Thành Công Tốt Đẹp: 45 Cựu Quân Nhân VNCH Bắc Cali Tham Gia Diễn Hành Ngày Cựu Chiến Binh..










Thưa quý Niên trưởng và quý Chiến hữu,



Ngày Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ là 11/11. Ngày này đánh dấu Hoa kỳ kết thúc Chiến tranh Thế Giới lần thứ nhất. Lúc đó các chiến trường chính thức ngưng chiến lúc 11 giờ, ngày 11 tháng 11 năm 1918; khi Đức ký vào biên bản ngưng chiến.



Một năm sau, 11 tháng 11 năm 1919, Tổng thống Woodrow Wilson tổ chức kỷ niệm, bày tỏ lòng biết ơn những người lính Hoa Kỳ mang lại chiến thắng cho nhân dân và đất nước Hoa Kỳ. Bảy năm sau được Quốc Hội phê chuẩn, Rồi ngày 13 tháng 5 năm 1938, Chính phủ chính thức tuyên bố ngày 11 tháng 11 mỗi năm là ngày lễ Cựu Chiến Binh của Hoa Kỳ.



Tại San Jose hằng năm Hội Cựu Chiến Binh HK, Santa Clara, đều tổ chức ngày lễ này để cho các tầng lớp dân chúng cùng tham gia tỏ lòng tri ân những quân nhân đã chiến đấu, hy sinh bảo vệ họ: người dân Hoa Kỳ được sống tự do và hưởng cuộc sống thanh bình.



Liên Hội Cựu Quân Nhân VNCH hằng năm cũng tham dự cùng người dân vùng San Jose và Hội Cựu Chiến Binh HK Santa Clara. Đặc biệt tham dự diễn hành, đi từ đường West Santa Clara, đến gần cuối đường Market



Lần diễn hành năm nay, LH CQN chúng ta không đông như những năm trước đây, vì tuổi tác và sức khoẻ. Tuy thế đoàn Cựu Quân Nhân VNCH cũng hơn 45 vị diễn hành hùng dũng, đi qua những đoạn đường mà hai bên đường người dân vẫy tay, vẫy hoa và cờ , hoặc đưa tay chào khối Quốc Quân Kỳ VNCH, với lời cảm ơn,"thank you!"



Xin chân thành cảm ơn tất cả quý Hội Đoàn CQN, quý Niên trưởng, quý Chiến hữu dù hoàn cảnh nào, chúng ta vẫn cố gắng nêu cao Quốc kỳ, Quân kỳ và phát huy chính nghĩa Quốc gia.



Xin cảm ơn Không Quân Lê Văn Hải đã cung cấp "xăng, nhớt và năng lượng" cho LH CQN tham gia diễn hành cùng với 99 Hội đoàn CQN Hoa Kỳ và các hội đoàn cộng đồng bạn. Công tác đã thành công tốt đẹp.

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất