà thôi. TRONG MAIL TỪ TÔI, KHÔNG CÓ CHỖ NÀO CÓ HÀM Ý TÔI BẮT ÔNG TUẤN THEO Ý TÔI CẢ. Xin vui lòng đọc lại. Trân trọng Người Chuyển Bài 2) Từ BMH: Thưa HT Đặng Văn Âu, Tôi rất it khi qua lại online, thích thì xem cho biết, không thích thì delete thế thôi...nhưng trong trường hợp này, không thể không vắn tắt lên tiếng..Kẻ nào viết và đưa video này lên để kết tội ông NTT thì : - Một là quá dễ tin, hay quá ngây thơ, hay không biết nhận xét thật cặn kẽ... - Hai là có tư thù cá nhân - Ba là thế lực ngầm, phe cánh tả đối nghịch tìm cách triệt hạ ông NT.Tuấn ! Thật ra đây chỉ là câu “tuyên bố ĐỂU”, câu nói ngược!Phải hiểu cho thật chính xác ý nghĩa của câu nói cám ơn mai mỉa này. Tôi tin chắc rằng Chiến hữu Nguyễn Tường Tuấn, một cựu Sĩ Quan Tác Chiến của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, bị chúng đày đọa khi thất thế sa cơ, hận thù vẹm đến tận xương tủy, khi không khi nào lại "bị ngu" mà phát ngôn như thế..Tôi cũng rất ngạc nhiên, một người văn chương chữ nghĩa đầy người,nay đã hơn 80 tuổi như HT Đặng Văn Âu, mà sao lại dễ dàng tin như thế...Tôi tin rằng đại đa số người nhận video clip này cũng sẽ đồng ý với ý kiến mạo muội của tôi..Xin được vắn tắt góp ý và xin chấm dứt ở đây..Chân thành cám ơn HT Đặng Văn Âu và Quý Vị.. -Bằng Phong ĐVA trả lời BMH: Chào anh Bùi Mạnh Hùng, Anh cho rằng tôi không đủ khả năng để hiểu câu nói của nhà bình luận thời cuộc Nguyễn Tường Tuấn là lời nói kháy, lời nói mỉa Hồ Chí Minh trong cái Video của Sean Le, là quyền của anh. Tôi chỉ thấy buồn ở chỗ nhà bình luận đem nỗi đau của hàng triệu người Việt Nam phải nhào ra biển đi tìm tự do vì không chịu nổi sự hà khắc của cộng sản, để nói mỉa, nói kháy!Tôi tin rằng không một ai trong tập thể người đi tìm tự do lúc bấy giờ, có người mang ý nghĩ nhờ "Bác Hồ" xâm lăng Miền Nam, mà họ có thể đến sống tại một nước văn minh, giàu có.Có lẽ bản chất tôi là người quá nhạy cảm, khi nghe câu nói kháy, nói mỉa của nhà bình luận Nguyễn Tường Tuấn, thì ruột gan tôi thắt lại. Tôi nghĩ thiếu gì cách nói kháy, nói mỉa mà lại dùng câu nói kháy, nói mỉa ấy để làm đứt ruột người khác? Một ngày nào đó, Thiếu tướng Lương Xuân Việt bắt chước cách nói kháy, nói mỉa của nhà bình luận Nguyễn Tường Tuấn để nói: "Nhờ Hồ Chí Minh và quân xâm lăng Việt Cộng, mà tôi -Lương Xuân Việt -- thành ông Thiếu tướng oai phong trong Quân Lực Hoa Kỳ", thì niềm hãnh diện riêng của Tướng Lương Xuân Việt trở thành nỗi ô nhục của người Việt Nam. Nhất là giới trẻ sinh ở Ngoại quốc không hiểu lối nói kháy, nói mỉa của Người Việt! Lúc tôi thấy Người Lính Mỹ Gốc Việt Sean Le đánh đu với Trúc Hồ -- Tổng Giám đốc SBTN -- tôi có viết đôi lời cảnh báo để người bạn trẻ không bị rơi vào miếng mồi Việt Cộng. Bởi vì tôi coi đó là nhiệm vụ của người đi trước. Rất nhiều người ở phía Quốc gia làm công cụ cho Việt Cộng mà không biết. Tới khi biết thì tay đã nhúng chàm, không cách gì rửa sạch được, đành tiếp tục làm công cụ cho Việt Cộng. Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh lúc đầu muốn làm Kháng Chiến thật, nhưng về sau bị Việt Cộng chui vào nằm vùng trong tổ chức, dùng "blackmail" để sai khiến Mặt Trận HCM làm công cụ cho Việt Cộng. Ngày nay, dù Hoàng Cơ Định có muốn xuống lưng cọp cũng không thể xuống được. Tôi nhận thấy những bài lý luận của Tổng Bí thư Lý Thái Hùng đều có tính cách hòa giải hòa hợp để chuẩn bị cho bàn cờ của Việt Cộng. Những lời tuyên bố của Luật sư Trần Kiều Ngọc, của ông Tổng Giám đốc Trúc Hồ đều là sửa soạn tư tưởng của giới trẻ cho chiến dịch của Việt Cộng, như là "em không Chống Cộng", hoặc "Đòi lật đổ chính quyền Việt Nam là sai". Chính vì sự hời hợt, vô cảm của người Tị Nạn Cộng Sản, thì ngày nay bọn truyền thông tị nạn trở thành truyền thông thổ tả. Anh Bùi Minh Hùng có nhận ra điều ấy không?Tôi khẳng định rằng không một đoàn thể, một đảng Chống Cộng ở Hải Ngoại có đủ bản lĩnh để đối đầu với Việt Cộng về mặt tình báo, gián điệp, tâm lý chiến. Bởi vì Việt Cộng vừa có nhiều tiền, vừa chuyên nghiệp, nhiều thủ đoạn mưu ma chước quỷ. Trong khi phía chống Cộng phần lớn là tài tử, là tay mơ. Nếu mắc thêm cái bệnh háo danh, háo sắc, háo tiền thì khó lòng thoát lưới Việt Cộng vô cùng.Tôi không đa nghi, nhưng tôi hiểu thủ đoạn cộng sản, vì chúng được dạy để giết người. CS có câu "mục đích biện minh cho phương tiện". Không lẽ ông THục Vũ cho rằng việc ông NTT cộng tác với SBTN-Trúc Hồ là một trường hợp trên? 3) Ý kiến của Bằng Phong ĐVA Tôi rất quý mến anh Nguyễn Tường Tuấn về những bài viết ủng hộ Tổng thống Donald Trump. Anh Tuấn có lối hành văn rất nho nhã, rất trí thức, dễ thuyết phục độc giả. Nhưng khi đọc lời giới thiệu của anh Tuấn về SBTN do Trúc Hồ làm Tổng Giám Đốc, thì tôi chẳng biết nói sao cả. Chẳng lẽ một Đại đội trưởng Thám Báo, từng vượt ngục, rồi vượt biển đi tìm tự do mà "ngây thơ" đến thế sao? Liệu những năm anh Nguyễn Tường Tuấn về làm việc ở Việt Nam, vợ anh Tuấn có bị Việt Cộng cấy sinh tử phù hay không? Quan điểm "thông thoáng" đối với Trúc Hồ mà truyền đạt cho "Tuổi 30", thì sẽ ra sao đây? Bạn đồng hành của mình đều lần lượt ra "Exit", thì mình chỉ còn là một "Lone Ranger" thôi! Bằng Phong 4) Ý kiến của ChinhIrving Dĩ vãng, quá khứ của ông N T Tuấn là chuyện của ngày hôm qua ! Nói chuyện hôm nay : Ông N t Tuấn đầu quân dưới trướng SBTN = Trúc Hồ ! Trúc Hồ đã và đang ra sức bảo vệ đảng cộng sản Việt Nam, không cho phép ai lật đổ bạo quyền cộng sản đang đàn áp giết hại Dân Oan ! Ai hợp tác với SBTN = Trúc Hồ đều được gọi là Việt Gian làm lợi cho Viêt cộng ! OKSALEM ChinhIrving - Thuc Vũ trả lời ông ChinhIrving Thưa quý vị, Thật buồn khi thấy Cộng đồng người Việt Hải ngoại chúng ta có lắm kẻ thối mồm! Họ cứ thấy ai bắt đầu nổi đình nổi đám một chút là đầu tiên xử dụng cái trò vu chụp, vu vạ cái đã!. Trong Thư Ngỏ ông Nguyễn Tường Tuấn đã khẳng định rõ: “TIẾNG NÓI BẢO THỦ” do tuấn phụ trách, và SBTN không can thiệp vào hướng đi của chương trình." Điều này đã cho chúng ta hiểu sự độc lập của ông Nguyễn Tường Tuấn và ông không lệ thuộc vào SBTN. Dù không nói thì mọi người đã đều biết, tuy không bằng các hãng thông tấn cánh tả như CNN, MSNBC, ABC, NBC ...nhưng SBTN cũng là một cơ quan truyền thông to lớn trong Cộng đồng người Việt, mà nay có được tiếng nói trái chiều cho thính giả nghe được 2 chiều mà nhận định đúng sai, hầu tôn trọng sự thật. Đó cũng là một điều tốt, một điều cần thiết cho cử tri xử dụng đúng lá phiếu của mình trước vấn nạn hiện tình đất nước, xã hội, con người dưới thời Joe Biden. Mong ông Chính nào đó hãy đọc lại Show 1 -Một Cơn Gió Mới Đó là một cơn gió 2 chiều, mang ý nghĩa một tiếng nói trung thực không đảng phái, không thiên vị kẻ giầu sang, phú quý hay đói nghèo, cũng không thượng tôn một mầu da nào, tất cả một lòng với lá quốc kỳ Hoa Kỳ, tôn trọng Hiến Pháp Hoa Kỳ và lịch sử nước Mỹ. Đối với ông Tuấn đó là tôn chỉ hàng đầu. Điều này, chúng tôi nghĩ rằng thính giả của Đài SBTN – TV đã cảm nhận được từ bao năm qua chưa bao giờ có được một tiếng nói trái chiều https://tienglongta.com/2022/08/28/gioi-thieu-chuong-trinh-tieng-noi-bao-thu-qua-thu-ngo-cua-ong-nguyen-tuong-tuan-phu-trach-tren-dai-sbtn-tv/ Thục Vũ -Người Chuyển Bài trả lời ô Thục Vũ: Cá nhân tôi ủng hộ những bài viết của ô NTT trong vụ TRump (dù ít khi tôi đọc vì mắt kém, ít đọc được những bài quá dài) nhưng thấy ô NTT cộng tác với SBTN: tôi thấy "hơi ôi". Những phân tích của ô Bằng Phong ĐVA về trường hợp ô NTT hay Sean Le: đều đúng. Khi Trúc Hồ trả lời " phải nói thế này thế này.... Phải để SBTN kiểm soát.." thì Tướng Lữ Lan bỏ về VA, không lên đài SBTN ( cách đây nhiều năm) Tương tự khi VT thò tay vào SBTN, KHG Dương Nguyệt Ánh đã không thấy cộng tác với Trúc Hồ nữa. Đọc câu này của ô Thục Vũ, tôi thấy buồn "Thật buồn khi thấy Cộng đồng người Việt Hải ngoại chúng ta có lắm kẻ thối mồm! Họ cứ thấy ai bắt đầu nổi đình nổi đám một chút là đầu tiên xử dụng cái trò vu chụp, vu vạ cái đã!" Người Chuyển Bài BẰNG CỚ VỀ TRÚC HỒ 🌺 Ai là giám đốc cơ quan truyền thông chống cộng nhưng về VN nhiều lần: Trúc Hồ http://thuvientoancau.org/HoangLanChi/ThoiSu/VietKhang/TrucHoVeVNNhieuLan.mp3 🌺 Ai không đòi giải thể cộng sản mà chỉ “xin” nhân quyền?-Trúc Hồ http://thuvientoancau.org/HoangLanChi/ThoiSu/VietKhang/THKhongDoiGiaiTheCS.mp3 🌺 Trúc Hồ gọi thế hệ 1,5 và 2, là Những người co n vong quốc- May 11, 2017 🌺 Vụ Tướng Lữ Lan từ chối không lên SBTN nữa: https://wordpress.com/post/chungtoimuontudo2.wordpress.com/5786 - Hồng Lĩnh góp ý: Chính trị là một nghệ thuật. Đồng minh không cố định, trái lại thay đổi theo nhu cầu và hòan cảnh.SBTN-Trúc Hồ phải thay đổi để tồn tại. NTT chụp ngay cái thay đổi ấy. Một chiến thuật chỉ có gía trị cho một giai đoạn Hồng Lĩnh - Thục vũ tiếp tục góp ý : Thưa ông Hồng Lĩnh, Thưa chị Hoàng Lan Chi Ông Hồng Lĩnh và chị Hoàng Lan Chi có nghe đủ 2 videos qua chương trình Tiếng Nói Bảo Thủ chưa nhỉ? Ông Tuấn luôn thiết tha kêu gọi mọi người đi bầu, nay chỉ còn hơn 70 ngày ngắn ngủi nữa thôi. Đó chính là đại sự chúng ta cần phải nghĩ tới và ông Tuấn cần phải làm vào thời gian này. Trong video thứ 2 ông Tuấn có nhắc đến trường hợp CNN sa thải cái loa tuyên truyền Brian Stelter, hàm ý cho chúng ta hiểu SBTN cũng đã thấy thất bại, nay chuyển hướng cho thêm một tiếng nói trái chiều. Điều chúng ta quá hiểu câu:" DỤNG NHÂN NHƯ DỤNG MỘC và tất cả không ngoài mục đích dành cho thời gian hơn 70 ngày ngắn ngủi đó thôi. Ông Tuấn hiện đang cần có một tiếng nói trái chiều vào thời gian này, cho nên chúng ta cần vất bỏ đi cái nhỏ, hãy nghĩ đến sự trọng đại đó là đất nước Hoa Kỳ đang cần những phiếu bầu, để có thể thay đổi vấn nạn do chính quyền đương thời tạo ra. Về cái đài tuyên truyền SBTN với cái loa ĐD ư? Chúng tôi quá rõ và quá rõ hơn ai hết,. Chúng tôi chỉ một người cô ruột duy nhất sống ở Hoa Kỳ, cô và các em tôi chỉ vì nghe cái loa này đến nhập tâm, nhập não mà chỉ biết bảo vệ cho Biden. Các cháu của cô trong số đó có chúng tôi nhiều lần tranh luận với cô và các em, đến nỗi không muốn nhìn mặt nhau, vì e dằn không được thì tình họ hàng thân thuộc đổ vỡ tách lìa. Hôm qua chúng tôi có nhắn tin các em về chương trình Tiếng Nói Bảo Thủ do anh Nguyễn Tường Tuấn phụ trách trên đài SBTN, các em hứa sẽ nghe và chúng tôi hy vọng thời gian hơn 70 ngày cho đến ngày Bầu cử 11-8 các em sẽ hiểu được ít nhiều những sai trái đã trói buộc cho ông Trump trước đây! Mong ông Hồng Lĩnh và chị Hoàng Lan Chi hãy đọc lại Thư Ngỏ của ông Tuấn: “TIẾNG NÓI BẢO THỦ” do tuấn phụ trách, và SBTN không can thiệp vào hướng đi của chương trình."Điều này đã nói lên sự độc lập của ông Nguyễn Tường Tuấn, hoàn toàn không lệ thuộc vào SBTN. video Show 1 -Một Cơn Gió Mới Đó là một cơn gió 2 chiều, mang ý nghĩa một tiếng nói trung thực không đảng phái, không thiên vị kẻ giầu sang, phú quý hay đói nghèo, cũng không thượng tôn một mầu da nào, tất cả một lòng với lá quốc kỳ Hoa Kỳ, tôn trọng Hiến Pháp Hoa Kỳ và lịch sử nước Mỹ. Đối với ông Tuấn đó là tôn chỉ hàng đầu. Điều này, chúng tôi nghĩ rằng thính giả của Đài SBTN – TV đã cảm nhận được từ bao năm qua chưa bao giờ có được một tiếng nói trái chiều https://tienglongta.com/2022/08/28/gioi-thieu-chuong-trinh-tieng-noi-bao-thu-qua-thu-ngo-cua-ong-nguyen-tuong-tuan-phu-trach-tren-dai-sbtn-tv/ Chúc ông Hồng Lĩnh và chị Hoàng Lan Chi vô lượng an lạc. Thục Vũ 5) Quang Lê: Chỉ mỗi chuyện "Ông Nguyễn Tường Tuấn hợp tác với đài SBTN là coi như xong game. Nếu có mười chiếc mặt nạ thì tự ông Nguyễn Tường Tuấn đã cho rớt hết để còn lại cái mặt thật KHÔNG RA CHI. - Bằng Phong ĐVA góp ý với Quang Lê: Cám ơn ông Quang Lê đã rạch ròi. Với tôi, tiếng nói bảo thủ trên SBTN là viên thuốc độc bọc đường. Người Chống Cộng phải thấy để báo động cho người bạn trẻ "Lính Mỹ gốc Việt Sean Lê". Tôi đã báo động và được đáp trả bằng sự im lặng. Cũng đành thôi! Vì ngày nay mình đâu còn quyền hành gì? Thời buổi này thật khó lòng biết ai là bạn, ai là thù lắm! Bằng Phong Đặng văn Âu 6) Phạm Mạnh Tuấn góp ý: Chúng tôi cũng thấy câu nói của ông NTT mang tính phản diện theo nghĩa tiêu cực nhất. Nếu ai nghe kỹ và nguyên câu không ai nghĩ ông NTT thực sự cám ơn “bác & đảng”. Tuy nhiên có lẽ khi trả lời phỏng vấn ông đã hơi vội nói lên câu nói rất dễ xuyên tạc này. Thực ra Lý Do Thế Giới Tự Do Đón Nhận Người Tị Nạn CS chúng ta: 1. Giai đoạn 1: Vì chúng ta sát cánh với đồng minh - Hy sinh của cả triệu người để bảo vệ nền tự do của miền Nam – Biết trước CS sẽ trả thù, chúng ta sẽ bị hành hạ. 2. Gai đoạn 2: Đón nhận những người vượt biên, đặc biệt là những thuyền nhân. - Cảnh vượt biên kinh hoàng của hơn 800 ngàn thuyền nhân (từ 1975 – 1995), và theo Cao Ủy Tị Nạn LHQ (the United Nations High Commission for Refugees), từ 200 ngàn đến 400 ngàn người đã mất mạng trên biển cả. Đánh thức lương tâm của nhân loại. 3. Giai đoạn 3 – Chương trình HO: Cảnh tù đày khổ sai của hơn 300 ngàn quân dân cán chính miền Nam. Sau khi được thả ra vẫn không có “quyền công dân”, bị đối xử kỳ thị … >> Và chúng ta không bao giờ quên cám ơn tinh thần nhân đạo của các nước trong thế giới tự do bao gồm Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức, … Xin góp vài thiển ý, Phạm Mạnh Tuấn - Tại San Jose 28/8/2022 BMH: BMH /// Hoàng Công Thiếc: Kính quí vị, SBTN-Trúc Hồ muốn có thêm chương trình “TIẾNG NÓI BẢO THỦ” và mời anh Nguyễn Tường Tuấn (NTT) điều khiển chương trình này là tin vui hơn là tin buồn. Chúng ta biết rõ lập trường của anh NTT qua những bài viết của anh NTT trước đây thì chúng ta nên mừng cho "anh NTT và chúng ta" vì anh NTT có cơ hội nói lên "tiếng nói Bảo Thủ" của anh NTT và chúng ta. Nếu anh NTT không chấp nhận điều khiển " “TIẾNG NÓI BẢO THỦ” thì có người khác điều khiển thôi. Đời là thế, Thế đời là thế. Kính quí vị, Tôi ở vùng trời cao, đất rộng, nên không nghe SBTN-Trúc Hồ. Tôi cũng không nghe những youtube mà tôi nhận được. Nếu sau này anh NTT vì đồng tiền mà nghe lời SBTN-Trúc Hồ làm trái ý " “TIẾNG NÓI BẢO THỦ” thì quí vị muốn chửi sao cũng được. "Lùi một bước, trời cao đất rộng" TCH

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất