TQ thử phi đạn ở Biển Đông, Mỹ lên án.


03/07/2019

South China Sea Territorial Claims
Ngũ Giác Đài hôm thứ Ba nói rằng việc Trung Quốc phóng phi đạn hồi gần đây ở Biển Đông là "đáng lo ngại" và trái với cam kết của Trung Quốc sẽ không quân sự hóa thủy lộ đang có tranh chấp này.
Reuters cho biết một quan chức Mỹ, phát biểu với điều kiện ẩn danh, nói rằng Trung Quốc đã thử nghiệm nhiều phi đạn đạn đạo chống hạm vào cuối tuần qua.
"Tất nhiên Lầu Năm Góc có biết về vụ phóng phi đạn của Trung Quốc từ các công trình nhân tạo ở Biển Đông gần quần đảo Trường Sa," phát ngôn viên Lầu Năm Góc Trung tá Dave Eastburn nói.
“Tôi sẽ không phát biểu thay cho tất cả các nước có chủ quyền trong vùng, nhưng tôi chắc chắn họ đồng ý rằng hành vi của Trung Quốc trái ngược với tuyên bố của họ muốn đem lại hòa bình cho khu vực này và rõ ràng những hành động như thế này là những hành động mang tính cưỡng ép nhằm hăm dọa các nước có tuyên bố chủ quyền khác ở Biển Đông,” ông Eastburn nói thêm.
Biển Đông là một trong ngày càng nhiều điểm nóng trong mối quan hệ Mỹ-Trung, bao gồm một cuộc chiến thương mại, các chế tài của Mỹ và Đài Loan.
Tin tức về vụ thử phi đạn của Trung Quốc được NBC News đưa tin đầu tiên.

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất