Lễ Giỗ Cố TT Nguyễn Văn Thiệu
















Vào lúc 11:00am ngày thứ Bảy 24/9/2016 tại Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California (Khu Hội) Gish Rd., San Jose; lễ giỗ cố Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu đã được một số Hội Đoàn Quân Dân Cán Chính San Jose cử hành trọng thể. Hiện diện tham dự lễ giỗ có khoảng trên 100 người. Trong số đó người ta ghi nhận có: LM Nguyễn Đình Đệ, Cựu Th. T Nguyễn Khắc Bình, BS Trần Công Luyện, Cô Vân Lan Trương (Đại diện GSV Cindy Chavez) Cô Mỹ Nhung Le (Đại diện Thị Trưởng Sam Liccardo), NV Tâm Nguyễn, Cô Vân Lê Ủy Viên Giáo Dục Khu Học Chánh East Side, BS Phạm Đức Vượng,  Ông Chu Tấn, Ông Nguyễn Tái Đàm, Ông Ngô Văn Tiệp, Ông Nguyễn Như Được, Ông Cao Gia, Ông Lê Văn Đức, Ông Nguyễn Đình Lê, Ông Bảo Tố, Ông Phạm Hữu Sơn, Bà TrầnThị Ánh Tuyết, Bà Hương Quế, Ông Trần Song Nguyên, Ông Phát Kiên, Ông Triệu Hà, Ông Trần Gia Đắc, Ông Thái Văn Hòa, Ông Nguyễn Ngọc Thụy, Ông Lê Văn Thụy, và nhiều nhân sĩ trong cộng đồng, và các Hội Đoàn: Hội Biệt Động Quân, Hội TQLC, Hội ĐPQ&NQ, Hội Nữ Quân Nhân, Hội Phụ Nữ Hải Ngoại, Hội Quân Cảnh, Hội XDNT, Hội QNĐN, Trường CTCT, Ban Đại Diện CĐNVQG, Hội CSQG…và các cơ quan truyền thông báo chí: Net Việt, Việt Today, VieTV, Việt Vùng Vịnh, Đời Mới Nàng Thế Kỷ, Việt Tribune…

Bắt đầu với lễ rước di ảnh cựu TT Nguyễn Văn Thiệu và vị trí. Ông Nguyễn Khắc Bình và Ông Trần Công Luyện nhận và đặt lên bàn thờ. Sau đó là lễ chào quốc kỳ Việt Mỹ, phút mặc niệm tưởng nhớ côngt ơ tiền nhân và anh hùng tử sĩ. Tiếp theo là lễ Truy Điệu với tiếng kèn đồng của HQ Nguyễn Thông. Tiếp đến là lễ dâng hương; Đại diện các hội đoàn cùng với Th.T. Bình, Bs Luyện…dâng hương lên bàn thờ.
Sau nghi thức khai mạc và dâng hương, Trưởng BTC Ông Mai Khuyên (Khu Hội) ngỏ lời chào mừng. Cựu Th.T. Nguyễn Khăc1 Bình phát biểu. Trong lời phát biểu, cựu Th.T. Bình ngỏ lời ca ngợi sự anh minh và sự cương quyết của vị cựu Nguyên Thủ QG. Ông cũng không quên nhắc đến truyền thống tốt đẹp của tập thể quân nhân các cấp. Ông nói: “Tất cả những cựu quân nhân có mặt hôm nay là chiến hữu của vị nguyen thủ quốc gia. “Hãy giữ truyền thống tốt đẹp đoàn kết đó cho đến ngày trở về quê hương.” Theo lời phát biểu của vị cựu Tư Lịnh CSQG, Cố TT Nguyễn Văn Thiệu đã lãnh đạo đất nước trong một gia đoạn khó khăn, nhưng trong suốt 9 năm đã giữ đất nước được tự do, bình an, người cày cố ruộng, cuộc sống ấm no sung túc…v.v. Ông cũng nhắc đến sự kiên cường của tập thể quân đội, nhất là giai đoạn 72-73 đã có những trận đánh hào hùng làm rạng danh quân lực VNCH trên trường quốc tế. Mặc dù có những khó khăn vào năm 1974, nhưng HQ Việt Nam Cộng Hòa đã cho 3 Đô Đốc của Trung cộng chôn thây dưới đáy biển…v.v. Và cho đến bây giờ tất cả các cựu quân nhân vẫn là chiến hữu của cựu TT Nguyễn Văn Thiệu…vẫn một lòng đặt Tổ Quốc Danh Dự Trách Nhiệm lên trên tất cả.
Sau đó là những lời phát biểu của một số quan khách. Lễ Giỗ chấm dứt lúc 1:00pm. Mọi người cùng dùng bữa trưa do BTC khoãn đãi.

 [Lê Bình]

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất