BUỔI ĐIỀU TRẦN CỦA CƠ QUAN CÔNG QUYỀN .

                      
PHÓNG VI ÊN VÂN HẰNG             
Trung tâm Văn hóa Vit M ta lc s 2072 Lucretia Ave t lâu đã tr thành mt nơi chn quen thuc  din ra nhng event  có ích li cho Cng Đng Người Vit Quc Gia min Thung Lũng Hoa Vàng.
Khuôn viên này không ch là nơi các chính tr gia thường
 lui ti mà ngay c  gii Truyn Thông báo chí, các phóng viên truyn hình,ký gi, nhà báo cũng thường đến đưa tin, viết bài, thc hin nhng phóng s sinh hot cng đng.
Vào lúc mt gi trưa th by ngày 13 tháng 10 năm 2018 va qua, ln đu tiên Câu Lc B Truyn Thông Báo Chí Bc California đã đng ra t chc  Bui Điu Trn Ca Đi Din Công Quyn Đến C Tri Người Vit.
Phóng viên Đi Mi Media ghi nhn s có mt ca Ban Chp Hành Câu Lc B  Truyn Thông Báo Chí Bc California như Nhà báo Lê Bình(Ch nhim Báo Nàng Thế K XXI)- Ch Tch Câu Lc B. Ký gi Duy Văn(Ch nhim kiêm ch bút Tun Báo Đi Mi) Phó ch tch Ni v.Ký gi Đình Vinh( Báo Thng Bm)- Phó ch tch Ngoi v. Phóng viên Nghê L(đài truyn hình Nét Vit)- Ph tá ch tch đc trách Quc ni.
 Bên cnh đó nhiu phóng viên, ký gi các báo đài khác cũng  có mt như xướng ngôn viên H Vân- giám đc đài phát thanh Vit Nam Bc Cali,Ký gi Vân Hng- Tng Thư Ký báo Modern Life Weekly Media và Báo Sóng Thn Online. Nhà báo Huỳnh Lương Thin- Ch  nhim kiêm ch bút tun báo Mõ San Francisco.
Phóng viên Cao Ly Sam đài truyn hình Vit TV, xướng ngôn viên truyn hình  Nam Minh- đài truyn hình Vietoday. Phóng viên Vũ Nhân- đài truyn hình SBTN,Phóng viên M Li, Vit Vùng Vnh…
5 v khách mi ngi ghế ta đàm hu có th gii đáp thc mc ca đng bào tham d  gm  Th Trưởng thành ph San Jose Sam Liccardo, Th trưởng thành ph Milpitas  Rich Trn, Giám sát viên qun ht Santa Clara disctrict 2 Cindy Chavez, Giám sát viên  qun ht Santa Clara disctrict 3 Dave Cortese và ng c viên Th Trưởng thành ph Milpitas ông Jose Esteves.
Xoay quanh ch đ chính ca bui điu trn gm nhng mc tiêu v các v dân c đã cam kết  h tr t chc phi li nhun trong cng đng người M gc Vit và các t chc khác ra sao?
 Các v dân c đã thc hin nhng cam kết nào đ h tr các doanh nghip người M gc Vit tng  gp phi rt nhiu khó khăn gian nan trên con đường  lp nghip ti thành ph San Jose.
Vn đ an toàn công cng, tôi phm tiếp tc gia tăng là vn nn ln ca người M gc Vit.Dân c có cam kết gì ?
Công ăn vic làm và chi phí cuc sng , dân c đã thc hin cam kết  thế nào đ ci thin đi sng khi mà chi phí tăng cao so vi mc  thu nhp kém ci ca tng lp người dân lao đng nghèo?
Th trưởng Sam Liccardo  bày t s cm ơn Câu Lc B Truyn Thông Vit đã t chc cho cng đng gp g và trò chuyn vi các v quan chc.
Ông nhc li thiên tai mà  cng đng Vit Nam đã b nh hưởng lũ lt vào tháng 2 năm 2017 va qua, khiến  giá c nhà ca đt đ, gây khó khăn cho nhiu gia đình lao đng nghèo có đông con.
 Và do vy  vào tháng 11 sp ti đây trên phiếu bu ca c tri s có  D Lut Measure B.
D lut Measure B là d lut trái phiếu ca chính quyn đa phương. D Lut trái phiếu này s giúp cho chúng ta có thêm bn trăm năm mươi triu đng xây thêm nhà ca vi giá c phi chăng.
Tr li cho câu hi mt s t chc thin nguyn rt khó khăn khi phi gõ ca cơ quan chính quyn xin tin tr cp giúp đng bào thiên tai lũ lt  Th trưởng Sam Liccardo cho biết :
Nhng v quan chc không có quyn quyết đnh t chc nào s nhn được tin tr cp. Tuy nhiên văn phòng th trung luôn giúp đ xem li h sơ th tc ca các t chc vô v li mà mun  np đơn xin tin tr cp.
Có mt trong khán phòng cùng phu quân là lut sư Đ Quý Dân,Lut sư Jenny Đ  bày t s bc xúc, cô cho biết cô đến San Jose vào năm 1984 khi thành ph San Jose là mt thành ph chết, chưa có s phát trin. 
Cng đng Vit Nam sut nhiu năm qua đã đóng góp rt nhiu cho s phát trin và xây dng cho thành ph này.
y thế mà khi đng bào gp thiên tai lũ lt, s tin tr cp li chng đi vào đâu.
Các t chc vô v li Vivo, Ican… là nhng nơi đng bào gõ ca kêu giúp đ…Đích thân cô đã gõ ca chính quyn  nhưng cô tht vng vì thành ph đã không đáp ng đy đ nhu cu cung cp thc ăn Vit Nam hay qun áo va vn kích thước cho đng bào mình…
Giám sát viên Dave Cortesse kêu gi đng bào tham d bui hp  thiết kế kiến trúc toà nhà dch v cho cng đng Vit Nam, cung cp nhiu dch v  dành cho nhng người tâm thn, dch v cho người vô gia cư.
Ông ly làm phn khi cho biết s cam kết và ha hn bên phía chính quyn đa phương đã gi li cam kết, quyết đnh xây đài tưởng nim cho các cu chiến binh Vit Nam, có kỳ đài và có ba lá c, c Hoa Kỳ, c Vit Nam Cng Hoà và  c tiu bang California.
Giám sát viên Cindy Chavez cho biết nhng d án mà cô  ng h là trung tâm phc v người M gc Vit. Cô  sn sàng gp g tt c các cơ quan bt v li  ca Cng đng Vit đ bàn tho cách làm thế nào  county có  th giúp đ cho người Vit Nam. Vào tháng 2 năm 2019 giám sát viên Cindy Chavez s có cuc hp, c gng làm ra d lut mi đ giúp đ cho năm angency bt v li ca cng đng được giúp đ.
Dân biu tiu bang California Đa ht 27 Ash Kalra cũng đến góp mt, ông cho biết mt vài  lut dành cho các cu tù nhân chính tr và lut bo v sc khe dành cho người làm ngh Nail…
Dù cui tun bn rn vi nhiu event ca nhiu cng đng khác nhau nên Th trưởng Sam Liccardo, Giám sát viên Cindy Chavez, giám sát viên Dave Cortese ri bui ta đàm sm. Tuy thế  Th trưởng thành ph Milpitas và ng c viên Jose Esteves đã ngi đến giây phút cui vi đng bào tht là đáng quý.
Doanh  nhân David Dương-Tng giám đc công ty California Waste Solution cũng  mnh m lên tiếng bày t ni bc xúc v cách đi x không công bng ca thành ph đi vi business ca Công ty.
Anh than phin cho biết, thành ph này có đến 4 công ty thu gom rác và tái chế. Thành ph có chương trình mi nhà có thùng  rác 32 galons và 64 galons.
Người dân ch xài thùng nh mà thôi. Người dân b rác vào thùng nh không đ nên h đã b rác vào thùng  tái chế
Công ty anh không hơp đng  ly rác mà ch hp đng ly đ  tái chế, nên phi đem rác đi đ b và phi tr tin thì thành ph có li.
 Trong lúc đang còn thương lượng thì tháng 9 va qua thành ph đã cho ba công ty người Ý gia tăng hp đng thêm 20 năm na.Công ty ca anh thì phi đu thu li. Anh đòi hi s công bng.

Th trưởng thành ph Milpitas Rich Trn vui v k v thành ph nh êm đm có nhiu cơ s thương mi, dch v và mi người dân đu sng hin hòa vi nhau và khi cn có s giúp đ, Th trưởng Rich Trn  sn lòng có mt.
Bui điu trn kết thúc vào lúc 4 gi chiu cùng ngày. Nước ung và bánh mì ban t chc cung cp cho quan khách tham d cũng đã hết sch.
Tuy ch là bước khi đu cho nhng hot đng tích cc ca các anh em trong Câu Lc B Truyn Thông Báo Chí nhưng cũng đã góp mt phn không nh vén bc màn chính tr kết ni các v dân c đến gn và  hiu rõ hơn na  nhng nguyn vng  chính đáng ca c tri người M gc Vit.

PHÓNG VIÊN VÂN HNG

vanhangthegioinghesi@hotmail.com

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất